Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay ZenBook Pro 14 và 15: hiệu năng cao với Core i9, có bàn rê kiêm màn hình ScreenPad độc đáo

bk9sw
5/6/2018 19:26Phản hồi: 44
Trên tay ZenBook Pro 14 và 15: hiệu năng cao với Core i9, có bàn rê kiêm màn hình ScreenPad độc đáo
Bên cạnh chiếc máy tính 2 màn hình độc đáo Project PRECOG thì ASUS cũng giới thiệu dòng ZenBook mới với nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là dòng ZenBook Pro. Dòng máy này được ASUS định hình lại trong đó phiên bản 15,6" hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp như nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất nội dung, chuyên viên đồ họa 3D trong khi phiên bản 14" sẽ dành cho những ai có nhu cầu làm việc đa dạng, cần di chuyển nhiều. Đặc biệt nhất là cả 2 đều được trang bị bàn rê kiêm màn hình phụ có tên ScreenPad.


ZenBook Pro 15:

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_15-4.jpg
ZenBook Pro 15 (UX580) vẫn có thiết kế rất đặc trưng của ZenBook với vỏ nhôm toàn bộ, bề mặt có họa tiết vân phay xước và so về form máy thì không thay đổi nhiều so với dòng ZenBook Pro 15 năm ngoái. Máy có độ mỏng 18,9 mm và trọng lượng từ 1,88 kg (tùy cấu hình). Vỏ máy năm nay có màu xanh đại dương sâu thẳm (Deep Dive Blue), sắc xanh đậm hơn nhưng không nặng nề, mình rất thích màu xanh này khi mới nhìn qua.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_15-1.jpg
Một thứ cực kỳ hay trên dòng ZenBook Pro năm nay, có trên phiên bản 15" và 14" đó là chiếc bàn rê kiêm màn hình mở rộng ScreenPad. Chiếc bàn rê này cung cấp 3 chế độ sử dụng gồm bàn rê thông thường, vẫn hỗ trợ đa điểm với driver Microsoft Precision Touchpad; ScreenPad Mode - một chế độ hỗ trợ mở nhanh các ứng dụng cũng như biến chiếc bàn rê này thành một công cụ hỗ trợ cho ứng dụng trên màn hình chính, dạng Companion chẳng hạn như bạn mở Word thì bàn rê sẽ hiển thị các phím nóng hỗ trợ biên soạn, mở Excel thì hiện các phím giúp tính toán nhanh, định dạng nhanh các cột dữ liệu.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_15-2.jpg
Cuối cùng là Extension Mode - biến chiếc bàn rê thành màn hình thứ 2 thật sự, chúng ta có thể tận dụng màn hình thứ 2 này để hiển thị một cửa sổ ứng dụng khác song song với các ứng dụng trên desktop. ScreenPad là một ý tưởng không mới, thực ra trước đây trên chiếc Raze Blade Pro đã có một thứ tương tự có tên Switchblade nhưng sau này Razer phải từ bỏ vì vấn đề ứng dụng hỗ trợ. ASUS cho biết các ứng dụng cho ScreenPad có thể được tải về từ Store của Windows 10 và hãng cũng sẽ sớm phát hành bộ SDK cho những ai muốn phát triển.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_15-9.jpg
ZenBook Pro 15 (UX580) cũng là một trong những chiếc laptop có màn hình chất lượng nhất hiện tại với tùy chọn tối đa 4K, độ bao phủ các dải màu rất rộng với 100% AdobeRGB, 132% sRGB và đặc biệt là Delta-E < 2. Đây là những thông số tối quan trọng đối với những anh em thường phải làm công việc đồ họa và chỉnh sửa ảnh, video. ASUS cho biết màn hình đã được cân chỉnh sẵn khi xuất xưởng và cũng đạt tiêu chuẩn màu của Pantone. Thiết kế viền màn hình NanoEdge 2 bên khá mỏng khiến chiếc máy 15,6" gọn hơn đáng kể. Màn hình cảm ứng trên ZenBook Pro 15 cũng hỗ trợ bút cảm ứng ASUS Pen với 1024 cấp độ lực.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_15-6.jpg
ZenBook Pro 15 (UX580) được trang bị cấu hình rất tốt với tùy chọn cao nhất là Intel Core i9-8950HK với 6 nhân 12 luồng, xung nhịp tối đa 4,5 GHz cùng GPU Nvidia GeForce GTX 1050 Ti 4 GB GDDR5. RAM hỗ trợ tối đa 32 GB và ổ SSD tối đa 1 TB PCIe NVMe. ASUS cũng trình diễn khả năng trình xuất ra 3 màn hình 4K của ZenBook Pro 15 thông qua 2 cổng Thunderbolt 3 và 1 HDMI. Máy có pin 71 Wh 8-cell cho thời lượng sử dụng 9,5 tiếng.

ZenBook Pro 14:
Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_14-1.jpg
Bên cạnh phiên bản 15,6" thì phiên bản 14" nổi bật hơn nhờ thiết kế mới mẻ, vuông vắn vay mượn từ dòng ASUSPro vốn dành cho khối doanh nghiệp. ZenBook Pro 14 (UX480) sở hữu bản lề ErgoLift - dạng bản lề nâng được ASUS áp dụng gần đây.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_14-3.jpg
Cạnh dưới của màn hình sẽ tựa lên mặt bàn khi mở nắp máy, từ đó giúp thân máy được nâng lên một góc 3,5 độ, tạo độ nghiêng lý tưởng để gõ phím cũng như giúp gầm máy thoáng hơn hỗ trợ cho hệ thống tản nhiệt.. Chiếc máy mỏng 17,9 mm và trọng lượng 1,6 kg.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_14-2.jpg
Thiết kế màn hình rất đẹp với viền mỏng NanoEdge trên và 2 bên trong khi vẫn giữ được vị trí cụm webcam và đây là webcam IR hỗ trợ nhận diện khuôn mặt. Màn hình có độ phân giải FHD, tấm nền IPS chất lượng cao bao phủ 100% dải sRGB và mặc dù không cảm ứng nhưng toàn màn hình đều được phủ kiếng tràn viền, đẹp hơn nhiều so với kiểu hoàn thiện matte nhưng cũng dễ bám vân tay và phản chiếu mạnh.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_14-7.jpg
Bàn phím của ZenBook Pro 14 cũng được cải tiến với hành trình phím 1,4 mm, cấu trúc phím chắc chắn hơn và ký tự trên phím có màu vàng hồng, tương tự như dải kim loại bọc phía trên phím. ZenBook Pro 14 cũng có bàn rê ScreenPad với kích thước lớn và chức năng tương tự như trên phiên bản 15.

Tinhte.vn_ASUS_ZenBook_Pro_14-8.jpg
Với kích thước nhỏ hơn thì cấu hình của ZenBook Pro 14 cũng thấp hơn so với bản 15 nhưng vẫn rất tốt với tối đa Intel Core i7 4 nhân 8 luồng, GPU rời Nvidia GeForce GTX 1050 Max-Q, bộ nhớ RAM 16 GB và tối đa ổ SSD 1 TB PCIe NVMe. Pin tích hợp trên ZenBook Pro 14 có dung lượng 70 Wh 4-cell.

Quảng cáo



Zenbook-Pro_2.jpg
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rayz
TÍCH CỰC
6 năm
giá 30tr không nhỉ :v
@rayz 50 - 70 tr
@rayz con này giá bên USA dự kiến là $2000 ~ 46 củ nhá cho bản MAX CẤU HÌNH
VN mà có giá 30 củ mới lạ
VN chắc có giá 70-80 củ đó haha
riolo05
ĐẠI BÀNG
6 năm
14 inch nhìn cân đối sexy quá :eek:
Cấu hình cao quá với không tới 😃
Bàn rê chuột kiêm màn hình phụ này cũng độc đáo đấy nhỉ!
vẫn là cái hoa văn tròn tròn trông mất giá trị của cả cái máy, nhìn rẻ tiền vãi
riolo05
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtymeo phay xước như mặt trong thì ngon hơn nhỉ
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
@minhtymeo Công nhận. Từ zenfone đến laptop, từ đắt tiền đến rẻ tiền đều cái hoa văn đó. Nhìn quá nhàm.
Ducanhatc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtymeo làm mẹ như khiên của cáp từn luôn cho máu :d
_ Ngầy ấy thứ mà pn 70, chắc chắn là hẻo 😁 XPS 15 4k pin 97 mà vẫn thấy đuối nữa là con này :D
Méo hiểu sao không ưa nổi cái hoa văn tròn đồng tâm ở mặt sau máy Asus.
Nhìn vừa đểu đểu lại còn hoa hết cả mắt.
@songoku_1206 nhìn sida trông như xài đồ rẻ tiền
DzatBuon
TÍCH CỰC
6 năm
đóng lại dòm thôi thì cùi vãi.
Haha bật game mario + xếp hình ở dưới chơi ngó ngon đó nghe. hh
mrcuongth
TÍCH CỰC
6 năm
Star-Lord kìa :v
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Ságn kiến,...nhưng liệu có mang lại nền tảng cho trải nghiệm không mới là vấn đề ! Để thời gian xem sao !
Cái ảnh cuối cùng là chất nhất.đằng sau màn hình là cả một sự lôi cuốn.
@HOANGANH MOLUX hay 😃
March&June
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiết kế hoa văn đồng tâm, bo 4 góc tròn tròn nhìn rẻ tiền vãi.
Nhảm thật.
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
Hồi xưa mình cũng nghĩ sẽ có hãng sẽ áp dụng cái màn hình phụ ngay Trackpad, không ngờ lại là ÁSUS..
@tq@thanh copy của razer
tq@thanh
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangphithanh Razer có vẻ đẹp hơn, lap của razer nhìn rất đẹp..
@tq@thanh đương nhiên rồi
Hjx. Đang hứng thú con Zenbook14 thì xem video review mới biết là cpu chỉ đc i7-8550u 😔(
Asus đúng là biết lừa tình :((
Máy tính xách tay bây giờ nhìn quá đẹp luôn
Nhìn cái vòng tròn đồng tâm của Asus nó rẻ tiền sao ấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019