So sánh Memoji trên iOS 12 với AR Emoji trên S9: đều tự tạo emoji, anh em thích cái nào hơn?

zyzy1908
5/6/2018 3:51Phản hồi: 79
So sánh Memoji trên iOS 12 với AR Emoji trên S9: đều tự tạo emoji, anh em thích cái nào hơn?
Memoji (iOS 12) và AR Emoji (Galaxy S9) đều hướng tới việc giúp người dùng tạo ra những biểu tượng cảm xúc mang tính cá nhân hoá nhiều hơn. Dù đây không phải tính năng chính trên máy hay thậm chí bị lãng quên sau một thời gian ra mắt, nhưng các nhà sản xuất dường như cũng xem nó là một trận chiến phụ. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số quan điểm của mình về Memoji vừa ra mắt tối qua trên iOS 12 so với AR Emoji của Samsung S9/S9+ và có một vài phép so sánh giữa chúng. Anh em nếu đã dùng thử có thể chia sẻ thêm cảm nhận của anh em, Memoji và AR Emoji - anh em thích cái nào hơn nhé.


Video so sánh Memoji với AR Emoji​

Về cách thức hoạt động: Memoji có trợ thủ TrueDepth
  • Trong điều kiện ánh sáng bình thường, cả Memoji và AR Emoji đều sử dụng camera bình thường. Mình đã thử che camera TrueDepth trên iPhone, memoji vẫn hoạt động.
  • Nhưng, khi mình chui vào trong tối và hạ độ sáng màn hình xuống thấp nhất, AR Emoji sẽ bất lực và Memoji vẫn sẽ hoạt động được. Bởi lúc này, camera TrueDepth sẽ được tận dụng. Khi che camera TrueDepth, lập tức memoji không hoạt động. Tuy nhiên, do bản iOS beta nên mọi thứ có hơi lag.
  • Mẹo để sử dụng AR Emoji trong tối là các bạn hãy nâng độ sáng màn hình lên mức cao. Tuy nhiên, nhớ chú ý là từ từ thôi để bảo vệ đôi mắt nhé.:p
  • Cả 2 đều chỉ nhận diện được 1 người tại cùng 1 thời điểm. Ngoài ra, một điểm cộng nhỏ dành cho AR Emoji là nó có thể dùng được với camera sau, trong khi Memoji lẫn Animoji đều chỉ dùng được với camera trước.
Về cách để tạo và sử dụng Emoji: AR Emoji tiện hơn
  • Memoji chỉ cho chúng ta một khuôn mặt "trơ trọi, trọc lóc" và bạn phải tự gắn tóc, phụ kiện rồi mới có thể dùng, nếu không sẽ hơi "dị". (À mà cuhiep thì sẽ dễ hơn, không cần gắn gì).
cacbuocios.jpg
  • AR Emoji sẽ yêu cầu chụp 1 bức ảnh và chọn giới tính, sau đó sẽ cho luôn một mẫu sẵn để dùng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Tất nhiên, nếu không thích mẫu có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tuỳ chỉnh lại phụ kiện, tóc, da sau đó. Ngoài ra, AR Emoji còn cung cấp sẵn 18 hình GIF cảm xúc sinh động từ emoji vừa tạo.
4251259_2.jpg
  • AR Emoji có thể gửi qua nhiều ứng dụng hay đăng trực tiếp lên Facebook, trong khi Memoji chỉ có thể gửi qua iMessage. (mình không tính thủ thuật quay màn hình đâu nhé).
  • Tuy nhiên, AR Emoji cũng có một điểm khá hài hước mà mình không biết là cộng hay trừ. Đó là dù bắt chụp một bức ảnh để tạo Emoji nhưng bạn có thể chụp lại một bức hình của bất kỳ ai hay thậm chí nhân vật hoạt hình, chỉ cần có đủ mắt/mũi/miệng/khuôn mặt là được. Một số bạn sẽ thấy thích điểm này bởi họ có thể tạo emoji từ idol của mình và sử dụng khuôn mặt idol để múa may quay cuồng.
quetcahinh.jpg
cái mũi đẹp quá :eek::eek::eek::eek:
Về sự đa dạng của Emoji và tính cá nhân hoá: Memoji đa dạng hơn.

  • Memoji không chỉ cho phép tuỳ chỉnh mức độ đậm nhạt của màu da mà còn có rất nhiều màu lựa chọn. Memoji cũng có nhiều kiểu tóc hơn AR Emoji, nhiều màu tóc và cho phép tuỳ chỉnh mức độ đậm nhạt của màu tóc (thậm chí còn có những kiểu lạ như undercut, tóc tết hay highlight tóc). AR Emoji chỉ chọn màu tóc cố định, không cho tuỳ chỉnh mức độ và chỉ có những kiểu tóc cơ bản.
  • AR Emoji chỉ có vài kiểu mắt kính, Memoji có rất nhiều mẫu và cho tuỳ chọn màu sắc của tròng kính, gọng kính. AR Emoji chỉ có 2 tuỳ chỉnh kiểu mặt lúc mới tạo, còn Memoji có rất nhiều kiểu mặt.
ss.jpg AR Emoji chỉ có 4 mục gọn gàng, khiêm tốn

1.jpg 3.jpg 4.jpg
Memoji đập một tràng - Hoa cả mắt😕😕😕😕​
  • Và Memoji còn rất nhiều cái mà AR Emoji không có khi cho phép tuỳ chọn đến từng chi tiết nhỏ như bông tai + màu sắc bông tai, môi + màu sắc môi, kiểu nón + màu sắc nón, màu mắt, kiểu lông mi, kiểu lông mài, kiểu mũi, kiểu tai, kiểu tóc mai, kiểu râu.
  • Đặc biệt, Memoji còn cả tuỳ chọn khuôn mặt theo độ tuổi với mặt em bé, mặt người trưởng thành và người già với nếp nhăn. Nói chung là rất rất nhiều, thậm chí có thể làm bạn hơi rối. Nhưng chính vì vậy, bạn có thể biến hoá và tạo ra rất nhiều emoji khác nhau, tránh sự trùng lắp với người khác và mang tính cá nhân cao hơn. Mình còn nhớ AR Emoji từng khiến nhiều bạn dở khóc dở cười khi nhìn emoji của mình với đứa bạn chẳng khác nhau là bao.
age.jpg
bé con tròn xinh - người trưởng thành - người già nhiều nếp nhăn.
Về sự linh hoạt và độ "nhạy": Memoji linh hoạt hơn
Nhìn chung, cả 2 đều bắt chước tốt cả khi mắt hí hí, miệng hé hé hay xoay ngang máy. Cả 2 đều có hiệu ứng xa gần. Tuy nhiên, trong cảm nhận của mình, Memoji linh hoạt hơn AR Emoji. Cơ bản nhất là việc Memoji có thể lè lưỡi và đặc biệt là tóc của Memoji sẽ đung đưa mỗi lần chuyển động, trong khi AR Emoji thì đơ cứng. Ngoài ra, khi sử dụng bình thường, mọi thứ trên Memoji cũng mượt mà hơn, AR Emoji cứ hơi giật nhẹ.

Tính chân thật:
  • Thật ra, cả 2 không cái nào thật hết bởi mọi thứ đều lưng lửng.
  • AR Emoji có vẻ sẽ chân thật khi bê nguyên chân mài, mũi của hình mẫu vào. Tuy nhiên, khi nhìn tổng thể và xét về khả năng bắt chước, nó lại chưa thật
  • Memoji rõ ràng không bê cái gì từ người thật hay chụp lại mẫu nào cả nên phần "nhìn" rõ ràng không thật. Nhưng, khả năng bắt chước hay việc gắn Emoji vào cơ thể của người thật lại khiến nó thật hơn AR Emoji.
Phụ:
  • Phụ vì mình không biết bỏ tính năng này vào đâu cho chính xác. Đó là việc gắn Emoji cá nhân vào cơ thể. AR Emoji khi tạo ra sẽ gắn trực tiếp cái đầu vào một cơ thể và cho phép bạn thay đổi trang phục. Memoji không có cơ thể sẵn khi tạo, nhưng khi bấm vào biểu tượng camera, bạn sẽ có thể gắn Memoji hoặc Animoji vào cơ thể của chính mình. (Hiện tại, bản iOS beta có chút lỗi, T_T, mỗi lần bấm chụp cái này đều bị văng ra, nhưng có lẽ sẽ sớm khắc phục trong bản cập nhật tiếp theo)
  • Với tính năng này, AR Emoji trông sẽ thời trang và đẹp mắt hơn. Nhưng Memoji sẽ linh hoạt và thực hơn, bởi emoji được áp vào môi trường thực, cơ thể thực có thể cử động. (AR Emoji không thể cử động đâu nhé).
2323.jpg

Kết

  • Lợi thế của Memoji sẽ là đáng yêu, dễ thương và linh hoạt, bắt chước giỏi. Còn lợi thế của AR Emoji là nhanh, tiện.
  • Nhìn chung, vấn đề của Samsung là họ cố gắng làm cho AR emoji nhìn thật, nhưng nó lại không đạt đến như người thật mà vẫn nằm lưng lửng giữa thật và hoạt hình khiến cho emoji hơi sợ (lúc mới ra mắt, mình thấy đầy anh em bảo sợ chứ không phải ý kiến riêng của mình đâu). Thêm nữa, họ cố gắng thật về phần nhìn nhưng phần bắt chước người dùng lại chưa đạt nên khiến cho mọi thứ vẫn cứ thiếu thiếu.
  • Còn với Memoji, Apple không cố tạo ra người thật mà xác định từ đầu là một emoji kiểu hoạt hình. Họ không chủ đích tạo ra một icon "nhìn" như người thật mà là một icon dễ thương có thể "hành động" như người thật, đó là lí do Animoji được cải tiến về khả năng lè lưỡi thay vì thêm chụp người hay gì đó.
  • Một chút cảm tính, mình thích Memoji hơn. Bởi việc tạo ra một emoji hệt người thật là điều không thật sự cần thiết, bởi nếu muốn giống nhất thì chi bằng tự chụp một bức ảnh của chính mình gửi còn nhanh hơn. Thay vào đó, với emoji cá nhân hoá, chúng ta cần một cái gì đó dễ thương về phần nhìn, do mình tạo ra theo sở thích và thật ở phần cử chỉ, bắt chước thôi.
222.jpg
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chức năng này xài đúng 1 lần rồi bỏ... chả biết xài để làm gì... lên mạng cũng chả thấy bạn bè ai share video hay hình chụp cái này
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rongxike Nói thật chứ tôi còn êck biết mấy cái emoij này để làm j cơ ^^, vì thấy chẳng có tích sự j với mình (có Tít thì vào hóng thôi).
@rongxike quen ít nhất 3 người dùng X thậm chí còn ko biết đến sự tồn tại của animoji :rolleyes:
@mrcuongth Còm men liên quan gì tới S9 đâu móa, tự nhiên vô so cứ như đúng rồi
@rongxike đồng quan điểm, thực sự đua nhau làm cái này làm gì trong khi có dùng đéo đâu, như rác!
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cá nhân mình thấy thì cái này khá là hay ở trên 2 dòng máy S9 và iPhone X mong là năm nay Google Pixel 3 XL có cái này 😔
Nhưng mà ngoài những điểm như mod nói thì mình lúc S9 mới ra có cmt 1 lần rồi thì là có 1 thuật ngữ gọi là Uncanny Valley trong mảng làm hoạt hình hay thiết kế nhân vật 3D. Và mình cảm giác AR Emoji bị dính cái lỗi gọi là Uncanny Valley này cảm giác những Emoji mà AR Emoji làm ra hơi bị dị dị và creepy. Trong khi mặc dù không chân thật bằng nhưng Memoji lại mang đúng chất của Emoji là dễ thương cute cute.

Riêng mình thì mình vote Memoji hơn.

P/s: Giờ mới xem cái Video. Cái không phân biết là thật hay giả làm mình cảm giác sợ sợ chính là cái uncanny valley mà mình nhắc nhé mod @zyzy1908 =))
@phantung2502 cảm ơn bạn đã bổ sung kiến thức. huhu. diễn tả được mà ko biết thuật ngữ
@phantung2502 Đồng ý là nhìn của SS...hơi ghê ghê
phantung2502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 Mục đích tốt nhưng cách thể hiện không được hoàn hảo cho lắm. Nhưng mà các hãng cứ phát triển như thế này đi. Người dùng là người được lợi mà 😆
75109
TÍCH CỰC
6 năm
Anh Sam lúc nào cũng kiểu nửa vời, làm cho có 😁
@75109 bắt chước thì luôn luôn nt
@75109 SS ra trước để có tiếng dẫn đầu nhưng làm nửa vời vì vừa là bản chất SS như vậy vừa kém hơn về công nghệ. Đợi Apple ra thứ tốt hơn thì SS copy nó và nâng cấp lên 2.0. Chiến lược của hãng đó là như vậy. Photo ID quét mặt bằng ảnh là một ví dụ.
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
@hallobamboo Nhưng cái này thì apple ra trước , SS đi sao nhưng cũng chưa đâu vào đâu .
@hallobamboo Món này iPX có xong rồi SS mới làm mà nhỉ. Vụ nhận diện khuôn mặt thì SS làm trước nhưng lại là 2D, thua xa facaID. Nói chung SS bao giờ cũng vậy: đưa vào rất nhiều tính năng (đôi khi là thừa thãi) nhưng lại ít cái hoàn thiện thật chỉnh chu, ngon lành.
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
Cái vẹo nào trông cũng lởm
@firestork ar emoji lởm hơn nhiều
mình vote memoji hơn.
Trên iPhone nhìn sang hơn, còn trên S9 thấy nó lúa lúa rỡm rỡm dơ dơ thế nào ấy nhỉ? Kiểu như làm cho có chứ ko thật sự nghiên cứu kỉ
@Táo Việt Nam chuẩn cmnr bác ơi 😁 TRÔNG HORROR DS
caocaodenden
ĐẠI BÀNG
6 năm
note8 không có hả các pác?
kingofpain
TÍCH CỰC
6 năm
tự tạo ra cái tào lao r cho nó là tính năng mới, phát chán với mấy ông sản xuất
@kingofpain VÂNG, CÁI NÃO CON NGƯỜI LÀM RA ĐẤY BÁC .TÀO LAO THÌ BÁC CHẾ TÍNH NĂNG GÌ ĐÓ HAY HO VÀ HỮU ÍCH CHO MN CHIÊM NGƯỠNG. NC TÀO LAO BÍ ĐAO QUÁ BÁC ƠI
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@kingofpain Đến lúc nó thịnh hành lại chả bám lấy
kingofpain
TÍCH CỰC
6 năm
@Duong Ba Khanh ko làm đc thì ko đc nói hả b?
Sao nhìn AR Emoji của S9 nhìn giât giật vậy? Hay làm cho vui thôi?
Nhìn Memoji mượt mà , nghiêm túc hơn nhỉ
@kstn_hut_hat VÌ NÓ KO CÓ CÁI CỤM TRUE-DEPTH NHƯ IPX
Tính năng chỉ để khoe công nghệ của Apple, không có ứng dụng thực tiễn. Chắc chỉ có mấy em teen dẩm thích cái trò mèo này :rolleyes:
DmooN
TÍCH CỰC
6 năm
@Tú art 20% trên thế giới là teen đấy 😁
thienbrand
TÍCH CỰC
6 năm
@Tú art Sống lâu hơn ko có nghĩa là ko dẩm đâu.
P/s: mình hết tuổi teen rồi 😃
@HuuPhongNguyen1507 Tôi ngờ rằng nó sẽ đi theo vết xe (không biết có nên tính là đổ) của 3D touch :rolleyes:
3D touch lúc mới ra cũng rất hay, các hãng cũng hùa theo. Để rồi theo một khảo sát vào 2 năm sau đó thì như này đây.
Sao mình lại ko ưa cái nào
mikan293
TÍCH CỰC
6 năm
Cả 2 cái đều xấu như nhau, nhìn chả khác gì zombie.
Nếu dùng Android thì có ứng dụng Uface tạo mặt cực đẹp luôn
1526548884.png
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
Có cảm giác AR của SS ko thật , và xấu hơn Memoji , cá nhân thôi
@Tommy297 Bác thấy giày fake tốt hơn hàng real bao giờ chưa? :p
Ít sài thât, nhưng nố về độ mượt vs giong thật hơn, nghiem túc hơn
Có mò vào thử trên ipx 2 3 lần và giờ chả bao giờ đụng tới.
S9 vẫn tiện và thuận lợi hơn nhiều như bản chất androi.. Vote cho s9.nói chung thì tính năng này cũng k có j đặc biệt.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Ờ. Nói hay lắm. Vỗ tay! Mà dùng galaxy J đâu có chức năng này nhỉ.
Hikikomori+
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tính năng này apple làm để pr cho cái cam tru đép thôi mà
HungCD1
ĐẠI BÀNG
6 năm
cài này chỉ có trên iphoneX thôi hay sao mà mình update lên 12 beta rồi không thấy đâu nhỉ?
@HungCD1 IP X và S9 mới có
Tính năng này dành cho mem thích chảnh choẹ, khoe hàng, liên tục thay đổi hình đại diện cho độc lạ trên mạng xã hội. Chỉ thời gian đầu mua máy. sau đó xếp xó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019