Vì sao mình dùng đồ Nhật trong nhà, và chia sẻ vài kinh nghiệm

vuhai6
31/5/2018 0:2Phản hồi: 425
Vì sao mình dùng đồ Nhật trong nhà, và chia sẻ vài kinh nghiệm
Nhân có cái topic về hàng Nhật bãi thì thấy 1 điều rằng phần đông mọi người đọc qua đều mặc định rằng hàng Nhật là hàng bãi, hàng cũ và tất nhiên hàng cũ thì không có tốt. Thế nên mình lập cái topic show ra những đồ mà đang dùng trong nhà: mới có - cũ cũng có, đều là hàng Nhật và dùng rất ưng ý.

Về cá nhân thì xuất phát từ đầu mình cũng dùng hàng nhật cũ, lý do vì sao thì nhiều nhưng trước nhất và lớn nhất vẫn là thích và an tâm. Cái cảm giác an tâm trong sử dụng, như là mua xong để đó dùng ko cần bận tâm về nó nữa. Nhưng chắc hẳn anh em nào dùng đồ Nhật cũ 1 thời gian thì đều muốn update lên đồ mới cả, cảm giác dùng đồ mới vẫn sướng hơn đồ cũ và trong thâm tâm thì lúc nào chả băn khoăn là đồ cũ ai biết nó có sạch sẽ vệ sinh không? đặc biệt với tủ lạnh - nồi cơm điện - máy lọc không khí, bếp ...

Thêm 1 cái băn khoăn mà mọi người hay nhắc tới đó là điện 100 110 và đặc biệt là đồ cũ thì sẽ hao điện hơn hàng 220v hay đồ mới. Thực tế của nhà mình thì tiền điện bây giờ khoảng 1tr2 đến 1tr5 một tháng (nhà chung cư 2 phòng ngủ) với mức sử dụng như sau:
  • Máy giặt sấy: 2 ngày giặt 1 lần. Nếu giặt đồ của con thì sấy khô (3 tiếng), còn giặt đồ bố mẹ thì có lúc sấy lúc không.
  • bếp từ: nấu hàng ngày
  • tủ lạnh - máy lọc không khí (2 cái) - quạt (3 cái) - nồi cơm điện: không nói rồi. 24/24 vì nhà có em bé lúc nào cũng có người ở nhà.
  • máy lạnh: 2 cái 1 phòng khách 1 phòng ngủ hoạt động hết công suất, lâu lâu tắt, cứ cho như là 12/24 đi. => lý do bật nhiều vì vợ mới đẻ, con được mấy tháng nên ở nhà suốt ngày mà nhà thì đóng cửa cho đỡ bụi.
  • Thôi còn các đồ khác không tính vào, nhiều quá 😁
Rồi đi vô vấn đề chính, đầu tiên là cái tủ lạnh. Cái này mình mới update lên hàng mới từ hồi trước tết, trước đó dùng 1 cái cũ mà mọi người vẫn gọi là hàng bãi. So tủ mới với tủ cũ thì mình thấy chả khác biệt gì mấy, có cái dùng đồ mới thì thấy hàng còn zin không bẩn bẩn thôi. Một số điểm yêu thích ở tủ nhật:
  • Khửi mùi cực tốt: bỏ sầu riêng vào -> ăn hết thì mùi cũng hết, ko có ám trong đó, các loại mùi khác cũng thế.
  • Đá rơi tự động -> chỉ cần bỏ nước vào bình thôi còn lại ko phải làm gì cả.
  • Ngăn cấp đông mềm rất tiện, tách biệt hẳn với ngăn đông lớn ở dưới
  • Các ngăn với chức năng riêng tách biệt với nhau.
IMG_1868.jpeg

Giá cái tủ này mua tầm 40tr, đời 2017. Với giá này kiếm hàng chính hãng phân phối vn chắc cũng có.

IMG_1869.jpeg

Tiếp theo là cái bếp từ: cái này thì cực kì thích luôn. Vợ mình rất thích cái bếp này, nấu nhanh và không nóng, đặc biệt ở chỗ không nóng người nấu, bật quạt thoải mái và lau chùi cũng tiện. Giá của cái bếp này tầm 10tr, món này rẻ hơn hàng hay bán ở vn. Bà dì mình bị lừa mua cái bếp từ 20tr hơn mà nhìn chỉ muốn chửi thề thôi. Một số cái thích:
  • Nướng cá - nướng thịt ngon
  • hẹn giờ tự tắt - bếp cũng sẽ tự tắt sau 30p nếu bạn cứ mở đó và không động chạm gì vào cái nồi.
  • Cái bếp này mình dùng hơn 2 năm rồi và vẫn thấy ngon lành.

IMG_1871.jpeg

Máy giặt: đây là món mà nhiều người mua khi nói đến đồ nhật bãi. Mình cũng đang dùng 1 cái cũ, vì sao chưa mua đồ mới vì chưa có tiền chứ không có gì hết :v Anh em nào hay săn đồ thì săn được hàng date cao (như 2015 2016 hay 2017 luôn) mà giá thì vẫn ngon.

IMG_1872.jpeg

Giặt - sấy là sướng nhất. Sấy 3 tiếng xong là mặc luôn, bông mềm mượt. Đặc biệt là rất tiết kiệm nước, nhà giặt nhiều như thế mà tiền nước tầm 200k 1 tháng (chưa đi đăng kí định mức).
IMG_1873.jpeg

Nồi cơm điện:
Món dễ tiếp cận nhất với giá đủ loại từ hơn 1 triệu (với hàng cũ) và cũng có hơn 10tr với hàng mới. Cái mình đang dùng mua mới 100% giá 7tr và nói thật là còn thua con Sanyo cũ trước dùng (mua có 2 3tr gì đó). Với nồi cơm điện thì mình update lên hàng mới đầu tiên vì dù sao cái nồi cơm nấu ăn hàng ngày, đồ mới zin cảm giác vẫn thích hơn. Sau này tìm hiểu ra thì nồi đời mới này không phải dòng cao cấp như những con cũ người ta hay bán rẻ hơn.

Quảng cáo


Với nồi cơm thì cứ lựa hàng nào nồi trong dày, nặng, và đặc biệt lưu ý là mua hàng có áp suất, còn từ (IH) thì con nào cũng có rồi. Với nồi cơm thì siêu nhiều công nghệ, cơ mà thôi cứ nấu ngon là được chứ tìm hiểu nhiều mất công quá.

Nhiều người hay hỏi là nấu có ngon hơn không? :D em thấy nó ngon thiệt, cơm mềm dèo -> nó ngâm nửa tiếng rồi nấu bằng áp suất thì lấy gì mà không ngon. Mẹ mình ăn xong cũng đòi mua nồi nhật nấu là biết rồi.

IMG_1881.jpeg

Hẹn giờ, cứ 11h30 sáng hàng ngày là có cơm mới. Nếu gấp cần ăn nhanh thì có chế độ nấu 25 phút.

IMG_1882.jpeg

Quạt nhật:
Nhà mình có quạt nhật siêu cũ (mua có 500k - dùng hơn 3 năm từ lúc mới mua rồi) - quạt nhật mới (mua 2tr7) và 1 cái quạt KDK mua chính hãng VN. Thì mình thích cái KDK hơn 😆 cái KDK nặng - đầm - êm. Thôi món này khuyên các bạn hoặc là mua đồ cũ luôn cho rẻ, còn không thì chơi hàng chính hãng cũng ngon.

Quảng cáo



Cái này mua 500k đây, dùng trong bếp, 3 năm rồi vẫn êm ru, đã đổi điện 220v
IMG_1874.jpeg

Cái quạt nhật này thì có chế độ siêu nhẹ, chạy thì cũng siêu êm. Chế độ siêu nhẹ để dùng cho em bé và ban đêm.
IMG_1876.jpeg

Mà chung quy lại là mua hàng mới này đi, cũng êm và ngon lắm, nặng đầm chắc 😃)
IMG_1875.jpeg

Máy lọc không khí:

Ở hình quạt trên thì các bạn có thể thấy 1 cái máy lọc không khí Sharp cạnh cái quạt. Và dưới đây là 1 cái khác nữa. Với máy lọc không khí thì các bạn nên mua mới 100%, còn nếu mua cũ thì cần check là phin lọc là mới hay cũ? hàng zin theo máy hay hàng for đã thay. Phin lọc rất quan trọng và xịn thì dùng mới sướng.

Cái máy Pana này cửa hút phía trước, máy cũ đã được thay phin lọc mới. Con này hàng công suất lớn dùng cho phòng khách. Từ khi dùng nó rất sướng, cứ mở 24/24 thôi, đặt cạnh bếp nên có mùi gì cái là nó auto tăng công suất khửi mùi, một lúc sau là nhà hết mùi rồi.
IMG_1877.jpeg

Từ hồi dùng con này mới thấy là phòng khách bụi li ti sao mà nhiều thế, bụi sợi nhỏ ấy. Ngoài việc khử mùi, lọc bụi thì nó còn bù ẩm. Vụ bù ẩm rất tốt cho da đặc biệt là trong phòng ngủ với máy lạnh mở thường xuyên.
IMG_1878.jpeg

Cái máy lọc nước ở dưới thì mình ít thấy người khác dùng, máy này vừa lọc nước và tạo kiềm ion các kiểu, nghe bảo lợi cho tiêu hoá. Món này dùng vì niềm tin là chính chứ chưa có tiền mua hàng đã được kiểm định. Mình thích em Mitsubishi Cleansui AL700E này (link) nhưng mắc quá, tới 38tr lận 😔 bó tay, ko cố được.

IMG_1870.jpeg

Món cuối, đi du lịch đâu cũng vác theo đó là cái đồ đuổi muỗi dùng tinh dầu =)) không mùi, ko màu và đặc biệt rất hiệu qủa, về quê mang theo là không sợ muỗi chick khi ngủ.

IMG_1879.jpeg

IMG_1880.jpeg
425 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đại ca cho xin địa chỉ mua đc ko. Ở Hn thì càng tốt, cái này phải tim nguồn uy tín cơ ko mua về hầu nó cũng mọi anh ạ. Em định lắp cái bếp từ cho cụ ở nhà
@duccuibapqueson Ko bao h hư cái lòng nồi!
Trunggaja
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SPL Mình cũng hay mua của cụ chương giá max síu nhưng hàng có vẻ ổn
khoa8523
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 @vuhai6 Anh ơi cho em hỏi anh mua cái nồi cơm sanyo ở trang nào ạ?
@khoa8523 Ng bán giải nghệ rồi 😁
bài viết kia của mình có nói là nhắm đến các loại hàng Nhật cũ, hàng xài rồi, hàng second-hand đang được rao bán đầy rẫy trên mạng. Mình không nói đến các sản phẩm đồ Nhật mới được mua xách tay hay ship về.


Theo mình tất cả việc mua bán đều là sự thoả hiệp giữa số tiền đang có và cái mình muốn, khi muốn mua thì tìm được 1000 lý do để cho nó hợp lý, tốt hay xấu thì người mua tự cảm nhận, họ thấy tốt thì ok, thấy không tốt thì không mua nữa. Chẳng có đúng cũng chẳng có sai khi mua đồ theo ý mình. Hỏi các bạn xài đồ nhật bãi nếu thoải mái tiền bạc có mua đồ cũ không? hay mua đồ nhật mới xài cho sướng?

Chắc chắn là đồ mới sướng rồi😃
khanghk
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 chuẩn rồi
denhun
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Mua đồ mới cho lành. Ít tiền thì mua đồ ít tiền. Nhiều tiền thì xoã thôi.
halong76
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Đồ nhật mới bây h đến 90% là made in china. Chỉ hơn cái mác là nhật nội địa chứ đắt và chất lượng cũng giống hàng các hãng bãn tại VN.
vanninh1978
ĐẠI BÀNG
4 năm
@halong76 Hàng nội địa mới dùng cho gia đình mình thấy đa số là japan bạn
DEVIL 01
TÍCH CỰC
6 năm
các bác tư vấn giúp em cái nồi cơm nhật đc ko ạ, nghe nói là nồi cơm nhật nấu ngon lắm, mà còn để lâu ko bị thiu nữa.
@daovangiangtnvn Ko thiu, trừ ko biết sd tắt đi vì bần tiện. Nhiều người dùng nồi IH cứ tắt nó đi như nồi dây mayso, phí nồi
@TYA Nhà mình đang dùng đây, nấu gạo xát sơ để hơn 1 ngày vẫn bị có mùi, do chất gạo còn màng cám nên nhanh lắm 😁
@daovangiangtnvn Hả? Có duy trì nguồn và ko tắt nồi ko? Ko nhớ là duy trì bao lâu, chắc tùy hãng. Hình như 12h. Sau đó nó tắt và cần bật lại để ko thiu... nhưng ko ai dùng lâu vậy
phong7vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DEVIL 01 Nấu cơm ngon hơn nồi mâm nhiệt thường dùng vì nó dùng từ IH để nấu nên cơm chín đều, ko như mâm nhiệt dưới thì nóng quá cơm nát, trên nguội hơn cơm khô, mà bác mua siêu thị phải hỏi rõ là nấu bằng nhiệt hay bắng từ (IH) vì nhìn bề ngoài rất giống nhau, nồi nấu từ mua mới ko có giá dưới 7 tr đâu, nhà mình ít người đi làm suốt, cứ cắm cơm để đấy, ăn lai rai, bữa ăn bữa ko mà cả tuần mới hết cơm, ko thấy mùi gì khác, nếu được bác mua nồi có cốc nước bù ẩm (rất hay khi hâm cơm dài ngày ko bị khô) hoặc chọn mua nồi có áp suất, hút chân ko thì còn tuyệt vời hơn nữa
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
Ở HCM biết chỗ nào uy tín mà đa chủng loại không nhỉ ?
baocai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tq@thanh Tphcm thì ghé đây nè bác https://www.facebook.com/dienmaynhantam/ hay maylanhcu.com . Hầu như món gì cũng có 😁
thsttl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tq@thanh mình dùng nồi Cuckoo 8tr mà nấu ăn thấy chả khác gì cái nồi cơm điện thường, haiz, k hiểu sao thiên hạ khen nồi cơm điện từ thế k biết
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
@thsttl Chắc tại gạo bác à, nhà mình xài nồi hitachi 3,5 chai, gạo ngon thì ra cơm ngon, gạo dở thì ngược lại...
@thsttl em nghe nói nồi này ngon hơn nồi Nhật bác ạ
Bác nào có nhưu cầu mua dàn âm thanh, amply, loa nội địa Nhật vào trang.
http://amthanhbai.com/collections/dan-trung
Mua bộ Mini cắm vào máy tính nghe hay hơn mấy cái loa 2.1.
Screenshot_20180531-125327.png
mrkissn
TÍCH CỰC
6 năm
Quạt nhật công nhận xài phê. Xài cả chục năm vẫn êm ru
@mrkissn đang bận tâm , quan tâm, lưu tâm đến máy giặt .
tính tiết kiệm giặt tay mà khum lên khum xuống ngồi chà, mất thời gian và đau lưng. đi ra điên máy xanh . nhân viên nói giặt 1 lần 140 lít nước . thôi đi về ! mà bài viết này nói 200k/tháng tiền nước là thấy 'cũng được' , 'quá được' !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ 200k là tưd hồi có con nhỏ dùng máy giặt nhiều gấp đôi (đồ con giặt riêng), chứ trước tháng nào cũng có 100k thôi
warmxmas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ máy giặt nhật giặt 1 lần hết 72L thôi bác.giặt 9kg/sấy 6kg.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ 140 lít là dòng cửa trên rồi bác, nếu chịu chi hơn thì mua dòng cửa trước (máy Elec 7kg tầm 7 8 tr) thì mức tiêu thụ nước còn khoảng 1 nửa 😁
khoabeo108
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái máy đuổi muỗi mua ở đâu vậy bác @vuhai6?
@bourne6372 Mình thấy rất hiệu quả, đi chơi mang nó theo thì chưa thấy bị muỗi đốt phát nào, ngủ yên tâm 😁
bourne6372
TÍCH CỰC
6 năm
@vuhai6 Nhưng mà câu bác nói để phòng điều hoà hơi lo là sao em không hiểu...bác giải thích dùm em với
@bourne6372 Chỗ nào mình nói hơi lo nhỉ, hay là ghi nhầm gì rồi. Để tiết kiệm thì tối trước khi ngủ bật 2 tiếng rồi tắt cũng được. Em đang kiếm cái ổ cắm có hẹn gioè tắt mở cho nó.
bourne6372
TÍCH CỰC
6 năm
@vuhai6 Em nhầm với comment của bác @slackware
Bác mua cái xiaomi là có hẹn giờ bật tắt tự động đó bác
Vậy là mình mở trước khi ngủ sau đó đóng cửa phòng lại là tắt phải không bác?
ribina
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác @vuhai6 chia sẻ thêm về cái máy lọc không khí đi ạ.
Mình nhìn sơ qua thì thấy hình như là hàng nội địa Nhật, nhưng không rõ model gì. Nếu so với máy lọc đang bán ở các siêu thị điện máy thì hơn kém gì không?
thsttl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ribina đang dùng cái sharp sharp kc-g50-w, 4tr5, thấy có vẻ ổn 😃
vvta3k47
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ribina riêng máy lọc không khi thì lấy hàng mới vì chất lượng màng lọc theo máy rất tốt à sài đc lâu nhá
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@ribina Hôm qua vừa tháo con máy lọc kk nội địa nhật ra vệ sinh. Khác 1 trời 1 vực con máy lọc kk mua ở VN. Mà giá thì bằng 1/3.
@NH Hoán Chuẩn! Hôm cắm nhầm 220 nổ biến trở mới tháo ra hàn con khác. Mọe nó chứ, cái xứ toàn động đất nên sợi dây nó đi cũng chặt và kín kẽ. Ráp lại là ko thể chắc vững bằng ban đầu
christian08
ĐẠI BÀNG
6 năm
cho bài này lên trang chủ đê ad/ mod ơi 😁
@christian08 Lên chứ, từ từ đợi giờ hihi
Cái tủ lạnh mua đâu anh
@NGUYỄN VĂN AN 1 Cụ tham khảo nhé. Chỗ này uy tín lắm ạ

Tủ lạnh side by side Hitachi nội địa nhiều chức năng, vuốt ngón tay ngang cửa tủ tự mở.😁
@nguyenduonga19 Con mình dùng mua mới 100% có 40tr hơn chút 😁 hàng tương tự ở siêu thị có bán nhưng là hàng xuất khẩu (hình như made in china) và giá tầm trên dưới 60tr
@vuhai6 Hiển nhiên là made in germany rồi. Còn hàng nội địa Nhật thì mình chưa thử. Nhưng đồ Châu Á có xu hướng phức tạp, nhiều tính năng quá chuyên biệt. Mình thích đơn giản!!!
@vuhai6 Quên hỏi bạn ship về vn ntn?
@nguyenduonga19 Mình mua ở vn mà
Cần lắm địa chỉ uy tín bác Hải ơi 😁
@Naruto_Xboy quan trọng là bác muốn mua món gì nữa
@Naruto_Xboy https://m.facebook.com/home.php?_rdr#~!/shophangnhatbai/?tsid=0.16336940392496013&source=result
meodihia007
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khoe hàng thêm cái lò vi sóng kèm nướng nữa cho đủ bộ. Con này nướng hơn hẳn các lò cao cấp luôn. Tiết kiệm được không gian 2in1.
DSC_0068.JPG
IMG_0547.JPG
bjnđỗ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodihia007 con này giá thế nào vậy bác, em cũng đang tìm ạ. Bác cho xin địa chỉ uy tín ở HN luôn thì càng tốt ạ
@meodihia007 Cũng quan tâm em này, kích thước thế nào bác ơi?
vitdiesel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodihia007 cũng cho xin mã và giá với
@meodihia007 Vì cái bếp nhà mình cũng đã có nướng rồi nên ko quan tâm lò nướng lắm. Mà nghe ông anh bảo lò này ko bền, bác dùng bền không? 😁
hamaianhnhi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meodihia007 máy đẹp, dây nguồn chế lại hả bác, xấu quá :p
Xui xui mua phải hàng "hết đát" về dùng đc dăm ba bữa lại phải kêu thợ tới, tệ hơn nữa là kêu ve chai sắt vụn.
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Với lại nó là hàng nhập lậu nữa, Việt Nam cấm nhập hàng điện tử 2nd nhưng dân buôn lậu vẫn nhập về ầm ầm. Vài hôm sẽ thành cái bãi rác điện tử.
@#JK Vừa mất tiền, vừa mất tgian.huhu
@adagioleonard Người ta gọi là mất tiền ngu 😁
@#JK Mình dùng đồ nhật cũng hơn 3 năm rồi. Thời đầu thì cũng mua toàn đồ cũ, mà hên chả có hỏng, dùng chán thanh lý mua con khác thôi 😁
Quang trọng là mua được hàng ngon ko và nới bán có uy tin trách nhiệm ra sao, hên xui quá nên nhiều người cũng ngại.
@Tài Bryant giờ đồ Nhật nội địa hàng mới cũng nhiều lắm bạn
Mình cũng mê hàng điện tử gia dụng nội địa Nhật. Nhưng mình không thích dùng đồ cũ. Đặc biệt là những cái liên quan đến trực tiếp sức khỏe như nồi cơm điện, tủ lạnh...
Hiện tại chỉ mới sắm được nồi cơm điện. Những thứ khác thì mê lắm nhưng chưa đủ tiền. Khi nào có tiền thì mua chứ không thích đồ cũ 😁
Mình cũng thích hàng Nhật có điều mấy cái trực tiếp tới thức ăn như tủ lạnh, nồi cơm... thì mình không chơi được. mấy cái đó cứ mới cho nó yên tâm. Dùng cái gì rồi cũng tự hài lòng thôi. 2 vợ chồng dùng cái tủ lạnh sharp 5tr từ hồi mới mua có 190 lít đến giờ vẫn hài lòng, có ko hài lòng là nó hơi nhỏ so với hiện tại 😁.
cần mua gì hay tư vấn cứ vào fb group chuyện hàng nhật nội địa , hàng cũ hàng mới đập hộp nội địa nhật có hết nhé các bác =)) thảo luận ném đá mua bán về hàng nhật nội địa nhé các bác mê đồ jav =))
@quoc_anh_1603 Cháu thấy ở đấy cũng dc đấy ak
@Luân Dê Gõ tìm kiếm trên fb CHUYÊN HÀNG NHẬT NỘI ĐỊA NHẬT là ra group có 30k thành viên mọi miền tổ quốc về đồ jav
@quoc_anh_1603 Search ra cả một đống trang không biết trang nào uy tín luôn
@trieuniemvui https://www.facebook.com/groups/noidianhat/requests/?notif_id=1527701025075002&notif_t=group_r2j

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019