Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei P20 Pro dấu ấn đậm nét của Leica trên nhiếp ảnh điện thoại với 3 camera chất lượng cao

Đậu Hoa
7/6/2018 11:37Phản hồi: 119
Huawei P20 Pro dấu ấn đậm nét của Leica trên nhiếp ảnh điện thoại với 3 camera chất lượng cao
Huawei P20 pro, cái tên đình đám trong làng điện thoại thông minh với khả năng chụp ảnh vượt trội, cụm Camera lại được thiết kế và tinh chỉnh bởi Leica, một tên tuổi lớn trong ngành nhiếp ảnh đến từ Đức. P20 pro đã thu hút rất nhiều những nhận xét về phần cứng cũng như khả năng vận hành mượt mà từ các chuyên gia, song chất lượng Camera trên Huawei của sản phẩm này mới là chủ đề nóng hổi suốt từ khi nó được công bố.

Các thông số chính của camera:
  • Cụm 3 camera.
  • Camera chính: Cảm biến RGB 1/1,73 inch, cấu trúc Quad Bayer, 40MP, tiêu cự 27mm, khẩu độ f/1.8.
  • Camera thứ hai: Cảm biến monochrome 1/2,78 inch, 20MP, tiêu cự 27mm, khẩu độ f/1.6.
  • Camera Tele: Cảm biến RGB 1/4,4 inch, 8MP, tiêu cự 80mm, khẩu độ f/2.4, có chống rung quang học.
  • Chế độ khẩu độ (Aperture mode) sẽ mặc định để ở tiêu cự quy đổi 55mm.
  • Cảm biến chính có hệ thống PDAF.
  • Quay video 4K.
  • Quay video slow-motion 720p 960fps.
  • Màn hình 6,1 inch, độ phân giải 2240x1080.
Camera của P20 pro cho chất lượng không thua một chiếc máy ảnh Compact cầm tay thế hệ mới. Trong hầu hết các điều kiện chụp, thậm chí những ứng dụng thông minh như AI-Cam, hay Camera Monochrome trên smartphone này còn khiến người sử dụng cảm thấy dễ dàng chụp được một bức ảnh ưng ý hơn khi sử dụng một máy ảnh chuyên nghiệp.

Nhưng với 3 Camera chuyên dụng khác nhau, liệu Huawei có đảm bảo chất lượng quang học cũng như hiệu quả làm việc trên cả 3 camera này, cùng đánh giá hiệu năng làm việc của cả 3 camera trên P20 để có kết luận:

Hiệu quả làm việc trên 3 Camera của Huawei P20 Pro:


Trong cùng một điều kiện ánh sáng, chúng tôi sử dụng cả 3 camera trên Huawei P20 Pro để chụp. Các hình ảnh là hình ảnh gốc không chỉnh sửa để anh em cảm nhận rõ hơn về chất lượng thực sự của ảnh chụp.

Trong điệu kiện ánh sáng tốt:

Trong thử nghiệm này, tôi không sử dụng AI-Cam cũng như HDR tự động của Huawei P20 Pro.

widefulllight.jpg


Mặc dù trong điều kiện ánh sáng tốt, vẫn có các vùng bóng đổ mạnh. P20 Pro cho khả năng cân bằng trắng rất tốt, màu hiển thị trung thực và tươi tắn. Các chi tiết hiển thị tốt, độ chuyển màu mềm, không quá nhợt nhạt như chế độ bình thường của các máy khác. Khi chuyển sang chụp bằng chế độ Monochrome, Huawei P20 pro càng làm người sử dụng bất ngờ hơn. Khung cảnh có sự thay đổi nhiều về sắc độ giữa sáng và tối, nhưng chế độ này lưu giữ nhiều chi tiết vùng tối hơn, nhìn kỹ sẽ thấy chi tiết hiển thị tinh tế hơn.

telefulllight.jpg
Trong điều kiện này, chụp thử bằng ống kính tele (tương đương tiêu cự 80mm), kết quả ảnh cho bởi P20 Pro cũng rất tốt. Ống kính tele riêng biệt khiến Huawei bắt nét nhanh và chính xác, ít bị delay khi bắt nét một chur thể di chuyển. Màu sắc vẫn hiển thị rất trung thực, có phần hơi nịnh mắt dù chỉ sử dụng Camera tele không AI. Với ánh sáng tốt, ngay cả khi zoom 5x vào tán lá cọ, màu sắc vẫn rất hài hoà và chi tiết vẫn rất tốt. Không xuất hiện vỡ hình hay nhoè màu ngoài mong muốn.

Trong điều kiện ánh sáng yếu:

Đây không phải là điều kiện ánh sáng yếu bình thường, mà là rất yếu. Đó là buổi bình minh trên biển, được chụp ở một chợ cá. Ảnh chụp hoàn toàn bằng tay và không có chân máy.

Quảng cáo



lowlight.jpg

Khi chụp trong điều kiện bình minh sáng sớm, ảnh màu được cho bởi P20 Pro khá tốt. Các vùng tối được giữ chi tiết cũng như màu sắc khá chân thực. Màu sắc không bị rợ, nhoè hay bệt, gây nhức mắt. Khi chuyển sang chế độ Mono, ảnh vẫn cho độ nổi khối với chi tiết rõ ràng, tuy nhiên những vùng quá tối thìHuawei tỏ ra hơi đuối. Điều này cũng dễ hiểu bởi cảm biến trên Camera BW trên Huawei P20 Pro kém hơn một chút so với Camera chính.

Lowlight3x.jpg

Khi zoom 3x, Camera tele làm việc như một máy ảnh compact zoom quang. Ảnh ngược sáng và thiếu sáng nhưng lại cho người sử dụng cảm giác rất chân thật, đặc biệt là những vùng ven sáng như nón, xe oto rất đẹp, mềm mại và trung thực. Khi Zoom lên 5x trong điều kiện này thì Huawei đã quay trở lại là một chiếc điện thoại bình thường. Khi Zoom 5x ở điều kiện thiếu sáng, máy tự cân bằng và chỉnh sáng, khiến ảnh trông rõ ràng hơn, nhưng chi tiết bị vỡ, nhoè đôi chút, và sai màu. Song thực sự thì điều đó hoàn toàn chấp nhận được vì ở điều kiện này, với máy ảnh Dslr mà bạn không có kinh nghiệm thì ảnh chụp để đúng sáng cũng rất khó khăn huống hồ chúng ta đang sử dụng một cái điện thoại và không có chân máy để phơi sáng.

Độ tương phản:

contraxwide.jpg

Quảng cáo



Trong môi trường ánh sáng phức tạp, nhiều bóng đổ và có độ tương phản cao, Huawei P20 Pro vẫn giữ được khả năng làm việc tuyệt vời. Khi chụp toà nhà với tấm pano ở dưới bằng chế độ bình thường, khả năng cân bằng trắng của Camera chính trên Huawei thực sự gây bất ngờ, các vùng tối được lưu giữ chi tiết rất tốt dù không dùng chế độ HDR, màu sắc hiển thị trung thực, không bị rợ và bệt, ảnh cho rất trong và sâu. Khi chuyển sang chế độ Mono, các vùng tố không còn được giữ nhiều chi tiết nữa, có vẻ sậm hơn, nhưng bù lại mảng miếng trên ảnh rõ ràng, vùng chuyển vẫn mềm mại. Chất lượng thực sự đáng nể với một chiếc điện thoại.

contrax3x.jpg

Nhưng điều bất ngờ hơn là khả năng làm việc của Camera tele trong điều kiện này. Vạt cỏ trong ảnh bị khuất nắng, khó lên được chi tiết nếu chụp bằng máy ảnh thường, song Huawei vẫn cân bằng trung thực, hiển thị tốt tới bất ngờ. Cảm giác ảnh thật hơn rất nhiều. Tiêu cự 80mm trên Huawei cảm giác tốt hơn một máy ảnh Compact có khả năng zoom quang. Điều này thể hiện rõ hơn khi ta chụp tiếp ở chế độ 5x ở điều kiện này. Nếu zoom chi tiết có thể thấy sự mất nét, hơi vỡ, nhưng tổng thể màu sắc của Huawei vẫn hài hoà, trung thực.

Rất giống với Leica, khả năng làm việc trong môi trường ánh sáng phức tạp có lẽ là một lợi thế của hãng máy ảnh đến từ Đức, thì bây giờ nó đã được thừa hưởng trên Huawei P20 Pro.


Độ chi tiết:

Khi chụp chi tiết bông hoa, người chụp thay đổi khoảng cách để hiển thị tốt nhất về chi tiết ảnh cũng như hậu cảnh, trảnh tình trạng zoom sát chỉ còn thấy nhị của hoa. Điều này để cho người sử dụng hiểu hơn rằng với bất kỳ Camera nào, hay với chế độ zoom nào ta cũng có thể khai thác tốt khả năng của Camera, hơn là việc máy móc đứng một chỗ để tìm ra điểm chưa tốt của camera đó.

detail.jpg

Với khoảng cách ban đầu như nhau, màu và ảnh BW của Huawei P20 Pro đều cho chi tiết tốt, tuy nhiên vùng hậu cảnh của ảnh BW có phần nổi trội do ở chế độ Monochrome, Camera có khả năng lưu giữ các chi tiết trong tối tốt hơn.

3xdetail.jpg


Ở chế độ Zoom 3x, ảnh lên sặc sỡ, màu sau hậu cảnh rất phong phú như đang sử dụng ống kính có độ mở lớn. Tuy nhiên, khi zoom 5x mà lấy nét vùng sáng, các chi tiết vùng tối có vẻ không còn được hiển thị tốt như khi chụp ở chế độ zoom 3x.

Có vẻ như màu sắc là thế mạnh của Huawei khi chụp cận cảnh để lấy chi tiết. Đặc biệt hơn, P20 Pro cho phép người dùng chọn hoặc không chọn AI-Cam khi chụp, khiến việc kiểm soát màu dễ chịu hơn.

Chế độ chân dung:


portrait.jpg

Khi chụp ở chế độ giả lập khẩu độ, khả năng tách chi tiết chủ thể với hậu cảnh của Huawei P20 Pro rất tốt. Ngay cả khi bé con nhà mình nghịch ngợm chuyển động nhanh, vẫn ít thấy lỗi viền khi chụp ở chế độ camera có khẩu độ.

portrait1.jpg


Dù trong điều kiện thiếu sáng, màu da hiển thị rất tốt, các lỗi đường viền cũng rất hạn chế ngay cả khi zoom lên gần hơn.

AI-Cam:

AICAMOFF.jpg

Bên trái là Camera bình thường, bên phải là khi bật thêm AI-Cam của Huawei P20 Pro. Sự khác biệt rất rõ nét khi AI của Camera trên P20 Pro có thể nhận ra rất nhiều màu sắc cũng như cảnh vật cơ bản như trời mây, nước, hoa...từ đó phân định được các màu cơ bản như xanh lá, xanh trời xanh biển, hay đỏ và vàng... Trong điều kiện ánh sáng khó khăn, AI-Cam làm việc khá tốt, màu sắc không bị sai quá nhiều, đủ để nhấn nhá, rất dễ chịu. Cá nhân thấy thì ảnh trên Camera thường cũng đủ đẹp rồi!


HDR:

hDRoff.jpg


Cái hay của HDR trên Huawei lần này là ở ảnh chưa bật với ảnh đã bật HDR có sự thay đổi rất ít. Hoặc có thể chỉnh sáng khi bật HDR khiến ảnh tự nhiên, không bị rợ màu cũng như khó chịu. Ngay trong điều kiện ánh sáng chênh rất nhiều, các vùng trời không bị cháy, các chi tiết trong tối hiện thị vẫn sắc nét. Có thể nói chất lượng ảnh HDR trên Huawei P20 Pro tiệm cận với các dòng Compact nhỏ hiện nay trên thị trường máy ảnh.

HDR.jpg
Chất màu phong phú, lẫn độ sâu của ảnh vẫn rất đặc biệt khi bật chế độ HDR. Ảnh không bị bêt, giống 2D và mất các chi tiết ohuwcs tạp ngay ở điều kiện ánh sang yếu.


Nhận định chung về 3 Camera trên Huawei P20 pro:


Camera chính:

Với cảm biến RGB 1/1,73 inch, cấu trúc Quad Bayer, độ phân giải lên đến 40MP, tiêu cự góc rộng 27mm, khẩu độ lớn nhất f/1.8. Đây có thể nói là một trong những Camera trên điện thoai nói chung có cấu hình khủng nhất hiện nay. Tất cả mọi thứ trên Camera tiêu chuẩn này đều hoàn hảo. Bạn không cần dùng bất cứ phần mềm hỗ trợ nào thì chất lượng ảnh cho bở camera này cũng đã làm vừa lòng những người khó tính rồi.

40mb2.jpg
Màu sắc chi tiết tốt, đồng đều mọi điểm. AI thông minh tự lấy nét mặt khong vùng tối bị chênh sáng, xử lý hài hoà, tự nhiên.


AI-Cam là một bổ trợ thú vị, không bị quá sặc sỡ như trên LG hay Samsung, AI-Cam của P20 Pro nhấn nhá đủ khiến người ta cảm thấy đậm đà. Không chỉ vậy, chế độ nhận diện khuôn mặt tự động là một vũ khí tuyệt vời cho người ham mê chụp ảnh đường phố. Ảnh file Raw của Huawei chưa bao giờ là nỗi thất vọng với người dùng, song đa phần người sử dụng lại ít sử dụng tới. Góc rộng 27mm không bằng góc siêu rộng ta thấy ở Camera trên Oppo hay LG, nhưng chính vì thế đây lại là điểm cộng nữa cho P20 Pro. Góc 27mm không gây méo hình khó chịu, không thu quá nhiều thông tin thừa vào ảnh, khiến phải hậu kỳ cắt cúp.

40mb.jpg
Khả năng bắt nét nhanh, hiển thị màu sắc tự nhiên, P20 Pro thích hợp cả với các tay máy chụp phố

Camera với ống kính Tele:


Với cảm biến RGB 1/4,4 inch, độ phân giải chỉ 8MP, tiêu cự 80mm, khẩu độ f/2.4, nhưng ống kính này được trang bị chống rung quang học, giúp chất lượng ảnh không hề kém dù độ phân giải không cao.. Xu hướng các điện thoại đời mới luôn có hệ camera kép nằm ở mặt sau. Một sở hữu ống kính siêu rộng, một sở hữu ống kính Tele. Nhưng đa phần các điện thoại khác, ống kính Tele chỉ sở hữu tiêu cự từ 50mm đến 56mm, nhưng ở Huawei Pro, tiêu cự này lên đến 80mm.

av.jpg
Ống kính Tele làm việc cực tốt khi bật chế độ khẩu độ. Khả năng kiểm soát chủ thể vượt trội, xử lý hình ảnh mềm mại tự nhiên như đang sử dụng một máy ảnh compact. (màu da và tổng thể màu nói chung hơi giống các dòng máy ảnh Fuji khi chụp ở ống kính tele)


Với các bạn chụp ảnh, hẳn sẽ biết tiêu cự 75mm đến 90mm là tiêu cự vàng cho ảnh chân dung. Chính hãng Leica, nhà sản xuất quang học chịu trách nghiệm tinh chỉnh và thiết kế camera cho Huawe, cũng sở hữu một loại ống chân dung huyền thoại có tiêu cự là 75 f / 1.25. Vậy không lạ gì khi ống kính Tele trên Camera của Huawei lại làm việc tốt hơn các sản phẩm thông thường. Ống kính Tele này không chỉ còn phục vụ người sử dụng chụp portrait nữa, mà nó còn có thể song hành với chúng ta khi chụp phố hay chụp những sự vật ở xa mà không có điều kiện thu hẹp khoảng cách, nhưng vẫn giữ được chi tiết ảnh ở mức cao.

contrax3x.jpg
Việc rút ngắn khoảng cách với các chủ thể ở xa có thể là một lợi thế rất lớn với những người mê ảnh đường phố. Tiêu cự 80mm giúp người sử dụng dễ kiểm soát như trên các máy Dslr với ống kính 85mm. Bên cạnh đó chất lượng ảnh cho bởi cụm ống kính và camera này khiến người khó tính nhất cũng phải thấy vừa lòng.


Camera với cảm biến Monochrome:


Cảm biến monochrome có kích thước 1/2,78 inch, với độ phân giải 20MP, cùng tiêu cự 27mm, camera này sở hữu khẩu độ khá lớn, với độ mở f/1.6. Có rất rất nhiều người vẫn không hiểu vì sao Huawei lại luôn có một Camera với cảm biến đơn sắc đen trắng, người viết chỉ có thể trả lời theo quan điểm và nhận định cá nhân về vấn đề này, đúng sai còn tuỳ vào mỗi người sử dụng.

Về ý nghĩa, việc chụp đen trắng được xem là nhiếp ảnh thực thụ trong quan điểm chụp ảnh của hãng máy ảnh đến từ Đức. Hãng này cũng đã thiết kế riêng một mẫu máy mang tên Leica M Monochrome, chỉ chuyên chụp những ảnh đơn sắc đen trắng.( Bạn có thể tìm hiểu thêm ý nghĩa của ảnh đen trắng ở đây).

bwket.jpg
Chụp giữa trưa nắng, chênh sáng rất nhiều nhưng chi tiết vùng tối rất rõ nét. vùng mây vẫn rất sinh động.


Về khoa học, cảm biến ảnh trắng đen không có bộ lọc màu, chính vì vậy mà lượng ánh sáng thu vào sẽ nhiều hơn rất nhiều so với cảm biến RGB thông thường (với cảm biến máy ảnh này thì là gấp đôi). Ngoài ra, nó sẽ ghi lại được nhiều thông tin cấp độ tương phản hơn (vì mắt người nhận biết rõ ràng hơn độ chuyển từ đen sang trắng hơn các màu khác, cụ thể từ đen đến trắng được chia làm 3 nhóm, 11 cấp khác nhau).

bwket2.jpg
Chụp từ trong nhà tối ra ngoài sáng, một lần nữa chứng minh khả năng làm việc tuyệt vời của camera đen trắng trên P20 Pro.


Ngoài ra, khi bạn chụp, cả hai camera sẽ kích hoạt cùng lúc, camera trắng đen sẽ là chính, chịu trách nhiệm làm nền để nhận hiện các thông tin ánh sáng, contrast trong khi camera màu là màu sắc. Chip xử lý sẽ ghép hình ảnh từ 2 camera này lại để cho chất lượng tốt và đầy đủ nhất. Những điều này không phải mới trên các sản phẩm đời trước của Huawei, nhưng điểm khác biệt lần này là ống kính trên camera đen trắng cũng đã được trang bị chống rung quang học, nâng ảnh đen trắng của P20 Pro lên một tầm cao mới.

Một số ảnh tham khảo:

Nhân dịp anh em Tinhte có buổi công tác dưới Vịnh Cam Ranh, nên P20 Pro có dịp thử sức khả năng chụp ở nhiều điều kiện sáng phức tạp khác nhau, mời các bạn cùng xem ảnh:

1.jpg

3.jpg

5.jpg

7.jpg

9.jpg

11.jpg

13.jpg

15.jpg

19.jpg

21.jpg

17.jpg

23.jpg

25.jpg

27.jpg

29.jpg

31.jpg


Kết luận:


Thật khó có thể nói trên thị trường Smartphone hiện nay có thể tìm kiếm được một Camera trên điện thoại tốt hơn P20 Pro. Tất nhiên sẽ có những đối thủ ở từng phân khúc khác nhau như Iphone X ở camera góc rộng, Google Piexel 2 ở mảng chân dung... nhưng để tổng hoà và cho chất lượng đồng đều thì thật khó. Đặc biệt Camera Monochrome trên Huawei ngày càng tốt, dấu ấn của Leica trên cụm máy ảnh của P20 Pro là rất rõ nét. Không quá để nói rằng đây là chiếc Camera điện thoại chứ không còn là điện thoại với camera nữa.
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chụp đêm ấn tượng.nhưng trên chiếc máy này mình ấn tượng nhất là nút vân tay kiêm home,back,đa nhiệm. và mở máy bằng khuôn mặt cực nhanh,pin cũng châu.
mỗi cái mặt sau hơi sấu,cam lồi quá và chíp năm ngoái.chạy 845 thì tuyệt vời
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenmanh287 Trúng tả chuẩn sác cóa 😃
@tienbb96xx😁
@nguyenmanh287 Bác ơi, trâu chứ hem phải châu, rồi xấu chứ hem phải sấu! 😁
@nguyenhai1692 Đang học các tỷ phú. Hihi. Đùa chứ e luyện mãi ko đc
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không bao giờ dùng đồ tàu khựa.
Ethan Ho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@5parrow Trẻ trâu, thương hại bác....
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
@5parrow Bạn nói cho mình lý do vì sao??? Chắc khựa nó ăn cướp của gì nhà bạn. Đùa thôi! Bên tây nó quan điểm rõ ràng lắm, cái gì tốt, cái gì rẻ chất lượng nó dùng và ko kiểu fake như mình. Và cả điện thoại cũng vậy? Nó ko phân biệt rằng, thằng này khựa, tao ư dùng, tao dùng iphone, samsung cho chảnh. Ko biết bạn thuộc nhóm gì đây?
baquơ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@5parrow Người thích, người không, quyền của họ. Tôi cũng không dùng thứ nào chính gốc Tàu khựa.
Bài viết rất tâm huyết! Rớt nước mắt quá!
@trimsedimua Haha...Rớt nước miếng chứ, cò mồi. Bô phone chưa bao giờ có cửa đc bằng cái móng chân của Huawei chứ đòi "Không hài lòng với Sam hay Táo". Bệnh dại kinh niên.
Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hỏi ngu tý Leica với ZEISS thì cái nào ngon hơn nhỉ . Gà mờ nhơ anh em thông cho nhát . Thanh kiu
hoangvuong
TÍCH CỰC
6 năm
@Tư xe ôm Leica được xem như là cha của nhiếp ảnh. Còn zeiss là 1 người con nhưng người con này ko thua cha nhiều đâu nhưng được cái người con có phí phục vụ tốt hơn hihi .
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@suthaydaigai Nó chỉ là đc leica thông qua và kiểm tra chất lượng thôi.chứ còn để mà nó trực tiếp sx cho thì máy chắc phải trăm triệu chứ ko có giá hơn 10tr thế đâu
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangvuong Giá phục vụ*
hoangvuong
TÍCH CỰC
6 năm
@Vrtta Giá phục vụ mình chụp ảnh .
honamktqd
TÍCH CỰC
6 năm
Đang dùng và thực sự thoả mãn với camera của em này. Tuy nhiên để chụp tốt cần trang bị nhiều kiến thức nhiếp ảnh mới phát huy hết được khả năng của em nó.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@honamktqd Mua em này về mà dùng auto thì thiệt lòng hơi phí.
Mua con này chụp thì đỉnh rồi, chỉ là giá - thương hiệu còn là vấn đề với người mua thôi!
thích cái slow-motion 720p 960fps 😁
Về mảng máy ảnh thì Ziess ko so sánh với Leica được..... Leica hơn hẳn
Còn về nhượng quyền với hợp tác trên điện thoại thì hên xui. Zeiss và leica nó có trực tiếp làm cam đt đâu,cùng lắm hỗ trợ công nghệ tráng phủ hoặc phần mềm thôi
Bài viết sặc mùi PR zậy trời
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@phamdungitc Cam con này đang bá nhất cái thể giới điện thoại rồi bác, cần gì phải PR.
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@phamdungitc Nếu bạn xem ảnh cẩn thận, thì bạn sẽ nghĩ khác, đừng mang quan điểm cá nhân nhận xét vậy, ko chính xác! chưa kể nếu phải viết để PR thì là bọn mình cũng làm hết sức khách quan, người được lợi là những người cần thông tin về nó mà!??!?
hieukoi194
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamdungitc hiểu biết quá 😁
@Đậu Hoa Mình thấy khen nhiều quá trong khi không thấy sự so sánh giữa các máy.
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@phamdungitc Mình chỉ khen trên quan điểm người chụp ảnh!!!! ko có khen về giao diện hay về khả năng làm việc của phần cứng! đánh giá riêng Camera thôi!đã có rất nhiều bài so sánh, có bài so sánh s9+ với Huawei p20 pr bọn mình cũng làm rất chi tiết nữa! còn đây mình viết theo cảm nhận người chụp ảnh, có nhu cầu lựa chọn giữa 1 máy ảnh compact và điện thoại này có thể suy nghĩ!
Thêm vài bài nữa thì sau đợt km vừa rồi từ các hệ thống thì cũng không ai mua đâu 😁
20tr đấy :D
neoluong
TÍCH CỰC
6 năm
@Bá Hỷ Mình đa xài cả 2 con, Apple đúng là lead thị trường thiệt. Nhưng để có những thứ vui vẻ hơn thì thế giới Android hơn hẳn hehe
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@neoluong Tui thì đang cày để mua 1 con 8 Plus để dùng chính, xong quất con Black Shark để chơi game, tính ra ghét đồ Apple vì tù túng nhưng đôi khi cần cái sự tù túng đó để mình đỡ bực vì lag với đứng màn hình. Còn Android ngược lại, combo iPhone + Android chưa bao giờ lỗi thời.
@Bá Hỷ Thời nào rồi còn cái điệp khúc lag với đứng màn hình? Bạn đủ tiền mua 8plus thì chả nhẽ lại chỉ dám chi $ nho nhỏ mua mấy con android tầm thấp để lo bị lag sao?
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@porco-rosso Đơn giản là độ ổn định về lâu dài iOS luôn luôn tốt hơn Android, dù mình fan Android mình còn phải công nhận cái điều đo, đến flagship về hiệu năng còn có con này con nọ, mình có tôn thờ iPhone ếu đâu, tôn thờ iPhone đã không dùng combo iPhone + Android, chỉ là cái gì tốt thì khen, xấu thì chê.
k3aniem
TÍCH CỰC
6 năm
Con này ngoài cái cam ngon ra - còn lại nó chưa có gì tương xứng với cái giá gần 20 triệu -
@k3aniem Đồ tàu cầm 1 lát là thấy nảy sinh nhiều vấn đề. Độ bền không ổn, chưa kể nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật. Thông tin cá nhân mà xài trên cái đt tàu...thấy ớn ớn...
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@Thomas Trường Chắc bạn cầm con 2 triệu, chứ mình dùng Huawei không bao không kính rơi lộp bộp đập chan chát nó vẫn trụ được 2 năm rồi. Phải khách quan thì mới phát triển được bạn ạ.
Huawei dính nặng vụ gián điệp ở mỹ. Và mình tin nó làm thế với cả thế giới. Nên dù thích cũng nghỉ chơi với sam thôi
TANG HUY
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yesterday13811 Có báo Mỹ cho hoạt động lại rồi nhé với điều kiện giảm nhân viên thì phải??
Chiêu trò bảo vệ quyền lợi các hãng trong nước thôi chứ gián điệp gì khi mà châu Âu nó xài ầm ầm hả bro :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Đọc bài trên tinh tế cần phải tinh tế, vì ngay cả những trang lớn còn bị tiền chi phối mà, nói chung ai làm j cũng vì lợi nhuận, nên cái chính là ở mình nhìn nhận và chọn lọc.
Mắt trong vồn upload_2018-6-8_20-29-31.png
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
Chụp tổng thể ngon vãi, nhưng đối với em thì chắc k dùng AI, có gì con chỉnh lại được, chứ AI rồi thì khó mà chỉnh lại ...😁
honamktqd
TÍCH CỰC
6 năm
@skullofanh Chế độ chuyên nghiệp nó bá phết đấy bạn ơi.
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
@honamktqd Thì nhiu đó đủ rồi nên khỏi cần AI, Ai thì dt nó thông minh chứ minh k làm chủ được nên k biết nó ra màu thế nào 😁.
honamktqd
TÍCH CỰC
6 năm
@skullofanh Có hiện ngay trên màn khi AI nhận diện mà bạn. Nếu thấy ảnh không ổn có thể tắt AI để chụp bình thường
skullofanh
TÍCH CỰC
6 năm
@honamktqd Lúc đó có khi cảnh đã vuột mất 😁
noname2006
ĐẠI BÀNG
6 năm
O đăng nhập để like cho e thì quá đáng tiếc. Câu kết luận cuối cùng rất công tâm. Ai thích chụp ảnh nên lấy đt này, o thì thật đáng tiếc. Đừng để những câu nệ hàng tàu cản trở. Nó chỉ là sản phẩm thương mại,một chiếc đt đáng mua.
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@noname2006 Hì,cám ơn ạ
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
Phải cái con này khử nhiễu hơi nhiều, làm texture nhìn giống nước sơn, ko thật lắm
@ntnguyen4 Phải công nhận Iphone thua nhiều đt khác. Nhưng về khử nhiễu thì Iphone số 1, vừa đủ để giữ chi tiết mà ko bị noise đến mức khó chịu
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
@editzrapper Mình thấy cách khử nhiễu của iphone khiến nét bị gãy khúc nhìn cũng khó chịu, nói chung cũng hơi thiên hướng nước sơn 😕
Crosstrek
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua p10 cũ chụp ngon hơn máy tầm trung như note5 ko anh em?
@Crosstrek hơn nhiều
@Crosstrek Ngon hơn bác ạ.... Ưa màn to thì P10+ Nhưng mà game thì vẫn thua N5 nhé kkkk, lâu nó lag kinh, mà game xếp hình như toy blash thôi đấy ạ
Các hãng lớn khác đã đến lúc dè chừng tên này
Chất ảnh quá đẹp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019