Xiaomi công bố MIUI 10: hỗ trợ cử chỉ, cải thiện hiệu năng, tối ưu chụp chân dung xoá phông

Trung Dt
31/5/2018 8:22Phản hồi: 119
Xiaomi công bố MIUI 10: hỗ trợ cử chỉ, cải thiện hiệu năng, tối ưu chụp chân dung xoá phông
Bên cạnh các sản phẩm phần cứng, Xiaomi cũng giới thiệu phiên bản thứ 10 của hệ điều hành MIUI nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập công ty. MIUI 10 tập trung vào những tính năng như cử chỉ điều khiển giống với MIUI 9.5, tối ưu cho những màn hình có tỉ lệ dài 18:9 trở lên hay hỗ trợ chế độ sử dụng khi lái xe. Phiên bản mới có khả năng mở ứng dụng nhanh hơn, tối ưu phần cứng cho các dòng điện thoại Xiaomi.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_1.jpg

Hệ thống cử chỉ của MIUI 10 giúp loại bỏ ba phím lệnh của Android, tạo không gian hiển thị nội dung tốt hơn, các thanh biểu tượng trên thanh thông báo điều chỉnh một cách trực quan hơn. MIUI mới cũng hỗ trợ tốt hơn các tỉ lệ màn hình dài như 18:9 hay 19:9.

Menu đa nhiệm của MIUI 10 được bố trí theo chiều dọc để tận dụng không gian hiển thị của những màn hình tỉ lệ dài. Nó cũng cho phép người dùng chạm và giữ một ứng dụng để xem tất cả các tùy chọn như tắt hay khóa lại.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_2.jpg


MIUI 10 cũng được tối ưu cho các thiết bị nhà thông minh trong hệ sinh thái Mi Home. Như vậy những chiếc điện thoại Xiaomi cũng sẽ có khả năng kết nối tốt hơn, dễ dàng thực hiện ghép nối và điều khiển với độ trễ thấp.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_3.jpg

Đối với những máy hỗ trợ 1 camera, phần mềm camera trên MIUI 10 hỗ trợ khả năng chụp hình xoá phông tốt hơn áp dụng cho camera trước và sau. Hy vọng phần mềm của Xiaomi có thể giúp khả năng phân tích hậu cảnh với chủ thể nhằm tạo ra những bức ảnh xoá phông chân thực hơn.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_4.jpg

MIUI 10 cũng cải thiện hiệu suất hoạt động của hệ thống, đặc biệt là khả năng mở ứng dụng với thời gian đáp ứng nhanh chóng. Xiaomi cho biết với việc tích hợp AI, MIUI 10 giúp ứng dụng được giảm tải để mở nhanh hơn, họ cũng so sánh thời gian phản hồi ứng dụng với iPhone X và Huawei P20 Pro.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_5.jpg

Chế độ lái xe của MIUI 10 với sự hỗ trợ của trợ lý ảo, ra lệnh điều khiển không cần tương tác đến máy giúp người dùng tập trung lái xe.

Xiaomi_MIUI_10_tinhte_6.jpg

Quảng cáo



119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đến giai đoạn, tất cả lấy iOS làm chuẩn 😃
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
6 năm
@Nhincc Trước?? Eo phát ngôn kiểu cho có
@KIẾM PHÁP Đồng ý một phần ý của bạn. Muốn thành công, bạn phải biết đứng lên vai người khổng lồ Nếu Xiaomi chỉ sao chép không thôi thì đã không phát triển như hôm nay. Nó phải có cái riêng của nó thì mới được. Nếu chỉ sao chép thì Apple kiện cho sấp mặt.
thieuha01
TÍCH CỰC
6 năm
@KIẾM PHÁP Cứ cái gì tiện ích cho người dùng mà nxs áp dụng thì đều tốt, chứ ko cần biết là copy hay sao chép của ai cả. Nếu nói vậy thì ios cũng học cử chỉ vuốt của bbos à =)))
@ĐăngrousApple Bản beta miui9 đã có cử chỉ thao tác từ giữa năm 2017, con ipx của m ra hồi 2016 à. Sheep ng.u dốt
tr4n
TÍCH CỰC
6 năm
giao diện vẫn xấu đau xấu đớn, nỗ lực vươn là đáng ghi nhận nhưng khâu design chắc cho cocc vô làm.
@junjihoon Bác cũng lạc giữa 1 kho theme và hình nền, icon của nó, đặc biệt đang ở theme này chọn khóa màn theme khác, chọn icon của theme nọ nhồi vào theme đang xài đều ok luôn. Mình xài wa mate 10p và p20p thấy vậy ấy. Emui y chang nhau kho theme mà.
@junjihoon Emui cũng nhiều, cũng có thể tự tạo custom theme như Miui, nhưng kho theme của nó thua Miui nhiều. Phải nói là chưa thấy hãng nào chú trọng design như Xiaomi. Quá kinh khủng
@editzrapper Cộng đồng của MIUI có vẻ mạnh hơn
@tr4n Với tôi, tính thực dụng thì chỉ cần tiện dụng phù hợp nhu cầu và giá rẻ là quất. (Cũng hơi lăn tăn vụ đánh cắp dữ liệu của các sản phẩm TQ, nhưng có vẻ Xiaomi ít phốt hơn). Chẳng có thời gian tìm xem cái giao diện nào cho đẹp. Do vậy, với một bộ phận khách hàng có quan điểm giống tôi thì sẽ hài lòng với giao diện gốc. Còn ai muốn cá nhân hoá có thể cài ở kho giao diện của Xiaomi hoặc vào chợ ứng dụng để cài.
Còn chưa UB được con mix2s thì up beta kiểu gì đây.
Add acc mà quên add trong mục dev mới đau 😁
vantuan2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vaan009 Có mẹo mà cần gì chờ
@vaan009 Acc nào mà chả phải chờ hả bạn. Trừ khi acc dev thôi. Máy mới giờ 15days nhé
@vantuan2 Mẹo gì bro?
diy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vaan009 Xác nhận bác nói đúng nhé, acc mình cũng ko phải chờ, kích hoạt dev ngủ 1 giấc sáng dậy là xong. Chắc tuỳ acc, mình tạo từ acc từ mấy năm trước lận.
MIUI giờ thao tác ngon ngang iOS, bỏ xa đám Android còn lại rồi.
Cải thiện thêm độ mượt như Android thuần là ok
@@nh Phú cải thiện Cam chứ bác :v
sumoss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@darklight_vtp Cam bắt đầu từ con Redmi Note 5 là bắt đầu ngon rồi nhé
@sumoss ngon hơn thôi chứ mình chụp cảm giác vẫn không bằng mấy con flagship của hãng khác
@darklight_vtp máy rẻ hơn phải đánh đổi một vài thứ chứ?
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@sumoss ngon hơn nhưng mình cài google camera vào chụp vẫn sướng hơn, màu sắc khắc hẳn ( đặc biệt là ảnh HDR ). Chứng tỏ là vẫn chưa tận dụng phần cứng triệt để
Hieutinhvi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon rồi anh em ơiii
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Thế là apple đi trước có 1 năm so với android thui :3 chưa đến 2 năm 😁
okimdull
TÍCH CỰC
6 năm
@superboyvc iPhone X bán ra tháng 12 mà 😆 con Xiaomi bán ra tháng 6 thì chênh nhau có cỡ nửa năm thôi.
xiaomi đi đúng hướng rồi ! giá tốt máy ngon rẽ
nhìn tên sản phẩm mà ngao ngán..loạn xà ngầu
Phê quá nhưng tháng 7 nó mới chán chứ
Mất công nhái rồi thì cứ nhái hết tất cả về. Càng giống càng tốt
Bộ icon nhìn vẫn còn xấu quá
Riết rồi vào xem đâu cũng thấy 1 đám bu vào cắn giống này, giống nọ, có tí tiền mua đt để lên bàn thờ hay sao ấy, mình éo xài miui nhưng cũng có thao tác trên nó, éo biết nói nó cop cái gì của ip khi mà mấy cái gesture vuốt kia nó có từ thời mấy thằng già đầu trong tinhte này chưa có tiền nghịch web os kìa, rồi đến bbos cũng thao tác vuốt, kéo, hễ source free thì nó phát triển, ios hay android gì cũng là cái đt vô tri, chỉ 1 đám con bò nhảy vào nhai như nhai rơm lại chứ mở túi ra thì toàn bạc lẻ, xài thì chắc 5s, 6s là cao, còn mấy pa android nổ thì chắc chả mấy pa xài qua nổi con 10 củ, chừng nào dư tiền mua cả ipx và flagship android thì tự khắc biết chả cần cãi ai hơn ai, thích gì là xài đó.
@vanlinh2905 Mình ko tranh luận apple đang dẫn đầu xu thế với bác, điều này cứ mở wiki ra mà đọc thì ai cũng thấy, tuy nhiên cái gesture trên thì làm gì của ios bác nhỉ? Ios nó cũng học hỏi để tiến bộ, gesture trên có từ thời mà nếu giờ bác dưới 30t thì bác ko biết đến mấy máy đó đâu. Screenshot_20180531-210352.jpg
@cucucu Bạn lại nhầm lẫn giữa tiên phong và trào lưu
@lekhanhtrung123 Đừng lập lờ bạn à, mọi người bảo miui nó là băt chước, là sao chép, vậy thì ios phải là thằng đầu tiên cái đã, có thể iphone x nó tạo ra xu thế nhưng cũng là trên cái kế thừa từ những cái trước đó, vậy thì sao bảo thằng khác sao chép nó? Nếu 1 ngày người dùng muốn iphone đưa cái đèn notification như tụi android vào, muốn tất cả ip gõ đúp màn mở, gõ đúp lại tắt màn, muốn nó hội tụ cái gì họ thấy là tiện nhất ở android có, thì apple cũng phải làm theo, thế thì thành bắt chước sao? Là xu thế thì đúng hơn. Mấy cái gesture này cũ mốc ra rồi, chẳng qua ngày xưa nó chết non vì chả ai đầu tư đt chạy web os, bbos, kiến thức nhân loại đầy ra, kế thừa và phát triển luôn là quy luật vận động rồi.
@cucucu Vậy sao Google k dám làm giống Apple mà lại đẻ ra cái gesture nửa mùa vậy 😃 Apple xưa nay k phải người đi đầu, nhưng luôn là người hoàn thiện và tạo xu hướng 😃
hóng trên tay cùng con mi 8 explorer .nghe nói cũng face id như apple ,còn cả vân tay siêu âm và điểm antutu301k điểm
svalmta
TÍCH CỰC
6 năm
Chờ ngày update cho con redmi 5 cùi
NgMinhTVXD
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây này đây mới là thực tế của ae Xiao nè. Cái gì mà EE vs chả SE. Cái này mới quan trọng nè. Đang đợi con 5+ cùi bắp đx update đây. Hài lòng vs 9.5 rồi. Nhưng mới lả phải trải nghiệm 😁
rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
Á đù lót Mi 5s Plus hóng 😁
huylq89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đa nhiệm đẹp, dễ nhìn hơn các hãng khác đó chứ.
Yêu mì xào vãi loàn, đến redmi note 3 cũng cập nhật giá thì hạt rẻ, các ông lớn chuẩn bị đau đầu rồi
Chuyeen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fibbo phải đăng nhập để like cho bác ahhaha
@Fibbo vc bác làm tôi buồn cười quá =))
@Fibbo Haha bác cmt tinhte quá
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@quangduong7992 Haha, ngứa mắt quá nên phải cmt thôi các bác ạ 😁
nt8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xiaomi làm ơn fix cái push noti dùm. Lởm bao lâu ko fix
nt8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@editzrapper Nó vẫn push nhưng nó chỉ hiện icon số 1 ở góc phải của app
Ví dụ viber của bác có nhiều hơn 2 tin nhắn mới, thì icon bên ngoài hiện mỗi số 1
Các app khác cũng thế chứ ko riêng viber
nt8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TonyWu Nhiều users cũng report cả năm rồi mà nó chưa chịu fix bác ạ
@nt8x Haizz, bác xài Rom nào, cái đó là Badge apps icon, của mình Mi5s, Mi4 bình thường chưa bh gặp tình trạng như của bác, Note 4x của vợ mình cũng vậy từ hồi Miui 8.1 đến giờ là 9.5 hoàn toàn bình thường. Rom Global nhé.
Mình nghĩ bạn nhầm, nếu bạn ko bật push, khi nào bạn mở app lên nó mới bắt đầu push, hoặc trong khoảng vài phút sau khi bạn tắt app, nó chỉ kịp push 1 notifacion, đến lúc bạn bật lên nó mới push tiếp. Nói chung bạn kiểm tra setting notification trong từng app, trong App Batery Saver, trong Batery & Perfomance. 3 cái (Set cả 3 cái nhé) này đã bật mình chắc chắn sẽ push chính xác và liên tục
Mình gặp nhiều bạn than phiền trên Miui.vn rồi nhưng làm cách mình chỉ là lại ngon lành
nt8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@editzrapper mấy cái bác nói em mò mẫm bật hết cả rồi
dùng từ đời Note 4x đến 5 Plus vẫn bị. test trên rất nhiều loại ROM rồi bác
duy nhất lần trc mò đc cái rom VH gì gì đó cho con Note 4x thì ngon
giờ dùng 5 plus vẫn sống chung với lỗi badge apps icon, bác thử google mà xem khối thằng bị như em tả 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019