[Chia sẻ] Thiết kế Surface Liquid và màn hình 6" 18:9 của HTC Desire 12+, rất tốt ở tầm giá 5 triệu

bk9sw
26/5/2018 6:59Phản hồi: 60
[Chia sẻ] Thiết kế Surface Liquid và màn hình 6" 18:9 của HTC Desire 12+, rất tốt ở tầm giá 5 triệu
HTC Desire 12+ dù không phải là một chiếc máy cao cấp, cũng không hot như chiếc U12+ đầu bảng vừa ra mắt nhưng mình thật sự thấy thú vị khi dùng nó bởi hơi ngạc nhiên khi HTC làm được cái máy này bán ở mức giá 5 triệu, tại thị trường nước ngoài khoảng 250 EUR và mình nghĩ về Việt Nam thì giá cũng phải ngót nghét 7 triệu hơn. Trên Desire 12+ chúng ta có thiết kế Surface Liquid, màn hình 6" 18:9, camera kép - 3 món đáng chú ý nhất, cấu hình thì thường thường bậc trung đủ dùng. Chiếc máy mình dùng vẫn là bản thử nghiệm nên có nhiều thứ chưa hoàn thiện, đặc biệt là camera nên mình xin chia sẻ với anh em về thiết kế và màn hình thôi. Khi có bản chính thức, team camera Tinh Tế sẽ chia sẻ cụ thể hơn về chất lượng của hệ thống camera kép này.

Thiết kế bề mặt chất lỏng - Surface Liquid:


Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-4.jpg
Như tên gọi, thiết kế này được lấy ý tưởng từ bề mặt chất lỏng với mục tiêu là mang lại cảm giác chạm vào mặt lưng máy giống như đang chạm vào bề mặt nước. Để tạo nên cảm giác này HTC sử dụng chất liệu kính ở mặt sau và hãng này cũng đi tiên phong về việc sử dụng chất liệu kính trên thiết kế điện thoại. Lớp kính này không phải kính thủy tinh như chúng ta thường thấy, nó là một dạng vật liệu tổng hợp mà mình nghĩ nó có độ dẻo. Thành ra khi đổ khuôn thì các mép kính cong ôm vào khung máy. Bề mặt rất mượt, bám vân tay và khó tuột. Mình không bị mồ hôi tay nên cảm giác cầm thoải mái hoàn toàn nhưng dùng qua một lúc sẽ cảm thấy toàn mặt sau như có một lớp dầu bóng.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-3.jpg
Có điều, HTC Desire 12+ giá rẻ thành ra nó không có hiệu ứng chuyển đổi màu ảo diệu như trên dòng HTC U cao cấp mà chỉ khiến màu vỏ đậm lên hay nhạt đi. Sự khác biệt nằm ở chỗ lớp kính của dòng U được HTC bổ sung vào nhiều lớp màu tương phản còn Desire 12+ thì không. Thành ra khi chúng ta để máy dưới các nguồn sáng khác nhau, hướng sáng khác nhau và góc nhìn thì lớp kính sẽ phản chiếu và thể hiện sự khác biệt về màu sắc. Lớp kính của HTC Desire 12+ chỉ đơn thuần là kính, màu sắc bên dưới là tím như chiếc máy mình đang trải nghiệm. Desire 12+ có các phiên bản màu khác gồm đen và vàng nữa.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-8.jpg
Trong số những chiếc máy 5 triệu có thương hiệu tốt trên thị trường thì Desire 12+ có độ hoàn thiện tốt. Khoảng tiếp giáp giữa mặt kính và viền nhựa của máy rất khít, nó liền lạc và mượt mà. Ngay cả chỗ khoét jack tai nghe 3,5 mm HTC cũng thiết kế lớp kính ôm liền, không thể tìm thấy điểm hở.


Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-10.jpg
Chuyển lên phần màn hình thì HTC phủ một lớp kính cong 2,5D nhưng chỉ hơi cong nhẹ tại các mép và để tạo sự liên lạc thì hãng đã thiết kế thêm một lớp khung mỏng màu đen bao quanh mép kính với mục tiêu tạo cảm giác màn hình cong ôm vào khung máy cũng như tiệp với viền đen của màn hình. Tuy nhiên, khung đen này lại được hoàn thiện chưa tốt khi nó có độ hở lớn hơn và khi cầm máy bóp nhẹ vào thì bạn sẽ cảm thấy nó hơi ọp ẹp, tất cả là do lớp viền này! Hy vọng là trên bản bán ra chính thức, HTC sẽ khắc phục. Ở mức giá 5 triệu thì mình vẫn chấp nhận kiểu thiết kế này nhưng nếu bán đắt hơn thì đây là điểm mình muốn chê nhất trên thiết kế của Desire 12+.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-13.jpg
Khung mỏng này không khít hoàn toàn với mép màn hình nên khi vuốt từ rìa, mình vẫn cảm thấy gợn. Về tổng thể khi nhìn ngang máy thì có thể thấy rõ ràng 3 lớp, không thẩm mỹ, nếu như HTC làm kính 2,5D tràn xuống khung bỏ hẳn cái khung đen mỏng này thì thiết kế của Desire 12+ sẽ rất tuyệt.

Màn hình 6" 18:9 màu sắc đẹp, độ sáng cao nhưng phân giải thấp:


Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-16.jpg
Xưa giờ mình vẫn đánh giá cao chất lượng màn hình của HTC, hãng vẫn trung thành với Super LCD tấm nền IPS nên màu sắc của nó rất thực. Mình thử đối chiếu màu sắc với màn hình trên chiếc ThinkPad P70 đã được cân màu thì sự sai lệch về màu không nhiều. Cái mình thích trên màn hình của Desire 12+ là độ sáng cao và độ tương phản rất tốt. Tuy nhiên, về nhiệt độ màu sắc theo mặc định thì màn hình của Desire 12+ hơi lạnh, may mắn là trong phần thiết lập Settings > Display có mục Color Temp và lúc này mình chỉ cần kéo về bên trái cho ấm hơn chút thì màu sắc rất đã. Mình khá là khó tính về vụ màu sắc nên cần phải chỉnh, với đa số anh em thì mình nghĩ cứ để vậy xài cũng được.
6", độ phân giải 720 x 1440 điểm ảnh theo tỉ lệ 18:9 thì với những thông số này chúng ta có thể nhận ra ưu và nhược điểm của màn hình Desire 12+. Độ phân giải 720 x 1440 không cao, mật độ điểm ảnh là 268 ppi, chỉ tăng thêm 160 px chiều dọc để đáp ứng tỉ lệ 18:9 thành ra ở cự ly quan sát gần, chúng ta có thể thấy rõ điểm ảnh, nhất là với những chi tiết tròn, nét răng cưa hiện lên đầy đủ 😁.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-2.jpg
Tỉ lệ 18:9 hiện được sử dụng nhiều hơn so với 16:9 vì nhiều lý do. Nếu so giữa 2 chiếc màn hình chữ nhật cùng cỡ 6" thì 18:9 dài hơn, hẹp hơn so với 16:9. Sở dĩ các nhà sản xuất chuyển sang dùng tỉ lệ này bởi cùng với thiết kế viền mỏng thì tỉ lệ màn hình với thân máy cao hơn so với 16:9. Trên HTC Desire 12+ thì tỉ lệ này vào khoảng 76,7%.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-15.jpg
Thêm nữa là tỉ lệ màn hình này cũng cho phép chúng ta sử dụng đa nhiệm tốt hơn bởi không gian hiển thị được nới ra. Nhất là khi lướt web, trên cùng một diện tích màn hình thì 18:9 cho anh em nhiều thông tin hơn khi dùng ở chiều dọc và ngang cũng vậy. Thêm nữa là khi anh em xem phim thì khoảng đen trên dưới màn hình cũng hẹp hơn, YouTube và nhiều ứng dụng xem video khác cũng đã hỗ trợ tốt với màn hình 18:9.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-1.jpg
18:9 với đặc trưng là bề ngang hẹp hơn khiến cảm giác cầm máy vừa vặn trong lòng bàn tay hơn. Thế nên cảm giác cầm một chiếc máy màn hình 6" sẽ gọn gàng như kiểu 5,5". Mình dùng chiếc Razer Phone với màn hình chỉ 5,7" nhưng nó to hơn đáng kể do tỉ lệ màn hình 16:9.

Quảng cáo



Mức giá 5 triệu:

Thật sự thì mức giá 5 triệu vẫn là điều khiến mình bất ngờ nhất bởi HTC ít khi làm máy giá rẻ. Tính ra 5 triệu là một mức giá nhấp nhận được đối với Desire 12+ với thiết kế, cấu hình và những gì nó mang lại về mặt trải nghiệm. Mình vẫn hy vọng phiên bản chính thức của Desire 12+ sẽ được cải tiến camera, còn về mặt hiệu năng thì nó đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại thông thường.

Tinhte.vn_HTC_Desire_12+-17.jpg
Snapdragon 450 không phải là một con SoC mạnh, RAM 3 GB và Android 8.0 vẫn cho trải nghiệm khá mượt. Mình nói là khá bởi nhiều khi thao tác trên Desire 12+ bị giật khựng. Tuy nhiên, mình cũng chơi nhiều game trên Desire 12+ và nhận thấy nó đủ để đáp ứng nhu cầu của mình, không quá nhanh khi xử lý, chỉ cần vào game không lag là được :D. Theo mình nghĩ với Desire 12+ sẽ rất phù hợp cho những ai mới tiếp cận điện thoại thông minh, cần một chiếc điện thoại có thể xem phim với màn hình lớn, nghe nhạc trực tuyến, chơi game nhẹ nhàng và chụp ảnh vui vẻ. Nó sẽ đáp ứng tốt với đối tượng người mua ở phân khúc này.
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không ai comment gì nhỉ, cũng thích HTC, con này so với giá thì bớt ảo tưởng rồi. Hóng giá U12 Plus nào
@tubao Cảm giác như VN là cái hố rác của HTC, con nào hàng tồn, bán ế là đem về VN xả.. Từ đám 8X, U Ultra,...
@tubao Hóng thôi hả? Ko ủng hộ sao anh hùng!!
@@nh Phú hô gì cũng được làm con utra 5.5 ngon phết
jiji75
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú Con này là hàng mới giới thiệu thì phải?Thà là hố rác anh em Tinh tế có nhiều máy ngon để xài bạn ạ.Hồi đó xài con HTC 8X rất là sướng.Màn đẹp,máy đẹp.
@@nh Phú Éo hiểu nói j
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Thiết kế tốt, màn hình đẹp, hoàn thiện cao, giá 5tr mình thấy cũng ổn đó chớ, chỉ tiếc là thiên hạ ít soi đến sự tinh tế trên từng đường nét nên chắc là HTC khó sống 😁
@ndta13 Mình nghĩ thiết kế đẹp, giá ngon thì nhiều bạn ít tiền, k care đến chip sẽ vớt.
ndta13
CAO CẤP
6 năm
@Thomas Trường Mình thấy ngược lại, mấy bạn ít tiền thường không đòi hỏi độ hoàn thiện xuất sắc, mà toàn nhắm đến cái cấu hình thôi. Điển hình như sản phẩm của Xiaomi hay Honor, cấu hình tốt, giá rẻ, nhưng độ hoàn thiện kém, cầm có cảm giác rẻ tiền, mặt kính và khung viền không cho cảm giác liền mạch. Bù lại các sản phẩm HTC và Sony có mức hoàn thiện cao nhưng bị đánh giá thấp do bị so kè cấu hình. Điển hình như Honor 10 offline sáng nay, mọi thứ đều xuất sắc, ngoại trừ cái cảm giác cầm trên tay. Chỉ cầm thôi chứ chưa soi đã thấy tụt cảm xúc rồi. Đánh đổi tính năng, cấu hình với chất lượng hoàn thiện để đạt mức giá hấp dẫn đang là điểm mạnh của các nhà sản xuất Trung Quốc
@ndta13 Đấy là các bạn nam, quan tâm đến cấu hình vì cần gaming. Nữ thì chọn thiết kết đẹp hoặc...iphone. Haha...
ndta13
CAO CẤP
6 năm
@Thomas Trường Mình nghĩ là nữ thì camera selfie và iphone 😁
Nói vậy thôi chứ cái mình đề cập đến là mức độ hoàn thiện sản phẩm chứ không phải thiết kế sản phẩm. Samsung có thiết kế rất đẹp, nhưng cầm lên không thật sự "đã" (theo cảm nhận cá nhân mình là vậy). Sony viền dày, thô, nhưng soi kĩ rất "tinh tế", cầm trên tay cảm thấy "sướng", đặc biệt XZ2 xài cục rung mới, thích hợp anh em mua về làm vui lòng chị em :D Mặc dù cảm thấy thế nhưng mình không phải fan Sony hay HTC, và chưa bao giờ là fan của bất cứ hãng nào, thấy sao nói vậy thôi, biết đâu sau này mọi thứ thay đổi thì sao :D
@ndta13 Đúng. Mình xài qua mấy dòng Sam. Cũng có cùng chung nhận định.
weedsbrand
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá này ok, cần gì tai thỏ, tai trâu
hồi đó xài HTC thích nhất kiểu thiết kế icon của HTC. Máy này chắc cũng thừa hưởng kiểu thiết kế đó
LMT85
CAO CẤP
6 năm
Đẹp, chỉ tiếc viên pin hơi đuối thôi 😁
Bài này @Duy Luân viết thì hết thuốc, lời nguyền trong truyền thuyết sắp ứng nghiệm 😃
5tr thì mua Xiaomi ngon hơn nhiều 🆒🆒
@anhlucky2 Nếu là fan HTC thì họ sẽ chọn thôi. Còn xiaomi thì lại là chuyện khác. Threat của HTC vô đây nhiều chuyên chúng oánh bế đầu. 😃😃😃😃😃😃
@pond1597 Fan HTC dễ thương lắm bác, như thím Duy Luân vậy.. Không hung hăng như đám fan của 2 hãng kia đâu
HTC luôn đem đến những điều mới mẻ nhưng không hiểu sao nó vẫn không được ưa chuộng nhiều. Mình thấy con HTC one lúc trước cũng thế. Cải tiến về camera và kiểu dáng đẹp. Nhưng mau chóng rơi vào quên lãng luôn. Heheheh
@pond1597 One đẹp nhưng cam bị ám tím, cái lỗi gần như trên 99% máy. Mình rất thích tke One và đã đi Hồng Quang bảo hành. Bên đó cho hay gần như ngày nào cũng nhận bảo hành thay cam.
@pond1597 Mình từng xài One me, không chê về hiệu năng vì nó rất mượt mà, chỉ chê là ko có update android mới 1 lần nào, 5.1 trong suot 2 năm, cảm giác bán dc xong rui thôi ko quan tâm ng sử dụng. Và pin cũng yếu. Nó ko thành công vì có thể là vậy, và về quảng cáo quá yếu, ko như Oppo rầm rộ với hình ảnh hot SonTung...
6in, HD mà tốt?
Mua con này hay hơn A6 của Sam. 😃😃😃
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này chắc chỉ có người lớn tuổi không có nhu cầu sử dụng cao, chỉ cần đẹp, màn to mới mua thôi chứ lớp thanh niên mà dùng chắc 1 2 ngày là chán. Cấu hình quá yếu.
l_chhp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoa Lam Mình đang dùng u play đây,nói chung game không chơi chú facebook vào trong nốt nhạc luôn nhé bác!keke
@Hoa Lam mình vào fb o bị lag, thậm chí tốt hơn cả con chip Kirin 970 trên Honor 10 lun đây bác... bạn dùng con HTC nào rồi???
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtien123 Như tôi nói, dùng thì dùng được nhưng ko mượt, vuốt hay bị giật.
@Hoa Lam cũng o có luôn nhé bạn, muợt mà, cam đoan là thế
Vẫn còn rẻ hơn con a6 của sam 😁
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
Mình hỏi thiệt nha, 720 x 1440 6" Rồng450, giá 4 triệu, bác nào muốn mua không.
Tính luôn máy bác fan HTC, mình hỏi thật lòng.
tetekh
TÍCH CỰC
6 năm
@ThThLam Mình mới dùng HTC U ULtra sdc 3 tháng. Rất thích. Với quan điểm cá nhân: nếu vd đt mất thì mình sẽ mua em D12+ này thay vì xiaomi!
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThThLam Không 😁
l_chhp
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThThLam Cố mấy triệu làm con ss A6 😆
nhìn cái khung nhựa bao quanh mà nản. mất công làm cái mặt sau khá cao cấp mà mặt trước nhìn phát chán.
chanhthi
TÍCH CỰC
6 năm
Từ khi Nokia ra đi thì mình chuyển sang HTC tới giờ và cơ bản vẫn luôn hài lòng. Điểm trừ duy nhất đó là android xài một thời gian là giật lag chậm chạp. Mình thích thiết kế và chất lượng gia công của HTC, chúc HTC bán được nhiều điện thoại và vực dậy cty.
Cấu hình đó thì chả quan tâm đến giá cả vì sẽ chẳng bao giờ mua. Sao ko phải là chip 625 hoặc nếu là 660 thì sẽ rất cạnh tranh( giá tăng 1,5tr vẫn ổn mà) . Htc nó ra con này để bán cái vỏ ah?màn to nhưng rỗ, chip đời mới nhưng lại là dòng thấp....vẫn mong u12+ sớm ra để trải nghiệm thực tế về Pin
@minhtuan7610 Snap 625 thằng xiaomi nó bao tiêu sản phẩm rồi, đặt hàng ko có mà phải giá cao, nên phải xài dòng khác thôi 😁
@minhtuan7610 450 là chip giảm xung nhẹ của 625 mà bác, hiệu năng cũng gần bằng 625. Còn lên 660 là chuyện khác, không có chuyện tăng 1,5 tr đâu. Vì khi nâng lên 660 là phải lên FullHD, cam kép,...cho tương xứng.
GhostRiley
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung với anh em tinhte thì nên mua mays cũ rồi up rom xài lừ ngon nhất 😁
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Đáng mua hơn SS A6.😃
bây giờ 18.9 có gì nổi trội mà khoe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019