Chia sẻ về Neo điều hướng thay cho 3 phím điều hướng trên Nova 3e

zyzy1908
31/5/2018 11:27Phản hồi: 49
Chia sẻ về Neo điều hướng thay cho 3 phím điều hướng trên Nova 3e
Nova 3e không có cử chỉ điều hướng bằng cách vuốt từ dưới lên như những máy flagship nhưng bạn vẫn có thể ẩn ba phím điều hướng để tận dụng không gian màn hình và sử dụng một công cụ khác để thay thế, đó là Neo điều hướng. Thật ra thì không chỉ riêng Nova 3e hay máy Huawei có tai thỏ, nhiều chiếc máy Huawei khác đang chạy EMUI đều có tính năng này. Neo điều hướng thực chất là một chấm tròn trên màn hình, sẽ đảm nhận vai trò như nút Home ảo mà anh em không cần tải ứng dụng bên thứ ba. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cách để bật nhanh và sử dụng với anh em đang sử dụng máy Huawei.


Video hướng dẫn bật và sử dụng Neo điều hướng​

Đầu tiên, chỉ cần vào Cài đặt -> Hệ thống -> Điều hướng hệ thống. Trong điều hướng hệ thống, chúng ta sẽ có tuỳ chọn thanh điều hướng theo nhiều kiểu, điều hướng bằng cử chí vuốt (máy có máy không, với Nova 3e thì không có) và Neo điều hướng.

1.jpg

Chỉ cần chọn và bật Neo điều hướng, Huawei sẽ có sẵn hướng dẫn cụ thể bằng Tiếng Việt dễ hiểu. Cụ thể, sau khi bật xong, trên màn hình sẽ xuất hiện một chấm tròn. Chúng ta sẽ có 4 thao tác cơ bản với "cục ghẻ" này, bao gồm: chạm để trở về, chạm + giữ để quay về màn hình chính, giữ + kéo về trái hoặc phải để mở đa nhiệm và nắm kéo để thay đổi vị trí trên màn hình của "cục ghẻ".

2.jpg

Khi các bạn chụp hoặc quay màn hình thì chấm tròn này hoàn toàn sẽ không xuất hiện trong video/hình gây ảnh hưởng. Ngoài ra khi chơi game ở chế độ toàn màn hình, chấm tròn này cũng sẽ tự động ẩn đi và chỉ xuất hiện khi bạn vuốt từ trên màn hình xuống. Vậy nên, dù có nằm "chình ình" trên màn hình, nhưng có thể yên tâm là nó sẽ không ảnh hưởng gì đến các thao tác chơi game/ quay phim/ ghi chụp lại màn hình của bạn.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn không ngon bằng mì xào :v đang hóng miui 10 thoai 😁
@kieuminhtien994 Chờ nokia mình sẽ lên android P nè
Cứ cảm thấy Apple là người đang dẫn dắt thị trường vậy (bỏ nút home, tai thỏ, bảo mật gương mặt,..) ai cũng chê nhưng rồi lại theo 😁
HagXin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đức Đạt Vũ Thật không có gì để chê được iPhone X đến thời điểm này vì các flagship của các hãng đều phải theo. Nhìn thiết kế nếu ko để chữ Huawei ở dưới máy chắc chẳng khác iP X chút nào
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@Đức Đạt Vũ Nó là thằng to nhất, cao cấp nhất mà 😃 Mỗi bước đi của Táo các nhà khác cũng chạy theo thôi. Nhưng vụ bỏ nút home, màn hình tràn, bảo mật thì đi sau nhà Sam chứ 😃) Sam đi trước Apple cả năm trời
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@HagXin Bậy rồi 😆 Nhìn biết liền. Công nghệ nhà Táo viền cạnh đều bằng nhau chứ k dày như cạnh dưới của Huawei. Cái tai thỏ nhìn hao hao chứ nhìn viền dưới là lộ ngay Apple hay hàng Trung Quốc liền ah
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
@Đức Đạt Vũ Mình thấy Apple học SS cái màn hình tràn rồi thêm cái tai thỏ cho ng ta nghỉ là "khác" vậy thôi.
@Đức Đạt Vũ Hãng khác đi trước. Apple hoàn thiện hơn và vô vàn hãng khác học theo haha
hell no
TÍCH CỰC
6 năm
Thao tác kiểu này thì mình thà dùng 3 phím điều hướng cho lành.
Sau khi Nova 2i tung hoành trên các mặt báo và mình dùng thử thì bỏ qua trong 1 nố nhạc vì hiệu ứng quá chán đời. Y như bị lag. Tới Nova 3e vẫn vậy. Và với cái bảng hướng dẫn mod Vy post bên trên kia thì chỉ cần nhìn là thấy nó mang cho mình cảm giác quá f*ck tạp rồi. Như Xiaomi rất đơn giản, vuốt dưới lên, vuốt dưới lên giữ, vuốt cạnh vô. Thế là xong. Và với giá 3.7tr thì Redmi 5 Plus xứng đáng cho 3e A6 xếp sau quá xa.
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
Hồi xưa sài ip thấy cái dấu chấm đó là thù rồi ( phải unlock chủ yếu cài thao tác vuốt vào ). Không hiểu sao mà sau này mấy hãng androi cũng bắt trước cái dấu tròn tròn đó ( mặc dù có phím điều hướng ở dưới ). Sài cái này thà sai phím điều hướng còn tiện hơn chứ cái dấu tròn đó nó che màn hình chắc có ngày đập đt luon :mad:
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@chavalier Muốn có con số thì trưng ra đây. Không thì ra đường gặp 10 ng dùng ip và 40 người dùng android xem ai dùng trợ năng nhiều hơn ? Iphone nó trang bị sẵn + kha khá các con giời thích máy như mới để bán lại cho được giá thì bảo sao ko giữ ?
@edios À à, đang muốn chứng tỏ là ng dùng android ko ki bo keo kiệt như ng dùng ios chứ gì, làm gì cay cú thế

Con số cho ra phải có tính thuyết phục và nhiều người tin vào điều đó, đừng có mở miệng ra là chỗ tôi thế này, thế nọ, vô play store mấy app trợ năng xem lượt tải về là biết nhiều ng dùng android có xài ko nhé
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@chavalier Chứng tỏ là dùng trợ năng vì xót mấy cái phím ảo thì đúng là ki bo keo kiệt chứ còn gì nữa mà cay. Bỏ 3 chục củ ra mua cái X vẫn phải bật trợ năng vì sợ hỏng phím =)) cười thay.
Muốn có con số thuyết phục thì chờ làm khảo sát nhé, chỗ tôi thế thì tôi nói thế, là ý kiến chủ quan của tôi, cố bác bỏ làm gì. Vâng, vừa xem số người dùng trợ năng trên android có hơn 200k, trên bao nhiêu tỷ thiết bị ấy nhỉ ? Chắc có người đang cố chứng minh rằng người dùng android dùng trợ năng nhiều ngang ngửa ios và việc dùng trợ năng là điều bt 😆
@edios D1B2A0D2-F154-4778-8BF8-06BAE23C6655.png 609B48CD-96EB-435C-98E2-79BB66BE51F2.png

Ghen ăn tức ở đến mù quáng mà k phân biệt đc lượt tải và lượt thích à 😃), riêng 1 app này trên 10tr nhé, và có rất nhiều app như nà cứ thế mà cộng lên

Người dùng android k sợ hư phím vậy sao mấy rom cook đều add tính năng chạm statusbar để tắt màn hình,chắc cũng sợ hư phím nguồn hả 😃)), tôi hỏi thật ông nha, có mấy người dùng android tắt máy bằng phím nguồn?

Nói mà ko có con số thuyết phục người ta gọi là cãi cùn ấy haha, vd tôi nói chỗ tôi 100 ng xài android tới 99 người sợ nó trầy sơn phải bọc vô túi nhựa khi nào xài mới móc ra ông có tin không?( số ảo tôi nghĩ ra troll bạn thôi chứ tôi bán đt thì android hay ios đứa nào nó keo thì nó cũng cài thôi, tỉ lệ ngang nhau, nhiều thằng xài android còn đú đua đòi cài cái chấm đấy cơ😃)))
Mình dùng nova 2i, đến EMUI 8 thì có ẩn thanh điều hướng và neo. Cơ bản là ẩn thanh thì xài neo, nhưng neo ko tiện, xem video nó mất, mà đặc biệt là video trên fb thì phải vuốt lên để hiện thanh điều hướng để nhấn back. Nhìn chung ko tiện, ko quen, vọc chơi thì được!
Chạy nhanh phết nhỉ
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
Giống giống chức năng của app J Touch ta, app này được cái là cái nút trong suốt, nửa đường tròn màu trắng, nửa đường tròn màu đen nên ko bị ảnh hưởng về mặt hiển thị :rolleyes:
cuthune
TÍCH CỰC
6 năm
@ntnguyen4 😁
add-virtual-home-button-iphone-x-with-assistivetouch.1280x600.jpg
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Lê Anh Thư ??? Là sao
ngày càng khó sài 😕😔:oops:
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Bữa có trải nghiệm thử ở offline mà mình thấy nó bựa quá nên thôi 😁
Đảm bảo các con Mì xào tầm giá, ko con nào đẹp bằng nova 3e. Nhất cái màn, nhì cái lưng
Bật neo điều hướng thì 3 phím điều hướng kia vẫn không mất.
@phihavn Bác ẩn nhưng khi vuốt từ dưới lên thì có hiện lại không?
hataolao89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuộc sống tốt Có bác à!
hataolao89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cuộc sống tốt

Đây bác.
@phihavn Thì đó, mình muốn ẩn luôn cơ mà. Nếu bật Neo thì cần gì điều hướng nữa, sao nó không có chế độ ẩn luôn nhỉ.
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
6 năm
Tự nhiên màn hình lúc nào cũng có 1 đốm 😆))))
edios
TÍCH CỰC
6 năm
Sợ nhất mấy cái đốm trợ năng trên màn hình của mấy ông mấy bà sợ hỏng nút =)) dùng đt mà như nô lệ cho nó.
@edios Do tâm lý cả thôi người này nói người kia ấn nhiều sợ hỏng. Cũng là tâm lý bình thường. Kệ họ đi.
@edios áp đặt rồi, đth ng khác họ làm j cũng có sao đâu bạn, hãy tập tôn trọng sự khác biệt. Mình dùng vì nó tiện thì mình dùng thôi
@edios Mình đang dùng đây. Nhưng quan điểm lại không như bạn nghĩ. Vì màn hình to, đang sử dụng một phần mềm mà phải di chuyển tay đến phím home để bấm rất khó chịu. Nên có phím home trên màn hình sẽ rất đơn giản. Phím home mà bấm cái ra một bảng để chọn mình cũng thấy rườm ra. Mình cài cho như một phím home thực. Bấm một lần về màn hình, bấm đúp 2 lần khoá máy!
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@dark knight 918 Vấn đề là mình thấy cái lý do sợ-hỏng-nút (tinhte đã có khảo sát) là lý do khá buồn cười, nếu máy cũ dùng lâu nút hỏng thì còn chấp nhận đc chứ máy mới mua về bật lên luôn thì giống như mua xe máy mới về dán nilon mới dám đi vậy.
vietlinh2992
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn mình ko dùng phím điều hướng cũng bỏ neo điều hướng vì mình dùng navigation gestures. Thao tác gần giống iphone x có điều là animation ko đẹp bằng thôi
berry8100
TÍCH CỰC
6 năm
Ko tính đến các OS đã chết xài gesture như BB, WebOS hay Meego thì ở hiện tại chỉ có Xiaomi khả dĩ có thể so sánh ngang ngửa với iP X, các thương hiệu # làm chưa ngọt như Xiaomi
hataolao89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đanh xài 2i, lên 8.0 ẩn thanh điều hướng được mà. Bình thường thì ẩn, khi nào cần thì vuốt từ dưới lên sẽ hiện lên lại, giống bọn lumia 730 nhưng vuốt ko đã bằng bọn nó. Cái Neo này dùng thấy nó cùi cùi sao ấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019