Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Mi 8 - siêu phẩm mới nhất từ Xiaomi, bỏ xa cả Iphone X

Manhduck
31/5/2018 8:5Phản hồi: 4
Đánh giá Mi 8 - siêu phẩm mới nhất từ Xiaomi, bỏ xa cả Iphone X
Hiện tại ở Thâm Quyến, Xiaomi đã cho ra mắt 1 sự kiện lớn, chính thức trình làng Mi 8, smartphone cao cấp nhất trong năm 2018 của hãng.

Thành lập năm 2010, đến nay Xiaomi đã vừa tròn 8 tuổi, vì lý do này thay vì sử dụng cái tên Mi 7, Xiaomi đã quyết định lấy Mi 8 là tên của sản phẩm mới luôn.

Xiaomi Mi 8 có thiết kế khá giống với Iphone X: khung kim loại và hai mặt kính với các góc bo tròn. Ngay cả phần tai thỏ phía trên màn hình Mi 8 cũng có kích thước tương đương tai thỏ trên smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple.

Mi 8 có bốn màu gồm trắng, hồng, xanh và đen. Mặt sau máy làm bằng kính 2.5D ôm một cách mượt mà vào khung, tạo cảm giác liền mạch, như một khối duy nhất.





Trước kia, nhiều người đồn đoán rằng Mi 8 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng cuối cùng vân tay lại được đặt tinh tế ở phía sau máy.
Cấu hình của Mi 8
Không chỉ có cảm biến vân tay, mặt sau máy của Mi 8 còn có cặp camera kép xếp dọc với cảm biến 12MP + 12MP, ổn định hình ảnh quang học 4 trục, tự động lấy nét dual pixel và sửa video, phát hiện khung cảnh bằng AI.



Các bức ảnh mẫu cho thấy Mi 8 có khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng. Theo Xiaomi, 105 điểm DxOMark về chụp ảnh là số điểm Mi 8 đạt được, cao hơn cả iPhone X. Nhìn chung camera của Mi 8 đạt 99 điểm DxOMark. Nếu như danh hiệu smartphone chụp ảnh tốt nhất hãng trước đây từng thuộc về Mi MIX 2S thì nay, danh hiệu này đã được nhường lại cho Mi 8.



Theo Xiaomi, ảnh chụp bởi Mi 8 còn tươi sáng, sống động về màu sắc và rõ nét khi chụp thiếu sáng hơn cả iPhone X. Và trên thực tế điều này là hoàn toàn đúng vì có sự hỗ trợ đắc lực từ AI. Cũng nhờ vậy, ảnh chụp khuôn hình của bạn đẹp chẳng kém gì khi chụp trong studio chuyên nghiệp.


Ảnh trung tâm tổ chức sự kiện ra mắt Mi 8, chụp bằng chính camera của Mi 8

Quảng cáo





Xiaomi Mi 8 có camera trước 20MP, khẩu độ f/2.0 với kích thước điểm ảnh 1.8µm. Camera này được hỗ trợ bởi các tính năng như AI portrait selfie, AI Beauty.



Mi 8 thậm chí còn được trang bị camera hồng ngoại và đèn hồng ngoại, hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Theo Xiaomi, tính năng này có thể hoạt động ngay cả trong bóng tối. Đương nhiên, cả ảnh và video đều không thể qua mặt được hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên Mi 8.


Về phần cứng, Xiaomi tuyên bố Mi 8 dùng chip Snapdragon 845. Tuy nhiên, con chip này được Xiaomi tinh chỉnh để có thể đạt hiệu suất cao nhất có thể. Snapdragon 845 trên Mi 8 đạt điểm benchmark trên AnTuTu lên tới 301,472 điểm, cao nhất thế giới và cao hơn tất cả các mẫu smartphone dùng chip Snaodragon 845 khác hiện tại.

Quảng cáo




Mi 8 còn được trang bị GPS tần số kép giúp định vị chính xác hơn cả iPhone X và Galaxy S9. Xiaomi khoe độ chính xác của GPS trên Mi 8 bằng cách sơn kín kính một chiếc ô tô, chỉ cho lái xe điều khiển và vượt chướng ngại vật theo hướng dẫn trên Mi 8. Mi 8 cũng có khả năng hỗ trợ thanh toán không dây.



Mi 8 có giá 2.699 CNY cho bản 6 GB RAM + 64 GB lưu trữ, 2.999 CNY cho bản 6 GB RAM + 128 GB lưu trữ và 3.299 CNY cho bản 6 GB RAM + 256 GB lưu trữ.

Mình chỉ khoái mỗi cái thanh toán không dây, đi mua hàng trên mấy webonline như lazada, shopee, dealtoday, tiki,... tiện hơn bao nhiêu, đỡ lằng nhằng rắc rối hơn hẳn. Còn các bác thì sao =))

nguồn : Genk


4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NgMinhTVXD
ĐẠI BÀNG
6 năm
copy thì nghi nguồn đi. k thì ghi luôn link đc rồi.
Manhduck
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NgMinhTVXD đã sửa, tks bác =))
Blessa
TÍCH CỰC
6 năm
Vãi cả đánh giá, copy nguyên bài viết ko sai chữ nào kêu là đánh giá. Hỏi khí ko phải chứ có biết đánh giá là gì ko?
về VN chưa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019