Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Việc đổi số điện thoại từ 11 số thành 10 số ảnh hưởng như thế nào tới bạn và cách khắc phục?

Duy Luân
30/5/2018 1:15Phản hồi: 219
Việc đổi số điện thoại từ 11 số thành 10 số ảnh hưởng như thế nào tới bạn và cách khắc phục?
Từ ngày 15/9 các số thuê bao 11 số sẽ chuyển xuống thành 10 số, kéo theo đó là nhiều sự thay đổi mà bạn cần phải thực hiện nếu bạn nằm trong diện bị ảnh hưởng. Sự thay đổi nào cũng có đau đớn, bên dưới mình tổng hợp lại các khó khăn bạn có thể gặp phải và cách khắc phục. Bạn không cần phải làm ngay, nhưng nên làm sớm nhất có thể.

Đầu tiên là ảnh hưởng tới các hệ thống bảo mật hai lớp

Những dịch vụ mà bạn đăng kí bảo mật 2 lớp bằng số điện thoại của mình, ví dụ như Apple, Google, Facebook, sẽ gửi mã bảo mật bằng SMS cho bạn khi bạn đăng nhập từ một thiết bị hoặc một vị trí mới. Và nếu bạn không cập nhật lại số mới, mã xác nhận sẽ không bao giờ được gửi tới cả và khả năng bạn mất luôn tài khoản là rất cao, hoặc nếu không mất thì việc khôi phục lại quyền truy cập cũng sẽ tiêu tốn không ít thời gian và công sức.

Ngân hàng thì sao?


Ngoài mã xác nhận, số điện thoại của chúng ta còn thường được dùng để nhận mã OTP khi thực hiện các giao diện tài chính ngân hàng. Hiện mình chưa rõ các ngân hàng có tự động cập nhật lại số mới cho các khách hàng hiện tại của họ hay không, nhưng chắc ăn nhất bạn vẫn nên tự mình ra chi nhánh để yêu cầu cập nhật số nhằm đảm bảo mọi chuyện suôn sẻ. Khi đi nhớ mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân nhé.

Update: Ngân hàng OCB, Phương Đông, ACB nói người dùng sẽ phải tự đến đổi số vì họ không thể tự ý can thiệp thông tin cá nhân (bao gồm số điện thoại) của khách hàng. Họ đang chờ hướng dẫn thêm từ cơ quan chức năng.

Bạn cũng cần cập nhật lại số của tất cả các dịch vụ online

Nhiều dịch vụ online yêu cầu bạn nhập số điện thoại để họ liên lạc khi cần thiết, và cũng để xác minh thông tin trong trường hợp bạn có khiếu nại hoặc có việc gì đó cần hỗ trợ. Nếu số điện thoại sai thì dịch vụ sẽ khó liên lạc với bạn hơn (dù vẫn có email làm phương án dự phòng). Do đó, bạn cũng cần update lại số điện thoại của mình với tất cả những dịch vụ mà bạn đang sử dụng thường xuyên, nhất là mấy cái quan trọng như cloud, hạ tầng thuê máy chủ, gói dịch vụ xem video hoặc những thứ tương tự.

Chỉnh lại danh bạ


Danh bạ trong điện thoại của bạn cũng cần phải được update theo đầu số mới để bạn có thể gọi được cho những người bị chuyển từ 11 số xuống 10 số. Vụ này thì không căng thẳng lắm vì sắp tới sẽ có những ứng dụng ra mắt để update lại số hàng loạt trong danh bạ, tương tự như app mà VNPT đã ra mắt cho iOS và Android để cập nhật lại số điện thoại bàn trong đợt đổi mã vùng vừa qua. Khi nào có một app như thế được tung ra thì mình sẽ giối thiệu với anh em nhé.

Đừng quên báo cho người thân của mình


Những người bạn thường hay liên lạc nhất, ví dụ như sếp, bạn thân, đồng nghiệp, họ hàng trong gia đình... là những người bạn cần thông báo về việc số của bạn sắp thay đổi và nhờ họ update lại danh bạ điện thoại để khi cần có thể gọi ngay, không gặp những vấn đề đáng tiếc.

Quảng cáo


219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tự xả rác rồi tự dọn dẹp <edited by mod 😁>
sonat_tim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple_nguyen Thực ra nó là 2 chiều tương tác, hệ thống là do con người tạo nên, nhưng ngược lại, hệ thống lại như 1 guồng máy, ko cho người đứng trong nó dừng lại được. AI đi ngược lại thì bị nghiền nát. Nhưng theo thời gian, bất kỳ hệ thống nào cũng phải bị cũ nát và phá huỷ. có cái là lâu quá thôi.
Ko quan tâm lắm
minhrâu123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dzô tềnh mềnh thành số đẹp
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
Cực kỳ ấm ức vụ đổi số này, ngu thì vẫn hoàn ngu, vẫn nhớ như in cái đợt đổi 091 sau đó thêm vào số 3 là thấy tư duy ngu r.Có cách nào phản kháng và hay huy động chữ ký này nọ ko các bác, chứ đổi kiểu này thì đổi lại hầu như tất cả mọi thứ, mình ko chấp nhận.
@htevn ??? đổi số đt mất hết dữ liệu ở tài khoản cũ ??? cái này đúng là đã méo hiểu bản chất vấn đề, chưa gì đã sồn sồn lên này, tìm hiểu thêm rồi hãy phát biểu nha !!!
phantomas000
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chumeo_di_hia cái chứng minh nhân dân 12 số của bạn chính là thẻ căn cước công dân đó.
Mấy người đổi chứng minh nhân dân bây giờ sang 12 số đều là căn cước công dân hết.
@phantomas000 Uh, bản chất 2 cái thẻ đó giống nhau, nhưng mình làm 12 số đang có cảm giác đi trước thì lại đẻ ra thẻ căn cước làm mình cảm giác "hụt hẫng" kinh.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
Đợt update ảnh chân dung thì chẳng thèm đi đâu cả chứ kiểu này thì chưa biết cầu cứu ai
fdtre
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 cái kiểu độc quyền quản lý là như vậy, nhà mạng phải cần khách hàng hơn là khách hàng cần nhà mạng, chúng nó phải tới từng nhà để cập nhập thông tin .

Nhớ như in cái vụ nhà đèn nhắn tin cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng của chúng tôi, trong khi không dùng nó thì biết dùng ai -.-!! .
Đang ấm ức cái vụ này. Mình xài 2 số, trong đó số 11 mình chuyên để dùng các dịch vụ ngân hàng và bảo mật 2 lớp, và đăng ký các dịch vụ trực tuyến. Giờ phải chuẩn bị tinh thần đăng ký lại. Tức k chịu đc
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Công nhận, mình cũng dùng 10 năm nay rồi mà bây giờ đi đổi lại .... nó làm ra dãy số mới để đi bán sim dạo đây mà
@Dong_ho_the_ky_com Quản lý yếu kém. Ng dân gánh chịu
@finalmagic chưa kể 1 ngày nào đó cần giao dịch ngân hàng gấp, tự nhiên đùng 1 phát ko nhận đc mã OTP, giao dịch bị gián đoạn chỉ vì mất sđt, lại phải bỏ việc để chạy ra ngân hàng ngồi đợi bóc số đến lược mình để đổi lại sđt mới. Thấy nhảm lồng ko?
@pro744 Nó cắt số đt rồi thì lấy code vào lại tk kiểu gì? 😁 Em đang nói nếu lỡ quên đổi mà. :p
Mấy thằng ăn ko ngồi rồi nghĩ ra đủ trò để hành dân.
huhjun
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh cô đơn Coi dân như rác
Có 2 con sim rác gắn vào máy cho lên sóng lâu lâu tự nhắn tin qua lại cho nó không khóa sim, mà giờ chơi đổi số vầy thì phải sửa lại danh bạ của mình :/ (Mình đặt là Tao)

Giờ phải đổi thành 030.553.54 năm bốn và 083.939.87 tám tám :/
@dasklney Số Tao xấu thế 😆
99v9.9999
TÍCH CỰC
6 năm
Haizz
Vậy là 2 sim của mình bây giờ sắp thành 10 số hết rồi.
Việc chuyển đổi trên thêm khẳng định rằng sim 11 là sim rác
@99v9.9999 Thế sim 10 số không rác à? Tư duy kiểu gì thế? Sim nào chẳng là sim. Sim dùng hàng chục năm mà sao gọi là rác?
coi7247
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chán chả buồn nói, lâu lâu rảnh háng đổi qua đổi lại lấy thành tích.
Cách đổi số đt đk id apple như nào thế Mọi Người. Nó chuyển suống 10 số thì bắt buộc phải đổi rùi
Vào links này có tools nhập để xem số mới của mình https://escovietnam.vn/doi-so-sim.htm
@hoangphuc2040 Mình chia sẽ cho các bạn ứng dụng Đổi đầu số di động sẽ giúp bạn cập nhật tất cả số di động 11 số sang 10 số một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất: https://goo.gl/LCBVq2
lepdien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sử Minh Thành Crush của tui giỏi quá :3
@lepdien share giùm bạn đi: https://goo.gl/LCBVq2
lepdien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sử Minh Thành Share rồi mà :3
KLQ chứ hiểu cái vụ làm bức ảnh trắng đen kia chưa :v
@lepdien Chưa cậu ơi
hoanghai.amd
ĐẠI BÀNG
6 năm
May là từ hồi dùng đến giờ vẫn dùng 098.
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@haianhit.86 trước giờ mình cũng dell bao giờ đụng đến SIM 012xxxx, cứ 090 mà táng thôi, dù là sim rác, nó là huyền thoại rồi 😁
@haianhit.86 Đừng tưởng 10 số là yên thân, lo mà sửa danh bạ bạn bè người thân đi. Ảnh hưởng toàn bộ theo kiểu này hay kiểu khác thôi.
hoanghai.amd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhkhoi111111 Ý mình là nhì nhằng liên quan vấn đề các tài khoản thôi. Chứ lưu số đt người khác ko thành vấn đề.
Trước giờ vẫn dùng 10 số, đơn giản vì ngắn gọn hơn 11 số.
Vụ đổi ảnh chân dung cũng éo thèm đi làm, ngồi chờ xem nó có nhắn tin báo không. Chờ mãi chẳng thấy, thử nhắn tin kiểm tra thì nó báo đầy đủ cả 2 số đăng kí luôn. 😁
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@LRA Mình cũng éo thèm đi đăng ký luôn.
-Còn vụ 11 số lúc mới ra đối với mình coi nó là sim rác . 11 số cho đù có đẹp vẫn không thèm sài thà sài 10 số xấu
chanhthi
TÍCH CỰC
6 năm
@tieutu911 Chính xác. Trước giờ mình đã đổi nhiều số dt nhưng chỉ dùng 10 số. 11 số thì cho dù đẹp đến đâu cũng không dùng.
nvt220303
ĐẠI BÀNG
6 năm
@LRA Giống bạn trên có nói "Đừng tưởng 10 số là yên thân, lo mà sửa danh bạ bạn bè người thân đi. Ảnh hưởng toàn bộ theo kiểu này hay kiểu khác thôi.". Chán mấy cha mấy mẹ này quá
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
6 năm
Tôi hỏi nhân viên support acb r. Tôi không nhớ chữ ký của mình nữa rồi, mà họ cũng khá khó ký, vì học design nên nói đúng hơn là tôi vẽ chữ ký. Bây giờ đổi số điện thoại, thông tin thẻ, phải ký lại thì tôi không ký được, yêu cầu đăng ký lại chữ ký thì cũng phải ký lại được chữ ký cũ, yêu cầu hủy thẻ cũng phải ký lại được chữ ký cũ. Đăng ký thẻ mới cùng dòng thì không được, khác dòng thì ok nhưng vẫn cần chữ ký cũ, chữ ký mới thì cũng được nhưng không nhất quán về chữ ký với ngân hàng, sau này rất phiền hà, và nó liên quan tới tiền. Thẻ còn hạn 3 năm nữa, giờ tôi tính sao, hát bài anh muốn em sống sao của bảo anh à. Phản đối rút gọn sim 11 số về 10 số. đúng là thiên đường, toàn quyết định củ cải, tầm nhìn 10 cm.
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
@tuanmaskhp Kêu bé nhân viên đưa ra cho anh ngó 1 cái là đc mà 😃
@tuanmaskhp Ký không đúng chữ thì dùng vân tay để đổi chữ ký được nha bác. Lấy vân tay 2 ngón cái như CMND
phantomas000
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanmaskhp Vụ paypal thì bạn có thể add thêm thẻ ngân hàng khác vào paypal và rút tiền về thẻ mới được mà. Đâu cần phải nhất thiết rút về thẻ cũ đâu.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
6 năm
@phantomas000 b đọc kỹ lại dùm m cái. m biết paypal add được thêm thẻ mà b. hơn nữa, cái m sợ hơn là cho dù m ký được chữ ký ok, lúc đổi số phone, hay địa chỉ, paypal nó limit 180 ngày ko rút được tiền thì ăn cám luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019