Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giao diện xem bài trên Tinh tế đã ngon hơn, mời anh em dùng

BaroTo
9/6/2018 2:50Phản hồi: 452
Giao diện xem bài trên Tinh tế đã ngon hơn, mời anh em dùng
Tinh tế chính thức cập nhật giao diện xem bài mới, đây là đợt cập nhật lớn tiếp theo nằm trong kế hoạch Tinh Tế 6.0 được mở đầu bằng giao diện trang chủ ở tháng 4 năm nay. Đã 11 năm rồi, có lẽ giao diện xem bài theo phong cách forum dường như trở thành một thói quen hay có thể nói là kỷ niệm của nhiều anh em Tinh Tế. Nhiều người hiện tại có thể đang bàng hoàng khi chỉ mới đây thôi không còn thấy giao diện thân quen ngày nào. Tinh Tế hiểu sự thay đổi nào lúc đầu cũng sẽ gây nhiều khó khăn, có thể các bạn đang thắc mắc tại sao nút này lại bị dời qua đây, tại sao thông tin kia bị ẩn đi. Tuy nhiên chung quy lại bọn mình chỉ muốn mang đến cho anh em những trải nghiệm tốt hơn bằng cách xoá bỏ những hạn chế và những cái cũ lạc hậu.

Giá trị cốt lõi mà Tinh Tế muốn đem đến là kết nối và tạo ra một sân chơi vui vẻ với nhiều kiến thức bổ ích hơn. Tinh Tế là nơi anh em sẽ có cơ hội thức cùng nhau để xem những buổi ra mắt sản phẩm công nghệ lúc 1 2 giờ sáng, là nơi anh em sẽ có buồn vui giận hờn sau mỗi cuộc tranh cãi nãy lửa để bảo vệ cho sản phẩm mình yêu thích và cũng chính là nơi anh em nhẹ nhàng nhắc nhở với sự cảm thông sâu sắc để bỏ qua cho mod những lúc gấp bài sai chính tả. Những điều đó đã tạo nên Tinh Tế ngày hôm nay.

Hãy cùng điểm qua những thay đổi ở phiên bản này và anh em cứ comment bên dưới những góp ý, ý kiến của anh em để bọn mình tiếp tục hoàn thiện hơn nhé.

1. Giao diện bình luận mới

Ở phần bình luận, anh em sẽ thấy những thông tin không quan trọng hoặc thông tin bị lặp đi lặp lại đã được lược bỏ trên giao diện mới. Bọn mình đã cố gắng tận dụng tối đa nhất không gian ở đây cho việc hiển thị và làm nổi bật nội dung bình luận để anh em dễ theo dõi hơn.


Tinhte_1_1.jpg
Phần viết bình luận đã được trau chuốt lại cho đồng bộ với thiết kế mới.

Tinhte_2_1.jpg
2. Thumbnail mới

Có những hình ảnh mà anh em thêm vào phần bình luận nhưng do UX chưa tốt nên nhiều anh em không biết chèn vào bài, nhưng hình ảnh nào không chèn vào bài nó sẽ được xếp bên dưới bằng những Thumbnail. Việc thể hiện những Thumbnail trên phiên bản cũ đôi lúc không phản ảnh được hết nội dung của ảnh và đặc biệt là không tận dụng tốt không gian để hiển thị nên bọn mình đã thay đổi nó trên phiên bản mới này. Anh em sẽ được xem ảnh rõ hơn so với bản cũ.

Tinhte_3_1.jpg
3. Avatar và phân trang

Đây chỉ là thay đổi nhỏ nhưng bọn mình hy vọng nó sẽ giúp anh em thấy dễ nhìn hơn, tên sẽ được đưa xuống bên dưới hình cover và đổi màu chữ thành đen trên nền trắng. Ở phiên bản cũ, với những hình cover sáng màu sẽ làm cho tên của người viết bài khó nhìn hơn do không có tương phản về màu.

Tinhte_4_1.jpg
4. Đồng bộ Header và Footer trang

Quảng cáo



Một thay đổi nhỏ khác là anh em sẽ thấy phần header và footer đã được đồng bộ với trang chủ. Nhiều anh em từ sau khi thay đổi trang chủ hồi tháng 4 đến giờ có ý kiến là từ bên ngoài vào xem bài thấy không được đồng bộ nên làm giảm trải nghiệm của anh em lắm.

5. Trả lời nhanh cho bài viết của thớt

Lúc trước bạn phải cuộn xuống để thấy ô comment, còn giờ sau khi đọc bài xong mà muốn comment, bạn nhấn nút Trả lời nhé. Trang sẽ tự cuộn xuống và focus vào ô comment để anh em có thể gõ bàn phím ngay lập tức.

Screen Shot 2018-06-09 at 10.11.27 PM.png

Hướng dẫn về lại giao diện "kỷ niệm"

Kỷ niệm là những điều nên được trân trọng vì nó gắn liền với tuổi thơ với thanh xuân của chúng ta. Hiểu được điều này, bọn mình sẽ giữ lại giao diện xem bài trước giờ và anh em có thể đổi về lại nếu anh em chưa quen với giao diện mới này.

Quảng cáo



Để đổi về giao diện cũ anh em thực hiện 2 bước sau:

Bước 1: Kéo xuống cuối trang phần Footer chọn vào vùng màu đỏ như hình bên dưới
Tinhte_5_1.jpg

Bước 2: Chọn giao diện anh em muốn



Tinhte_5_3.jpg

Kế tiếp sẽ làm gì?

Kế tiếp bọn mình sẽ chuẩn hóa những thứ như icon, font chữ... cho thống nhất toàn bộ hệ thống. Bọn mình cũng đang tiến hành làm mới trang forum, sắp tới anh em có thể đọc bài nhanh, gọn và dễ dàng hơn, tương tác với nhau dễ dàng hơn. Dự kiến tháng 7 sẽ có trang forum.

Trang Tinhte.vn/xe cũng đang được làm mới, chuẩn bị ra mắt anh em, đang trong giai đoạn testing cuối cùng.

Trang chủ sẽ sắp xếp lại cách hiển thị nội dung một chút để phù hợp với cả nhu cầu của anh em muốn đọc bài lẫn anh em thích trao đổi, bàn luận với những anh em khác.

Thuật toán machine learning để sắp xếp cách hiển thị bài trong các Cộng đồng hiện đã xong giai đoạn phát triển, đang chuẩn bị deploy và thử nghiệm.

App mobile cho iOS và Android đã xong thiết kế mới, bắt đầu làm việc để làm mới gần như hoàn toàn ứng dụng Tinh tế, dự kiến xong trong vài tháng nữa. App mới sẽ rất ngon, thân thiện, dễ dùng, khắc phục các hạn chế như hiện nay.

Nói chung là còn nhiều trò vui lắm, anh em đợi nhé hihi.

452 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ưng ạ :p
@longtth Cái này khó haha, phần core nó chưa support. Nhưng cũng là một gợi ý hay
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân 20180610_174334_Giao diện xem bài trên Tinh tế đã ngon hơn, mời anh em dùng _ Tinhte.vn.png Trong nội dung thì đã có thẻ Quote nhưng phần hiển thị trên web thì không có
Cái Attach đang xử lý là "inline with text", nên để nó vào 1 paragraph riêng thì đẹp hơn.
@longtth Bạn bấm vô cái mũi tên ngay trong reply của bạn á
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Đã hiểu (Y)
20180610_175129_Giao diện xem bài trên Tinh tế đã ngon hơn, mời anh em dùng - Các bài trả lời my.png
felixduong
TÍCH CỰC
6 năm
cảm ơn mod !!! 😆))
@felixduong Mình chỉ tiếc nhất 1 tính năng mà Tinhte không hiểu sao lại bỏ đi đó là Quote/Trả lời một đoạn văn bản khi bôi đen trong bài.. Đã từng góp ý nhưng không đc mod tiếp thu.. Nó tiện hơn rất nhiều so với việc phải xài lệnh Quote rồi copy đoạn văn bản. Mong mod sớm triển khai tính năng này lại 😃
felixduong
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú Cảm ơn bạn!! Team sẽ suy tư thim nhaaa
@@nh Phú Ờ hén, hình như bị lỗi nên nó mất chứ mình không có ý định bỏ. Mình ít dùng nên cũng không để ý. Để mình check lại nha
@Duy Luân Bác Luân fix cả lỗi không thể xuống dòng khi cmt trên điện thoại nhé.. Ví dụ như dòng này mình đang xuống dòng. Lúc soạn văn bản thì thấy nó xuống nhưng đăng lên thì lại bị lên dòng.. Trên máy tính mình test thì không bị
@@nh Phú dà cái này đã báo lỗi rồi và đang đợi fix nha
Mình chưa thấy lỗi gì, tối nay đi tìm bug để mai dev ở nhà fix =))
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Phần cmt và phần reply bị khó phân biệt quá mod, cho nó màu khác đi cho dễ nhìn
@Duy Luân Bản trên web khá là ngon rồi, theo ý kiến cá nhận e thì thấy phần comment trong bài đăng phần người comment và ng trả lời nhìn hơi rối, ví dụ dev team có thể cho avt của người comment to hơn nữa để dễ phân biệt hơn!
Vì e hay dùng app trên đt khá nhiều (cái này e nghĩ là sẽ cũng có nhiều ng dùng) nên mong tinh tế cải thiện và tung ra sớm nhất có thể chứ e thấy bảo đợi vài tháng nữa chắc hơi lâu á, sang tháng 7 có app mới là OK.
Mong ý kiến của e sẽ đc tinh tế dev team xem qua ạ ;) À còn 1 điều nữa là nâng cấp hình ảnh bộ emoji trong mục viét bài hoặc comment chứ e thấy nó hởi cổ cổ sao ấy và bổ sung thêm nhiều emoji nữa ạ!
Bổ sung: e thấy nếu để nguyên phần header khi mình kéo xuống đọc bài hay lướt xem bài sẽ OK hơn, và tiện hơn rất nhiều giảm đc nhiều thao tác thừa thãi. Hiện bâyh mỗi khi kéo xuống đọc bài rất dài rồi khi mình muốn xem thông báo, hòm thư, đổi chuyên mục xem lại phải ấn nút back to top ở góc phải bé tẹo thì k tiện
@Điệp Dandy Tháng 8 hoặc đầu tháng 9 có app mới nha bạn 😁
@choux Mục tinhte.vn/camera vẫn không hiện số trang để xem các bài đăng cũ dc bác ơi, buồn ghê
Tìm được 1 lỗi, enter nhưng khi post comment thì không xuống dòng, bị với mobile. Đã báo và đang fix
@nomia Cái này có rồi á, 2 năm rồi 😁 bạn kéo thả hình vô là tự upload
duythanhst
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Mod xem có thể fix cái lỗi nhấn vào 1 ảnh bất kỳ trong app Tinh tế đều bị load ảnh đó 2 lần liên tiếp.
vbao3107
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân khoảng trống thừa nhiều quá
Chưa có tên.png
@vbao3107 Nhét quảng cáo vô thì hơi kì :v
AGE-FX
CAO CẤP
6 năm
Ổn, giao diện rõ ràng, dễ nhìn, đơn giản thế này ngon, giao diện cũ thảm hoạ quá, nhất là trong mấy cái chuyên mục riêng biệt nhìn như rừng U Minh😔
@AGE-FX Cái đó sẽ được đổi mới trong tháng 7 nha, mình cũng nản cái đó lắm rồi
Ngon đấy. Cảm ơn tinh tế 😁
luong1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giao diện cũ rõ ràng mạch lạc hơn. Mỗi bình luận của người xem được thể hiện rõ ràng theo từng mốc. Giao diện này quá sáng, thể hiện các chi tiết quá rộng, khó nhìn 1 cách tập trung trên monitor rộng. Khá buồn khi tinhte cứ thay đổi mãi cái giao diện.
@luong1994 Công nhận, những cmt trong giao diện mới dàn trải quá, k gọn như cái cũ, kéo mỏi tay để đọc )) Có thể tối ưu rut ngắn khoảng cách những cmt lại 1 chut, như vậy tiếp thu được nhiều thông tin hơn 😁
@Phạm Đoàn Hổ Cảm ơn bạn, để mình thử hihi
@dnlong_91 Cái đó dễ mà, thằng dev nào chả làm được 😆
Hung Fieu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giao diện mới tối ưu UX dùng rất đã, cảm ơn các anh em
phanjantho
TÍCH CỰC
6 năm
Hiện đại, đơn giản, tinh tế, phong cách phẳng. Thích!
tranmani
ĐẠI BÀNG
6 năm
H
Chạy tít xuống dưới ms bình luận đk
Cần sửa sâu sắc
@huykhanh95hup cái này đang test mới rồi, vài tuần nữa là có thêm ô bình luận ở trên nha. Tạm thời bạn bấm nút Trả lời cũng được, nó tự scroll xuống.
langtudaik
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn có vẻ đẹp
Ngon
Load 8 tiếng chưa xong ~~
@yudhoyono nhà bạn mạng gì thế? Bữa giờ thấy anh em VNPT hay bị. Mình đang check với VNPT
@Duy Luân Viettel gói Fast 30, 30Mbps Load ảnh tinhte chậm hơn con rùa Pỏnhub youtube xem full HD ko cần buffer nhé
@yudhoyono Okay, để mình check tiếp nha.

Nhân tiện đang di dời server ảnh về VN, hi vọng sẽ ngon hơn.
king fox
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Vnpt còn bị đứt cả cáp kết nối. Dổm ghê gớm
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
6 năm
tuyệt vời quá.
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
Trông hiện đại và gọn gàng hơn nhiều 🆒🆒
sao cuộn chuột lên ko hiện thanh header nữa nhỉ? cái này tiện mà muốn về trang chủ chỉ cần cuộn chuột lên cái rồi nhấn vào logo tinh tế là xong
Càng ngày càng rối mắt
PC khi scroll lên hết hiển thị header rồi, không biết lỗi hay tính năng 😆
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
6 năm
@HungNguyen94 html, mã nguồn XenForo.
@HungNguyen94 Trang này thì xài Xenforo, mấy trang khác như trang chủ, cộng đồng... thì tự dev, React và Node.js nha
vuducdong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân @Duy Luân có thể ban cái thằng quảng cáo phía trên không? Nhìn ngứa mắt quá. Thanks

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019