Mỹ sẽ sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt người xuất nhập cảnh ở biên giới Mexico từ tháng 8

Nam Air
7/6/2018 8:7Phản hồi: 23
Mỹ sẽ sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt người xuất nhập cảnh ở biên giới Mexico từ tháng 8
Bắt đầu từ tháng 8 năm nay, Cục Hải quan & Biên phòng Mỹ (CBP) sẽ sử dụng hệ thống camera có tính năng nhận diện khuôn mặt ở đường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Hệ thống này có tên gọi là Vehicle Face System (VFS), sẽ được sử dụng ở cửa khẩu Anzalduas, nơi giáp ranh giữa Mexico và tiểu bang Texas, Mỹ.

Hệ thống VFS gồm các camera dSLR chụp ảnh tất cả khuôn mặt của những người đi trong xe hơi làm thủ tục ở cửa khẩu Anzalduas, ở cả 2 chiều, từ Mỹ qua Mexico lẫn Mexico qua Mỹ. Sau đó so sánh với cơ sở dữ liệu của CBP từ kho hình ảnh tội phạm, passport, visa... Nếu hệ thống này làm việc hiệu quả, nó có thể rút ngắn được thời gian làm thủ tục ở cửa khẩu này.

cbp.jpg

Trả lời phỏng vấn của trang The Guardian, giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Truyền thông Tư pháp Mỹ (Center for Media Justice), bà Malkia Cycil nói rằng: "Đây là minh chứng của xu hướng ngày càng tăng việc sử dụng công nghệ để theo dõi cộng đồng nhập cư theo cách cực đoan. Điều này vi phạm quyền dân chủ của chúng ta, chắc chắn chúng tôi sẽ đấu tranh để chống việc này".

Được biết CBP đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống VFS từ năm 2016, từng chụp hàng ngàn tấm ảnh nhưng Cục này chưa từng công bố tỉ lệ chính xác của VFS. Điều này dấy lên nghi ngờ về tính chính xác của các hệ thống nhận diện khuôn mặt, bởi từng có thống kê cho rằng các hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động ở khu vực công cộng hiện nay sai số lên tới 90%.

Năm 2016, Quốc hội Mỹ từng cấp ngân sách cho CBP lên tới 1 tỷ đô la để triển khai các công cụ nhận diện khuôn mặt. Về tính chính xác của hệ thống nhận diện khuôn mặt VFS, có lẽ phải chờ tới tháng 8 khi nó được triển khai chính thức mới biết được.

Theo Guardian
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hệ thống này gặp con gái VN thì cũng chào thua
@boysnow91100 Sính nội, sính luôn cả tập thể lãnh đạo Việt Nam.
Em sính đồ Trung Quốc. Vì đa số đồ em dùng là của TQ, thế thôi
@boysnow91100 Em sính đồ Trung Quốc, vì từ cái điện thoại đến đôi giày fake, đến cái cả lãnh đạo của em cũng người TQ, sính ngoại tỉnh giấc của bác thì thế nào. Bác có biết vô địch đường lên đỉnh Australia ko. Chúng nó còn đéo thèm lấy vợ Việt Nam. Việt Nam có cái gì để sính, ngoại trừ tháng quái nào cũng phải rửa tiền cho bọn công chức, Ít nhất người ta còn thoát dc lũy tre làng
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
@boysnow91100 Ông này xàm vl .. ông kia thấy nói vui gái Việt Nam ra đường che kính bít như ninja thôi mà ông ngoại này nhảy vào sính ngoại sính nội này nọ . Thấy ông mới là thùng rỗng kêu to ấy ;)
Ý là gái Việt Nam toàn đeo bịt mặt. Khẩu trang như ninja , nên mấy cái nhận diện này ko ăn thua đó ^^
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhuydesigner nó makup lừa tình sao nhận ra má.
@tucammoi 😁:D:D:D:D:D
quachsonz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thắc mắc là tại sao ở Mỹ lại triển khai chậm, ở Úc, Nhật hay TQ người ta triển khai hết rồi. Khi nào thì mới tới VN.
@quachsonz Thánh ở hành tinh nào mới xuống vậy? Thử tối đi lang thang là mấy em kêu anh "anh 2, anh 3,..." sao lâu quá không ghé em... Nhận dạng khuôn mặt từ đời nào rồi =)
Triển khai là phải thôi. Biên giới Mỹ Mexico rất dài và phức tạp, buôn ma túy và nhập cư bất hợp pháp diễn ra hàng ngày như cơm bữa. Bảo sao ông Trump ghét Mexico đến vậy và nhiều lần còn chửi người Mexico nữa. Nói thật chứ người Việt mình còn tốt hơn người Mễ nhiều.
Camera Việt Nam ở các hộ dân lắp đầy,
Trong khi nước mình chưa khai thác dc, thì rất có thể, bọn Trung Quốc nó đang ngồi theo dõi toàn Việt Nam.
Edward Snowden là nhân chứng cho thế giới, ko biết ai là nhân chứng của vn
@quocanh_ltk Nó đang theo dõi chứ rất có thể cái gì, camera nào mà chả có backdoor 😆))
diep_chi_LN
ĐẠI BÀNG
6 năm
VN cũng cần phải đưa vào áp dụng
lovesocnho
TÍCH CỰC
6 năm
Make-up từ vịt thành thiên nga thì thánh cũng không nhận ra chứ nói gì máy móc.
mỹ còn chậm hơn trung quốc rôi he he

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019