Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Jabra Elite 65t: Chống nước, mang thoải mái, cách âm tốt, phù hợp nhiều loại nhạc, 4.4Tr

Nam Air
4/6/2018 11:37Phản hồi: 137
Đánh giá Jabra Elite 65t: Chống nước, mang thoải mái, cách âm tốt, phù hợp nhiều loại nhạc, 4.4Tr
Jabra Elite 65t cũng là tai nghe không dây hoàn toàn tương tự Elite Sport 2, nhưng khác với Elite Sport 2 dành cho đối tượng chơi thể thao, cái 65t đại chúng hơn, phù hợp với nhiều người dùng hơn. Nó nhẹ, mang thoải mái, chất lượng âm thanh tốt và cái giá 4.4 triệu cũng dễ tiếp cận.

Một số tính năng nổi trội của cái Jabra Elite 65t
- Có tổng cộng 4 micro thu tiếng, giúp bạn nói chuyện điện thoại rõ ràng hơn
- 4 micro này cũng giúp các trợ lý ảo như Siri, Google Assistant "nghe" bạn rõ hơn
- Có chức năng giảm tiếng gió khi gọi điện thoại
- Âm thanh rất ổn, phù hợp với nhiều loại nhạc


Jabra là một trong số ít hãng tai nghe bluetooth vẫn tiếp tục nghiên cứu và sản xuất nhiều mẫu tai nghe khác nhau, và hầu như mẫu tai nghe nào cũng được đón nhận và đánh giá khá cao.
Cái Elite 65t này cũng vậy, mình đọc review và nhiều trang lớn gán cho em này cái tên như "Best AirPods alternative (The Verge)" "Vứt AirPods đi (Engadget)" vv và vv. Vậy thực tế thì thế nào?

Hoàn thiện tai nghe tốt, thiết kế hiện đại, dễ dùng

tinhte_jabra_elite_65t_14.jpg

Trong hộp chung ta có tai nghe, hộp đựng tai nghe kiêm hộp sạc, cáp sạc chuẩn micro USB, sách hướng dẫn và 2 cặp silicon size nhỏ và lớn.

tinhte_jabra_elite_65t_6.jpg

Lần đầu tiên lấy tai nghe ra và gắn vào hộp sạc thì tai sẽ chuyển về chế độ pair, bạn có thể dùng với Android hoặc iOS, hoặc bất kỳ điện thoại nào có bluetooth, nhưng nếu dùng Android hoăc iOS thì sẽ tận dụng được tất cả các chức năng của tai.

tinhte_jabra_elite_65t_8.jpg

Tai nghe bằng nhựa hoàn toàn, sơn màu titanium, tuy bằng nhựa nhưng hoàn thiện rất tốt, nhìn và cầm nắm đều cho cảm giác thích tay.

Quảng cáo



Cái hộp này lúc đầu mình thấy hơi khó mở, sau quen thì mới biết là cần bóp cái nắp vào ngay chỗ cái lẫy thì mới mở ra được.

tinhte_jabra_elite_65t_7.jpg

tinhte_jabra_elite_65t_9.jpg

Tai nghe sạc tiếp xúc với hộp qua 4 cái chấm đó, khi bỏ vào sạc thì không có hít hay gì cả, nên khi lấy tai nghe có khả năng bị rơi nếu bạn không cẩn thận

tinhte_jabra_elite_65t_12.jpg

Cầm trên tay thì thế này. Hai tai nghe nhỏ gọn, không quá to, kiểu dáng cũng khá truyền thống

Quảng cáo



tinhte_jabra_elite_65t_4.jpg

Nhét vào tai dễ, nhìn cũng hay hay, không lộ ra quá nhiều

tinhte_jabra_elite_65t_3.jpg

Nhìn từ trước đến thấy tai gọn, không lộ ra hai bên nhiều, cũng không có "2 cái que" dài dài như AirPods 😁

Chất âm cân bằng, phù hợp nhiều loại nhạc


Một trong những yếu tố để nghe nhạc hay là tai nghe phải vừa vặn với tai của bạn, và tai nghe phải phần nào giảm tiếng động của môi trường hoặc xoá luôn âm thanh môi trường để tạo tiếng nhạc tốt nhất.

Cái Elite 65t không phải là tai nghe có chống ồn chủ động, nó chỉ là tai in-ear ngăn âm thanh bên ngoài thôi, nhưng ngăn cũng rất ổn, chặn gần như 90-95% âm thanh môi trường thông thường

tinhte_jabra_elite_65t_11.jpg

Mình dùng tai với bộ silicon mặc định thì thấy vừa vặn lắm, và tai còn cho thêm 1 bộ to và 1 bộ nhỏ nữa, tuy vậy mình nghĩ chỉ cho thêm 1 to 1 nhỏ thì vẫn có khả năng có người mang không vừa, tất nhiên việc ra ngoài mua 1 bộ silicon là không khó nhưng nếu có thêm nhiều lựa chọn trong hộp sẽ hay hơn.

tinhte_jabra_elite_65t_15.jpg

Quay trở lại chất lượng âm thanh, mình khá hài lòng với chất âm cân bằng của Elite 65t. Tiếng bass không quá nặng, không lấn át, âm trung và âm cao sáng, tách bạch, không rối rắm. Tiếng nhạc acoustic, hoà tấu không rối rắm, dễ nghe. Tiếng ca sĩ, vocal thoáng.

Nhạc R&B, Hip hop hoặc EDM nghe ổn, nhưng tai nghe không dành cho bass head, bạn sẽ không có tiếng bass ù tai, ngược lại âm bass chỉ sâu vừa thôi.

Âm trường tai nghe không rộng lớn, cảm giác bạn ngồi nghe trong một căn phòng cỡ trung bình nhỏ, với nhạc cụ và ca sĩ ở các góc phòng. Mà nói đi phải nói lại, đây không phải là tai nghe audiophile để mình đi soi xét từng chi tiết âm thanh như thế.

tinhte_jabra_elite_65t_10.jpg

Sử dụng tai nghe để gọi điện cho kết quả khá ổn, bên kia nghe mình rõ ràng, không có gì phàn nàn. Tai có chống gió khi sử dụng, đứng nói trong môi trường gió thì ổn nhưng chạy xe máy thì bên kia sẽ nghe tiếng nhiều. Vài người nói với mình là tiếng còi xe, tiếng còi hú hoặc tiếng nẹt pô ở phía bên mình thu vào tai nghe rất rõ, có lẽ do tai có tới 4 micro nên nó thu tiếng tốt quá chăng?

Nếu dùng gọi điện khi ngồi văn phòng hoặc ngồi xe hơi thì hoàn toàn hài lòng.

Thời lượng pin ổn, chống nước chống bụi là ưu thế


tinhte_jabra_elite_65t_5.jpg

Hộp đựng tai nhỏ gọn, dễ cất, hộp này sẽ sạc tai được thêm 2 lần, bản thân tai nghe được quảng cáo là thời lượng pin 5 giờ, nhưng mình dùng với mức 50-60% âm lượng thì được hơn 6 giờ một chút, như vậy với mình là khá ổn

tinhte_jabra_elite_65t_1.jpg

Tai nghe có chống nước và chống bụi nhẹ, các bạn mang đi chơi ngoài mưa thì vẫn không sao. Tai này không mang đi bơi được nhé vì chuẩn chống nước là IP55 mà.

Kết nối khá tốt, ứng dụng trên điện thoại tạm ổn, điều khiển tai nghe đôi lúc hơi kỳ.


Mình nối tai với Note 8, cả 2 đều xài Bluetooth 5.0, trong quá trình xài chưa thấy rớt kết nối lần nào, kết nối vào 2 tai luôn luôn ngon là một điểm cộng lớn.

Mình mang tai nghe xem phim, nghe nhạc, chơi game đều không có delay gì cả.

tinhte_jabra_elite_65t_equalizer.jpg

App trên điện thoại cho bạn thêm vài tuỳ chọn như sử dụng khi đi ngoài đường hoặc khi ngồi văn phòng, app cũng cho bạn khả năng chỉnh equalizer để nghe nhạc như ý hơn. Mình sau khi chỉnh 1 hồi thì để nó flat luôn, có thể bạn sẽ khác.

Việc điều khiển tai nghe bằng các nút bấm trên tai nhìn chung là không có gì phàn nàn. Tai bên trái có 2 nút để tăng giảm âm lượng kiêm qua bài / trở lại bài nhạc trước. Tai bên phải có nút để nhận/từ chối cuộc gọi, bật hoặc tắt hear through (giúp nghe được âm thanh môi trường) hoặc gọi các trợ lý ảo.

Nhìn chung việc bấm mấy nút này không có gì khó, khi bấm nút thì tai cũng không bị đẩy vào bên trong nhiều do các nút bấm khá nhẹ. Trong quá trình dùng thì đôi khi mình thấy việc nhấn giữ nút bên tai trái để qua bài nó hơi kỳ kỳ, chưa quen lắm, có thể mình quen với việc tap trên AirPods. Tuy vậy việc tăng giảm âm lượng bằng tai nghe thì hơn AirPods.

Tai nghe cũng có cảm ứng để khi bạn lấy ra thì tự tắt nhạc, mang vào tự mở nhạc lại, quá ngon :D

tinhte_jabra_elite_65t_17.jpg

Tóm tắt:
Nếu bạn thích một bộ tai nghe bluetooth có các chức năng thông minh như tự tắt nhạc khi lấy ra, tự phát lại khi mang vào, cho cảm giác đeo thoải mái, nhìn vào không quái dị như AirPods thì có thể tham khảo Jabra Elite 65t này.

Không thích:
- Lấy tai nghe ra khỏi hộp có thể bị rớt
- Trong hộp có ít cái silicon để lựa quá

Thích:
- Kết nối rất ngon
- Âm thanh cân bằng, chất lượng âm rất ổn
- Chống nước, chống bụi IP55
- Thời lượng pin tốt

Giá tham khảo: 4.4 Triệu tại VN
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng ngon nhưng vẫn bất tiện khi dùng cổng MicroUSB kia. Type C thì ko chịu làm. Mang 2 dây sạc bực bội.
@NGUYỄN TRỌNG ÂN mua cái đồ về chế thành sạc không dây được luôn bác 😁
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
6 năm
@NGUYỄN TRỌNG ÂN Một số anh em đg xài máy model 2016 lại thích tin này mà 😁
Đã mua và sử dụng con này đc chục ngày, cái hộp cũng nhỏ gọn nhưng mỗi lần mở ra thì nó hơi khó 😁 sáng đi làm thì nghe con này, tối đi làm về thì lại nghe bằng airpod.

Con này đeo đỡ đau tai hơn con jabra elite sport gen 2, mua 6tr4 mà đeo đc đúng 1 lần rồi bỏ xó do đau tai quá, cũng mua 1 đống khác như bose, jbl free, sony nhưng đều cảm giác trong đống true wireless chỉ có airpod đeo dễ chịu và thời trang nhất :D âm con airpod cũng ngon, như con jbl free mua 3tr5 mà nghe như hạch, bose sport với sony hay jabra thì k cần phải bàn tới rồi 😃

// Không liên quan còn dư 1 em JBL Free mua tại Mainguyen giá 3tr5 còn bảo hành dài, nghe đc 1 lần, pass lại 2tr5 :D 1 em Jabra Elite Sport gen 2 giá 6tr4 cũng mua tai Mainguyen ( cũng còn bảo hành ) cũng nghe đc 1 lần, pass lại 3tr5 :D fullbox và new 99% hết bác nào quan tâm thì inbox.
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Airblade14 haha, lần đầu đóng nắp vào, gỡ hoài ko ra, sợ nó bị kẹt chỗ nào hu cái tai nghe... ko dám giựt mạnh sợ hư cái nắp...
sau cùng cũng giật nó ra được, lần đầu mạnh tay, 2 cái tai nghe rớt lăn lóc, haha =))
tdt.lol
TÍCH CỰC
5 năm
@snoopycharlie Nếu chạy xe ngoài đường dùng airpod hay con này đàm thoại ngon hơn bạn
@tdt.lol jabra ngon hơn bạn 😁
tdt.lol
TÍCH CỰC
5 năm
@snoopycharlie Ok bạn. Di chuyển nhiều nền cần 1 con đàm thoại ngin. Sẽ quất em nay
Mình quan tâm là đang tham gia giao thông thì đi ngang ổ gà có bị rơi khỏi tai và nhanh chóng banh xác dưới bánh xe phía sau không ạ?
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Âu Hữu Lộc Không rơi đâu bạn. Nhưng chạy xe thì không nên đeo tai nghe.
@Âu Hữu Lộc Jabra là hãng tai nghe nổi tiếng hiện nay đang được khách hàng đánh giá là loại tốt nhất đó bạn
Jabra làm tai nghe khá ngon. Luôn đầu tư vào chất lượng thoại
trong video có chiếc máy ảnh gì thế anh mod ơi
@daotruong94 Chắc là sony a6000 đó bạn
@Airblade14 😃;)😔:mad:😕🆒:p😁:eek::oops::rolleyes:o_O
hẳn là anh mod này rất đẹp zai
Mình đang dùng tai nghe Uflex của Samsung cảm thấy chất bass rất yếu. K biết em này thì sao
pomnhim
TÍCH CỰC
6 năm
@Sao_Cung_Duoc Bass xập xình.
@pomnhim Trong video clip có nói. Mình muốn đổi nên cần phải hỏi cho kỹ mắc công mua về lại không ưng như con samsung đang dùng 😔
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sao_Cung_Duoc Ra mấy cửa hàng mà thử thôi bác, cần gì phải hỏi, mình test là chắc nhất.
@Sao_Cung_Duoc bạn so sánh 1 con neckband giá thị trường 800-900k với 1 con true wireless giá 4tr4, 1 thằng k chuyên âm thanh với 1 thằng chuyên âm thanh thì hơi khập khiễng 😁 còn phân vân thì ra cửa hàng tést trực tiếp :D nói thiệt là mình mua samsung nó tặng cho 2 cái u flex mình đem bán hết vì mình k thích neckband chưa kể tai âm thanh ss làm nge như bị ngẹt mũi :D
@snoopycharlie Ban đầu mình mua Uflex vì SS mua AKG nên chất âm sẽ cải thiện nhiều nhưng con mình mua thì không phải như thế.... :D
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nay mới biết mặt bác Nam, kkk
Siri và GG assitant nhận mic từ điện thoại chứ ko phải từ cái tai nghe này , có gì nhầm lẫn ?
Ví dụ hey siri
Who is barack obama ?
Thì để điện thoại ra xa nó sẽ ko hiểu dc
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duclinh79. Nhận mic qua Mic của tai nghe bạn. Có tích hợp với iOs và Android nên yên tâm. Sắp tới có Alexa nữa
@Porcupinex Thế là nó hơn airpod
ElvisX
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật á thu âm trực tiếp từ mic tai nghe lun? Vậy là đeo đi tắm để đt trong phòng ngủ vẫn giao tiếp với Google Assistant đc luôn
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ElvisX Đúng rồi bạn, bạn nhấn nút trên tai nghe là Siri sẽ lên thôi.
Mặt bác mod đẹp trai mà bị nọng 😁
@BlackBerryz Mập quá mà :D
Sonie95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn thích nhưng chờ em Sony WF SP700N rùi thử thế nào
digikei
CAO CẤP
6 năm
Kết nối Bluetooth của Jabra phải nói cực tốt và ổn định nhất trong tất cả các tai nghe từng xài. Do từng bị rơi 1 lần nên ko dám xài true wireless này nữa, xài Elite có dây của Jabra pin cực trâu, xài rất ngon.
melman
TÍCH CỰC
6 năm
Không biết em này và Sony XB80 sao ta
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
6 năm
Con này trông từ phía trước gọn thật. Vụ 4 mic với cả chống tiếng gió có vẻ cũng hay và hữu dụng vì mình đi xe máy
Mình thì đg dùng IconX 2018, cũng thích
ngochien02
ĐẠI BÀNG
6 năm
mịa, ngon vãi các ông ạ, nhưng mà ko có xiền 😔
Soija
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã thử rất nhiều dòng tai nghe true wireless từ sony, bose đến jbl chỉ thích nhất motorola. Mình hay đi ngoài đường và nó chống ồn tốt nhất trong các loại tai nghe hiện nay
Soija
ĐẠI BÀNG
6 năm
Y như mình chỉ khác cái là mình tìm cái đi ngoài đg mà lọc âm đt tốt. Đã mua nhiều loại chỉ có moto là ok, tiếp theo cái này. Mua bên Thái lúc mới ra 3.5tr
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@Soija Plantronics lọc âm tốt nhất hiện nay. Nhưng chỉ có 1 bên
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
Có loại nào không dây. BASS bùm bùm. Chống ồn. PIN trâu k
Đang tính mua AirPods mà tự dưng thấy con này cũng ngon nên phân vân ghê @@
ElvisX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vỹ Spirit ...
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Quan trọng nhất với mình là chất lượng thoại như thế nào.
@bhuubao Mình đội fullface nên ko lo lắm vụ gió, bên kia nghe rõ, còn mình chưa thử với nón hở nha bạn
icemain
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 Fullface thì làm sao nhận cuộc gọi? Dùng đồng hồ hay điện thoại để accept?
@Airblade14 đội fullface nhét cái này ko bị cấn tai hả mod?
Porcupinex
ĐẠI BÀNG
5 năm
@icemain Khi có cuộc gọi sẽ Đọc lên là Answer or Ignore, mình nói Answer sẽ nhận cuộc gọi và ngược lại , Ignore để từ chối.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019