Chữa Ho Tiêu đờm đơn giản và hiểu quả bằng Dược Liệu Tía Tô

24/5/2018 3:17Phản hồi: 3
Chữa Ho Tiêu đờm đơn giản và hiểu quả bằng Dược Liệu Tía Tô
Hiện nay, việc dùng thuốc tân dược đang được khuyến cáo là hết sức thận trọng, bởi tại Việt Nam, việc mua và sử dụng thuốc tân dược đang diễn ra một cách tràn lan, không kiểm soát. Chính vì vậy, sử dụng những bài thuốc dân gian để chữa bệnh hiện đang ngày càng được khuyến khích, đặc biệt là những bài thuốc từ dược liệu. Tía tô hay còn gọi là tô tử, tô diệp là một loại dược liệu chữa ho, tiêu đờm hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn.

Tía Tô là một loại cây gia vị quen thuộc được dùng làm dược liệu chữa bệnh hiệu quả, với loại dược liệu quen thuộc này, từ lá ( Tô Diệp) cho đến hạt(Tô Tử) chúng ta đều có thể dùng làm vị thuốc khác nhau, Với tác dụng Tiêu đàm, giảm ho, giáng khí, ôn hòa đàm thấp. Chủ trị: Đàm nhiều ho suyễn, bụng đầy. Sau đây là một số bài thuốc trong dân gian sử dụng để chữa ho, tiêu đờn đơn giản và hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ.


>>> Bài Viết được xem nhiều

Rượu sâm hàn quốc nhung hươu, sự kết hợp của những vị thuốc thượng đẳng

Dược Liệu Thục Địa bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ

Dược liệu sạch Tiểu Hồi ngoài bổ thận, tráng dương còn có những tác dụng gì?



Với giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P, cây tía tô không những có thể dùng để chế biến các món ăn ngon miệng mà có tính năng chữa bệnh khá cao. Từ thân lá, cành đến hạt của tía tô đều có thể sử dụng làm thuốc.

Sau đây là những bài thuốc trị ho, tiêu đờm từ tía tô

Bài 1: Tô diệp 8g, sinh khương 8g, hạnh nhân12g, bán hạ12g. Sắc uống. Dùng trong các bệnh ngoại cảm phong hàn, trong thì có đờm trệ, ho có đờm.


Bài 2: Tô tử10g, bạch giới tử10g. Tán bột. Uống với nước sắc lá táo chua và dây tơ hồng. Chữa ho, trừ đờm.

Quảng cáo


Bài 3: Tam tử dưỡng thân thang: Tô tử 10g, bạch giới tử 10g, lai phục tử 10g. Sao vàng, tán nhỏ, cho vào túi, sắc lấy 200ml. Chia uống 3 lần trong ngày. Trị ho hen có đờm, tức ngực khí ngược.


Tô diệp mai táo trà: Tô diệpp 6g, mận tươi 30g (hoặc mận ướp đường), đại táo 5 quả, chè 3g. Mận chín tươi hoặc mứt mận và đại táo nấu lấy nước, khi nước đang sôi, đổ vào ấm có chè và tô diệp, hãm tiếp. Uống 2 lần trong ngày. Liên tục dùng trong 5-10 ngày. Dùng cho các trường hợp ho, mất tiếng, tắc nghẹn do rối loạn thần kinh chức năng, hysteria.


Ngoài ra, chúng ta có thể dùng gừng tươi, kinh giới, tử tô diệp, trà số lượng thích hợp cùng đem sắc lấy nước, thêm đường đỏ khuấy đều, cho uống. Dùng cho các trường hợp ngoại cảm phong hàn (cảm cúm).

Mua Các Các Dược Liệu Tô tử, Tô Diệp ở đâu?
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc bào chế và cung cấp các sản phẩm từ dược liệu sạch, cho đến nay, tình yêu với các loài dược liệu đã trở thành một phần quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi không ngừng cố gắng và phát triển để tự sản xuất ra dược liệu phục vụ khách hàng và cộng đồng. Hiện nay, với Dự án phát triển vùng dược liệu trên cao nguyên Sìn Hồ, Lai châu, Chúng tôi đang cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm là dược liệu sạch hoàn toàn từ khâu sản xuất chế biến và bảo quản, đảm bảo những sản phẩm dược liệu đến tay người tiêu dùng một cách an toàn nhất, không có chất bảo quản, không tẩm ướp hóa chất.

Mong rằng với những chia sẻ trên chúng ta đã có thêm bài thuốc chữa ho hiệu quả cho những người thân yêu trong gia đình mình, giảm tình trạng dùng thuốc tân dược lâu dài dẫn đến tình trạng lờn thuốc, và những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra , tuy nhiên với bản chất là Dược Liệu nên khi xác định dùng để chữa bệnh phải kiên trì chúng ta sẽ giảm thiểu được việc dùng thuốc bừa bãi. Chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

Quảng cáo



Xem thêm: Sâm Hàn Quốc,Rượu Sâm hàn quốc,Đông Trùng hạ thảo,
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longnv690
ĐẠI BÀNG
6 năm
cảm ơn baccs nhiều
deslatha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thứ 1 dược liệu qua đường tiêu hóa đã biến chất không còn tính chính xác của khoa học = mất đi tính toán học để làm bằng chứng.

Thứ 2 nồng độ hay độ đậm đặc không đủ chính xác dẫn đến khi có khi không tác dụng rất mơ hồ.

Cần có nghiên cứu sâu rộng hơn để tiêm vào da .. từ từ có tác dụng hay trực tiếp vào tĩnh mạch với chất lượng cao tinh khiết. Khi đó thì giá thành vượt qua thuốc tây + sở hữu trí tuệ = quá mắc. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019