Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mong chờ gì ở #WWDC18: iOS 12, macOS 10.14 cho thử ngay, MacBook Pro mới, Mac Pro tái sinh

Duy Luân
26/5/2018 14:36Phản hồi: 149
Mong chờ gì ở #WWDC18: iOS 12, macOS 10.14 cho thử ngay, MacBook Pro mới, Mac Pro tái sinh
WWDC là một trong những sự kiện lớn trong năm do Apple tổ chức, chủ yếu xoay quanh iOS, macOS và các phần cứng Mac và phụ kiện mới. Tại WWDC18 sắp diễn ra vào ngày 5/6 tới đây chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy iOS 12, macOS 10.14, MacBook với cấu hình mạnh hơn, Mac Mini mới. Chiếc Mac Pro được Apple hứa hẹn từ năm ngoái tới giờ có lẽ cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện.

iOS 12 và macOS 10.14


Gần như chắc chắn, đến 99% là Apple sẽ ra mắt iOS 12 và macOS 10.14, và điều tuyệt vời nhất đó là anh em chúng ta có thể sớm trải nghiệm 2 hệ điều hành này chỉ vài tiếng sau khi buổi lễ khai mạc kết thúc. Dù là bản developer preview, tức là bản siêu thử nghiệm, nhưng như vậy cũng đã ghiền lắm 😁 Anh em chúng ta thì máu không ai bằng rồi hehe.

Về iOS 12, có thông tin rằng nó sẽ cải tiến ứng dụng Files để quản lý file ngon hơn, NFC bổ sung thêm nhiều tính năng mới để biết iPhone thành chìa khóa phòng khách sạn, vé đi tàu và hơn thế nữa. Đừng hi vọng sẽ có nhiều sự đổi mới về giao diện, và nghe nói phải tới năm sau các nâng cấp dành cho iPad mới xuất hiện.

Còn với macOS 10.14, mình chưa nghe nhiều thông tin về nó, chỉ có thể đoán rằng macOS giờ sẽ gần với iOS hơn, việc chuyển dữ liệu hay nói rộng ra là cách làm việc kết hợp giữa macOS và iOS sẽ mượt mà, chặt chẽ, làm được nhiều trò mới hơn.


Một video ý tưởng về iOS 12

MacBook và MacBook Pro mới


MacBook và MacBook Pro sẽ được cập nhật trong đợt này nhưng không phải là về thiết kế, ngoại hình mà sẽ tập trung vào cấu hình bên trong thôi. Thay đổi lớn nhất có thể kỳ vọng thấy là chip Intel Core thế hệ thứ 8 mạnh hơn, tiết kiệm điện hơn, RAM có thể sẽ tăng lên chăng? Apple thỉnh thoảng cũng giảm giá MacBook sau 1-2 năm ra mắt mẫu mới, hi vọng chúng ta sẽ có tin vui.

Dù là gì đi nữa thì nếu anh em đang có ý định mua MacBook, MacBook Pro mới thì hãy tạm hoãn lại nhé, đợi xem máy có gì mới không. Nếu lỡ mua mà Apple làm mới mạnh mẽ thì uổng lắm.

MacBook Air Retina? Hmmm


MacBook Air vẫn là một dòng máy có giá tốt, dễ dàng tiếp cận với nhiều người, lại vẫn mỏng nhẹ sexy nhưng nhược điểm lớn hiện tại là màn hình giờ không có cửa để so sánh với máy con Retina khác. Các dòng máy tính mỏng nhỏ nhẹ Windows cũng ngày càng được trang bị màn hình xịn hơn, độ phân giải cao hơn nên tạo ra sức ép cạnh tranh lớn với MacBook Air. Vậy nên mấy năm nay chúng ta đã nghe nhiều lần về việc MacBook Air sẽ được nâng cấp lên màn hình Retina.

Tuy nhiên mình nghi về thông tin này, vì giờ Apple đang tập trung nhiều vào MacBook và MacBook Pro hơn, thậm chí có thể thấy MacBook Pro 13" non-Touch Bar chính là thứ Apple muốn thay thế cho MacBook Air rồi. Đợi tới đêm đó xem sao.

MacbookAir.jpg

Quảng cáo


Mac Mini mới

Mac Mini đã ít nhất 3 năm chưa được làm mới cấu hình. Ngoại hình của nó vẫn ổn, vẫn là một chiếc máy tính nhỏ gọn, nhẹ nhàng, không chiếm nhiều không gian trên bàn làm việc mà vẫn sở hữu sức mạnh sức mạnh tương đối ổn. Bị cái là do lâu quá chưa nâng cấp nên chip, RAM đều đã thuộc thế hệ cũ. Có thể trong WWDC18 này Apple sẽ nâng chip Intel Core thế hệ thứ 8 cho nó, và cũng có khả năng họ sẽ làm Mac Mini mỏng nhỏ hơn nữa so với hiện nay.

Mac Pro tái sinh


Năm ngoái Apple tiết lộ rằng họ đang thiết kế lại Mac Pro - dòng máy dành cho người dùng chuyên nghiệp với cấu hình cao. Mac Pro "thùng rác" năm 2013 bị cái là quá khó thay thế, nâng cấp linh kiện, thứ mà người dùng chuyên nghiệp rất ghét, nên đợt này Apple cho hay họ sẽ làm Mac Pro theo kiểu module có thể tháo lắp dễ hơn. Lời hứa nói trên đã xuất hiện từ WWDC năm ngoái, và để xem 1 năm qua Apple đã làm được gì.

Tính ra thì Mac Pro là sản phẩm mới hoàn toàn duy nhất có khả năng được hãng đem lên sân khấu của WWDC18 đấy, và nếu đúng là vậy thì chúng ta sẽ có rất nhiều thứ để bàn về con máy này.

Mac_Pro.jpg

HomePod giá rẻ

Quảng cáo



HomePod được đánh giá cao về âm thanh, tuy nhiên nó lại quá đắt, đắt hơn nhiều so với nhiều loa thông minh khác trên thị trường. Điều này tạo ra rào cản về việc phổ cập loa thông minh cho những người đang xài hệ sinh thái Apple, nên việc Apple tạo ra một bản HomePod giá rẻ hơn mà vẫn được tích hợp Siri là bước đi nên có.

Ảnh: Inverse
149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Shiranai155
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng ko có Macbook Pro mới. Mấy ae đừng trách mềnh ích kỷ chứ mềnh vừa mua cách đây k lâu, nó ra mới ngay thì hoá ra máy mình đã thất cách ngay rùi à.
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
6 năm
@np.yolo Em cũng nghĩ vậy nhưng giờ biết làm thế nào đc ạh.
Máy em xách tay Nhật chứ k phải mua ở Việt Nam nữa chứ😔
HA.PhanTom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Shiranai155 Theo em được biết macbook và ipad là bảo hành toàn cầu(kể cả ở vn luôn) 😁
npdong1994
TÍCH CỰC
6 năm
@Shiranai155 Photoshop phải tắt hẳn mới không ngốn pin, cứ để chạy ngầm nó cứ leak CPU với GPU.
Cóc cóc gỡ đi thì sẽ không ngốn pin nữa.
MBP mà pin dùng 3 tiếng chỉ có thể là dùng hệ điều hành Windows thôi. Dùng macOS mà pin có 3 tiếng thì phải kiểm tra lại.
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
6 năm
@npdong1994 Cốc Cốc thì mình hay dowload nên chắc ko xoá đc rùi, mà nó ăn pin vậy cơ áh?
Mình thử tắt hẳn photoshop xem nó có cải thiện gì ko.
hieuhuhong93
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng lớn nhất là dùng được ứng dụng iPhone và iPad trên Mac
Shiranai155
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieuhuhong93 Em thử chờ MacOS mới ra rùi update lên xem thế nào. Nếu k cải thiện có khi mang ra cho họ xem thế nào. (Sợ họ k xác định đc lỗi rồi lại mất thêm tiền)
32gb ram
vitkon
CAO CẤP
6 năm
Thèm cái thùng rác hồi nó mới ra đến giờ vẫn chưa kịp mua :-(
@vitkon Mua cái thùng rác đó phải mua thêm một cái màn hình tương xứng với nó mới đã 😁
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@Penguin Pingu Đang dùng Dell U2412, ko tốt nhất nhưng cũng tạm được mừ :-(
womanly hơn ?
T chỉ mong 12 nó ngon và mượt như 4s chạy ios 6 thôi. Chứ 11 thấy nó phế vật quá
Hikikomori+
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh cô đơn Hiệu ứng chuyển cảnh hoặc vào những app hệ thống nó nhanh vậy thôi ;) chứ vào app chuyển cảnh nhanh nhưng load game thì không ăn thua. Năm ngoái có cửa hàng bán ip5 ios 6 ;)
Giảm giá macbook là cái mình mong nhất 😁
Em kính gửi Apple,

Lâu nay anh làm Iphone SE giá rẻ, Ipad học sinh sinh viên, thui thì lần này quất cho em cái Macbook Air hay PRo gì đó giá vừa vừa thui.

Cám ơn.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ste7en9x91 Bác vui tính thật!
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân giá gần 30 sao yêu nổi bác, bù thêm 2 3 củ mua mac pro k sướng hơn sao
@lordgon Đúng 😁 nhưng mà ai cần mỏng nhỏ nhẹ thì macbook 12 hihi
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ste7en9x91 se lúc bán có rẻ đâu. ít người mua nên giờ thương gia thanh lý giá tốt hơn các dòng iphone khác thôi
HD6969
TÍCH CỰC
6 năm
Cái gì mới cũng hóng, nhưng bản cập nhật macOS nên chạy ổn định, ít nóng máy và ít hao pin hơn chút.
@HD6969 Chuẩn, bác phát biểu đúng ý chính, bỏ bê mac os lâu quá rồi @@
gaucon3503
TÍCH CỰC
6 năm
@HD6969 Theo như mình nghiệm của mình thì macos mới ra chưa bao giờ chạy ổn định cả, phải vài bản cập nhật nữa mới dùng được.
inlexus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có lẽ sẽ thấy chip intel thế hệ 8 tích hợp VGA của AMD trên máy mac.
Dame 89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Macbook pro có tai thỏ nhé bà con. Sexy hơn.
cris2k7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dame 89 có khả năng 😆
Hikikomori+
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mong chờ 1 bản iOS hoàn hảo như trước giờ apple vẫn làm 😔 ( Thật chứ mình trước sài con 6s+ ios 10 thấy đa nghiệm ngon hơn hẳn iphone X :( chưa kể 1 tháng ít nhất cũng gặp mấy cái lỗi linh tinh một vài lần :(
Baby-kool
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhiều khi tự hỏi là: Nếu macbook air retina thì macbook 12inch để làm cảnh à 😆
@Baby-kool Đúng rồi 😁 mà cũng không đúng lắm, tại con 12 nó nhỏ xíu à
@Baby-kool Con 12 inch nó gọn hơn nhiều
@Baby-kool con macbook pro 13 hiện nay mỏng nhẹ gần bằng con air r 😁 cá nhân e thấy bản ko touch có thể coi như macbook air retina trá hình được r nên chắc là ko có macbook air retina đâu =)) nên khả năng đợt này e mong 1 đợt giảm giá rộng trên dải sản phẩm Mac (mấy bản đầu tiên thường rất mắc :D như macbook air mới ra giá $1799 còn macbook pro retina 13inch khi mới ra giá $1699)
amanhunt
TÍCH CỰC
6 năm
@Baby-kool Công nhận, nếu ra mac air retina thì con 12' để làm cảnh :v
Cho phép khoá app
Airpod 2
iPhone SE 2
Thiếu iPhone SE2 rồi mod 😁, và nếu ra con này thì không có cửa ra Mac mới mà chỉ thông báo nâng cấp cấu hình là cùng :D
@Penguin Pingu Mình không nghĩ con này ra mắt tại WWDC18 :D có thể nó sẽ ra cuối năm thôi. Apple thường không ra mắt phần cứng điện thoại mới ở WWDC đâu ạ
@Penguin Pingu WWDC là hội nghị cho lập trình viên, thế nên không có iPhone được đâu ;), chủ yếu là PC với hệ điều hành mới thôi.
Chỉ mong ipad pro kết hợp được với trackpad rời thì quá ngon.
Hoặc mac mini kết hợp với ipad pro và từ đó ghép được trackpad.

Làm được vậy thì thôi macbook của mình cho thành cái máy để bàn
Hóng iPhone mới 😁
MrCent
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu mà Mac vẫn giữ phím cánh bướm thì vui :v
umumti
CAO CẤP
6 năm
là fan của Apple thì để dành tiền là vừa...riêng mình thì ráng làm cái macbook nữa cho đủ hệ sinh thái Apple

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019