Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Một vòng Đài Loan bằng xe máy với Huawei P20 Pro

sonlazio
27/5/2018 10:15Phản hồi: 179
[Video] Một vòng Đài Loan bằng xe máy với Huawei P20 Pro
Mình đi Đài Loan khoảng 7-8 lần gì đó, vì thật sự rất thích đồ ăn và văn hóa ở đây. Thế nhưng việc chạy xe máy một vòng đảo lại là cái gì đó mình chưa từng làm, phần vì người dân Đài Loan lái xe quá "gấu", phần vì mình ưu tiên tự thuê xe hơi khi đi nước lạ sẽ an toàn hơn. Thế nhưng cơ hội chạy xe phân khối lớn một vòng đảo quốc xinh đẹp này lại quá khó để bỏ qua, và cứ thế mà mình lên đường, cầm theo P20 Pro như chiếc máy duy nhất vừa quay phim vừa chụp hình.

Lý do mình nói người dân Đài Loan lái xe "gấu" là bởi vì họ chạy rất nghiêm túc và chấp hành luật giao thông đầy đủ. Chính vì vậy mà khi qua các ngã ba, ngã tư, đèn xanh thì họ "nhắm mắt nhắm mũi" mà phi, không hề giảm tốc độ. Hơn thế nữa thì khi đèn đỏ vừa hết, cứ như người ta đã sẵn sàng vặn hết ga để xe lao đi, rất ấn tượng. Nếu bạn nào ở Đài Bắc thì sẽ thấy xe máy chạy rất nhanh, nhanh hơn tốc độ trung bình của chúng ta rất nhiều.

Trong chuyến đi này thì mình bằng Kymco AK550, xe maxi scooter mới mà Kymco sắp bán ở Việt Nam với giá khoảng 375 triệu đồng. Có những lúc xe 2 người mà chạy 170km/h trên cao tốc vẫn ổn, hay ôm cua ở 100-110km/h vì phuộc xe rất tốt. Nói nôm na là đi offline ké hội AK550 Đài Loan, mọi người ở đây sẽ đi một vòng đến trụ sở Kymco ở Cao Hùng để xuất phát, sau đó đến thành phố quê nhà của ai thì họ sẽ dừng lại và về ở đó.

Cho những bạn nào muốn xem lịch trình, thì video mình có ghi rõ khoảng cách mỗi ngày trong vòng 4 ngày quanh Đài Loan. Cá nhân mình thấy lịch trình này khá hợp lý, vì sẽ có những ngày đường khó đi hơn, ôm cua nhiều và mệt hơn. Lưu ý là quãng đường chỉ mang tính tham khảo vì mình để dẫn đường bằng xe hơi, đi đường xe máy sẽ xa hơn do không lên được cao tốc.

Các bạn có thể thuê xe tay ga ở Đài Loan với bằng lái Việt Nam, không rõ về xe phân khối lớn. Đừng quá lo lắng về công suất vì xe ở Đài chỉ yếu là scooter kiểu Mio Maximo ngày xưa, nhỏ, nhưng rất vọt và mạnh, rất vui. Lưu ý là đi cao tốc thì chỉ có xe trên 500cc mới được vào.

Trong video thì toàn bộ đều được quay bằng P20 Pro, không xử lý màu hay xử lý chống rung bằng máy tính. Tất cả đều là từ camera nguyên bản. Về hình thì những hình ảnh bạn thấy phía dưới là ảnh gốc, chỉ resize bằng Lightroom và giới hạn kích cỡ file tối đa 450KB. Đối với các ảnh so sánh thì ảnh bên trái là ảnh có AI và phải là không AI. Để tránh quá nặng thì mình không up quá nhiều hình lên, các bạn xem video sẽ dễ thấy hơn.

Chắc chắn khi chân lành hẳn, mình sẽ quay lại Đài Loan một lần nữa, và sẽ lại chạy xe máy đi vòng vòng hòn đảo này, chỉ có điều lịch trình sẽ là 2 tuần thay vì 5 ngày như vừa rồi.


tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-2.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-3.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-5.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-7.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-8.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-9.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-10.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-12.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-13.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-14.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-15.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-16.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-17.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-18.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-19.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-20.jpg tinhte.vn_Tren_Tay_One_Plus_6-21.jpg
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đài loan đẹp vậy sao.
hap hap
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thành Viên Dấu Tên nếu ai thích đi du lịch thì lên đi đài loan một chuyến. quả thật đài loan rất là đẹp.mình đang sống và làm việc ở đó.sang cung dc 5nawm rồi mà cẫn chưa đi hết dc cảnh đẹp ở đây hjhj
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
@Thành Viên Dấu Tên nó đẹp từ mấy chục năm trước rồi, không phải bây giờ mới đẹp.
@lekhanhtrung123 Vé máy bay của hãng nào vậy bạn ?
@69deluxe VJ air nhé, có 2tr7 cả đi lẫn về, vnairlines thì vẫn đắt lòi họng
huuphuch
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình chụp đẹp, danh lam thắng cảnh nhìn không thua gì Nha Trang hay Phú Quốc, mà công nhận Đảo Đài Loan lớn thật, 4 ngày mới đi hết 1 vòng quanh đảo 😁
@ongtho11911 Sài gòn bình định hơn 700km thôi ông ơi.
@ongtho11911 Mình tính đường ven biển của đàinloan rồi, k dưới 1000km đâu nhé
@Thành Viên Dấu Tên Sg ra đến cuối bình định chính xác là 810km nhé . Khi tính thì mọi người toàn lấy điểm Quy Nhơn là cột mốc nhưng Quy Nhơn là điểm đầu của BĐ cách điểm cuối tới hơn 100km .
@lekhanhtrung123 Tính đường bộ ven biển cả vòng ĐL thì chính xác hơn 840km thôi làm ji tới 1000 .
CHụp ngon phết đấy chứ
Dân Đài Loan phóng xe máy rất đáng sợ 😕
Mà tại vì đường nó rộng và "phẳng" 😆
@Blitzwaffen



Lưu lượng người tham gia giao thông nhiều y như Việt Nam, mà toàn chạy xe tay ga là chính.
@tuyen_kientruc2013 Đúng rồi qua bên đó thấy xe tay ga kimco khá nhiều nhưng đuờng phố họ vẫn trật tự nề nếp ko loạn xạ như VN đụng đâu chạy đó và ko có tình trạng xe tràn hết cả vỉa hè .
@ongtho11911 thực ra vẫn có người chạy ẩu, nghe đâu dân ở Taichung nổi tiếng vụ này 😆
@tuyen_kientruc2013 Ở vietnam quẹo trái hay phải mà không mở đèn xi nhan là 50 ngàn với mấy chú hugo rồi.
Khu du lịch của mình còn lâu mới bằng 1 góc công viên đài loan.
Họ làm rất đẹp, nhiều cây xanh...
squall1411
ĐẠI BÀNG
6 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Cảnh đẹp thì VN mình là nhất, các bác ko thấy Hàn, Đài, Trung sang mình du lịch ầm ầm đấy à. Có điều dân mình tồi nhất thế giới nên ng ta đến 1 lần rồi thôi. Như kiểu gái xinh nhưng bựa, Còn bọn Đài, Hàn, Nhật nó như gái xấu nhưng biết cách chiều khách,
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@SaiO Ý thức dân người ta tốt vì họ đã được giáo dục từ bé, không phải chạy chọt xin điểm xin trường còn lớn lên chút cũng phải chạy chọt xin chỗ làm này nọ. Họ cũng được dạy phải yêu đồng bào mình, kính trên nhường dưới, học đối nhân xử thế để sống tốt ngoài xã hội chứ không phải mới mẫu giáo đã bị buộc phải tôn sùng lãnh tụ. Ý thức tốt phải được tập từ nhỏ chứ không phải muốn là có liền được..
@suacogaihalan mình thì ngược lại với bạn, ăn chơi thì châu Á chắc VN cũng top 1 hoặc 2 thôi 😃
Thái cũng đặc sắc, tuy nhiên tệ nạn wá nhiều do có mại dâm.. Indo và Mã thì đạo Hồi nên khắt khe hơn VN nhiều, ăn chơi kiểu gì??

phong cảnh VN mà bác còn chê vậy chắc dân Tây họ không biết nhìn?
@squall1411 Đó là bạn qua du lịch có vài ngày nên không cảm nhận dc. Mình ở bên này 2 năm rồi. Cực tuyệt luôn.
Cái chính là ý thức người dân. Bạn vào quầy mua đồ trả tiền và ra bàn ngồi ăn xong là đi không ai bắt trả tiền bàn,rất niềm nở.
Ở đâu cũng có nhà WC công cộng lúc nào cũng thơm tho.

Còn du lịch việt nam chưa chỗ nào tôi đi 2 lần.
Lạ thật đó ,việt nam ta cũng có chứ phải không đâu sao cứ phải lặ lội sang xứ người chi cho khổ ra vậy hả trời ơi đất hỡi.
@dukichlang Việt nam làm sao xứng tầm với manchet tơ và ac milan đươcj hai đội bóng đó trên cơ đội u23 việt nam ta rất nhiều nên không có cửa thắng hoặc hòa đâu nhé.
@Emranhieulam1990 Cũng có nhưng mà éo thích đi, thích đi du lịch nước ngoài có sao không. 😆)
@Emranhieulam1990 Vn đi hết rồi, giờ đi nước ngoài có sao đâu. Mỗi nơi có 1 nền văn hóa riêng, bác cứ quanh năm cà khú với mắm cáy và lũy tre làng cũng qua hết 1 đời, nhưng nếu đi nhiều thì thấy đời nó qua thú vị hơn ấy.
@Emranhieulam1990 Cậu này hình như không bình thường!
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
fan Ghibli chắc chắn ko thể bỏ qua vùng đồi Jiufen khi đến Đài, đó là nơi Spirited Away bước ra 😁
Video chất đó. Mình qua đây phóng xe vẫn phải để ý ngã 3,ngã tư. Mình không sợ dân đài vượt đèn đỏ mà mình sợ người Việt Nam ta vượt. Ai ở đài loan sẽ rõ dân ta đi xe đạp, xe đạp điện vượt đèn đỏ là rất nhiều.
@hackphonehy đùa bạn? đang ở bình đông nè. dân ở đây vượt đèn đỏ là bình thường. đi học mấy lớp an toàn giao thông, toàn cảnh máy cháu vượt đèn đỏ bị tông. dân đài chính hiệu luôn.
honolulu149
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai thấy nhiều ảnh nó oversharped quá không 😔
sao rê chuột vào hình nó cứ hiện chữ trên tay oneplus 6. WP_20180527_21_54_40b_Raw.jpg WP_20180527_21_55_05b_Raw.jpg
@tran van sung Do đặt tên hàng loạt mà quên sửa đó bạn. Xuất qua lightroom mà
icemain
TÍCH CỰC
6 năm
@sonlazio Ẩu quá, xoá cả exif nên nhỡ đây là ảnh One Plus thì sao nhỉ?
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
VN mình chỉ có bãi biển miền trung là đáng để tự hào, còn lại thì chỉ có thể dùng một từ <xoàng >để đánh giá thôi!
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
@Danial Vn chỉ bị cái là bẩn rác rưởi bừa bãi còn cảnh thiên nhiên thì cực kì phong phú và đẹp nhé Bạn chắc ngồi nhà phán hoặc thuộc typ lười chỉ đi du lịch những nơi có sẵn dịch vụ
okimdull
TÍCH CỰC
6 năm
@Meomuopxu Phú Quốc rất đẹp, Vịnh Hạ Long cũng rất tuyệt vời
@Danial Chỉ có người mình chưa biết bảo vệ tài nguyên và phát triển du lịch bền vững thôi bác, chứ biển Việt Nam nói riêng và thiên nhiên Việt Nam so với thế giới cực chất chứ không "xoàng" đâu bác!
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhanh028pr hình như bạn không thấy mình đang tự hào về biển Việt Nam, chứ có bảo là biển xoàng đâu, bạn có vấn đề về kỹ năng đọc?
@Danial Đúng rồi, mình đang hiểu bạn nói chỉ có biển miền trung đáng để tự hào còn lại đánh giá là "xoàng" nên mình hiểu như vậy. Mình hiểu sai chỗ nào bạn chỉ mình với?
kilyku
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc mãi không thấy Ad nói tổng quãng đường là bao nhiêu nhỉ.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kilyku 882km,Nói đài nhỏ nhưng để chạy vòng quanh cũng mất mấy ngày.
@Vipkaka$ Wow, tới 882Km cơ à? Sao nhiều tài liệu đưa tá chỉ khoảng 400 và cả Tour guide đều nói thế?!
loctrang2412
ĐẠI BÀNG
6 năm
mong là có thời gian đi lại và được ở lâu hơn tại DL. Phải cám ơn bà Thái Anh Văn , nhờ đó mà dân mình mới dễ du lịch DL. 1 đất nước đáng sống.
@loctrang2412 Đàn bà mà giỏi vạn lần đàn ông, hi vọng đảg của bả được nắm quyền lâu dài. Mình là pro-Taiwan.
@suacogaihalan sv mình ở đây có câu: anh đã lầm khi sang đài loan.
đi chơi, làm việc thế nào thì ko biết, chứ vào làm ở mấy lab đài, bóc lột cho ra bã, tiền thì trả không đúng như thỏa thuận, 3-4 tháng mới trả 1 lần... Đài cũng ko có gì hay đâu. Dân lao động ở đài nhiều, nhưng người Việt mình là bị ghét nhất. ko hiểu tại sao
Chờ mong bác @tuanlionsg so sánh camera của Huawei P20 Pro Vs Samsung Galaxy S9+ VS Google Pixel XL 😁
8898.gif
@Nhạc Phụ Đại Nhân Pixel 2xl mới chém công bằng, mình có s9+, p20p và pi xl, cam 3 con thì xl thất thế chút tuy nhiên đã cầm pi 2xl rồi và nó bóp 2 em kia ( theo chủ quan mình) trừ chụp đêm và chỉnh tay thì p20p vẫn là trùm.
Đài Loan là một phần của TQ. Chính phủ VN luôn công nhận điều đó. Vì vậy đề nghị mod ko dùng từ "đảo quốc" với ĐL.

Thân. jk
@Joe Ha TQ là đồng minh của Mỹ ư? bạn nên dùng từ "đối tác" thì hợp lý hơn, tâm lý nhược tiểu của VN thì lúc nào cũng chỉ muốn làm "bạn" làm "đồng minh"

mình nói TQ đánh trong 1 nốt nhạc ở đây là nói về tiềm lực quân sự, bem nhau thì TQ chắc thắng. Nếu Mỹ vào giúp thì TQ chết, Mỹ cũng băng hà, nhưng TQ với Tàu đài thì thằng đài chết chắc.

thứ 2 về chính trị thì bây giờ là thời hiện đại chứ ko phải trung cổ mà thích là phang, nên dĩ nhiên là TQ ko phang rồi.

về tiềm lực quân sự, mỗi bên có bao nhiêu lính, bao nhiều tàu bè máy bay thì hiện nay các nước đều có sách trắng quốc phòng, google là ra. Về bí mật quân sự thì các cường quốc về sản xuất vũ khí như Mỹ, TQ, Nga , Israel, Pháp ... thì có, những nước phải nhập vũ khí như VN hay Đài Loan,Lào, Campuchia thì chẳng có cái quái gì để dấu cả. Bí mật quân sự thời nay là kế hoạch tác chiến, bố trí quân, ... blah blah chứ không phải bao nhiêu hòn tên, bao nhiêu mũi đạn.

Mình hiểu 1 điều là bạn ở đó 1 thời gian thì bạn yêu bạn quý, tuy nhiên có những vấn đề không thể nhìn nhận bằng tình cảm được

Điều cuối cùng là mình ghét Tàu Đài, đơn giản vì đảo Ba Bình, hòn đảo tự nhiên lớn nhất Trường Sa nó đang chiếm đóng.
@Street_Version Bik cái khỉ khô gì mà mấy ô ngồi chém gió quân sự . Về lấy TQ đội lên đầu là vừa đó .
@ongtho11911 Thế phải lấy TQ lót dưới đít thì mới là "hiểu biết" ư? Mà chỗ nào thể hiện mình đội TQ lên đầu thế? Hay bác đội nó lên đầu rồi gặp ai cũng bảo người ta đội nó lên đầu?
black_cat205
ĐẠI BÀNG
6 năm
@C h i r o Đài loan trên thực tế là 1 quốc gia nó có chính phủ tiền tệ quân đội ...riêng. Nhưng do sức ép của TQ nên ko đc quốc tế công nhận chỉ đc coi là 1 tỉnh của TQ. Đài loan cũng ko dám tuyên bố là nc Đài loan độc lập mà tự gọi mình là trung hoa dân quốc (bao gồm cả lãnh thổ tq). Nếu Đài loan độc lập thì tq sẽ dùng vũ lực giải phóng đl thống nhất tq. Người dân và chính phủ đl thì ko muốn thống nhất vào tq do tư tưởng chính trị và văn hoá đã khác xa nhau rồi.
chủ thớt cho e hỏi thăm tí là thuê xe máy ở đài loan nếu tính ra tiền việt thì có cao k ạ?
@lekhanhtrung123 trả lời giùm ông thớt là cũng rẻ nha bạn, hồi ở Kaohsiung thì mình mướn ở https://www.555scooters.com/
rẻ nhất thì khoảng 10$, mắc thì khoảng 20$ (1$=29 twd). Nói chung nếu bạn đi du lịch đường dài thì nên mướn xe chứ phương tiện gia thông ở đài loan rất tiện. Còn có ecobike nữa nên cần lo lắng.
@suacogaihalan Mình đang tìm chỗ ở cao hùng, đang lên lịch để tháng 10 này làm 1 chuyến 7 ngày quanh đảo
Đài Loan lúc nào trông cũng buồn buồn vì khung ảnh mờ mờ, ảo ảo. Còn đồ ăn thì... như shệt. Trong số các dân tộc thì chắc người Hoa nấu ăn là chán nhất.
@Wolfrain Cái mùi mới là cái kinh dị bạn ơi, đi từ đầu ngõ đã thấy váng đầu rồi! mình không dám thử luôn, mặc dù những người ăn rồi thì lại nói ...rất ngon!
@nguyenhanh028pr Tớ hửi trực tiếp thì thấy nó không khác nước đái là mấy. Cũng không tới nỗi thúi như c...t 😁:D:D
@kekk Logic củ cải vãi, cứ không thích ẩm thực hoa là thích fast food? Nói thật chứ ngày xưa ông bà cuồng Tàu cứ ưng đồ ăn nó chứ mình không ưng được, vì nó gồm: dầu mỡ mặn cay, hết.
hap hap
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenhanh028pr công nhận là mùi nó rất kho ngửi.nhưng khi bạn ăn nó lại ko cón mùi đó.rất là ngon.mới đầu mình cũng vậy nhưng ăn một lần giờ nghiện luôn
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Cảnh đẹp, camera ngon, và mod review rất có tâm 😁
Có điều điện thoại thiết kế khá chán, được màu đẹp, mà em không thích màu đó, thấy đẹp thôi :D
À nghe nhạc khá tệ, em nghe nhạc nhiều, không ưng cái bụng âm thanh con này lắm
@ndta13 Bác cho mình hỏi âm mono là thế nào ạ? Âm thanh nó có 2 chuẩn là analog và digital, còn mono hay stereo nó thuộc về nguồn âm thanh, ở đây thằng đt nào dù 2 loa cũng phát ra từ 1 nguồn là từ bộ giải mã, vấn đề là 2 loa riêng phát riêng, có thể test âm độc lập từng loa thì nó vẫn được gọi là stereo, ví du của mono là mấy cái máy phát nhạc có 1 loa duy nhất ấy, hay em đứng trước mặt bác nc là âm mono ấy, trong các ampli nghe nhạc nó hay có nút mono thì khi bác nhấn vào, lúc này âm 2 kênh sẽ ra như nhau, ko lớn nhỏ khác nhau, ko điều chỉnh được balance trái phải, vì vậy đối với con p20p nó là stereo, dù bass, treble thế nào đi nữa vẫn là stereo, hoạt động cũng y như các thằng htc 2 loa, s9+.... Còn về bt ko dây thì nếu cùng 1 hệ thống, cùng chuẩn tai nghe thì bt lúc nào cũng thua có cây, còn dĩ nhiên tai có dây mà cùi thì ko bằng bt loại xịn là đúng như ý bác nói rồi. Dàn nghe của mình dù cố gắng dùng Da tốt, gắn bt cho thỉnh thoảng nghe 2 kênh từ ytb thì vẫn khó chịu, gắn dây vào là ngon tiếng liền tại chỗ
ndta13
CAO CẤP
6 năm
@cucucu 2 loa nó phát cùng kênh, không có left right gì hết, đã test, và lúc đó có hẳn đại diện Huawei đứng ngay bên cạnh xác nhận
điện thoại này nghe nhạc kém, có thể do DAC chưa ngon, nên dùng bluetooth hoặc mua DAC gắn ngoài
đang nói có cái máy này, đi nói vòng vo tam quốc chi vậy trời
nguồn nhạc ngon, tai nghe tốt, nhưng máy xử lý kém thì cũng vứt, vì vậy nên phải đưa qua thằng khác xử lý, máy chỉ có vai trò truyền tải tín hiệu Digital sang, còn giải mã đưa về Analog thì có thằng khác, hoặc là tai nghe bluetooth, hoặc là DAC di dộng gắn ngoài
và đang nói đến cái máy này, ĐANG NÓI ĐẾN HUAWEI P20 PRO, nhé
@ndta13 Mình ko nói p20p nghe nhạc hay, vì với mình đt nào nghe cũng dở ngoài mấy con dap chuyên, còn đại diện p20p nói hw nghe mono thì thằng đại diện cũng éo biết gì về điện, bác cứ coi định nghĩa lại về mono và steoreo. Riêng gsmarena là trang chuyên thông tin cấu hình đt nổi tiếng cũng xác nhận p20p là 2 kênh stereo, còn vụ chỉnh riêng từng loa thì dùng app chỉnh chứ đt nó chả hơi đâu tích hợp cái balance, à có thể dùng secret code kiểm tra từng loa riêng ấy. Screenshot_20180528-184914.jpg Screenshot_20180528-191535.jpg Screenshot_20180528-184914.jpg
ndta13
CAO CẤP
6 năm
@cucucu Thanks bạn, giờ mình đã hiểu vì sao hôm đó test không được vậy, lý do ở đây
Capture.PNG
Sorry mình tập trung trải nghiệm trực tiếp, không coi trước ba cái đó trên web 😁
sogou
ĐẠI BÀNG
6 năm
bác Sơn không đi Đầm Nhật Nguyệt..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019