Trên tay Xiaomi Mi 8 giá khoảng 11triệu: tai thỏ "xịn", Snapdragon 845, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64G

zyzy1908
8/6/2018 6:53Phản hồi: 360
Trên tay Xiaomi Mi 8 giá khoảng 11triệu: tai thỏ "xịn", Snapdragon 845, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64G
Mi 8 vừa có mặt ở Việt Nam với mức giá xách tay khoảng 11triệu cho phiên bản bộ nhớ trong 64GB. Cảm giác đầu tiên của mình khi cầm Mi 8 trên tay là giống, thật sự quá giống "ai đó". Dù có hàng đống chiếc smartphone Android tai thỏ nhưng không có máy nào giống được như Mi 8. Tuy nhiên, nếu không tập trung vào tai thỏ, cá nhân mình cho rằng Mi 8 rất đáng tiền.


Video trên tay Mi 8

Chưa kể đến những đặc điểm khác, con chip Snapdragon 845 đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB của Mi 8 đã xứng đáng với giá xách tay hiện tại. Phiên bản bộ nhớ trong 128GB sẽ đắt hơn 1 triệu và 256GB sẽ đắt hơn 2 triệu. (tức là cứ nhích lên 1tr).

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_5.jpg
Nói đến tai thỏ của Mi 8, dù quá giống iPhone X nhưng phải công nhận rằng nó không vô dụng như nhiều máy Android khác. Lõm đen to trên Mi 8 để chứa nhiều thành phần phần cứng hơn chứ không phải chỉ chứa mỗi loa thoại với camera trước. Với cảm biến hồng ngoại, Mi 8 có thể nhận diện khuôn mặt tốt kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu (mình chui vào trong chổ tối thui, coi video sẽ rõ). Mình đã hạ độ sáng màn hình xuống thấp nhất, máy vẫn có thể nhận diện nhanh như bên ngoài trời sáng, không cần bù trừ ánh sáng từ màn hình. (update: nhiều anh em vẫn chưa hiểu Tại sao hạ? Vì nhiều điện thoại hiện tại dùng hắt sáng từ màn hình để máy nhận diện, còn Mi 8, hạ xuống vẫn mở được vì nó dùng cảm biến hồng ngoại)

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_6.jpg
Phần tai thỏ trên Mi 8 hoàn toàn có thể ẩn đi, nhưng khi ẩn 2 góc máy lại bo ít hơn so với 2 góc bên dưới nên nhìn hơi mất cân đối. Mi 8 cũng sẽ có những tính năng tiện dụng như ẩn 3 phím điều hướng và dùng gesture, second space - tạo ra 2 không gian riêng biệt trên điện thoại với mật mã/ tài khoản/ bộ sưu tập/ tài liệu riêng biệt, "cục ghẻ" bong bóng có thể "quăng" vào một góc và nó chỉ hiện một đường cong nhỏ trên màn hình mà hoàn toàn không gây khó chịu,...


tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_7.jpg
Mi 8 không có thiết kế đặc biệt như Mi 8 Explorer và vẫn dùng thiết kế kính kết hợp với kim loại quen thuộc. Điểm cộng có lẽ là việc Mi 8 đã nâng cấp lên nhôm series 7000. Điều tiếc nhất có lẽ là Xiaomi vẫn chưa có một chiếc smartphone chống nước thật sự, một tính năng thật sự rất đáng giá trên smartphone.

Thiết kế máy có độ hoàn thiện cao, nhất là ở điểm tiếp xúc và cổng kết nối, loa. (dù cổng USB-C vẫn không ở giữa cạnh hẳn). Mi 8 không còn jack 3.5mm, vì vậy trong hộp sẽ đi kèm adapter chuyển từ USB-C sang jack 3.5, không có tai nghe đi kèm máy.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_1.jpg
Máy sở hữu màn hình AMOLED 6.21" độ phân giải FullHD+. Màn hình có độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc không bị rực quá, xem trên điện thoại và máy tính không có khác biệt nhiều.

Camera kép phía sau đều có độ phân giải 12MP, trong đó có 1 ống kính Tele. Hiện tại khi test sơ qua một số ảnh, ở chế độ photo bình thường, trong điều kiện đủ sáng khi chọn Zoom 2X, máy sẽ tự động chuyển sang Tele. Nhưng nếu điều kiện thiếu sáng, Zoom 2x lại dùng thuật toán. Và nếu muốn chủ động chuyển đổi Tele, bạn có thể vào chế độ manual sẽ có tuỳ chỉnh Wide/ Tele. Về khả năng quay phim, Mi 8 có thể quay 4K, slowmotion 1080p 240fps, time-lapse.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_4.jpg
Một điểm cộng lớn là chế độ AI trên Mi 8 hoàn toàn có thể tắt được dành cho anh em thích tự xử thay vì giao cho AI xử lý. Tốc độ lấy nét trên camera của máy cực nhanh và ấn tượng. Mình có chụp nhanh một số ảnh cho anh em tham khảo bên dưới. Nhìn chung, ảnh chụp có chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn nhưng đôi khi hơi gắt một chút. Chi tiết hơn đợi máy chính thức và bài test của team camera nhé.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_2.jpg
Camera selfie có độ phân giải 20MP bao gồm làm đẹp AI nhiều cấp độ hoặc tự chỉnh từng chi tiết trên mặt như mắt, môi, cằm,... Ảnh chụp dư sức lừa tình bởi làm đẹp chỉ tập trung vào vùng da và mặt, vẫn giữ chi tiết tóc, áo, hậu cảnh để nhìn thật. Nói chung là khi làm đẹp trên camera phone ngày càng phát triển, chỉ tội anh em không biết thật giả như thế nào.

tinhte_tren_tay_xiaomi_mi_8_9.jpg
Cuối cùng, máy sở hữu pin 3400mAh đi kèm sạc nhanh. Trên Mi 8 cũng có nhiều tính năng hay ho khác như Mi Pay, trợ lý ảo, nhưng vì là bản xách tay nên hiện tại mình cũng chưa vọc được nhiều. Anh em cảm thấy như thế nào với mức giá 11 triệu xách tay của Mi 8?
Cảm ơn Đức Huy Mobile đã cho mình mượn máy để trên tay.

Quảng cáo


Ảnh chụp nhanh bằng Mi 8, không edit, chỉ resize 2048
thường-.jpg
Tắt và bật AI
thường.jpg
Tắt và Bật AI
IMG_19700114_055719.jpg
360 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mercury
ĐẠI BÀNG
6 năm
không xem được video mod ơi
@zyzy1908 Thấy nhắc hình ảnh không thiếu nói về một chi tiết nhỏ mà nhiều anh em quan tâm, mình coi review , được biết Loa của máy chỉ là loa đơn, góc phải phía dưới, không phải loa studio trên dưới, bạn bịt cái loa phải phía dưới là thấy máy im re
41203497
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ste7en9x91 loa ng ta kêu là stereo chứ ai nói studio cha nội
kentkim
ĐẠI BÀNG
6 năm
Viền kim loại xung quanh rất dễ tróc sơn. Đang xài con Mix 2 buồn nhất vụ này còn lại mọi thứ ngon lành hết.
hieu8889
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kentkim lấy sơn móng tay sơn lại, đảm bảo đẹp ạ
@kentkim Mix 2 của mình đây, mà còn lâu nó mới tróc được =)) WhatsApp Image 2018-06-08 at 20.58.02.jpeg
41203497
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kentkim mix 2 hên xui , người bị người không , con của mình thì ok
st.nik
ĐẠI BÀNG
6 năm
@whatwhenwhere Thế iphone hàng Mỹ sao cũng tróc sơn? : )))
Giống nhiều rồi đó! 😁
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@khungtanthoi Sao y bản chính luôn rồi còn gì, đến cái cổng tai nghe, thẻ nhớ,... cũng bỏ theo luôn.
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@cdang Mấy cái kia giờ mới bỏ à
xelocko
ĐẠI BÀNG
6 năm
11t!!! thật phí tiền.
@xelocko Bọn chỉ có tối đa 26tr mới quan trọng cái điện thoại 11tr hay 26tr...những người có 2600tr hay 26000tr xài cái gì cũng được...
@brightsea2001 Mấy Bọn có 26000tr xem Bọn có 666000tr như Thánh....
Cop Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
Video zyzy của tui đâu rồi 😔(
@Cop Le dạ quên mất, đã chỉnh lại
Chưa có clip đã vội đăng bài 😔
@zyzy1908 Phụ nữ thật khó lường :v
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@zyzy1908 Về lại schannel đi Vy 😁 ở đây mem nó dữ lắm :D
@jindowing received_2131287156886979.png
nemo1810
TÍCH CỰC
6 năm
@Fibbo Ngoài mem dữ thì cũng có nhiều mem khích lệ mà :D. Cái nào cũng nhiều hơn, tương tác nhiều hơn :p nên chắc hay hơn chứ.

@zyzy1908 tiếp tục phát huy nhờ
hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn cũng hấp dẫn ):
[​IMG] Màn hình nhìn hơi rỗ nhỉ
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Fibbo Bác có lẽ biết con Z5 Premium màn 4K đầu tiên của Sony, thật sự con đó là bước ngoặc công nghệ luôn nhưng thật sự ngoài cái việc PR công nghệ chẳng làm đc tích sự gì, thực sự phần cứng lúc đó phát đc 4K còn là chuyện khó khăn, với lại công nghệ vô tuyến vẫn chưa đạt đc đến đỉnh vì dung lượng nội dung 4K dễ tiếp cận nhất là Youtube còn chưa load đc cho đàng hoàng thì thiệt tui ko hiểu là giải trí kiểu gì trên cái màn 4K đó, chứ chưa nói đến tác vụ, hiện giờ tốt nhất là nên giữ 1080p là tiêu chuẩn thêm chục năm nữa, rồi hẵn lên 2K, rồi 4K. Nhảy vọt như thế cũng tốt vì nó tạo tiền đề nhưng thật sự nhảy vọt như vậy khi các phần khác vẫn còn thọt quá nhiều để cho trải nghiệm người dùng đc tốt. Với tui thì 1080p hay 2K hay 4K gì cũng chẳng quan trọng vì nói thật để xa 1 gang tay còn chưa phân biệt đc với chả ai dùng điện thoại mà dí sáng con mắt vào. Ở trên toàn mấy ông mắt cú.
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@impressive2000 Công nhận là màn amoled bật 2k thì nét hơn thích hơn nhưng hao pin hơn, bữa xài con Vivo xplay 6 có chỉnh fullhd hay 2k thì toàn chỉnh full hd để ít hao pin hơn
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@wtf9999 Phải nó có phần mềm gán cho ứng dụng nào đc dùng độ phân giải nào, tui cũng thích chơi nội dung phân giải cao lắm mà do hay đi lại nhiều nên ko thể nào hi sinh cục pin đc. Nghĩ cũng cay sao chạy đua đủ thứ, sáng tạo đủ thứ mà chưa ai sáng tạo đc cục pin nào ngoài Lithium-Ion.
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ Con z5 premium đấy mặt lưng gương quá đẹp 😃 giờ nhìn vẫn đẹp. 2k hay 4k quá ít nội dung cho đt và có thì cũng ko thực tế vì cái màn bé tí thế thì xem khác gì fhd. Công nghệ màn HDR mới là thiết thực hơn, cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, cá nhân mình thấy 2k phục vụ cho nhu cầu VR thì đc vì lúc đó mắt mới ở rất gần màn hình
Thế này thì s9+ 24 củ sml lần nũa rùi
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@kingpeace Thực ra thì cũng ko phân biệt đc đâu bác, giá Xiaomi rẻ là vì nó đối tác với rất nhiều nguồn sx tấm nền hiển thị, nên bác trên nói cũng có phần đúng đó, tui fan Xiaomi nhưng thật tui ko quan tâm lắm đến màn hình loại mấy.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@kingpeace Còn phần mềm lỗi thì cụ thể là Redmi Note 5 Plus lên MIUI update gần đây hay bị lỗi đơ cảm ứng, đang đc Xiaomi fix, nhưng mà công bằng mà nói thì phần mềm dù iOS hay Android gì lỗi cũng tè le như nhau.
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ Đang dùng Rmn5 đây bác. Cũng chả thấy lỗi gì. Mượt vđ. Chỉ thấy lỗi pin. Không chịu hết để sạc 😔
Tụi xiaomi thì p/p rồi.
Con Mi8 này ngon nhất trong đám mi trước giờ.
máy còn có điểm cong chứ mẫu thì chỉ thấy thẳng thôi
vãi cả copy. mà rẻ thật. đúng chuẩn mì xào ngon bổ rẻ.hóng trên tay bản pro hơn.
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Lần này mới đúng danh hiệu “Apple châu Á “ nè
Hóng trên tay con Mi8 E
Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
6 năm
Công nhận giá này ngon thật , từ nay có lẽ Sony , Htc , LG , khi ra sp mới sẽ nghĩ lại cách định giá sp của mình .
@Huynguyen74 Trước hết là nhà Sung đã :v
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang hóng em Xiaomi mi 8 Explorer về dùng thử thế nào mà chưa có hàng. Anh em cho mình hỏi là con này có tiếng Việt ko vậy? Mình ko quen xài tiếng Anh.
@Nhạc Phụ Đại Nhân mình cũng fan HTC nè.. bạn mún xem sống cái j nói đi mình cho xem mở mang tầm mắt nè
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@wtf9999 Ái chà. Lại phải up rom nữa à. Nhớ thời xưa mình cũng hay up rom mấy con htc, lg, samsung. Hồi xưa thì cũng máu up rom lắm, nhưng giờ ko có thời gian. Với lại android giờ ngon rồi, ko cần phải up rom, nguy hiểm. Mấy dòng cao cấp giờ tốt rồi, ko cần thiết phải up
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@quocanh1988 Bác chắc ko chơi xiaomi nên mới nói vậy.
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@wtf9999 Đã nói là đó giờ mình chưa dùng xiaomi mà. Up rom xiaomi có gì hấp dẫn ko bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019