Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple hợp tác với Microsoft và Google cùng tìm 1 chuẩn mới cho thiết bị Brailles cho người khiếm thị

Hassler
6/6/2018 11:2Phản hồi: 8
Apple hợp tác với Microsoft và Google cùng tìm 1 chuẩn mới cho thiết bị Brailles cho người khiếm thị
Với những người bị mù hoặc thị lực kém việc sử dụng máy tính hầu như không thể thực hiện nếu không có sự hỗ trợ bởi các ứng dụng cả phần cứng và phần mềm. Và cách thực hiện vào thời điểm hiện tại thì trăm hoa đua nở bởi mỗi công ty lại có 1 kiểu phát triển khác nhau. Giờ đây các hãng công nghệ khổng lồ trong đó có Apple, Microsoft, Google và các hãng khác đang cùng phối hợp để giải quyết vấn đề này.

Theo USB Implementers Forum (USB-IF), là nơi tập hợp các công ty đã phát triển công nghệ USB như chúng ta đang dùng ngày nay, cho biết các công ty công nghệ có nhiều ảnh hưởng đến cả ngành công nghệ như Apple, Microsoft và cả Google đã đồng nhất sẽ cùng phát triển 1 chuẩn lớp thiết bị giao diện người sử dụng (HID-Human Interface Device) mới dành cho các màn hình hiển thị chữ braille, chữ dành cho người khiếm thị.

Việc đưa ra 1 tiêu chuẩn chung về vấn đề này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách trong cách giao tiếp giữa những người có vấn đề về thị lực, bị mù hoàn toàn hoặc những người bị mù và điếc với những người khác. Khi chuẩn chung được đưa ra họ sẽ có thể kết nối với thiết bị ưa thích của mình dễ dàng hơn, điều này cũng giúp họ giao tiếp với thế giới xung quanh dễ dàng hơn, làm chất lượng cuộc sống được nâng cao.

Theo thông báo của Microsoft thì họ tin rằng mọi thứ đã sẵn sàng và các nhà phát triển có thể bắt đầu áp dụng chuẩn mới vào năm sau để phát triển các thiết bị hỗ trợ mới cho người khiếm thị.

Theo mình hiểu là khi cùng vào 1 chuẩn này thì bàn phím gõ braille sẽ có thể cắm vào cổng Type-C hay cổng Lightning hay các dạng cổng thông dụng khác trên thị trường Nếu chuẩn này hoàn thiện và có thể mở rộng ra ngoài việc ứng dụng cho người khiếm thị thì không biết có 1 ngày nào đó mà ta có thể cắm 1 dây sạc vào tất cả các thiết bị hiện tại chúng ta đang dùng? Ý hay đấy chứ!

Tham khảo Microsoft
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viết cho chính xác là ba hãng hợp tác với nhau, viết như ông thì hoá ra Apple là thằng cầm đầu, còn MS với GG hợp tác với nhau thế nào
pj3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@If you dont mind Tôi lại hiểu là MS và GG chơi trước, giờ Apple mới nhảy vào làm chung =))
@If you dont mind Đâu có gì sai?
@pj3 phải ghi rõ là Apple tham gia cùng Microsoft và Google thì chuẩn hơn
Welcome to iTinhte 😁
Theo bài gốc thì MS là bên khởi xướng, mà nhớ hình như là cách đây 1,2 năm MS có làm cái ứng dụng AI cho người khiếm thị trước thì phải
hungut
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinkt Nó đây: https://tinhte.vn/threads/2710253
Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói cho nó chuẩn bài thì Microsoft hợp tác với 2 thằng kia để lấy nền tảng Android vs Mac os và ios để … chạy ứng dụng của họ .
oánh dấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019