Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tuần sau diễn ra Computex18: hóng gì ở sự kiện lớn nhất dành cho PC?

Duy Luân
2/6/2018 20:34Phản hồi: 23
Tuần sau diễn ra Computex18: hóng gì ở sự kiện lớn nhất dành cho PC?
Computex 2018 là sự kiện lớn nhất dành cho ngành PC, nơi các hãng khoe những sản phẩm và công nghệ mới nhất của mình. #Computex18 tổ chức tại Đài Bắc, từ ngày 5/6 đến 9/6 và hiện các bạn @QuanNDD, @agp8x@bk9sw đã chuẩn bị lên đường sang đó để trên tay những thứ mới nhất, hot nhất cho anh em chúng ta ở nhà hóng. Trong thời gian chờ sự kiện diễn ra, mời anh em điểm qua những thứ có thể sẽ ra mắt tại Computex18 nhé.

Asus


Asus luôn là một trong những hãng có nhiều sự hiện diện nhất tạo Computex bởi họ có rất nhiều đồ chơi. Dạo gần đây Asus có hẳn 1 gian hàng dành riêng cho các sản phẩm chơi game của mình thuộc series Republic of Gamers, ngoài ra họ còn đem tới các sản phẩm khác thuộc dòng tiêu dùng nữa từ mainboard, card đồ họa, các linh kiện máy tính nói chung.

Chúng ta biết rằng Asus đang chuẩn bị giới thiệu 1 chiếc laptop mới trong đoạn video bên dưới, dòng chữ có nghĩa là "giải phóng khả năng sáng tạo của bạn". Dựa theo màu video kiểu này thì mình đoán nó sẽ là một chiếc ZenBook mới với cấu hình mạnh, hướng tới những người làm việc sáng tạo, những người tạo nội dung.


Mình thích Asus vì họ luôn có những ý tưởng rất sáng tạo trong thiết kế sản phẩm, không chỉ ngoại hình mà cả cách hoạt động bên trong nữa. Ví dụ router Blue Cave năm ngoái dùng 1 khe gió để giải nhiệt và cũng để tách ăng-ten ra, rất sáng tạo. Hi vọng năm nay có thêm nhiều đồ chơi mới dạng này.

Ít có khả năng Asus sẽ giới thiệu điện thoại mới tại Computex18 vì họ đã làm điều đó xong rồi. ZenFone 5 đã bán ra, ZenFone 5Z cũng đã xuất hiện ở một số thị trường. Các dòng giá rẻ và tầm trung khác cũng đã có mặt đầy đủ.

Chắc chúng ta cũng sẽ được nghe nói chút chút về robot Zenbo, hiện chú robot dễ thương này chỉ mới bán ở Trung Quốc và Đài Loan mà thôi.

Asus_Zenbo.jpg

Intel


Intel đã bắt đầu giao chip 10nm Cannon Lake của mình, và Computex sẽ là dịp cực kì phù hợp để Intel cùng các đối tác phần cứng của mình giới thiệu những mẫu laptop mới dùng con chip này. Intel từng nói Cannon Lake giúp máy chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng sẽ thấy các CPU rất mạnh dành cho desktop và các sản phẩm chơi game vì đây là mảng hái ra tiền.

Intel giờ không chỉ làm CPU, họ còn có làm chip viễn thông, các thiết bị AR, VR, những món đồ lặt vặt và các công nghệ hiện đại nữa. Computex18 là chỗ cực kì phù hợp để khoe.

10nm.jpg

Acer

Quảng cáo


Acer kì này chơi lạ lắm, thay vì đem đồ tới Computex18 để ra mắt, họ đã giới thiệu hàng loạt thiết bị mới vào tuần trước rồi. Có lẽ Acer làm vậy để thông tin về sản phẩm của mình không bị lẫn vào các đối thủ. Ở Computex18 chắc Acer sẽ chỉ đem máy tới trưng bày, thôi thì cũng tốt, các bạn mod Tinh tế có dịp trên tay thực tế cho anh em coi.
Qualcomm và Microsoft

Năm ngoái Microsoft và Qualcomm giới thiệu Always Connected PC, dòng laptop Windows chạy chip ARM với thời lượng pin dài. Họ đem tới nhiều thiết bị chạy chip Snapdragon 835, và có khả năng năm nay sẽ tiếp tục xu hướng này với các máy Snapdragon 845 cùng những cải tiến ở Windows để hỗ trợ tốt hơn cho dòng sản phẩm này.

Xem thêm: Lối đi nào cho Always Connected PC, phải chăng sẽ là quả bom xịt như thời Windows RT?


Always_connected_pc.jpg

Quảng cáo


NVIDIA

NVIDIA thường giới thiệu những mẫu thiết kế mới của họ tại Computex, năm ngoái là khái niệm về Max-Q, dòng laptop mỏng nhỏ nhẹ nhưng vẫn có cấu hình mạnh để chơi game. Năm nay họ có thể sẽ cải tiến những máy Max-Q lên mức độ cao hơn. Ngoài ra, NVIDIA cũng có thể sẽ giới thiệu các chip mới tập trung vào mảng AI, xe và di động.

Internet of Things, smart home, robot


Computex18 trong những năm gần đây mở rộng sang nhiều mảng mới trong bối cảnh thị trường PC đang đi xuống, và nhiều công ty đã tham gia sự kiện này hơn để giới thiệu những thiết bị nhà thông minh, các món đồ chơi, phụ kiện công nghệ độc lạ và các robot dân dụng. Chúng ta có thể thấy được nhiều món bé bé xinh xinh vui tại đây, hi vọng các mod đi bên đó sẽ làm cho chúng ta đã mắt.

Internet_of_things.jpg
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình hóng nhất NVIDIA sẽ ra cái gì mới
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@idontknow19987 Nghe tin vịt trên mạng là 15/6 sẽ có thông báo về card mành hình mạnh hơn 1080ti không biết có đúng không nữa
Tranvu.utc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho mình xin địa chỉ tổ chức để đến xem với nào!
takashi001
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tranvu.utc Taipei Nangang Exhibition Center
mình thì thích những công nghệ máy tính để quản lý hay có thêm tiện ích cho nhà ở
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Hóng...The New gram của Lg 😁
ThiDinhBa
ĐẠI BÀNG
6 năm
hóng utrabook siêu mỏng nhẹ chip i7 canon coffee , ram 16gb ram . Mong chờ 1 con latop ultrabook quara core siêu mỏng nhẹ từ rất rất lâu rồi .
Chờ tablet win giá hợp lý
PerfectSun
TÍCH CỰC
6 năm
M ở Bình Thạnh thì ra đó bằng xích lô hay xe ôm thì tiện nhỉ
matthew_thdh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@PerfectSun Đi xích lô cho có chỗ tựa lưng bạn ạ 😁
KHABT
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy nay thánh @Duy Luân siêng viết bài thế
T-Com
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhkha014 Mấy bác kia chuẩn bị đi đưa tin nên đâu có rảnh
nemoris
TÍCH CỰC
6 năm
@T-Com mấy bác kia nghỉ làm tinhte hết rồi 😆
Đang đợi mấy hãng ra màn hình với Gear mới 😁
Hai LE Manh
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko biết viettel có mang gì đến đây ko
ndta13
CAO CẤP
6 năm
Trước hóng Intel, giờ hóng Qualcomm nhiều hơn 😁
T-Com
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng mấy em PG thôi 14377839324_b0e9908768_o.jpg
Mảng PC giờ chỉ còn nóng cho đội đào coin thôi.
vn_soft
CAO CẤP
6 năm
Hóng iot thôi.
Có ai đi cho đi ké nhỉ mùng 9 hôm cuối cùng mới đi đc +886983397071
NightBass
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi hấp dẫn quá, có gì quay clip hay Live Stream nha chủ thread ơi \^O^/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019