Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Triển lãm Telefilm 2018] Giải pháp lưu trữ có độ bền cao

kevin_pump
8/6/2018 6:25Phản hồi: 23
[Triển lãm Telefilm 2018] Giải pháp lưu trữ có độ bền cao
Triển lãm Phim và Công nghệ truyền hình Telefilm 2018 đang diễn ra tại trung tâm triển lãm SECC quận 7. Nói là Công nghệ truyền hình nhưng camera Tinh Tế không thấy sự xuất hiện của các hãng nổi tiếng trong làng công nghệ truyền hình như Grass Valley, Ross, Arri... Chỉ duy nhất Sony là hãng có tên tuổi xuất hiện trong triển lãm lần này.

Mời anh em xem Video:

Tại gian hàng Sony, một góc nhỏ trưng bày thiết bị lưu trữ của Sony với giải pháp nhắm vào độ bền là đáng được nhắc đến. Tại gian hàng này, Sony cho trưng bày thẻ nhớ Professional SD đã ra khá lâu trước đây, nhưng vẫn khá hiếm tại thị trường Việt Nam. Độ bền vật lý bên ngoài của Sony Profressional SD card khá ấn tượng khi test với việc bẻ thật mạnh nhưng vẫn không hề hấn gì.

Ngoài ra, Sony còn trưng bày các dòng thẻ nhớ như CFast, XQD tốc độc cao. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là giải pháp lưu trữ bằng ổ cứng siêu bền Professional HDD, Dual Interface Pro HDD và Pro RAID HDD của Sony. Tất cả các ổ cứng này đều có thiết kế vỏ khung kim loại cứng. Thêm vào đó, các đế cao su trong và bọc cao su ngoài giúp giảm chấn tối đa, cho phép ổ cứng bị rơi rớt mà không bị ảnh hưởng gì. Các đệm cao su này cũng giúp cho HDD chống bụi ở chuẩn IP5X và chống nước IPX4 (nước tạt nhẹ - không chống nước hoàn toàn).

Sony Professional HDD có 2 loại:

1. USB 3.0 và Firewire (930GB và 1.81TB): Tốc độ đọc/ghi: 120MB/s
2. USB 3.0 và Thunderbolt (930GB và 1.81TB): Tốc độ đọc/ghi: 138MB/s

Sony Dual Interface Pro HDD cũng có 2 loại:
1TB và 2TB đều sử dụng USB 3.1 và Tether Cable (type A) và cổng USB - Type C. Đặc biệt, dây USB của dòng này rất bền, có thể chịu kéo 50kg.
KEV_9968.jpg

Sony Pro RAID HDD hiện đang có 4 loại: 4TB, 6TB, 8TB và 12TB.
KEV_9967.jpg

Camera Tinh Tế tiếp tục cập nhật sản phẩm từ TeleFilm 2018.

Thực hiện: @kevin_pump@huy.th
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình thắc mắc ko biết 1 bộ phim sau khi quay xomg hoàn tất cho ra file cuối cùng thì dung lượng nó khoảng bao nhieu TB nhỉ?
@traisaigon "File ko nén lưu trữ cái này không khác gì file gốc ghép lại + màu". Màu ở đây là sao bác, file gốc quay xong thì tất nhiên có màu rồi sao bác lại + thêm màu là sao.
@Nhạc Phụ Đại Nhân Khi họ quay phim thì họ dùng 1 camera imax quay rồi sau này xuất sang 4k nữa hay là máy quay imax riêng, máy quay 4k riêng vậy bác?
digikei
CAO CẤP
6 năm
@Scorpius DLord Hiệu ứng chỉnh tone màu sao cho lên phim nó có màu rất đã tạo cảm giác điện ảnh. Bain có thể thấy "màu" phim của 20th Fox ( sáng, ấm, vàng nhiều) với phim của Batman ( Warner Bros : tối, lạnh ), là 2 trường phái cơ bản thấy rõ nhất
@Scorpius DLord Quay có màu , arri red quay file gốc rất đẹp sony thì có cái lớp màn gì quên mất tên nhưng mờ như nhìn qua tấm gương cũ . Màu để làm nỗi những cái cần nỗi , thậm chí là theo cảm tính của quốc gia đó hq thích trong sáng mọi thứ rõ đẹp , mỹ thì có bạn nói rồi còn vn chưa có cái gu đó khá lung tung theo y đạo diễn. Nói chung màu rất quan trọng vì nó mà file mới có loại raw nặng đáng sợ như vậy.
Sao không có giá ta?
kevin_pump
TÍCH CỰC
6 năm
@traisaigon Họ triển lãm, còn mấy thẻ này phân phối qua Pakotek đó bạn
chatnever
TÍCH CỰC
6 năm
Nói là Công nghệ truyền hình nhưng camera Tinh Tế chứ thấy sự xuất hiện của các hãng nổi tiếng trong làng công nghệ truyền hình như Grass Valley, Ross, Arri... Chỉ duy nhất Sony là hãng có tên tuổi xuất hiện trong triển lãm lần này.

Do mình có vấn đề đọc hiểu hay là đoạn này nó khó hiểu thật nhỉ?
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
@chatnever Do sai chính tả nhé.
lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
Còn lâu mấy hãng camera lớn mới ngó thị trường việt nam hầu hết các cty thiết bị camera ở vn toàn chịu đấm ăn xôi sống qua ngày, tiền sx bọn nó toàn chi hết cho đạo diễn, DoP.
Ui, giờ e mới biết, tiếc thật.
Phim VN quay bằng đt cũng đc, miễn sao nội dung nhảm nhảm, có hoài linh trấn thành trường giang với quảng cáo nữa thì khán giả tự ra rạp thôi. Cần gì máy quay xịn.
@Scorpius DLord Vn làm phim nhảm vì có mấy người như bạn quan tâm flim nhảm . Mà có làm flim như thế nào thì đó là công sức của khá nhiều người và không ai muốn làm flim nhãm , ai cũng muốn công hiến ít nhất vì tên tuổi bản thân . Tôn trọng công sức người khác nếu bạn đã biết kiếm tiền khó khăn thế nào
@Scorpius DLord Nhảm kiểu này được không?? 😁

@traisaigon mình đang troll phim việt nhảm, ko đáng để ra rạp xem đấy, ai mà rỗi hơi đi quan tâm mấy phim đó.
còn công sức của ai mình dek quan tâm nếu phim vẫn còn nhảm nhí như vậy! no care!
đúng là chất như sony
Chất và chát 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019