Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Razer Blade 15: mỏng 17 mm, hoàn thiện cao cấp, chạy Core i 6 nhân và 1070 Max-Q

bk9sw
7/6/2018 7:39Phản hồi: 102
Trên tay Razer Blade 15: mỏng 17 mm, hoàn thiện cao cấp, chạy Core i 6 nhân và 1070 Max-Q
Tại Computex 2018, chiếc Razer Blade 15 mới nhất đã lộ diện tại gian hàng của Microsoft. Blade 15 là mẫu laptop chơi game mới nhất của Razer với thiết kế hoàn toàn mới, thay thế cho dòng Blade 14, cấu hình mới mạnh hơn với Core i thế hệ 8 6 nhân, màn hình 144 Hz, mỏng 17 mm, giá từ $1999.


Dòng Blade 14 đã trải qua rất nhiều thế hệ và việc Razer nâng cấp Blade 14 thành Blade 15 mình nghĩ rất hợp lý bởi trải nghiệm chơi game trên một chiếc màn hình 14" vẫn không đã như 15,6" trở lên.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-8.jpg
Vỏ máy vẫn được làm bằng kim loại nguyên khối, bề mặt anodize và sơn màu đen. Logo Razer có đèn backlit xanh và form máy nhìn chung vuông vức hơn. Thành ra vẻ ngoài của Blade 15 trông hiện đại và lịch sự hơn, không quá hầm hố đặc trưng của một chiếc máy gaming.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-6.jpg
Bên trong là màn hình 15,6" viền mỏng nên dù có màn hình lớn hơn nhưng Blade 15 vẫn có kích thước tương đương Blade 14. Cụm webcam vẫn được đặt tại vị trí thông thường đi kèm với các mic thoại đa hướng.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-5.jpg
Trên Blade 15, Razer hiện tại chỉ mới cung cấp tùy chọn màn hình FHD, tấm nền IPS phủ matte chống chói, tốc độ làm tươi 144 Hz/9ms. Ngoài ra còn có 2 tùy chọn khác là 4K cảm ứng 60 Hz/25 ms và FHD 60 Hz/30 ms. Phiên bản mình bắt gặp tại Computex là 144 Hz và mình nghĩ đây cũng là trang bị phù hợp với kích cỡ màn hình này. Tuy nhiên, với những anh em có nhu cầu làm việc với ảnh và đồ họa thì tùy chọn 4K rất đáng quan tâm bởi khả năng Razer sẽ sử dụng tấm nền IGZO với dải màu rộng trên Blade 15 tương tự như trên Blade Pro.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-2.jpg
2 loa đặt 2 bên bàn phím và nút nguồn nằm trong loa luôn. Nút nguồn này cũng kiêm luôn cảm biến vân tay, mình nghĩ là cảm biến quẹt chứ không phải chạm bởi nó rất hẹp.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-7.jpg
Blade 15 mỏng 17,3 mm với phiên bản chạy GTX 1070 Max-Q, phiên bản 1060 sẽ mỏng thêm 1 mm nữa. Trọng lượng từ 2,07 kg đến tối đa 2,15 kg với tùy chọn màn hình 4K. Như vậy Razer Blade 15 mỏng tương đương với những mẫu máy như MSI GS65 8RF Stealth Thin. Trang bị cổng kết nối trên Blade 15 khá đa dạng với 3 x USB 3.0 (USB-A), 1 x Thunderbolt 3 (USB-C) kiêm luôn DisplayPort, USB 3.1 Gen2, 1 x HDMI và 1 x mini DisplayPort. Như vậy với trang bị cổng kết nối này thì chúng ta có thể trình xuất ra tối đa 3 màn hình. Điều đáng tiếc là máy không có khe đọc thẻ SD.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-3.jpg
Ngay dưới màn hình là bàn phím Razer Chroma với hệ thống đền backlit đa màu, tùy biến trên từng phím và hỗ trợ nhiều hiệu ứng đèn. Mình có gõ sơ qua thì cảm giác chiếc bàn phím này tương tự Razer Blade 14, không phải phím cơ, hành trình 1,5 mm và độ nẩy rất tốt.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-4.jpg
Bàn rê là thứ đáng chú ý nhất về nội thất của Blade 15 bởi nó có kích thước rất lớn, có thể nói là lớn nhất trong số những chiếc laptop chạy Windows 10 xuất hiện gần đây. Bàn rê hỗ trợ đa điểm và dùng driver Microsoft Precision Touchpad cho độ trễ thao thác rất thấp. 2 phím chuột được tích hợp dưới bàn rê, có độ nẩy tốt và không chênh nhiều khi bấm.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-9.jpg
Cấu hình của Razer Blade 15 rất tốt và mới với vi xử lý Intel Core i7-8750H 6 nhân 12 luồng, xung tối đa 4,1 GHz, 9 MB Cache L3 và TDP 45 W. Đi kèm với CPU là GPU Nvidia GeForce GTX 1060 Max-Q hoặc GTX 1070 Max-Q. Phiên bản mình trên tay chạy GTX 1070 Max-Q với 8 GB GDDR5. RAM sẽ hỗ trợ tối đa 32 GB và loại RAM SO-DIMM với 2 khe gắn nên chúng ta có thể nâng cấp dễ dàng. Tùy chọn bộ nhớ cao nhất là 512 GB SSD ổ M.2 PCIe NVMe + 2 TB HDD SATA.

Tinhte.vn_Razer_Blade_15-10.jpg
Hệ thống tản nhiệt trên Blade 15 được thiết kế lại với 2 quạt và buồng hơi dùng các vi hạt gốc graphene để tăng hiệu quả tản nhiệt. Mình có chơi thử Fornite một hồi trên chiếc máy này và cảm thấy nhiệt độ vỏ chỉ ấm ấm, đỡ hơn nhiều so với Blade 14, chưa rõ CPU và GPU có mát hay không.

Info_razer_blade_15_computex18.png
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá. Nhìn gần giống Macbook Pro 15 mà màu đen 😁
@JoseyHan ko thấy giống điểm j luôn :v mà màu trắng của macbook đẹp, màu đen nhìn bt
@JoseyHan Dính chấu, 1 con :D
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
@JoseyHan Khổ nỗi bạn ấy bị nhầm lẫn
@JoseyHan Sheeple bị ám ảnh bởi apple rồi, gì cũng liên tưởng đến mấy cái apple.
@JoseyHan Thiết kế sạch sẽ, đẹp đẽ và chất từng milimet 😃 Đúng là Razer có khác 😃
vietsa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Viền mỏng nhìn đã quá
Máy nhìn đẹp và sang quá, thích cái viền mỏng, ước gì Macbook viền cũng mỏng vậy
babydidu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@G.Vic vậy bạn đã và đang dùng máy j rồi 😃
G.Vic
ĐẠI BÀNG
6 năm
@babydidu Mình đang dùng tạm DELL XPS 9550 4k
babydidu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@G.Vic haha con này mới ra bạn ơi, đừng khoe của dìm hàng rồi lại vạch lỗi ngu của mình ra. " Đã mua Mac từ lâu " 😆) XPS 9550 lâu quá ha :3
G.Vic
ĐẠI BÀNG
6 năm
@babydidu Tớ chả hiểu ý bạn lắm. Có lẽ bạn hơi nhạy cảm cái nhạy cảm kiểu của người nghèo! Cái máy tính thì có gì đáng để "khoe của"? Tớ rất thích chất lượng build của Mac, đã tính mua Mac, nhưng rồi lại bị cái viền của XPS thuyết phục, chứ tớ có so gì với con Blade này đâu mà kêu là nó mới ra? Xem lại nội dung tớ comment với Duy Luân nhé, vấn đề chỉ đơn giản thế thôi, đừng tay nhanh hơn não, ăn nói xàm lon, sống đơn giản đi cho thanh thản bạn ạ...
Eh? Máy thế này mà vẫn dùng SATA III à? :eek:
@Hoàng Ngu Sy Mình chỉ muốn tìm một cái máy mà đập hết tiền vào cpu, ko gpu rời :D Vì việc của mình ko cần gpu :D
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Hoàng Ngu Sy Money hỏi thế cũng phải hỏi 2 ổ NVme làm gì trong khi chỉ cần boot win, ổ 2TB dùng để lưu trữ
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Hoàng Ngu Sy lựa chọn cao nhất 2700 là cùng làm gì mà 4000
@trantuananh1996 Mình cũng muốn có máy mà có Thunderbolt 3 để xài (e)GPU ở nhà. Còn máy vác ra ngoài chỉ để làm việc thôi 😔
Trend: Thua Macbook 😁
@Darklord.Py Dislike!
Con mờ mờ đằng sau viền cam hình như AW 😁.
Eh? Máy thế này mà vẫn dùng SATA III à? :eek:
viền tuy mỏng những vẫn hơi dày
Mấy dòng sang chảnh này chỉ có những hardcore gamer túi xiền xa xĩ mới chơi dc ~.~
julken
TÍCH CỰC
6 năm
Đợi mãi mới thấy bài viết mình đang mong đợi. Thanks mod 😁
Laptop cao cấp có cái nào ko đi kèm GPU rời ko. Những người chỉ cần CPU khỏe ko cần GPU khỏe như mình tính sao :oops:
Long kengg
TÍCH CỰC
6 năm
@trantuananh1996 Bác viết tool này đúng ko nhỉ :v
Long kengg
TÍCH CỰC
6 năm
@trantuananh1996 anh K59 sao ? =)) em qua nhưng đề ko có gì để sử dụng tool :v
@Long kengg Ừa, vừa ra trường rồi. Tool này từ 2 môn học thầy Thành mà ra :v
Tìm thấy con máy Windows đẹp và chất sau XPS 😁
Đã bảo nó ngu rồi còn có ông cố giải thích, kệ nó đi
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Có một điều lạ là...tại sao Nhôm nguyên khối mà cách đây hơn chục năm Apple đã làm rồi, giờ lại chạy theo là sao vại ?.... Quái lạ ! Nếu trước đây đã có công nghệ làm nhôm nguyên khối thì phải làm rồi chớ, giờ mới làm....?????
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Applenick H người ta xài vỏ Magie trong máy bay hết rồi . Nhôm nguyên khối h xưa rồi mà.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Applenick Trong bài ghi là "vẫn xài nhôm nguyên khối" mà, trước giờ xài có gì đâu mà cũng lôi Apple vào . Đơn giản là CNC và anodized nhuộm màu đẹp với chi phí thấp hơn vỏ máy bay thoai
đã bảo nó bị ngu rồi còn đi giải thích với nó làm gì 😁
khe đọc thẻ SD dùng để copy game từ máy này sang máy khác hay sao mà tiếc vậy :v
@julken Đây là máy chơi game mà ông. Màn kiểu đấy thì ảnh ọt gì. Lý do lý trấu
julken
TÍCH CỰC
6 năm
@daoluong1991 Bạn chắc là ko phải dân chụp ảnh nhỉ? Với 1 cái máy tính 85tr thì ko phải chỉ có 1 mục đích duy nhất là chơi game đâu.
Nó có option 4K là cái mình đang hướng đến để vừa chơi game giải trí và vừa phục vụ công việc của mình.
Bạn ko cần, ko có nghĩa là người khác ko cần.
@julken vậy thým mua nhầm máy rồi
julken
TÍCH CỰC
6 năm
@daoluong1991 Tôi đánh giá rất cao sự tự tin của bạn. 😃
Khoa Hà
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng đồ Razer thì chỉ có thương hiệu chứ không được chất lượng như số tiền đã bỏ ra. Đã từng là fanboy nhưng nay đã từ bỏ 😔
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Khoa Hà Bây giờ thì chất lượng rồi
Khoa Hà
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 Cũng như vậy thôi bác, em dùng 4 sản phẩm rồi. Tầm 9 tháng là hư, đổi bảo hành vẫn hư tiếp mặc dù em dùng đồ rất kĩ.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Khoa Hà :v ý mình là dòng mới mà. Em trai mình cũng xài blade 14 cũng 2-3 năm chiến game ầm ầm thôi. Chắc tại số bác nhọ
demon151
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 e cũng đã từng là fanboy razer bác ạ, chất đâu chưa thấy toàn thấy đồ ra đi ko. Bác có bao h thấy 1 cái tai nghe chỉ để trưng và lâu lâu đem ra nghe mà nó cũng làm đôi dc thì e chịu. Con ouroboros là hàng cao cấp nhất của razer rồi mà mua mới về dùng dc chưa đến 3 tháng bluetooth đi và thêm vài tuần nữa là con chuột đi nốt, mang trả thì ko dc vì ba e mua từ mỹ về và bảo hành bên mỹ. Bác nghĩ xem e là user mà cái trải nghiệm như thế thì e ko dám dính dáng tới razer nữa dđâu. Hy vọng con lap này nó làm ăn nên hồn chứ bỏ cả cục tiền ra mà chất lượng bên trong lởm nữa thì chỉ khổ user thôi
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@demon151 mình đang nói lap thôi, razer chỉ đc mỗi con chuột deathadder 2013 với mamba là ngon, tai nghe thì chả có dòng tai nghe nào của mấy hãng gaming làm ngon, thua xa mấy hãng chuyên làm tai nghe nhạc. Chuột wireless thì khuyên chân thành chơi của Logitech

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019