Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận nhanh Honda CB650F giá 226 triệu, thiết kế hầm hố, động cơ khỏe, chưa có ly hợp chống trượt

Tuannph
30/5/2018 16:28Phản hồi: 88
Cảm nhận nhanh Honda CB650F giá 226 triệu, thiết kế hầm hố, động cơ khỏe, chưa có ly hợp chống trượt
Bênh cạnh kiểu dáng hầm hố, Honda CB650F hiện tại có thể xem là cái tên đáng quan tâm nhất trong các dòng mô tô của Honda Việt Nam nhờ giá bán 225,9 triệu cho động cơ 4 xi-lanh. Trong khi đó mẫu Super Sport CBR650F cùng động cơ và khung gầm có giá 233,9 triệu. Còn so với CB500F hay CB500X thì anh em chỉ cần bỏ thêm hơn 50 triệu để có mức công suất gần gấp đôi cho CB650F.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-NON_0601.jpg
Honda CB650F và CBR650F có giá bán hơn kém nhau 8 triệu đồng tại Việt Nam

Đối thủ cạnh tranh gần nhất với CB650F là Kawasaki Z650 với giá bán 218 triệu. Chiếc naked tầm trung của Kawasaki trang bị động cơ 2 xi-lanh và có công suất thấp hơn. Sau đây mời anh em xem chi tiết Honda CB650F cũng như một vài cảm nhận nhanh của mình khi trải nghiệm em nó tại trường đua Đại Nam.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-002.jpg
CB650F có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao 2.110 x 780 x 1.075 mm và chiều dài cơ sở 1.450 mm

Mình rất thích phong cách của CB650F, các đường nét tổng thể cơ bắp và rắn rỏi. Tuy cũng hầm hố nhưng mình thấy CB650F dễ gần hơn, không phô trương nhiều như Z650. Ngoài ra thì CB650F có thiết kế khá tương đồng với đàn em CB500F, nhưng tổng thể vạm vỡ hơn.


Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-008.jpg
Phần ốp bên hông xe được tạo hình với các khe gió giúp CB650F trông cá tính hơn

Mình rất thích cụm 4 đường xả xếp liền nhau vòng bên dưới thân xe và pô xe cụt đặt sát bên dưới thân xe. Cụm chi tiết này được Honda thiết kế tỉ mỉ và làm bóng bẩy rất bắt mắt. Tuy đẹp nhưng pô để trần như thế này dễ bị đá sỏi va đập khi chạy nhanh.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-020.jpg

Phần đầu xe gây ấn tượng với đèn LED hiện đại, kết hợp cùng mặt nạ dữ dằn nhìn khá là ngầu. So với Z650 vẫn dùng đèn kiểu Halogen thì CB650F nhỉnh hơn ở trang bị này.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-006.jpg
Honda CB650F sử dụng đèn chiếu sáng LED hai tầng

Đèn hậu cũng là dạng LED và được thiết kế gọn gàng ở đuôi xe. Nếu để ý kỹ chắc anh em sẽ nhận ra đèn xi-nhan trước sau giống nhau và là bóng halogen. Chi tiết này mình không thích lắm bởi nó hơi lạc lõng trong tổng thể cứng cáp của CB650F.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-013.jpg

Yên xe có chiều cao 810 mm, sẽ hơi khó khăn cho anh em cao dưới 1m70 muốn chạy CB650F thường xuyên trong phố vì phải kiểng chân nhiều. Tư thế ngồi lái theo mình thấy là tương đối thoải mái. Yên xe liền cũng là điểm để phân biệt nhanh giữa CB650F và CB500F, mẫu naked 500 cc của Honda trang bị 2 yên xe rời.

Quảng cáo



Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-021.jpg

Cụm đồng hồ bao gồm 2 màn hình điện tử khá hiện đại. Tuy nhiên các chữ số, ký hiệu hiển thị hơi nhỏ và độ tương phản của màn hình không cao. Khi di chuyển nhanh hoặc đi xe dưới trời nắng sẽ không dễ quan sát cho lắm.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-016.jpg
Chữ số và ký hiệu hiển thị trêm bảng đồng hồ nhỏ, không dễ quan sát

Như đã nói ở trên thì CB650F có động cơ 4 xi-lanh mạnh hơn so với Z650. Cụ thể chiếc naked của Honda sản sinh công suất cực đại 88,5 mã lực ở 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại 8.000 vòng/phút. Tất nhiên là tỉ số công suất/trọng lượng của CB650 Fcũng tốt hơn: 42,5 mã lực/100 kg so với 35,9 mã lực/100 kg của Z650.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-007.jpg
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của trông rất cơ bắp và mạnh mẽ

Không may là hôm đó đến lượt mình chạy thử thì trời vừa to xong, nên mặt đường bị ướt khá nhiều. Vì vậy ban tổ chức điều chỉnh lại quy trình lái thử vì an toàn, chạy chậm hơn và chạy ít hơn dự định. Cộng thêm trường đua Đại Nam đoạn thẳng không quá dài nên là mình chỉ thử được đôi chút khả năng tăng tốc của xe. Nói chung, vối vận tốc trên dưới 100 km/h thì CB650F hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mức gia tốc mà anh em cần. Tuy nhiên ban đầu khi chưa quen với côn thì mình cảm thấy xe khá hỗn. Ngoài ra, sau chừng 5 phút và chạy đến vòng thứ 3 thì mình bắt đầu cảm nhận được hơi nóng của động cơ ở hai bên trong đùi. Nếu đi thành phố và bị kẹt xe lâu thì chắc hẳn sẽ không dễ chịu.

Quảng cáo



Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-NON_0641.jpg
CB650F cho khả năng tốc tốt trên đường thẳng, tuy nhiên động cơ mau nóng

Dù có đủ phanh ABS trước và sau nhưng CB650F lại thiếu một trang bị an toàn quan trọng so với Kawasaki Z650. Đó là hệ thống ly hợp chống trượt bánh sau, hay còn gọi là bộ nồi chống trượt, hoặc ly hợp trượt (Slipper Clutch). Trong khi đó, ly hợp chống trượt bánh sau đã là tính năng tiêu chuẩn ở các dòng mô tô từ 300 cc trở lên của Kawasaki tại Việt Nam. Có ly hợp chống trượt bánh sau thì hiện tượng phanh động cơ (Engine Braking) gây bó bánh sau khi về số ở tốc độ cao hoặc khi dồn số trước cua sẽ được giảm thiểu. Nhờ vậy, giúp việc lái xe an toàn hơn, nhất là với các anh em mới tập chơi xe phân khối lớn.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-010.jpg
Honda CB650F trang bị phanh ABS cả trước và sau nhưng chưa có ly hợp chống trượt bánh sau

Một phần do đường trơn, một phần do không có hỗ trợ của Slipper Clutch nên khi vào cua ở vòng chạy đầu tiên mình cảm nhận bánh sau trượt nhẹ. Mặc dù mình đã chủ động giữ tốc độ chỉ khoảng 50 km/h và về số vừa phải nhưng đuôi xe vẫn bị quăng chút ít do mất độ bám. Thật ra việc không có ly hợp chống trượt bánh sau không quá quan trọng nếu anh em thành thục kỹ thuật "rev-matching". Đây là kỹ thuật điều chỉnh tay ga để tốc độ động cơ và tốc độ bánh sau đồng bộ khi về số, hạn chế bị khóa bánh. Kỹ thuật rev-matching đòi hỏi tập luyện nhiều để quen xe, biết được mức vòng tua nào phù hợp với dải vận tốc nào. Hơi tiếc là do thời gian chạy thử có hạn nên mình chưa thể thuần được chiếc CB650F như ý.

Honda_CB650F_2018_Xe_Tinhte-025.jpg

Khi có thể trải nghiệm CB650F kỹ càng hơn, mình sẽ có thêm bài viết chi tiết về mẫu naked này gửi đến anh em. Còn anh em nghĩ sao về Honda CB650F?

Ảnh chi tiết Honda CB650F giá 225,9 triệu đồng



Thông số kỹ thuật Honda CB650F


Động cơ: 4 thì, DOHC , 4 xilanh, 649 cc
Hành trình x Đường kính piston: 67 x 46 mm
Tỉ số nén: 11,4:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử PGM-FI
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 88,5 mã lực @ 11.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 64 Nm @ 8.000 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 42,5 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay
Phuộc trước: Ống lồng thủy lực, đường kính 41 mm, hành trình 120 mm
Phuộc sau: Monoshock, điều chỉnh độ cứng 7 mức độ
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 320 mm, piston đôi, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 240mm , piston đơn, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 180/55 ZR17
Kích thước (DxRxC): 2.110 x 780 x 1.075 mm
Chiều dài cơ sở: 1.450 mm
Chiều cao yên: 810 mm
Khoảng sáng gầm: 150 mm
Dung tích bình xăng: 17,3 lít
Trọng lượng khô: 208 kg​
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chezmthach
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm ơn Mod vì bài viết hữu ích tuy chưa có nhiều thông tin về cảm giác lái. Mình để ý em này từ hồi Honda mới mở cửa hàng motor mà chưa thấy ai trên tay em này cả. Nếu em này mà cảm giác lái và xăng ngon với đường phố VN như mấy video đánh giá của nước ngoài thì p/p là quá tuyệt trong tầm giá.

Anyway, thanks again mod, keep it up man!
@chezmthach Cám ơn bạn nhé 😁
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi 4 cái đầu ống xả sáng bóng, nhìn đẹp quá. Mod lo hơi thừa nhé, cát sỏi nó văng tới tết cũng chưa móp đâu, thép không rỉ chứ có phải cái gì đâu mà sợ móp, nhựa còn chưa móp được. Xe này không có công nghệ thời thượng không có vấn đề gì nhưng có 2 vấn đề quan tâm nhất:
1/ gắp sau nhìn quá yếu sl, đi ở tốc độ >150kmh thì thế nào, gắp nhìn như xe 300 cc, tuy nhiên xe giá rẻ nên cũng k dám đòi hỏi
2/ Phuộc xe thế nào
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
6 năm
@funnyduck123 Thế nào gọi là xe giá rẻ! phân tích giùm cái đi bạn ơi!
Bạn dựa vào điều gì để nói gắp sau 'nhìn' yếu -> bạn nhận xét bằng cách nhìn à???
Phuộc bạn hỏi lẽ nào nó để làm cảnh.
CMT hỏi toàn những thứ trời ơi và những điều xàm lông toàn thế giới người ta đã sử dụng dòng xe này cả mấy năm trời!
xanyo
TÍCH CỰC
6 năm
@dnguy3 lo ko thừa đâu, biết là NSX có QC trước khi tung ra nhưng ví dụ như Ducati đấy có ai test dc lỗi auto gãy chảng 3 khi va chạm nhẹ ko?
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tnk Biker Trả lời tào lao vậy cũng đăng ký nick Biker chi cho mang tiếng vậy hả bạn.
Xe này 4 máy giá vậy k rẻ thì là gì? Cứ tham khảo mấy hãng khác đi
Nhìn gắp sau nó xì ke vậy thì nói yếu thôi chứ sao, xe cái gắp cứng cáp nhìn nó khác chứ. Cái gắp nó phải tương ứng với cái xe gần 100 mã lực thì xe mới chạy ổn định chứ
Đi xe PKL k quan tâm phuộc nó như thế nào thì bạn mới dân chơi nửa mùa thôi nhé. Xe phuộc yếu quá thì làm sao mà tăng tốc, vô cua, chạy ổn định được, mà Honda thì nổi tiếng kém về phuộc zin PKL?
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@funnyduck123 Éo biết có nhìn thực tế xe chưa mà chê gắp nhìn yếu. Nhìn gắp của mấy chiếc cùng phân khúc đi này.


98730339-B639-4880-A96D-F8E4D5607F5E.jpeg 5E3A84D3-BF32-4B6A-ADFE-70FAFA219B66.jpeg DAEBD4F6-40F8-4FB5-AE1A-6E4F251CF0BA.png
đẹp ngầu quá, xe honda nhìn vẫn hầm hố sang trọng hơn hẳn yamaha với suzuki
Anh em gắn bộ Akra vô nghe cho khác nè

@Airblade14 lên pô nghe ấm hơn thặc 😆
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 review xe pkl mà không có tiếng po thì thoi review xe đạp cho rồi. Đưa mod này review hay hơn 😁
@Airblade14 sao nhiều khói đen thế bác
Giá quá hợp lý. Thế này Ducati 797 giá gần 400 triệu bán cho ai?
comi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cadenlid Đọc tin thấy con V4 đầy lỗi, nên chắc vậy giảm xuống cho hợp lý.
@comi cá nhân em dự là trong 1 vài tuần tới Ducati sẽ có bảng giá mới, mức giảm sẽ ở mức 2 con số tùy mẫu. Sẽ có lợi cho người dùng thôi. Nghe đâu yamaha cũng sắp phân phối
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cadenlid Con V4 bị 1 xì căng đan rất lớn là xe mới mua ra khỏi đại lý đem ra đốt lốp thì cháy cả cái xe. Lần đầu tiên thấy chiếc xe được PR tốt như vậy mà lại dính chuyện đó. Ducati làm xe hay thật, đẹp thật nhưng mà cứ dính lỗi thế này thì làm sao mà bán được.
@cadenlid Bán cho mấy thằng dở hơi + lắm tiền chứ bán cho ai bác :V :V
ChipHero
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn đẹp thật
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Xe này chắc ko dành cho đi trong phố liên tục kẹt xe, còn nếu đi xuyên việt ko biết có hợp ko ?
dnguy3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Xuyên việt đi Wave thần thánh cũng được mà bác.
Dòng CB hay Naked bike thì đi tour xa hơi khó khoảng đồ đạc. Bác mua xe xong mua thêm cặp thùng gắn 2 bên là vi vu thôi.
@long_pn Xuyên việt làm con bán tải mà đi...mua con xe hơn 200tr đi xuyên việt thì có mà....can đảm lắm...
@long_pn Con này dạng middleweight đa năng thì làm j cũng dc mà, quan trọng hỏng hóc dọc đường sửa được hay ko thôi.
thaiqui54
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chiều về mua heo đất, ngày bỏ 10k vào đợi ngày đủ 240 củ sẽ rước em nó về.
@thaiqui54 thôi mua vé số đi, biết đâu may mắn
Sao ko phân phối Cb400 hay Cb1100 nhỉ. Già rồi nên quan tâm mấy dòng lành tính thôi.
luuly
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rich Leon Mình có hỏi thì nhân viên trả lời: cb400 giá chát quá (nhập từ Nhật) nên khả năng k bán
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
Chạy cũng mấy tháng rồi,đồ handmade ( có gọi là tự độ không??,ở ngoài không có chắc luôn ) ...chưa chạy chưa có xe thì đừng phán như có rồi nha mn 😁 A6AC1E8B-C22E-4452-A7D1-599757BA84B8.jpeg 6E7F79CC-A319-46AE-B486-845DD549416B.jpeg 0B5668B5-B16B-46D6-BD13-D29692AA9AEA.jpeg 7DF97471-D980-46D8-930B-954B109D2FD3.jpeg 7B6DBDFA-07E6-44B8-B852-BDEDA7DCEDEA.jpeg 94C201A7-41FD-444B-B8EA-46EC870A16CE.jpeg
DA1E55E4-EA31-404A-B637-1DCC9C75C82E.jpeg
xlive
TÍCH CỰC
6 năm
@Tommy297 CB650F đẹp quá. Cái còi gắn vị trí cho cảm giác hơi kỳ kỳ, tìm chỗ nào khác giấu nó đi thì đẹp
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@xlive Kkkkk thằng gắn còi xấu vl kkkk
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@xlive Vậy đủ tinhte chưa bạn,không như hàng thợ nha F792B33B-344D-4CF8-90A4-84E6F636DCB9.jpeg 5FDF072F-06AE-4FF5-9779-F88535D90C73.jpeg
xlive
TÍCH CỰC
6 năm
@Tommy297 Cặp còi đĩa denso này thì kêu to như Vios luôn. hehe kêu gọi và ủng hộ hạn chế dùng còi
Xe 4 máy mua về họa may 50 người thì được 1 người để pô zin, xe này mà không thay pô đồ chơi với map lại ecu thì quá uổng phí 😁
Đã đặt hàng nhưng báo tháng 7 mới có
lambim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh_satria tháng 7? e đặt hàng mà hãng còn chưa có thông tin 😔
E ở HN
@lambim Em đặt ở SG sale nó báo vậy
Annbids
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh_satria Bác đặt từ tháng mấy thế, e vừa cọc cuối tháng 5, hãng báo 1 tháng nữa là có hàng rồi 😁
@Annbids Đặt giữa tháng 5 bác ah. Nó còn ko thèm nhận cọc
Annbids
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh_satria Tình trạng mình y chang! Đòi gửi cọc nhưng cũng méo nhận bác ạ 😆) cứ trừ hao hai tháng nữa đi vậy
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
bà mẹ, muốn lắm mà con nó không cho mua...! nói ồn ào... già mà đú!
dnguy3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dungladap Dùng "quyền làm cha" mua đi bác. Đến tuổi cần phải làm những chuyện mình muốn trong đời roài. ;)
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@dnguy3 hahaha! thương con nên vậy...! chứ chơi là chơi luôn CB1100 rồi
nhìn đã thiệt chứ, nhưng quá hớp với mình.😕😕:mad:
@Hien_Long An Cái giá không phải ai cũng tiếp cận và nuôi e nó được 😃
xe 650cc mà cặp phuộc trước không trang bị được USD nữa, nhìn hơi yếu

Honda_CB650F_2018.jpg
hoangluan35
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nuhuta Em đã coi trực tiếp xe rồi phuộc ko nhỏ như fz150 đâu bác nó to gần gấp đôi đó. Lúc đầu chưa coi cũng như bác nói nhỏ nhìn tận mắt nó bự lắm.😆
Newbieee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nuhuta cb1100; cb1300 cũng phuộc ống lồng đó thôi
Ghét nhất mua mà phải chờ... Chiêu trò
@Bão Sài Gòn Chờ đợi là hạnh phúc 😃
Máy ảnh chụp đẹp quá
sLim.
TÍCH CỰC
6 năm
Xe rẻ thì chấp nhận con ti này thôi , ti này đi tour dồn phanh lún quên số nhà đi
sLim.
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial Mới đổi sang Scrambler rồi bác :D
doansinhhung
ĐẠI BÀNG
6 năm
Honda đánh trúng tâm lý nhiều bác thích số máy mà không nghĩ đến công nghệ có gì, thiết kế bình dân. 😕 khen giá rẻ nữa chứ. Không phản đối nhưng đừng so sánh với những em ngang khoảng cc khác mà chê đắt hơn. Đâu phải lúc nào cũng bị làm giá đâu, nó đắt ở đồ, ở công nghệ nữa mà. :rolleyes:
chezmthach
ĐẠI BÀNG
6 năm
@doansinhhung Công nhận là con này ít Công nghệ, ngoài mấy cái bác mod nêu còn có cái phuộc hơi lởm. Bốn xi lanh, 650cc mà k có nổi con usd 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019