Máy in OKI MC363: Những lưu ý để sử dụng máy in laser màu cho bản in đẹp và tiết kiệm mực hơn

Non@me
31/5/2018 0:22Phản hồi: 98
Máy in OKI MC363: Những lưu ý để sử dụng máy in laser màu cho bản in đẹp và tiết kiệm mực hơn
Hiện nay các loại máy in laser màu đã trở nên rất thông dụng trên thị trường với đủ các loại mẫu mã, đủ giá tiền cũng như chức năng đi kèm. Việc lựa chọn một cái máy in phù hợp với nhu cầu và kinh tế cho cá nhân hay một doanh nghiệp vừa và nhỏ

Sẵn dịp mình mới mượn được một chiếc máy in laser màu, chiếc OKI MC363 để in một số sách pdf mua được, qua quá trình in có một số trục trặc về màu sắc, chuyện hao mực, chất lượng bản in không được như ý... và cuối cùng cũng đã tìm được cách khắc phục được nên chia sẻ cùng các bạn biết để tham khảo thêm.

Với một chiếc máy in bình thường, khi ta mua về, điều cần đầu tiên nhất là ta phải xác định nó là loại máy in gì, dùng mực nào, độ tương thích mực ra sao... từ đó ta mới có thể chọn được các loại giấy phù hợp nhất với mục đích in ra, giúp bản in đẹp hơn, đỡ hao mực hơn và chất lượng, chi tiết lên cao hơn...

Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02478.jpg
Điều tiếp theo ta phải coi coi nó có được những tính năng gì, liệu có cần thiết phải đâu tư máy có công nghệ in không dây hoặc máy đa chức năng không hay chỉ là máy in thường? ví dụ như trên chiếc OKI MC363 này, nó là một chiếc máy in tất cả trong một nên ngoài việc nó dùng để in ấn laser màu, khổ giấy A4, nó còn có các chức năng khác như scan, copy và fax... cũng như tính năng tự động đảo mặt khi in cũng quan trọng không kém

Phần lưu ý về phần mềm của máy, bạn nên cài đúng và đủ driver cho máy in trước khi sử dụng, lưu ý là driver trên MacOS và Windows sẽ có sự khác nhau, trên Mac khi cài vào, sau đó cho máy nhận máy in thì lúc đó máy sẽ dễ bị chuyển sang kết nối AirPrint nếu không để ý.
Screen-Shot-2018-05-31-at-6.33.13-AM.jpg
Điều khác nhau ở đây là nếu bạn kết nối bằng AirPrint, bạn sẽ bị hạn chế khá nhiều trong các thay đổi chức năng của máy in khi hoạt động. Để khắc phục được điều này, bạn nên kiểm tra lại, nếu máy vẫn nhận kết nối AirPrint kể cả khi bạn đang cắm dây USB trực tiếp vào máy tính, bạn nên gỡ bỏ máy in đang có và cho máy nhận lại máy in bằng kết nối USB trên bảng menu cài đặt.

Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02521.jpg
Biết được mình cần in cái gì? in text hay in có hình ảnh? in có màu sắc hay trắng đen hoặc in ảnh?
  • Bạn có thể in cùng lúc trong một văn bản cả màu và trắng đen, tất nhiên, khi đó bạn phải chọn chế độ in có màu, nhưng nếu trường hợp bạn chỉ in một văn bản trắng đen đơn thuần thì bạn nên chuyển về in chế độ trắng đen trong menu máy để tiết kiệm mực màu vì về nguyên lý, khi bạn chọn chế độ in mực màu mà bạn chỉ in trắng đen thì khi đó máy sẽ tự lấy ba màu mực pha lại với nhau để ra được màu đen, nhưng như vậy sẽ làm màu đen đó không đậm, và nhất là mau hết 3 màu mực còn lại, nên tốt nhất bạn sẽ chuyển qua chế độ in đen trắng để máy có thể lấy riêng mực đen khi bạn chỉ cần in đen trắng mà thôi.
Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02480.jpg
  • Và tương tự, khi in hình và text, nếu có hình ảnh thì nên chọn đúng chế độ in hình sẽ cho ra kết quả tốt hơn. Nếu in trắng đen và những tài liệu ko quan trọng lắm về hình thức thì có thể chọn chế độ tiết kiệm mực để giải quyết được vấn đề giá mực đắt đỏ cho mỗi bản in.
Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_7.jpg
Để tiết kiệm giấy và đẹp, nhất là trường hợp bạn có ý định in các cuốn sách pdf có sẵn, bạn nên chọn chế độ in 2 mặt (duplex) nếu máy in có tích hợp duplex hay chọn lật mặt bằng tay trong menu máy in nếu ko hỗ trợ.

Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02526.jpg
Sử dụng chế độ in hình với độ phân giải cao nhất có thể, ở hình trên tấm hình giữa được in bằng chế độ text và hai tâm ngoài in bằng chế độ Photo: Thường thì đa số hãng máy in laser đều tối ưu hóa bản in cho chế độ in text chứ không phải in ảnh hoặc in hỗn hợp, với độ giày giấy trong khoảng 80-100gsm, cho nên nếu bạn muốn in 1 bản in đẹp với màu sắc bắt mắt thì nên chỉnh chế độ in mặc định về in ảnh và chọn độ phân giải cao nhất có thể, thường sẽ dao động trong khoản từ 72 dpi lên đến 2400 dpi, dễ hiểu bạn cứ thiết lập số dpi càng lớn sẽ ra ảnh chất lượng càng cao cho bản in cuối cùng. Và lưu ý nên tránh dùng các hình có độ phân giải nhỏ hoặc quá thấp. Các thiết lập đó bạn có thể kiếm được trong menu setting in của từng loại máy in.

Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02519.jpg
Nên in đúng loại giấy in:
  • Không thể dùng giấy in màu cho hệ máy phun màu dùng cho máy laser màu, có thể sẽ làm ảnh hưởng ko tốt đến máy in hoặc có thể gây hư máy, nhất là các loại giấy bóng glossy thường thấy khi in với máy in phun, với lớp tráng thuốc mỏng trên bề mặt, khi qua các trục sấy rất dễ làm bong lớp thuốc ra và dính vào drum và toner cartridge của máy in và có thể làm hư nó.
  • Dùng đúng loại giấy in mà nhà sản xuất khuyến cáo: đủ độ dày, độ bóng…
  • Sử dụng sai loại giấy có thể ảnh hưởng đến màu sắc thực tế khi in ra và nó quyết định chất lượng của bản in cuối cùng.
Muốn bản in tốt hơn, nên chú ý đến thiết lập tốc độ in, tốc độ in càng thấp thì chất lượng bản in càng cao và ngược lại.

Quảng cáo



Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_DSC02488.jpg
Quản lý màu khi in: đây là một vấn đề chuyên sâu hơn, đa số các bạn sử dụng máy laser màu thường bỏ qua nó. Bình thường, nếu sử dụng máy in laser màu thì bạn không thể sử dụng các thiết bị cân màu máy in truyền thống trên thị trường để can thiệp cân màu, tạo profile màu được. Như vậy, nếu bản in ra mà bạn cảm thấy chưa đúng màu thì bạn phải làm sao?
Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_1.jpg Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_2.jpg
  • Bằng các app test được cung cấp từ hãng: phương pháp cân màu bằng mắt thường và thủ công nên thường không chính xác lắm, chỉ mang tính tương đối
  • Bằng thiết bị phần cứng mua rời: rất đắt và không khả thi
  • Nếu được hãy mua giấy chính hãng vì nếu dùng đúng giấy hãng bạn sẽ có thể load được các profile màu được cân sẵn từ hãng.
Camera.Tinhte.vn_OKI-MC363_4.jpg
  • Download các profile màu được cân chỉnh sẵn từ hãng, bạn chỉ việc down về và cài vào máy để mỗi khi in bằng đúng loại giấy mình cần sẽ cho ra màu sắc tốt nhất có thể.
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thorton3100
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy in JAV luôn
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
@thorton3100 Mấy hình này in đen trắng thôi cũng thấy đẹp rồi :v
haiduong87
ĐẠI BÀNG
6 năm
xin info bộ ảnh
4u4me
ĐẠI BÀNG
6 năm
OKI quá chất, không uổng đồng tiền bát gạo .
@4u4me cám ơn bạn
Ku Rùa
ĐẠI BÀNG
6 năm
đã post ảnh thì cho xin info lun nhé man
@akb48 thank thí chủ, bần đạo vào cũng chỉ để xin link thôi
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@elgaucho Dẫn đến "nhà" e nó thui còn google để làm gì nào :v
RainMetoer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ku Rùa vào xem topic chỉ vì ảnh 😁:p
@akb48 cảm ơn bác đã mang em đến đây ;))
https://baomoi.com/thien-than-noi-y-19-tuoi-nhat-ban-tung-bo-anh-nong-bong-o-viet-nam/c/22854105.epi
tienna.it
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tóm lại: để in đẹp và tiết kiệm mực thì mấu chốt vấn đề là phải chọn được mẫu đẹp!
@tienna.it in ảnh đẹp thì mua máy in phun nhé anh - in đa dụng và in nhanh thì chọn máy in laser màu ( OKI ) vì không phai màu, không thấm nước ... bền màu
De@dsoul
ĐẠI BÀNG
6 năm
@okiteamleader máy in phun nếu dùng pigment vẫn bền màu và ko thấm nước bro à,
@De@dsoul đúng rồi, tuy nhiên máy sẽ mất bảo hành và tương đối MỆT khi nghỉ lễ, nghĩ tết vì không sử dụng có thể khô tắt đầu phun --> tệ nhất là thay luôn đầu phun.
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Comment lấy số lượng chỉ vì cái hình nền của bài viết.
Ông mod này chất đó - nhưng lần sau mạnh mẽ hơn đi, censored là được, kkkkk
máy chuyên dụng cho fan JAV à o_O
@binhtran89 ;)) tinhte bắt đầu lá cải dần Câu view bằng mọi cách
@binhtran89 hix, chuyên dụng in nhanh và in đa dạng giấy ... hình ảnh gây hiểu nhầm quá
LeeDien
ĐẠI BÀNG
6 năm
OKI của nhật nên in hình "diễn viên" nhật ngon phết
@LeeDien OKI của nhật - chắc MOD dùng hình "nóng' để câu view đó mà
ides
CAO CẤP
6 năm
Ực ực...
Máy in Nhật nên lăng xê mấy em Nhật trong Japan Anti Virus 😁:D:D
@Tieulong_1711 Chắc anh MOD câu view đó mà, máy in Nhật thì đúng như vậy
Thsnh989
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vừa mới sáng ra đã đập vào mắt ntn rồi .
Nhìn hơi xỉn, ko biết ảnh gốc ntn
@hoanganhvudelux in hình photo hình cứ máy in phun + giấy in ảnh mà tán là bao đẹp nha bạn. Máy in laser màu thì nên sử dụng để in thiết kế - bản vẽ - in nhanh và đa dạng do in được giấy dày . Và không lem , không phai màu như in phun
@okiteamleader Cái này in giấy ảnh đc ko bác nhỉ
@hoanganhvudelux Bác MOD đã nói :"Giấy in ảnh có hóa chất - sẽ cháy khi đi qua cụm sấy " --> không in được .
Máy in laser thì cứ giấy in thường - giấy dày thôi bạn nhé.
vuanhns
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái quan trọng nhất giá mực và giá giấy...thì ko báo.
@vuanhns Giấy in là thấy A4 thường đó bạn, giấy này mua vô tư ở nhà sách 😁, cực kỳ rẻ.
Mực in thì mình thấy bên ngoài nhiều đại lý đã nhập mực nạp về rồi :D
Văn hoá nhật e ve ri oe
Gunny_NQT
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ảnh đẹp thật :p:p:p:p
linhtun89
TÍCH CỰC
6 năm
Mực in đắt quá, mình mua 1 cái hơn chục triệu giờ vứt xó.
@linhtun89 Chào bạn, chất lượng in tốt.
Hiện mình biết bên ngoài, nhiều đại lý đã bán mực nạp chất lượng cũng 8/10 so với mực chính hãng.
bkis1112
TÍCH CỰC
6 năm
Vao day chi vi anh nen nhe 😃
In ảnh phải chơi inject mới ngon. Em đang dùng canon pro 100. Rất là hài lòng.
@kkzbanana Đúng bạn ơi, in ảnh chơi in phun + giấy in ảnh nữa là đẹp nhất . Tôi cái in phun phai màu và có thể lem khi gặp nước. Laser màu thì không ( laser màu OKI)
@okiteamleader Cái vụ lem thì hôm nào em thử, ngâm con M100 in phun 6 tiếng chưa phai, 24 tiếng vẫn vậy, đến 36 tiếng thì giấy đểu nó bục nát hết ra thì mới ko đọc đc ! Hôm nào có bản test L805 em test lại
joethinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho xin tên JAV Model trong ảnh 😁
T - Bag
TÍCH CỰC
6 năm
@joethinh Avatar đẹp đó, cho xin tên diễn viên avatar;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019