Du lịch cùng Honor 10: sống ảo để AI lo, nhiều chế độ thiết thực

neoluong
3/6/2018 9:32Phản hồi: 13
Du lịch cùng Honor 10: sống ảo để AI lo, nhiều chế độ thiết thực
Honor ngoài bộ áo ngoài đặc sắc thì liệu camera có xứng đáng với mức giá hay không? Chắc hẳn nhiều bạn sẽ có câu hỏi đó. Mình đã thử đem theo Honor 10 trong một chuyến đi du lịch xa vài ngày để thử xem máy có thể làm được gì? Để đỡ phải suy nghĩ về việc máy nào chụp tốt hơn, mình đã để iPhone X ở nhà luôn.

Trong bài này, mình sẽ không kể lại quá kĩ theo dạng hành trình mà tập trung vào những ảnh mình chụp với camera của máy. Ảnh trong bài chỉ có một tấm chỉnh lại cân bằng trắng và tăng tương phản (mình có chú thích dưới ảnh). Còn lại toàn bộ được resize và thêm watermark theo chuẩn của diễn đàn.


tinhte_du_lich_honor_10_1.jpg
Đi phượt mình luôn ngán nhất việc xe bị bể bánh. Do quảng đường di chuyển gần nên cả đám ỷ lại không đem theo dụng cụ để sửa khi cần. Kết quả là phải nhờ một chiếc xe "ba càng" để hốt xe về thị xã để vá. Nói về nắng thì có lẽ Phan Rí là một trong những nơi có cái nắng khắc nghiệt nhất. Nhìn vậy thôi chứ chạy chút xíu mà mình đã rát da. Lúc này mình chưa mở AI nhưng máy vẫn cho ra ảnh tốt, không quá gắt ở những vùng cát bị cháy nắng cũng như giữ được chi tiết phần cỏ cháy trong bóng râm.

tinhte_du_lich_honor_10_2.jpg
Chùa Hang ở Cổ Thạch. Đến vào dịp gần lễ nên chùa được trang trí rất nhiều. Dưới nắng, màu sắc lên tốt, vùng rìa lá cây không hề bị viền tím như một số máy (đây là điểm mình đánh giá cao).


tinhte_du_lich_honor_10_3.jpg
Chụp ngược sáng, Honor lấy nét nhanh, màu sắc vùng tối không hề bị xỉn màu, nhờ khẩu độ mở lớn (f/1.8) nên hiệu ứng xoá phông tốt hơn. Mình thích cách Honor 10 xử lý bức ảnh này.

tinhte_du_lich_honor_10_4.jpg
Nếu bạn nào chưa thử ăn trái xương rồng này thì nên thử một lần. Vị ngọt ngọt ăn cũng lạ lắm. Nhưng nhớ để ý đừng để dính nhựa hay những cái gai nhỏ. Hai đứa bạn trong nhóm mình bị dính và cảm giác vừa ngứa vừa rát, chắc cũng khá là "vui", thêm phần nắng làm mồ hôi nhễ nhại nữa thì không gì bằng.

tinhte_du_lich_honor_10_5.jpg
Lúc này mình mở AI của máy lên. Điều khá ngạc nhiên, Honor 10 nhận diện cảnh này là chụp trời không phải bờ biển. Nếu nhìn vào phần bầu trời gần mặt đất, màu xanh bị đẩy qua màu tím, cái này hơi sai so với thực tế. Tuy nhiên, màu sắc cũng như tương phản tốt hơn so với ảnh gốc.

tinhte_du_lich_honor_10_6.jpg
Dĩ nhiên, cũng nhận diện được khi nào mình chụp thức ăn, Honor cũng tuỳ chỉnh cho ảnh nhìn bắt mắt hơn, màu sắc và tương phản tăng lên. Món này là cá đuối xối mỡ hành. Nhìn ngon vậy thôi, chứ món này ngon thiệt.

Honor là một thương hiệu con của Huawei, do đó không khó hiểu khi máy thừa hưởng những chế độ thông minh trên các dòng máy Huawei. Nếu mình phải tính toán thời gian và canh bấm chụp để có thể chụp được mấy bức ảnh dưới. Trên Honor 10 thì mình chỉ cần chọn "Light graffiti" trong "Light Panting". Mình nhờ bạn bấm trước, khi nào sẵn sàng thì chỉ việc "quơ" vòng vòng đến khi nào hết thì bấm tắt thôi.

tinhte_du_lich_honor_10_7.jpg tinhte_du_lich_honor_10_8.jpg

Quảng cáo


Chơi "steel wool" này phải chuẩn bị sẵn tinh thần bị phỏng cũng như lủng quần áo. Mình bị lủng hết một cái áo cũng như phỏng khá nặng vì bị cục thép còn cháy rớt vô người. Nhưng vui mà! Nhớ lưu ý nhìn xung quanh khi chơi xong để tránh gây cháy. (Ảnh trên mình chụp trong 14 giây, còn ảnh dưới là 19 giây). Ảnh dưới máy cân bằng trắng sai, mình có chỉnh lại và tăng tương phản.

tinhte_du_lich_honor_10_9.jpg
Một chế độ khác trong "Light Painting" là "Star Trail". Mình chụp ảnh này trong 48 giây. Mình cứ bấm rồi để đó, đi một vòng rồi quay lại tắt thôi. Nếu để lâu hơn thì các ngôi sao trên trời sẽ thành vệt. Nhưng với những chế độ này, đừng quên đem chân máy. Mình đã phải khổ sở để tìm được chỗ gác máy. Lưu ý cho mọi người, hãy hẹn giờ để khi bấm chụp ảnh không bị nhoè.

tinhte_du_lich_honor_10_10.jpg
Với những ảnh chụp khi mở AI, Honor 10 sẽ tự động xử lý những vùng tối cho sáng hơn. Tiếc là mình không còn giữ ảnh gốc vì đã format máy trả sau khi đi về.

tinhte_du_lich_honor_10_11.jpg
Nắng đầu ngày chiếu vào những quả đồi nhỏ và sa mạc cát nhìn rất đẹp. Honor 10 với AI xử lý có phần hơi "ảo", có thể sẽ có một số bạn không thích.

tinhte_du_lich_honor_10_12.jpg

Quảng cáo


Chụp ngược mặt trời, hơi có vầng hào quang nhẹ xung quanh vùng giao giữ tối và sáng. Mình không đánh giá cao cách xử lý này. Ngoài ra, vùng mây trên trời cũng hơi gắt.

tinhte_du_lich_honor_10_14.jpg
AI với nhận diện cảnh trời.

tinhte_du_lich_honor_10_18.jpg
Màu da cũng như màu nắng bị AI đẩy lên khá gắt.

tinhte_du_lich_honor_10_19.jpg
tinhte_du_lich_honor_10_20.jpg
Khi máy nhận diện cảnh chụp với nhiều cây xanh. AI sẽ đẩy màu lá cây cũng như màu vàng lên cao hơn. Clarity cũng được đẩy lên.

tinhte_du_lich_honor_10_21.jpg tinhte_du_lich_honor_10_22.jpg
Điểm đáng lưu ý, màn hình trên Honor 10 có xu hướng hơi rực. Do đó lúc chụp xong mình cảm giác ảnh hơi bị đẩy lên hơi dư màu nhưng khi chép qua máy thì lại không bị như vậy. Màu có được đẩy lên nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.

tinhte_du_lich_honor_10_17.jpg
Trong điều kiện ánh sáng yếu, Honor 10 hơi đuối sức. Lúc này mình dừng trên cầu. Lần đầu tiên về Phan Rí mà đa bị dính kẹt xe như vậy nên khá là thú vị.

Ngoài camera màu, Honor cũng trang bị thêm một camera trắng đen với độ phân giải cao hơn (24MP so với 16MP). Mình cũng thử chụp và khá thích. Tuy nhiên, khi chụp, máy vẫn có xu hướng đo sáng hơi dư. Bù lại, ảnh trắng đen trên Honor 10 cho mình có chút gì đó cảm xúc.

Nếu có gì để chê trên cái camera trắng đen này, đó là việc khi ra những nơi quá sáng, ảnh sẽ bị cháy hoàn toàn mà không thể chỉnh được. Và Honor cũng không cho chỉnh tay với camera này.

tinhte_du_lich_honor_10_23.jpg tinhte_du_lich_honor_10_24.jpg tinhte_du_lich_honor_10_25.jpg tinhte_du_lich_honor_10_13.jpg

Sau mấy ngày du lịch cùng Honor 10 thì mình có một vài cảm nhận. Máy khá phù hợp cho những bạn thích sự đơn giản và không yêu cầu quá nhiều về chất lượng. Nếu cần nhiều hơn ở một bức ảnh, mình sẽ vẫn tin dùng những máy ảnh chuyên hơn và hậu kì sau đó.
Ưu điểm:'
- Có AI và thực sự có tác dụng. Ảnh chụp với AI có thể sử dụng để đăng lên Facebook hay Instagram để sống ảo luôn.
- Có thể bật/tắt AI sau khi chụp.
- Giao diện dễ sử dụng.
- Có nhiều tính năng thông minh.
- Camera trắng đen.
- Tốt trong tầm giá. Ngoài ra mình nghe nói có một số chỗ còn cho trừ quà nữa.

Nhược điểm:
- AI đôi khi xử lý hơi quá tay.
- Màn hình của máy khá rực.
- Camera trắng đen không chụp được khi trời quá sáng cũng như không thể chỉnh được thông số chụp.
- Máy trơn, mình bị rớt ngay sau khi tháo ốp.
- Không có chống nước.
- Chế độ chân dung không thực sự tốt.


13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lecuong6009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màn hình bác nên để ở chế độ Normal + Warm thì màu sắc cực kỳ chính xác luôn 😃
lecuong6009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@poiuy1234 Đặt cọc xong thấy giới thiệu Mi8 SE, phân vân vãi :D
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Mình cảm thấy hình bị rực màu
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
Cái ảnh lá bèo gì ấy hình như AI nhận diện sai chủ thể nhỉ. Hình lá bèo chiếm gần 2/3 khung hình mà núi đồi gì màu rực vãi còn lá bèo gì màu nhạt. Hay là do màn hình của mình ta.
Cái AI này chủ yếu để lấy tiếng là chính.
Chủ yếu đẩy màu lên rực hơn 😁
snackviet1
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy sống ảo là xài mấy con Oppo,ViVo hay Huawei hả.
Mà mình thấy đt giờ chụp ảo quá,thấy mấy con Sony ericsson dòng C,K 2"Chấm" chụp thấy đẹp và chân thật,Nokia cũng vậy. Đt bây giờ tùy chỉnh nhiều đâm ra bức ảnh đẹp thật,nhưng mà nhìn sao sao ấy
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@snackviet1 Trường phái khác nhau thôi bác: bác thích ảnh nó tự nhiên nó đúng vs mắt nhìn, một số người thích ảnh dạng mì ăn liền, thích mắt.
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
Máy nào giò cũng bày vẽ AI này nọ để PR. Chả thấy giá trị chỗ nào ngoài tự nâng contrast và colour.
Vừa lấy 1 con Honor 10 chính hãng. Đang định bán mà nhìn thấy ảnh đẹp quá. Có khi suy nghĩ lại
Con nay so với mi note 3 ntn nhỉ ae
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thua GoPro 6.
thanhhung029
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ảnh rực nhìn không thật
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
bác chụp ảnh đệp nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019