Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận chiếc TV 120 triệu Samsung QLED Q9F: vẫn đắt xắt ra miếng

agp8x
24/5/2018 3:49Phản hồi: 177
Cảm nhận chiếc TV 120 triệu Samsung QLED Q9F: vẫn đắt xắt ra miếng
Bạn đã bao giờ trải nghiệm TV giá đến 120 triệu chưa? Mình thì may mắn được dùng qua khá nhiều, và những chiếc TV đắt tiền luôn biết cách khiến người bình thường phải ngạc nhiên khi đạt chất lượng hình ảnh ấn tượng với công nghệ tưởng chừng đã cũ. Cách đây 2 năm đó là câu chuyện của Z9D, và giờ đây là Samsung QLED Q9F.


Vâng, QLED TV, dòng TV có lẽ khiến nhiều người có ác cảm vì những chiến dịch marketing không hẳn "yêu đời" cho lắm. Nhưng đó là chuyện của những người làm marketing, mà dân marketing họ chỉ quảng cáo thôi chứ còn phát triển TV là chuyện của các anh kỹ sư. Và đối với Q9F thì các anh kỹ sư đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình, chúng ta không nên giận cá chém thớt mà phủ nhận thành quả của họ. Về phần kỹ thuật thì bạn có thể tham khảo bài Trên tay Q9F 2018: TV QLED cao cấp nhất của Samsung, LED full-array, HDR10+, Ambient Mode, còn trong bài này mình sẽ chia sẻ cảm nhận sau hơn 1 tháng sử dụng chiếc TV này tại văn phòng Tinh Tế.

Samsung_Q9F_x-3.jpg

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao không có bất kỳ hãng nào so sánh trực tiếp TV OLED với dòng TV LCD cao cấp nhất của họ không? Bởi lẽ kết quả có thể sẽ khiến người dùng cuối bất ngờ. OLED là công nghệ tiên tiến hơn LCD, đó là điều không thể phủ nhận và ở góc độ tuyệt đối thì TV OLED có chất lượng hình ảnh tốt hơn TV LCD là hiển nhiên. Nhưng ở góc độ tương đối, nhiều yếu tố sẽ quyết định cảm nhận hình ảnh của bạn và đó là con đường mà Samsung đã chọn cho QLED. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài: Độ tương phản, một bài toán hai hướng đi cho QLED và OLED.

Samsung_Q9F_x-1-2.jpg

Về cơ bản, Q9F vẫn giữ phong cách màu sắc rực rỡ rất đặc trưng của Samsung với hầu hết các chế độ hình ảnh mặc định từ Movie. Loè loẹt thế thì ai mà thích, có lẽ là câu nói cửa miệng của nhiều bạn không thích sản phẩm của Samsung. Nhưng thực tế thì bất kỳ ai trong ngành cũng biết rằng chính cái sự rực rỡ đó là phong cách được đa số người tiêu dùng thích, chứ không thì Samsung chả thể nào trở thành nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới được. Và phong cách màu này không phải lỗi, vì mình từng đi thăm nhà máy Samsung và chứng kiến tận mắt họ cố tình cân màu như vậy.

Samsung_Q9F_x-5.jpg

Còn nếu muốn trung thực, bạn có thể chuyển qua chế độ Movie với tất cả hiệu ứng bổ trợ được đưa về trung tính để sát với ý đồ của nhà sản xuất. Nhiều bạn bật chế độ Dynamic (sống động) và cho rằng TV Samsung luôn có màu sắc rực rỡ quá đà, nhưng chế độ Movie sẽ chứng minh rằng TV hoàn toàn có thể cho ra tông màu trung tính. Điều quan trọng là bạn có muốn hay không mà thôi.

[​IMG]

Người mua TV siêu cao cấp có thể chia thành 2 đối tượng, một bên với nhu cầu thưởng thức cơ bản nhưng muốn có một chiếc TV cao cấp cho sang trọng nội thất. Nhóm còn lại là những người chơi HD, vốn có đòi hỏi cao về chất lượng hình ảnh và nhóm này thì không bao giờ sử dụng chế độ màu mặc định của hãng cả. Bạn có thể hiểu đơn giản là các chế độ màu sắc mặc định của hãng được phát triển để đánh vào gu thưởng thức của đại đa số người dùng, chứ không phải là để đem lại hình ảnh chuẩn xác nhất. Đối với những người dùng nâng cao thì việc cân chỉnh là hình ảnh là điều không thể thiếu.

Samsung_Q9F_x-2.jpg

Các dòng TV Samsung trước nay nổi tiếng với khả năng hỗ trợ cân chỉnh màu cực tốt và Q9F cũng không ngoại lệ. Nhiều bạn cứ cười rằng nhiều website công nghệ đưa ra kết quả test cho thấy TV Samsung thể hiện màu sắc với độ chính xác cao trong khi thực tế thì màu sắc lại rực rỡ quá đà, nhưng đó là vì những chiếc TV mà bạn xem ngoài cửa hàng đang để ở chế độ mặc định chưa qua cân chỉnh. Còn khi về đến nhà, hầu hết đều cân chỉnh lại cho phù hợp với gu thưởng thức của mình nhất.

Samsung_Q9F_x-1.jpg

Thật ra câu chuyện của Q9F không hẳn là ở công nghệ QLED (LCD tích hợp chấm lượng tử) đối đầu OLED, mà là mức độ đầu tư để giúp cải thiện hình ảnh. Công nghệ LED full-array tích hợp local dimming không phải mới, nhưng trở ngại lớn nhất của nó chính là mức giá rất cao để tích hợp vào sản phẩm. Ngày nay để giúp mức giá dễ tiếp cận hơn với người dùng, các nhà sản xuất TV phần lớn dùng LED viền để giảm chi phí và đem lại chất lượng hình ảnh chấp nhận được. Nhưng một khi đã lên đến con số 120 triệu dành cho một chiếc TV, tiền không còn là vấn đề thì nhà sản xuất có thể tích hợp nhiều công nghệ để cải thiện chất lượng hình ảnh.

[​IMG]

Cái đáng tiền nhất của Q9F bên cạnh độ sáng cao và dải màu rộng từ công nghệ chấm lượng tử là hệ thống đèn nền LED full-array 480 vùng. Đèn LED full-array thì cơ bản ăn thua nhau ở số vùng, càng nhiều vùng thì khả năng kiểm soát độ tương phản càng tốt. Cũng chính vì vậy mà dù mang tiếng cùng là LED full-array nhưng những mẫu TV đời mới như Sony X9000F vẫn xếp thấp hơn so với Z9D 2 năm trước và Q9F. Cá nhân mình rất ấn tượng về độ sâu màu đen cũng như độ tương phản của Q9F, vẫn biết không thể so sánh được với TV OLED nhưng hiệu ứng khi thưởng thức thì hoàn toàn không thua kém bao nhiêu nhờ độ sáng cao hơn. Vâng, không thua kém bao nhiêu thì tức là có thua bạn nhé, đừng xoắn.

Quảng cáo



Samsung_Q9F_x-6.jpg

Bên cạnh chất lượng hình ảnh thì hệ điều hành Tizen là điểm rất thích ở Smart TV Samsung. Kể từ năm ngoái, Samsung đã thay đổi giao diện gọn gàng hơn và độ mượt cũng được cải thiện đáng kể. Trên thực tế thì Tizen là hệ điều hành Smart TV chạy mượt nhất hiện nay, hơn cả Android TV và WebOS. Về sự phong phú thì có thể nói là hầu hết các ứng dụng cung cấp nội dung phổ biến đều được Tizen hỗ trợ, kiểu như Netflix, YouTube, Film+,... Trừ khi bạn thích mò mẫm, cá nhân mình nghĩ rằng chiếc TV này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí thông thường. Thậm chí mới đây mình cũng khá bất ngờ khi phát hiện ra là Tizen còn có cả Steam Link, cho phép kết nối không dây TV với PC có cài Steam.

Samsung_Q9F_x2-1.jpg

Dĩ nhiên, Samung Q9F tuy đắt nhưng nó cũng chẳng phải là chiếc TV hoàn hảo. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc TV với độ tương phản tốt nhất có thể, không gì qua được các TV OLED cũng như về phương diện nội suy hình ảnh Samsung vẫn còn có thể cải thiện nhiều hơn nửa. TV QLED như Q9F với độ sáng cao và đèn nền LED full-array chỉ đem đến hiệu ứng gần như "tương tự" về mặt cảm nhận mà thôi. Hệ thống đèn nền LED full-array 480 vùng trên lý thuyết không thể chuyển đổi vùng sáng tối "mượt" như là 8 triệu bóng đi-ốt hữu cơ của TV OLED. Tuy vậy thực tế thì trừ khi cảnh cực khó với các vùng sáng tối xen kẽ chi chít, TV LCD với đèn LED nền full-array hoàn toàn có thể đáp ứng được. Thêm vào đó độ sáng cao giúp phù hợp với nhiều không gian hơn, chế độ hình nền và thiết kế đơn giản nhưng sang trọng thì chúng ta cũng có sự đánh đổi khá đáng cân nhắc.

[​IMG]

Về tổng thể thì câu hỏi cuối cùng mà rất nhiều người sẽ đặt ra là liệu chất lượng hình ảnh của Q9F có xứng đáng với số tiền 120 triệu hay không, câu trả lời là không. Chẳng có TV siêu cao cấp nào có chất lượng xứng đáng với số tiền bản bỏ ra cả, bao gồm cả TV OLED. Bỏ ra trên 100 triệu cho một chiếc TV đồng nghĩa với bạn muốn nhiều hơn là chất lượng hình ảnh, đó có thể là sự sung sướng khi xem trên màn hình lớn cũng có thể là sự sang trọng mà những chiếc TV cao cấp đem lại. Và những yếu tố đó thì mình nghĩ rằng Samsung QLED Q9F có thể đáp ứng tốt, quan trọng là chúng ta có tiền sắm nó hay không thôi.
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mod đi xui mem bỏ 120m đi mua con lcd. Quảng cáo thì phải ghi rõ QC chứ
@kekedaine "Đó chỉ là trò đùa của lũ độc ác với bọn ngu ngốc và yếu đuối." Mod nói trong bài rồi ;)
@kekedaine Mẫu này 65Q9F bán 120 triệu đắt lòi, Sony 65X9000F có 64 triệu rẻ hơn 1 nửa mà chỉ thua SamSung một chút điểm hình ảnh, Qled 9F vẫn thua Sony Oled 65A1E, mà hình ảnh cũng chỉ gần bằng Sony Z9D 2016.😁

@kekedaine Chuẩn, đây là cái TV lừa đảo của SS. QLED mà thực ra là LCD.
CooperLuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Với cái giá này mình sẽ chọn LG OLED để thử trải nghiệm đen hoàn toàn
@TYA Tôi bị mù hay sao không thấy như ông bảo nhỉ?
Và kéo hết cái trang https://www.apple.com/iphone/ cũng chưa thấy chỗ nào nói về màn hình, hay phải đi tìm chỗ nào khác mới ra???

Untitled.png
@songoku_1206 Khổ quá mang tiếng ifc.... Screenshot_20180525-214121_Samsung Internet.jpg Screenshot_20180525-214138_Samsung Internet.jpg
@songoku_1206 Vỗ ngực xưng danh là ifan mà đến cái web của Apple còn ko biết xem như thế nào mới hài chứ 😃

https://www.apple.com/iphone-x/
Hoan kp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lnndinky Không có gì là đen hoàn toàn cả!
minhtienbk
TÍCH CỰC
6 năm
Tóm lại : ko xứng tiền (về mặt hình ảnh)
Tv này sử dụng tấm nền LCD của Sam hay LG nhỉ! QLED đỉnh cao quá!
@QLNN Để yên cho họ lừa gà đi bạn
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN Nói rồi thôi, cao cấp dùng nền Sam, rẻ tiền, trung cấp mua nên lg.
Máy đẹp giá phải chăn ... 😁
@Bão Sài Gòn Hết bảo hành nó có sọc màn không?
Vấn đề là oled để phòng khách liệu có sáng rực rỡ được ko, em thì toàn để phòng tối thì em quất oled
@If you dont mind Phòng khách và phòng kính - có nắng soi trực tiếp thì có lẽ chỉ có thể xài LCD.
@If you dont mind Tv oled dùn phòng khách hay phòng nào đi nữa có sáng rực đi nữa vẫn xem rất ok. Có tối hơn lcd nhưng k phải là tối quá vẫn xem rất đã. Trừ khi mang ra giữ sâm trời nằng ngồi xem mới thấy nó tối thôi
@Akay Nhím Nói thế nào chứ giờ đâu có tv oled. Toàn woled nên cố gắng tăng sáng là một cái dại dột vô độ. Cái gì thua thì phải nhận đừng dìm hay nâng bi. Tăng sáng trên woled tạo ra lớp sương mờ phủ lên hình ảnh chả khác gì tv lcd cấp thấp! So sánh như vậy cho dễ hiểu chứ cấp độ nó ko tới nỗi ngang nhau. Tv woled để độ sáng 49% là ảnh ok nhất. Ngay cả sáng 100, vẫn ko đủ sáng cho phòng khách, xem vẫn ức chế
@nospecial Tai nghe đi kèm Nokia 1100 ;)
truonghero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vũ Bá Tuyến Đính chính cái gì, ổng sorry cái ông làm review bên avforums vì có nói thẳng một cách ko chuyên nghiệp! 😁 Nhưng ổng ko sorry về cái vụ Samsung cố tình đẩy độ sáng lên so với tiêu chuẩn HDR. Chỉ có ông này phát hiện ra lỗi này và dám nói lên sự thật... tuy hơi phũ phàng.:D Hình như bạn chưa xem kỹ 2 video này thì phải nên chưa hiểu ra vấn đề cốt lõi.
anhlongcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@truonghero bác thông cảm, khả năng ngoại ngữ có hạn thành ra cứ thấy đăng bài là tưởng đính chính xin lỗi các kiểu mà không xem kỹ nội dung video nói gì -_-
@truonghero Đoạn cmt của bạn cũng ko cho thấy bạn nghe ông kia nói những gì
truonghero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA Vậy chứ bạn nghe và hiểu được người ta nói những gì? Để biết được đầu đuôi thế nào thì bạn nên tìm hiểu xem tại sao ông này lại đăng clip “sorry not sorry”. Là vì bắt nguồn từ bài review chiếc Q9FN trên avforums, bác kia review cho 10/10 điểm và đề xuất là thiết bị tham chiếu trong khi cái tivi đó đang có lỗi. Có rất nhiều người ko đồng tình trong đó có ông Vincent này... Bạn tự tìm hiểu thêm đi nhé chứ đừng tỏ ra vẻ hiểu biết trong khi lại ko biết gì, người ta lại cười cho đấy! 😁
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Cũng hiểu là Tinh Tế cần tiền nhưng QC kiểu này chỉ phản tác dụng và giảm uy tín mà thôi 😔
@long_pn Tv như hack mà đòi giá ngất trời. Gặp sony chết mịa nó luôn
@p.a.tuan Chả có gì là miễn phí đâu bạn. Giăng quảng cáo đầy thế kia thì bạn cũng đã support money rồi đó 😃
lehunghmu
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com thò sony sắp chết rồi đấy thôi . sắp bỏ mảng phần cứng rồi đây . ghét nhất mấy thành phần hay so sánh . cứ có tiền đi thích thằng nào phang thằng đó khổi ngồi cào bàn phím
@lehunghmu A thi tích A1E với Z9D ok. Qled của Sam tuổi tôm e nhé
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Ý kiến cá nhân: tv Nhật thôi
@boyngo1988 Ghê nhỉ? Tức là dùng con S3 có hđh sẽ chụp ảnh, cân chỉnh đẹp hơn con DSRL luôn. Ghê thặc!
@tdinhamj Độ sâu hình ảnh Sony rất tốt nhất là ngày xưa, thì sony nổi trội hơn hẳn. Giờ khác rồi. Sony W9x thua LG woled
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@okimdull Chắc do bạn ko may nhận phải hàng lỗi thôi
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@TYA Tại lỡ tin tưởng hàng Nhật hơn Hàn...để bữa nào đi xem lại thử có nhận ra khác biệt ko
công nhận samsung chi quảng cáo đậm thật, tinhte cứ trung bình mỗi tháng 2 bài sao ấy
vì mình từng đi thăm nhà máy Samsung và chứng kiến tận mắt họ cố tình cân màu như vậy" cho anti fan khỏi chê này nọ 😁
@nhân hunter Cái cân màu k quan trọng vì hãng nào cũng cho chỉnh lại trong cài đặt. Cái ss bị ném đá là đặt tên qled kìa. Vd đặt tên lcd led nó lại khác
@Akay Nhím Đặt thế...mới giống chứ. Lướt qua là không nhận ra thật!
@Akay Nhím Còn cái á? Phải là Qled đỉnh cao công nghệ tương lai nhé. Thế mới có giá rẻ như bèo là 120 triệu đó
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Sao mình ko thể an tâm đc với sp mà made in vietnam vậy ta
trời coi cái viền kìa, thời bây giờ người ta phải làm cái viền dầy như cái mâm đời tống để bày xôi chè chứ nhỉ
@TYA Ơ ơ khóc không nổi nên cong đuôi chạy luôn à @@, triết lý thiết kế của Apple mà lôi luôn triết lý thiết kế của Dell để biện minh cho độ ngu của bản thân là sao. Chậc chú gào thét chửi anh chú đã tệ giờ tự nhiên lôi dell ra chửi luôn là sao @@
@Giản Dao Hỏi và đáp cũng đã cho thấy độ ng Screenshot_20180525-235143_Samsung Internet.jpg Screenshot_20180525-235238_Samsung Internet.jpg
@TYA Ơ em muốn phân biệt luôn viền dưới và viền trên luôn, hay quá òi, viền trên em gọi là viền màn hình còn viền dưới em gọi là gì ?? Viền của viền màn hình ?. Trời má thiên tài, định nghĩa từ hành tinh em đấy hả ??
@Hồ Đăng Khoa Thằng thớt với mấy thằng cm công nhận ng u... đi mang cái tv với cái pc ra so ... hài vãi lọ
😁 cái chân nhìn chán
@Giản Dao Mỗi người 1 ý kiến riêng, màn hình thì mình ko đánh giá gì vì chưa dc nhìn, còn riêng cái chân mình thấy nó xấu ko hợp thì mình nói 😁
@marklost 😁 Một số ai phan sam phan gì đó đụng vào mệt lắm bác
@marklost chê nào hợp lý thì còn nói, chê vô lý kiểu nhìn tới nhìn lui ko bịa ra được gì để chê
@Giản Dao Chuẩn đúng bài đc dạy, thấy chê cái gì của chủ thì phải phán nó là vô lí, k ai để tv trên bàn thế thì trong bài viết hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ à? Mà xin lỗi chứ t đi chỗ nào thì hết 96,69% nta để tv trên bàn
Quá đẹp
Mắt thường người dùng phân biệt không nhỉ. Dùng tivi 4k lg thấy khá ngon
@nguyenbathanhtk4 Đang dùng Sony X9000e!
Full array cho độ sâu màu rất tốt, có chip vi xử lý hình ảnh nên màu nổi thôi rồi! Con Samsung này chắc nổi hơn nữa!
Nhưng ko rõ cái giá ấy là cho tính năng gì!
mercury
ĐẠI BÀNG
6 năm
bao nhiêu inch thì không bảo, vào đây còn đi gg bao nhiêu inch nữa à
Lời đầu tiên tôi xin cảm ơn lòng dũng cảm của MOD vì đã cố gắng viết bài và vắt óc suy nghĩ từng câu từng chữ rất cẩn thận để né gạch từ mem tinhte khi review về con hàng tai tiếng này =)).
Quả thật nếu không vì cách tiếp cận quảng cáo ngu học tự cho mình là thượng đẳng như genk ẹc kiểu : QLED là tương lai, OLED là ngõ cụt. Samsung cùng QLED trở thành tương lai tivi thì người tiêu dùng đã có cái nhìn khách quan hơn về tivi của Sam rồi =)). Thiết kế phải nói rất đẹp và sang và chất lượng cũng đứng đầu về tivi LCD xét trên p/p :v. Nhưng truyền thống anh SAM thì quen ng u lâu khó bảo nên định hướng marketting tạo ra những tên hề quốc dân tự đưa điểm yếu sản phẩm ra bóp như @Naga.Baamboo , @vtb center , @luanth =)).
P/S : À mà có 120 triệu mình mua OLED nhá chứ éo phải LCD đâu =))
@luxubu11 Mình cũng chốt chia sẻ câu cuối là có 120 triệu mình mua OLED ko mua QLED, đừng dạy người khác phải thích cái gì =))
@hupximup Với những đứa đại ngờ u thì ko nên chấp làm gì bác ơi, vì lời nói của tụi nó chỉ mang tính giải trí chứ ko mang tính tham khảo 😁
@luxubu11 Nó mà có tiền mua OLED thì đã ko ngồi cào phím như bây giờ đâu bạn ^^
@Hồ Đăng Khoa Thiếu cha zú bự rồi. Trưởng nhóm marketing của Sàm đới.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019