Tính tới năm 2018 thì nên mua Exciter hay Winner?

Tấn Hugo
12/5/2018 16:14Phản hồi: 141
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chọn về thiết kế thì Ex còn tốc độ sức mạnh thì Winner vì máy Ex yếu hơn winner nhiều lắm Ex đề pa lên 100km/h mất 11s Winner mất 9s Ex maxx speed 137 Winner max speed 146 clip thực tế
@dangquynh1987 Vậy mà cô chú nói trộm chó thích dùng Ex, trong khi đó đề pa và max đều thua. Có lý do khác chứ?
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@viet net Chắc tại trộm nghĩ đi xe đẹp hơn có gì bị đánh ít có chết hơn. Kiểu như gặp trai làng cùng hội ex thì bọn nó đánh nương tay tí.
treble
TÍCH CỰC
6 năm
Tour- winner
City- exciter
Racing- rider
SPORTMP
TÍCH CỰC
6 năm
Nói thật đi tp thường xuyên thì ex150 nha . Nhưng đừng mua xe mới, tìm chiếc củ chạy đỡ đi vì sắp ra ex mới nữa rồi
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SPORTMP Ý bạn là mua xe song rồi tính bán à ?!
SPORTMP
TÍCH CỰC
6 năm
@Danhdanh89 Ư mua chiếc củ đi vài tháng, đợi ex 155 ra bán xe củ mua mới, cho bớt lỗ
Nói thật mình cũng đi Exciter chơi chung nhóm 2 thằng bạn chạy Winner mình chạy ko lại đề pa cũng thua mà kéo lên lại càng bi thua xa nhiều lúc tức mà ko nói ra dc xe mình mắc tiền hơn winner mà lại yếu hơn mới đau nhiều lúc muốn bán xe Ex mua Winner khuyên thớt 1 là nên mua Winner , 2 là đợi Ex mới ra nếu ko hối hận như mình
VunggTauu
TÍCH CỰC
6 năm
@MinhVietbuild Tay có đấu Ex với Win cả trăm lần, nhưng chỉ có vài clip là đăng lên thôi. 😁
@MinhVietbuild Đua xe chạy có 9 giây đua làm gì cha có ai đua xe 9 giây bao giờ 😃 m2 clip này công tâm mà
@dangquynh1987 thôi đi bồ tèo, clip này trên Dyno, chả có gì gọi là thực tế. Ra đường mới biết, hướng gió hay ép xe ra sao.
Cứ ngồi ôm ba cái clip trên mạng rồi nghĩ mình hiểu biết.
Ra đường chạy 1,2km max vòng tour hết số đến vạch 1,2km thì dừng. Bấm thời gian từ 0 lên 100km/h là rõ ngay.
@VunggTauu Ngại đăng lên thôi. chứ biết nài xe hay đã test nhiều chuyến đi xa đều hiểu rõ. Ex lên rất nhanh.
Mua con xe đâu phải để đua đâu bác. Em mới từ winner chuyển sang ex chạy sướng vcl
@congnghia1801 Mình nghĩ đa số mua Ex 1 phần vì ham mê tốc độ mà bây giờ trong dòng 150 máy Ex lại yếu nhất tiền bỏ ra lại mắc nhất liệu có đáng ko theo mình 1 là mua Winner , 2 là đợi Ex 155 VA 6 số cấp sắp ra mắt
Exciter 150 VVA 2018 facelift mới động cơ 155cc lộ ảnh tại Indonesia motosaigon.vn/exciter-150-vva-2018-facelift-moi-dong-co-155cc-lo-anh-tai-indonesia.html
@Wukong2018 Ex ngồi nó êm hơn win bạn à.
Chạy xe tầm 4 tiếng đi là hiểu cái yên ex vs yên win nó khác nhau như thế nào.
@MinhVietbuild Uhm cái yên xe Ex zjn mình cũng cứng ngắc mới thay ngoài nguyễn chí thanh mút nệm kymdan hết 1tr ngồi êm vãi
@Wukong2018 Ngồi yên zin của win đi xuống VT có 100km thôi rồi luôn.
Ngồi yên ex còn đỡ chán.
Cho mình hỏi là 2 con thì con nào ngâm nước tốt hơn? Tức là ngập nửa xe trong nước rồi nổ máy chạy tiếp thì con nào bền hơn?
Con SYM VF3i 185cc sắp bán VN, chờ xem thử.
@viet net SYM VF3i bảo đảm về Việt Nam ế chỏng vó 183cc phải thi bằng A2
@Wukong2018 Ờ nhỉ A2 giờ khó quá như hái sao trên trời nhỉ.
MUA AB HOẶC FUTURE MÀ ĐI
CÔN TAY VỚI ĐỒ ĐÚNG LÀ ĂN CHƠI NỮA MÙA 150PHÂN KHỐI
Leoaslan96
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang đi Axelo cho đến hết 5 năm đh rồi cày tiền + xin trợ cấp mua Rebel 300 . Đó là cách cho bạn tiết kiệm được tương đối tiền hoặc nếu đi đường xa mà ko phải gặp tắc đường nhiều . Nếu trong phố đông đúc thì đúng là máy Axe hơi đuối 😆
Mình đi qua cả 3 đời ex từ hồi sinh viên ( 2008 4 số 135, 2011 5 số 135 và 150i 2015) rồi lúc winner ra cũng mua luôn. Tính mình thích chăm xe và ko tiếc tiền thay nhớt với bảo dưỡng nên cùng 1 cách vận hành chăm sóc mình rút ra được vài điểm như sau.

  • - Phuộc trước của ex vốn đã yếu và kêu từ những xe đời đầu và tới tận đời 150i 2015-2018 vẫn yếu và kêu y như vậy, hãng không có fix 1 chút nào, nó kêu tạo tâm lý khó chịu cho người dùng nhưng thực ra nó vẫn bền, không có hỏng hóc gì đâu bất kể bạn có lao vào ổ gà nhiều đến mức nào, chỉ là tạo cảm giác không yên tâm mà thôi.
  • - Máy ex mượt và nhẹ nhất ở đời 2008 4 số 135, sang đời 2011 5 số 135 là máy yếu và kém mượt hơn, gằn hơn và số 5 không đủ để phát hết lực máy nên không rút hậu được. Đến đời 150i 2015 thì lột xác về mặt thiết kết lẫn động cơ, xe mạnh và nhạy bén hơn hẳn 2 đời trước nhưng nhược điểm là mọi thứ trên xe trở nên mỏng manh kém bền hơn, dàn áo hay gãy pad, buồn cười nhất là chân phanh bị đập bẹp đi cho khỏi cạ vào cổ pô, máy mạnh nhưng dọng nồi lớn ko kém gì 135 5 số, chỉ mượt lúc xe mới, lúc ngoài 3 vạn km nó sẽ xuống khá nhanh bất kể bạn có chăm sóc kỹ ra sao. Xe này đã lâu đời và quen thuộc nên mình nói sơ qua thế thôi.

  • - Winner thì hoàn hảo hơn, có thể nói nó không xuất sắc ở 1 điểm nào cả nhưng điểm nào nó cũng khá, mọi chi tiết trên tổng thể đều hoàn thiện tỷ mỉ dày dặn tạo cảm giác khá tin cậy. Dàn chân bao gồm phuộc trước/sau và bộ mâm cũng vậy, to nặng và vững chắc nhưng tiếc là không êm, dàn chân của win vận hành rất cứng, chạy mấy cung đường xấu hơi bị tê rần tay, ổ gà không có nghĩa lý gì với nó cả, chỉ xem tay và mông của các bạn chịu đựng giỏi tới đâu thôi.
  • - Về động cơ winner, mình chỉ kết luận qua 2 chữ "lỳ lợm", có nghĩa là nó ổn định nhiều mặt, sử dụng nhớt full tổng hợp chạy xa hơn 150km dưới nắng 38 độ mùa hè nó vẫn êm từ lúc xuất phát tới lúc đến đích, điểm yếu là số 1 và số 2 quá ngắn, depart cảm giác nặng nề chứ không nhẹ và nhạy như ex150i nên khi chạy chậm phải sang số liên tục, côn số đều nặng hơn ex khá nhiều, phải ra đường thoáng vặn qua 5000rpm mới sướng được, số 6 ít dùng, mình thường chỉ đá qua số 6 ở tốc độ 85-90km/h.
  • - Về độ bền động cơ theo tôi nghĩ chắc sẽ ok thôi vì máy winner được chia sẻ chung với sonic và cb150 SF, động cơ này của Honda vốn có tuổi đời khá lâu rồi chứ không phải mới xuất hiện, sau 2 năm đã có những xe winner chạy hơn 4 vạn km mà chủ xe không phàn nàn gì, có lẽ thế là bền rồi.
  • - Lỗi của Winner: Tăng cam!! Lỗi nhỏ nhưng vô cùng khó chịu bởi nó sẽ tạo ra tiếng kêu như gõ trống vậy. Khi còn chạy xe này mình may mắn không dính tăng cam nên không tìm hiểu kỹ nhưng thấy hiện giờ thợ xe đã có thể fix lỗi này ngay trên tăng cam zin rất nhanh chóng. Còn cái lỗi tự tăng ga chỉ xảy ra lúc bóp cộn và nó không phải nguyên nhân gây ra việc trả số khó, khó hay không là do kỹ thuật chạy xe của các bạn.
damtrungdu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mac18 Tăng ga tự động thì bạn xem ECU nó có bị ẩm nước ko. Hồi đầu mình cũng thỉnh thoảng bị, ga tự lên và giữ nguyên. Sau nghe mấy bác bảo nước vào ECU nên lấy băng cách điện bọc kín lại. Thế là từ đó ko bị nữa
@Mac18 Mình thật sự không hiểu thế nào là về số khó. Về số trong hoàn cảnh nào? Lúc đang chạy nhanh hay lúc chạy chậm hay đứng yên?
Lúc xe chạy nhanh thì cứ bóp côn lại rồi đạp số theo cách cục súc và nguyên thuỷ nhất thì nó vẫn về số được chứ k cần kỹ thuật gì cao siêu.
Khi chạy chậm hoặc đứng yên nếu thấy khó về số thì nháy tay côn (nhả ra bóp vào thật nhanh) là đá số được.
Bác đừng khoe việc chạy xe lâu năm, cái việc chạy xe này giỏi hay không phụ thuộc vào bản năng từng người, do thần kinh phản xạ và năng khiếu chứ không phải cứ chạy lâu là hay.
Mac18
TÍCH CỰC
6 năm
@biahoi5ngan Trong hoàn cảnh tay ga ko hạ được chứ còn hoàn cảnh nào nữa. Kim vòng tua lên cao, nhả tay ga hết cỡ nhưng máy cứ rồ lên.
Về số thì vẫn đc nhưng nó rất sượng, máy nhanh nóng và xào vì rồ ga liên tục. Đi chậm còn đỡ chứ đi nhanh lúc muốn dồn số càng nẹt ga nhẹ càng rồ máy. Bình thường đá số ngọt lịm chẳng chê luôn, lỗi này bắt đầu phát sinh từ mốc odo 8000km ...
Nó bị như xe ở link dưới, của mình thậm chí bị nặng hơn, tuy nhiên ko phải ngày nào cũng bị
Vấn đề bác ko tin là vì xe bác chưa dính lỗi này, lại còn bảo nguyên nhân do người lái chưa đúng kĩ thuật thì mình thấy quá sai. Đưa cho người khác đi thử cũng công nhận nói gì đến chủ xe.
Mac18
TÍCH CỰC
6 năm
@damtrungdu Mình cũng đc vài người trên group fb tư vấn kiểm tra ECU vì họ cũng từng dính lỗi này, cơ mà lười, từ hồi bị chưa sửa. Sang tuần thử tháo ra xem. cảm ơn b nhiều
chạy ngay đi . clip ếch trai tơ xem cười chảy nước mắt
huydaika13
TÍCH CỰC
6 năm
k hài lòng với chiếc winner, lỗi cố hữu tăng cam phải tháo ra sửa liên tục, tháo rất khó. ga nhạy chạy chậm hay giật, dù ga nhạy nhưng vù ga xuống số lại khó thì chỉ nhạy lúc mới vào ga, còn sau đó thì lại bị trễ, thành ra tua máy phải trên 4,5k thì mới vù ga xuống số êm ái được
@huydaika13 Bạn phải biết là lội cố hữu của dòng DOHC so sên cam dài nên hay bị tăng cam tự động. Tuy nhiên nếu bạn chú ý thỉnh thoảng tháo ốc giữa xịt RP7 vào để sợi dây cót được bôi trơn thường xuyên thì sẽ đỡ bị . Cách fix lỗi đơn giản là tháo ra tăng thêm ( kéo căng ,cắt ngắn bớt ) là ok. Mình chỉ thay thế 1 lần sau 7000km từ đó đến nay 2 vạn chưa bị lại ( thay free ở hãng )
Các xe Honda Việt Nam khác máy nằm sên cam ngắn nên không mấy khi bị lỗi này
Còn cần số,côn nặng thì tùy theo từng cảm nhận của người điều khiển mà fix . Nối dài tay đòn bẩy trục số ,cơ chế côn của Winner khác biệt với Ex 1 đằng đẩy đũa ,bi 1 đằng kéo tay đòn bẩy ép . Nhưng Ex sẽ có lỗi trờn trục đẩy côn do thép mềm
Chọn ex sau này có chán cũng dễ bán hơn win bác nhé .
Nói chứ ex thì thể thao, cá tính. Win thì dành cho mấy bạn nào trầm tính xíu.
Mua lun cả 2
Mình có bài so sánh công tâm ở đây nhé. Về độ bền ko thì thiên về con ex hơn. Còn thể loại xe đ é o có hoặc có 1 chiếc rồi ẳng nhặng cả lên m ko chấp.
Lúc viết topic này anh mình còn chạy winner ( cũng ham hố lúc win xuống 40tr cả giấy tặng gshock bán ex mua win). Được 1 năm thì lại bán về lại ex150
https://tinhte.vn/threads/ve-winner-150-vs-exciter-150.2663673/
@nambeo6789 từ ex150 qua winner rồi lại về ex cho em nó lời khuyên nè
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Kệ đi chú ơi tất cả đều phải trả giá bằng tiền hết. Thích cứ mua sao phải xoắn
Maersk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thanh niên 2018 mà còn hỏi chạy Ex hay Win... ông về mua cái xe đạp điện cho thân thiện với môi trường ông ạ. Đùa chứ chọn Ex đi bác, không cần phải xem mấy cái clip trên Youtube đâu, tôi chạy 2 đời Ex 2012, 2017 và cũng thường xuyên chạy Winner của thằng em trong công ty thì cảm thấy hài lòng. Ai nói gì thì nói, trẻ trâu cũng chẳng sao vì mình 29 tuổi giờ ai kêu trẻ trâu lại càng sướng, còn bị chửi trộm chó thì thằng nào trộm thằng đó nghe, còn về lý do thì như sau:
1 - Xe đẹp, trẻ trung
2 - Côn nhẹ, số êm, máy bốc (chạy Winner mà gặp kẹt xe thì xác định)
3 - Phụ tùng max rẻ (cầm 2 cái xe vào 2 hãng mua đồ thay là biết liền)
4 - Dàn áo của Ex nhìn vậy thôi chứ dẻo hơn Winner ấy => khó bể hơn. Về nước sơn của Yamaha cũng bền màu hơn. Thề luôn
5 - Về tốc độ thì công nhận không bằng Winner khi rút hậu, nhưng max speed thì chỉ đa số những người tiết kiệm sợ xe hư trước mất tiền sửa nên người ta muốn ra đi trước cái xe thôi. Còn đề pa 3 cột điện thì không có thanh niên Winner nào lên tiếng với Ex đâu ;), trong TP thì chỉ vậy là đủ.
6 - Chạy chậm thì xe nào cũng cà giựt so với xe số thông thường và xe tay ga, theo mình cảm nhận vậy, cái này không quan trọng vì xe côn tay nó khác.
7 - Phuộc kêu không phải lỗi nhé, nó kêu nhưng nó không hỏng bù lại chạy phố cảm giác nó êm êm, phiêu phiêu. Cái này thì do hãng cố tình làm vậy.
8 - Máy kêu cành cành, cọc cọc thì là do máy đứng nó vậy, Tôi thấy Winner cũng kêu (các fan winner đừng nói không kêu, tôi nghe tiếng máy nhiều chiếc Winner cũng kêu chỉ có điều tiếng khác đi hoặc nhỏ hơn thôi, Raider cũng kêu, PKL cũng kêu (nhưng PKL có tiếng pô át). Thuốc cho bệnh này là Motul 300V
9 - Cái lý do này quan trọng nhất mà bác nên suy nghĩ cho kỹ, bây giờ thằng em công ty tôi nó có Winner nhưng đi đâu toàn mượn xe tôi đi chứ nó không thích đi xe nó, nó kêu chạy Ex thích hơn
😕
10 - Tiếng kéo ga thì Ex "èn èn ennnnnnn ennnnnnnnnnnnn" , Winner thì " ùn ùn unnnnnn unnnnnnnnnnnnn". Mình thích tiếng èn en hơn vì nghe đanh giòn, còn ùn un thì trầm ấm hơn.

Trên đây là ý kiến của mình thôi, còn tùy vào cách chạy với cảm giác lái xe của mỗi người một khác sẽ cho cảm nhận khác nhau.
N.H.Khanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Maersk Mình đi Winner và đính chính cái số 2 là: Win đi kẹt xe ko khó, chỉ cần bóp nhả côn từ từ không cần lên ga xe đã lăn bánh.
9nut
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cả hai thằng đều ko có cửa với Raider fi về mọi mặt
@9nut Rai fi xấu ma chê =)) đó là sự thật
LeQuynhNhu01
ĐẠI BÀNG
6 năm
chưa test winner lần nào nên k biết , ex thì mình chơi 2 đời ex r thấy ok
meocoonn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ex yếu hơn chút. Nhưng ex đẹp hơn. Và mình chọn ex. Cá nhân thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019