[CSKN] Những lưu ý khi tự thay nhớt xe máy tại nhà

Tuannph
26/1/2018 8:33Phản hồi: 237
237 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Minhhoangbk2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy mod kỹ quá quá.
Tuỳ nhu cầu thì chọn loại dầu cho hợp lý miễn sao thay dầu đúng hạn hoặc sớm hạn. Xe mình 1000km thay dầu mình hay dùng castrol scoter ( xe abl ) còn mình không có tin vào bất kể cái loại dung dịch gì cả. Bạn có tin lúc bung máy các chi tiết máy còn bóng tấng không ?
Còn chú ý khi tự thay dầu là vận cẩn thận ốc xả dầu đừng để bị trờn zen.
Đổ dầu cẩn thận hạn chế bụi bẩn vào dc máy.
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@Minhhoangbk2 1000km thay lần sạch là đúng rồi bác 😁
Có đấy ! 1500-2000km 1 bình 800ml nhớt hãng . Nhưng thứ nào dỡ thì nó dỡ à ! Con future 125fi chạy dc 49.000km mà máy kêu thì thôi ,Ko biết đem đi đâu sửa luôn . Cứ chạy ra tới thợ sửa thì máy hết kêu . Chán !
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyennhut0507 Nhớt hãng tới 1000km là hết đát rồi. Bác quất gần 2000km máy xuống đúng r 😁
@tbqyan Lúc mới mua chạy dc khoảng 4-5000KM mình thay toàn motul H tech 220K/bình ko đấy bác , sao chạy khoảng hơn 30.000Km máy nó yếu , kêu đủ thứ là mình đổi qua nhớt rẻ tiền luôn đấy bác . Nó dỏm là dù bạn chăm cỡ nào cũng dỏm thôi , thay nhớt rẻ tiền chạy bắt xác luôn . Bây giờ mà vác 32 củ tôi ko bào giờ mua con này mà lên hãng winner hoặc tay ga luôn . Chưa thấy dòng nào mà dỏm như Fu đời này !
yamyam65
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình minh họa cho thấy lốc máy chiếc xe đang thay nhớt hình như bị ướt nhớt vì rò rỉ phải không
Winner mà đổ nhớt 10W50 😕
Thay nhớt phải tốn thêm mấy lọ dung dịch hỗ trợ gì nữa, vẽ vời hơi nhiều rồi.
cuong2
CAO CẤP
6 năm
Bác chủ top đi winer mà dùng nhớt w50 luôn à? Không nặng máy hả bác?
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuong2 Mình winner cũng sài 7100 vậy thấy ngon nữa là đằng khác 30k rồi 22865C53-1E2A-4EE7-9E56-814EAA27AC84.jpeg
Ở Hà Nội gọi là quán sửa chữa còn sài gòn thì gọi là tiệm sửa xe. Sài gòn gọi là vào tiệm sửa xe thay nhớt. Mình mới thay em moly quyli 15w50 cho em quay tay đời đầu 1 lít 220k + thêm 22k 10ml tổng thiệt hại là 250k dư tiền boa em nó uống cafe.
riverlong
TÍCH CỰC
6 năm
toàn sài chai 1lit cả trừ hao vẫn tốt hơn là châm đúng chuẩn
Chin Nut
ĐẠI BÀNG
6 năm
@riverlong Nếu châm đúng số lượng nhớt 0.7 lít chẳng hạn, thì khi nổ máy, nhông đá nhớt sẽ đánh nhớt (nhớt nằm ở khoảng 1/3 dưới của nhông) bay lên các vị trí trên cao. Nếu bạn châm 1 lít thì nhông đá nhớt sẽ bị chìm trong nhớt dẫn tới nhớt không bắn dc đến các vị trí cao hoặc xa cần thiết, sẽ có hại cho máy. Tóm lại, người làm ra chiếc xe khuyến cáo bạn đổ bao nhiệu nhớt thì bạn nên đổ đúng theo như vậy là tốt nhất.
@riverlong thanh niên ngáo vãi l. Châm càng nhiều nhớt động cơ càng ì và nóng. Thằng nào bày cho châm trừ hao vậy =))
riverlong
TÍCH CỰC
6 năm
@kill.applehater chả ai bày cả, cũng chả ngáo, vẫn châm đủ 1 lit, vẫn chạy bốc như thường, 10 năm nay chả hư gì cả ngoài mòn bố nồi, còn bạn nên xe lại cách ăn nói nhé, bạn bè của bạn chơi với nhau nói thế nào cũn đc, còn đây nơi trao đổi chứ k phải nơi thê hiện mà nói " thanh niên ngáo vãi l"
riverlong
TÍCH CỰC
6 năm
@Chin Nut đó là cách tính chuẩn của nhà sx, còn trên thực tế vận hành thì hoàn toàn khác nhé, vd như xe mới khác, xe sài lâu khác, xe làm lại máy khác....
Mình bị lờn ốc nhớt rồi huhu, h nó cứ rỉ nhớt hoài
TRUNG-KNB
ĐẠI BÀNG
6 năm
một combo 3 chai như trên thì bao nhiêu tiền nhỉ. Mình ở Ninh Bình không có hãng Motul chỉ có castrol là đa số, các chất phụ gia như bào hướng dẫn cũng không bán, họ chỉ có lọ Cacbon clear. Muốn chăm sóc xe cũng khó khăn quá. Bạn nào có địa chỉ shop chất lượng, và uy tín, hàng thật, giá thật trên Lazada và Shopee giới thiệu cho mình, cám ơn nhé.
@TRUNG-KNB Lazada đi ní , mua nhớt motul ở đó có km đấy.
@TRUNG-KNB vô ya mà mua cái carbon của nó, thua mịa gì mấy thằng kia đâu
các bác cho hỏi tí, e có 1 cái xe wave RSX 2011 thì sử dụng nhớt loại nào ạ, trước giờ ra tiệm kêu thay chứ không để ý mà dạo này xe hư hoài có lần thay nhớt chạy hơn 1000km mà bị khô nhớt tuột dên nên tính tự thay nhớt luôn, các bác giúp e với. ak e có cải xe chaly 81 thì dùg nhớt gì và dung tích bao nhiêu.
@tswrooney Chaly thì b google thử xem, còn wave thiếu gì nhớt để thay, b có thể vào topic DẦU NHỚT VÀ CHĂM SÓC XE tham khảo nà
Sf.
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy bro cho mình hỏi sirius thì đi nhớt nào hợp ạ? Với bác chủ thớt mua 2 chai phụ trợ ở đâu vậy ạ?
@Sf. xe cỏ như si ớt với wave nhớt mịa nào chả được mà nhớt với nhao mất thì giờ

vô hãng thay cho rẻ

phụ trợ làm cái quần gì chả khác mẹ gì zin mà tốn thêm tiền là có đó
Giỏi quá tự thay được luôn
pcthanh10
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trước khi thay nhớt nên cho động cơ xe chạy để làm nóng (warm-up) , nhưng sau đó nên để 10-15 phút cho nguội bớt sau đó mới thay nhớt để đảm bảo an toàn khỏi bị bỏng.
Hạn chế, không để da tiếp xúc với nhớt thải, đeo găng tay khi thay. Nhiều bác còn lấy tay trần vê vê nhớt thải để xem chất lượng nhớt, lọc nhớt..... Điều này là không nên.
thiếu găng tay cao su rồi
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
An toàn cho xe trước, an toàn cho người bỏ qua....kkk
Khuyến cáo không tiếp xúc trực tiếp với nhớt cũ nha, rất độc hại.
damtrungdu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn để qua đêm cho nhớt nó chảy về hết lốc rồi mới xả ốc. Lúc đấy nó ra hết sạch nhớt cũ. Rồi châm nhớt mới bằng với lượng khi rã máy...
Oil system clear kia có thực sự hiệu quả ko mấy bác¿ nếu muốn dùng phụ gia tẩy carbon gì đó thì dùng loại nào được vậy ạ?
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác có thể thử Top1 nữa á bác hơn 100k tý
Có lẽ đây là kinh nghiệm của duy nhất 1 mình: quá ngu ngốc..... Mình thay vì mở ốc nhớt máy thì lại mở ốc nhớt lap( hộp số) xả đi, dù thấy lượng nhớt chảy ra khá ít nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên khi nhớt lap chảy hết, mình vẫn đóng ốc và đổ nhớt bình thường.. Khi xe vừa khỏi động, mình đã nhận thấy điều bất thường, xe đi ì và dù vặn hết ga, xe đi rất chậm. Mình đi thử tầm 2km và thực sự thấy bất ổn. Nhưng vì lúc thay nhớt, mình có chỉnh lại tay ga nên lại nghĩ do mình chỉnh tay ga... Chỉ đến khi đi thấy máy nóng khủng khiếp( dù chỉ 2km)?mình mới lên mạng tìm hiểu và đoán nguyên nhân là mình đã thay nhầm. Mình mua 1 chai nhớt moi và 1 chai nhớt lap. Mình tháo ốc và đúng như mình dự đoán, lượng nhớt chảy ra nhiều gần gấp 2 bìn thường, vì rõ ràng lần thay trước, mình đã ko xả nhớt cũ ( mà lại xả nhớt lap) nhớt nóng và đen. Sau khi xả nhớt cũ, mình thay nhớt moi và tiếp tục thay nhớt lap. Xe đi bình thường. Đây là lần thứ 2 thay nhớt xe và lần thứ 1 thay nhớt lap, mình ở bên đaìloan và đi xe suzuki gsr. Xe bên này khác xe Việt nên mình bỡ ngỡ. Mày mò mua nhớt cũng là vÁn đề vì toàn chữ Tàu.... Chia sẻ cùng ae, để ai chưa có kinh nghiệm thì tránh sai lầm ngớ ngẩn như mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019