Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nếu Khởi Nghiệp Thì Đừng Chọn Sendo.vn vì Hút Máu Quá Ác

Wall-E
7/6/2018 17:21Phản hồi: 186
Nếu Khởi Nghiệp Thì Đừng Chọn Sendo.vn vì Hút Máu Quá Ác
Sendo là một website thương mại điện tử hiện nay đã hơn 6 tuổi. Mới kỷ niệm 6 tuổi tháng 5 vừa rồi. Nhưng nói thực là không phải là một nơi để các bạn trẻ khởi nghiệp, bán hàng trên đó. Bởi vì dù là các lập trình viên từ FPT ra, nhưng tính năng không phù hợp cho các shop bán hàng. Ngoài ra còn hút tiền, vòi tiền ngay từ những khi mới tạo lập Shop.

Chú Ý: Có rất nhiều bạn sẽ bảo mình là nhân viên bên Shopee hay nâng tầm Shopee. Mình hiện tại mới tạo gian hàng bên Lazada, Sendo, Shopee và bán trên Zalo. Lazada thì khâu đăng sản phẩm thì cực củ chuối. Ship hàng thì phải mang đến tận kho của họ. Nếu họ đến lấy thì cần 30 đơn tối thiểu mỗi ngày và phí thu là 10k/đơn. Nhưng ở trong bài viết này mình tập trung nói về sendo tại sao không nên khởi nghiệp. Lưu ý là Khởi Nghiệp. Tức là mới bán hàng nhé. Không dành cho các bạn đã bán hàng lâu năm có vốn, có cửa hàng rồi. Sẽ có bài reviews về sự bất cập của shopee và Lazada. Đặc biệt là Lazada cũng đang khá tệ không kém.


1. Đầu tiên là lượt Up phải Mua.
Đối với bên shopee. Shop mới hay cũ đều 5 sản phẩm UP (Đẩy Sản Phẩm). Và trong 4 tiếng lại được đẩy tiếp. Shop mới hay cũ đều được công bằng. Còn đối với bên Sendo thì bạn chỉ có 2 ngày đầu tiên khi tạo Shop là được đẩy sản phẩm.
Trong khi các bạn thừa biết, mới tạo shop thì có thể up đủ sản phẩm lên trong vòng 2 ngày được không? Khách hàng nhìn shop mới mở, ít mặt hàng sẽ không có uy tín nên khó mua.
Giá hiện nay gói mua là 2,2tr cho 4000 lần đẩy sản phẩm trong vòng 30 ngày. Nếu không đẩy thì sản phẩm sẽ Lạc Trôi đi đâu không rõ.

2. Chưa cần biết bán ra sao, thu tiền trước đã.
Nếu đăng đúng ngành hàng thì phải nộp từ 1 triệu tới 10 triệu đồng. Nhưng mức cơ bản để kinh doanh là 5 triệu đồng https://ban.sendo.vn/shop#vas/deposit

Các bạn hình dung. Sendo chưa cần biết bạn có bán được hàng hay không, có lãi không không. Thu tiền trước đã. Giả sử bạn bán mỹ phẩm. 1 sinh viên bán mỹ phẩm. Thì việc đầu tiên bỏ 5 triệu ra trước đã.
Và cá nhân tôi thì khi mới đầu vào Sendo được chào mời gói mua lượt Up.
Mua 2 tháng hết 4,5tr thì không vấn đề gì.
Tới khi không muốn mua tiếp thì bắt đầu nói rằng đăng sai sản phẩm và quét, ép phải đưa về đúng ngành hàng.

Và lúc ấy mới nhận được thông báo thế này. Và khi đăng đúng mục thì bắt bỏ 5 triệu đồng.

VD:
Sức Khoẻ Và Làm Đẹp --> Trang Điểm Môi --> Son Lì
Đúng ra. Sức Khoẻ Và Làm Đẹp là Cấp độ 1. Trang điểm môi là cấp độ 2. Son lì là cấp độ 3.
Nếu ai chưa trả tiền thì được để vào cấp độ 1. Bỏ tiền thì mới được để cái sâu hơn.
Nhưng ở đây sendo bắt ép phải để đúng cấp độ sâu nhất. Sai thì trả tiền cho đúng
Nhưng shopee, tiki, lazada chưa cần bỏ tiền vẫn để được tới cấp độ sâu nhất. Hoặc để ở tầng ngoài nếu chưa rõ ràng.

Quảng cáo


=> Rõ ràng Sendo ép buộc Người Bán Hàng phải trả tiền ra ngay từ thời điểm ban đầu. Còn chưa cần biết có bán được hàng hay không.
Với số tiền trên không khác gì 1 hình thức huy động vốn mà không bị tính lãi của Sendo.
Ước tính giả sử có 10k shop phải bỏ tiền đặt 5tr. Là sendo có 50 tỷ mà không bị tính lãi.

Tuy nhiên, nếu như bạn bỏ tiền ra mà dùng sản phẩm, dịch vụ tốt thì không sao. Nhưng vấn đề là 6 năm rồi nhưng sendo vẫn rất dốt trong việc hiểu Người Bán Hàng. Và các cái tiếp theo mình sẽ chỉ ra.

Khi mình hỏi thì Sendo bảo Quy Định của Bộ. Vậy tại sao Shopee, Lazada chưa cần bỏ tiền vẫn có thể đăng được đúng mục sản phẩm? Bộ nào quy định là đăng đúng mục sản phẩm phải bỏ tiền vậy?

3. Sự tối cạn về code của Sendo.
3.1 Về Màu Sắc

Không biết mấy ông lập trình bên đó có hiểu người bán hàng hay không?

Quảng cáo


Bên sendo chỉ có tưng đây màu.

Trong khi các bạn cũng biết là. Đơn cử như son hay nhũ móng tay. Thì đỏ hay hồng nó có 5 bảy loại. Vậy theo các bạn thì nên chọn cái nào?

Hoặc như sản phẩm trên đây. Thì theo các bạn nên chọn màu nào để thể hiện đúng chuẩn cho 5 màu trên
Nếu đúng ra thì có thể cho nhập mã màu kiểu thế này
Porcelain -
#d4b394 (Phần bên dấu # tự hiển thị màu ra)
Light Rose -
#cdaa94
Light Ivory -
#c5a88a
Rose Beige -
#b9967a
Natural Beige -
#b3936d

3.2 Về mã sản phẩm
Mã sản phẩm. Với những loại chi tiết

Đây là ví dụ về bên shopee. Các sản phẩm giống nhau nhưng khác màu sắc, chủng loại đôi chút sẽ được đặt như này. Và khi khuyến mại cũng được khuyến mại riêng rẽ. Và cách phân biệt các loại khác nhau là do Shop đặt
Còn bên sendo đây.

Giả sử bạn có 8 sản phẩm. Nhưng chỉ có 5 sản phẩm khuyến mại thì sao. Sendo bó tay nhé.
Nếu tạo riêng 8 sản phẩm thành 8 bài khác nhau thì kêu vi phạm. Mà tạo chung thì lại không khuyến mại tách biệt được. Cũng không cho đặt mã riêng, hình riêng.

Chỉ có từ 01 - 20. Cái này nói thẳng là dễ về code, nhưng khó cho người bán hàng. Đây là code của tư duy học code, toán học. Chứ chưa có tư duy bán hàng khi code.

3.2 Về Server của sendo cực hay đơ.

Trước tiên thì đây là mạng nhà mình. Để cho thấy là không phải do mạng nhà mình chậm mà đổ tội cho sendo. Mạng nhà mình cáp quang 60Mbps rất nhanh.
Nhưng Sendo cực hay đơ. Và website thiết kế quá nhiều Javascrip

Đây, các tab của Sendo nếu khi mạng đơ là không bấm được vào. F5 lại cũng khó vào được các tab ở bên trong

3.3 Về cách set chương trình khuyến mại

Hình trên của shopee. Các bạn nhìn chỗ phần Giá sau giảm, Giảm giá và số khách tối đa đều được tự gõ vào không. Kể cả loại sản phẩm cũng có thể set riêng được.


Còn bên sendo thì chúng ta phải gõ dò để đạt giá chúng ta cần. Một sự bất tiện không hề nhẹ.
Và điều kinh khủng hơn là đây

Nếu cho 9 loại vào trong cùng 1 bài thì. Khi khuyến mại sẽ không được khuyến mại theo từng sản phẩm. Mà tách riêng thì lại bị báo là vi phạm.
Vậy là code của sendo quá kém gây lên sự lộn xộn ở đây. Chẳng khác nào tự mình vả mình và vả người bán hàng. Nếu khách đặt cũng khó biết lại phải gọi điện xem khách đặt màu gì. Mất thời gian cho họ và mình.

4. Cách bảo vệ người bán hàng

Sendo gần như toàn thấy trường hợp này suốt. Không hiển thị lịch sử mua hàng của họ. Mà chỉ có hiển thị là Lần Đầu Mua Tại Shop. Trong khi đúng ra cần biết là, người kia đăng ký tài khoản từ khi nào, số đơn hoàn thành các đơn tại shop khác là bao nhiêu.

VD của bên shopee đây. Nhìn rõ lượng đơn thế nào, đánh giá thế nào để có quyết định có gửi hàng hay là không


Một điều nữa là bên sendo không có tính năng đánh giá lại Khách Mua Hàng. Vì có rất nhiều khách hàng củ chuối, cố tình đặt để dìm lẫn nhau. Như vậy thì các shop khác không thể soi được Khách Hàng đó thuộc loại nào, khó tính hay không, có hay đi lừa hay không! Về cái này là một điểm trừ khá nhiều

Update tình hình ngày 12/06/2018
Sau khi đọc có nhiều bạn bảo mình PR cho Shopee. Em xin khẳng định lại là mới bán trên Sendo, Shopee, Zalo và Website. Lazada thì chưa được duyệt vì lỗi hệ thống.
Còn đây là hình ảnh bằng chứng. Em là Người Bán Hàng. Và dùng 2 dịch vụ song song cùng lúc. Thì em mới nói.


Hơn 2 tháng đầu tiên dùng thì không request báo luôn. TỚi khi bắt đầu nói là Không Gia Hạn Nữa. Thì đây



Còn mấy bác khen Sendo ở bên dưới. Em hỏi thật. Các bác là Nhân Viên của Sendo hay đã thực sự là Người Bán Hàng ở vài nơi chưa?

Tại sao mình viết bài này thì đây


Gửi 2 thư hỗ trợ cho Sendo. 1 cái gửi trực tiếp vào Mail. 1 cái gửi vào form của Sendo.
Nhưng 1 cái không trả lời, 1 cái thư auto ngay sau đó hứa sẽ phản hồi lại.
Và đã 6 ngày trôi qua chưa thấy gì?

Update tình hình ngày 16/06/2018
Sendo tiếp tục không trả lời 2 mail phản hồi. Phải gọi điện lên tổng đài 2 lần yêu cầu đổi Support nhưng đã qua 72 tiếng vẫn chưa thấy thực hiện gì.


Tổng Kết Lại:
Sendo đang cung cấp 1 sản phẩm, 1 dịch vụ không phù hợp với Người Bán Hàng. Là bằng chứng code không phù hợp ở trên. Nói thẳng là tư duy code yếu kém
Nhưng lại Luôn chỉ chầu chực vòi tiền Người Bán Hàng, Shop ngay từ thời điểm ban đầu và bằng mọi cách.
Như vậy, rõ ràng đối với các bạn đang mới kinh doanh chưa có lãi, hoăc lãi chưa nhiều. Thì không nên chọn Sendo.vn làm nơi để bán hàng. Vì nó hút tiền quá ác!!!
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

EricPham112
ĐẠI BÀNG
6 năm
thanks chia sẻ
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@EricPham112 Chao mình hỏi mình có 3 số điện thoại mình muốn đăng kí 3 shop do 1 người đứng tên được không bạn. Có bị khóa k.
Là người mua thì em cũng không hảo Sendo rồi.
Cám ơn bác đã chia sẻ.
@BillyTheKid96 Sendo bán chỉ biết moi tiền của ng bán càng nhiều càng tốt, tư duy ngắn. Chả cần biết ng bán có làm ăn đc ko. Ko thay đổi sẽ sớm diệt vongg thôi.
@Hoang_HaoMinh Nó còn giữ tiền của người mua sau khi nó tự hủy đơn khá lâu. Bố láo bố lếu thế chứ.
Chào Bạn, Mình là Admin Sen Đỏ đây ạ. Trước tiên Ad xin ghi nhận những ý kiến đóng góp của Bạn giúp Sen Đỏ có thể phát triển và cải thiện nhiều hơn trong quá trình phát triển thương hiệu cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng ạ. Ad xin thông tin đến Bạn thế này ạ:
- Về vượt mua lượt Up hay các gói dịch vụ quảng cáo và đăng sản phẩm: Sen Đỏ là 1 trong những sàn TMĐT giúp các Bạn mới khởi nghiệp có thể tạo Shop hoàn toàn miễn phí mà không đòi hỏi về vấn đề phí để mở Shop. Chỉ cần thao tác ít phút Bạn đã có thể mở được Shop trên Sen Đỏ và đăng bán sản phẩm của mình. Như các Bạn biết khi kinh doanh thì người đầu tư cần chấp nhận việc phát triển shop thông qua chi phí cho các dịch vụ quảng cáo. Như Bạn biết trên Sen Đỏ có rất nhiều Shop cùng kinh doanh nên việc cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và về giá cũng gây rất nhiều khó khăn trong sự lựa chọn của khách hàng do đó Sen Đỏ không ngừng kiểm duyệt chặt chẻ về điều này nhằm đảo bảo quyền lợi cho người mua và Shop. Sen Đỏ cũng thực hiện nhiều ưu đãi với các Shop mới như:
+ Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, đăng sản phẩm, tiến hành giao dịch, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên trang quản trị bán hàng ban.sendo.vn và Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn.
+ Tặng 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Người bán xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hàng thành công.
+ Xem số điện thoại của Người mua khi tài khoản Senpay của Người bán đã kích hoạt và chứng thực thành công giúp Shop chủ động trong việc tư vấn và chốt đơn hàng hay có thể linh hoạt trao đổi với khách khi có vấn đề phát sinh.
+ Hưởng các chính sách ưu đãi khác của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải cập nhật trên trang quản trị (ban.sendo.vn) hoặc được gửi trực tiếp đến Người bán.
+ Nhận tiền hàng sau khi giao dịch hoàn tất.
+ Tham gia các sự kiện, hoạt động cộng đồng do Sen Đỏ tổ chức....
Bên cạnh đó hiện tại Sen Đỏ cũng hỗ trợ cho các Shop khi cố gắng bán hàng đạt chỉ tiêu Shop Uy Tín hay tích cực sẽ được miễn phí chuyển hoàn tránh những trường hợp đơn hàng ảo và hỗ trợ MPVC với các đơn hàng từ 150k.
- Về việc set khuyến mãi Sen Đỏ cố gắng đảm bảo sự linh động để các Shop tính toán về mức doanh thu cũng như chi phí để có được mức giảm theo như tính toán linh động của Shop giúp Shop có thể tránh được các rủi ro và cũng như sự cạnh tranh từ các Bạn cùng hàng trên Sen Đỏ tạo sự uy tín cũng như khả năng chăm sóc khách hàng của mình
- Về lịch sử mua hàng của khách: Sen Đỏ là trung gian giữa người mua và người bán nên cũng mong muốn mang lại lợi ích đến cả hai. Đối với các khách hàng đặt hàng nhưng không nhận Sen Đỏ cũng đã hạn chế chiều đặt hàng với phương thức COD và chỉ chấp nhận thanh toán Online khi đặt hàng và Ngoài ra giúp Shop có thể xem được lịch sử mua hàng của khách tại Shop từ đó có thể chủ động liên hệ khách trước khi xác nhận đơn hàng hay hạn chế tối đa việc đơn hàng hoàn cho Shop ạ.
Mỗi Shop đến với Sen Đỏ dù mới dù cũ đều là những Thượng khách và vì thế Sen Đỏ luôn muốn mang lại dịch vụ tốt nhất giúp các Bạn có thể từng bước khởi nghiệp trên con đường kinh doanh đồng thời cũng có gắng thiết lập sự tương tác hỗ trợ nhanh chóng qua kênh mail hotronguoiban@sendo.vn hay Hotline 1900 6771 nhằm giải đáp mọi thắc mắc kịp thời của Shop ạ.
Một lần nữa Ad chân thành cám ơn các Bạn đã góp ý giúp Sen Đỏ có thể cố gắng nhiều hơn trên con đường phục vụ và chăm sóc các vị"Thượng khách" của Sen Đỏ ạ. Hy vọng các Bạn sẽ luôn đồng hành cùng Sen Đỏ ạ!
@Leduycng qua cái cách trả lời cũng hiểu tư tưởng mục tiêu của sendo rồi 😁
@Hỗ Trợ Sen Đỏ Chủ Topic viết bài hoàn toàn chính xác, ngoại trừ việc "không gia hạn gói QC nên sản phẩm bị từ chối duyệt" thì bỏ qua. Còn Admin sendo lên đây trả lời vào trọng tâm, có cải thiện hay không, đã có định hướng giải quyết vấn đề hay chưa... thì không thấy nói, chỉ thấy PR cho sàn. 😁
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hỗ Trợ Sen Đỏ Cho mình hỏi mình có 3 số điện thoại mình muốn đăng kí 3 shop do 1 người đứng tên được không bạn. Có bị khóa k. 3 shop cùng liên kết đến 1 tài khoản senpay được k ạ
Stupids
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hỗ Trợ Sen Đỏ Qua cách trả lời của BQT sen đỏ là thấy rồi, trả lời theo kiểu cho có, kg vào thẳng vấn đề người bán hàng quan tâm.
TRUNG-KNB
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình hay mua hàng ở lazada, shoppe và tiki chứ chưa bao giờ mua ở sendo, mặc dù biết sendo qua quang cáo táo quân vtv. Bạn của mình kinh doanh online thấy nó cũng chỉ lập ở lazada hoặc shopee chứ chưa thấy lập ở sendo. Giờ mình mới biết tại sao.
Nói chúng các bác cũng nên tỉnh táo, kiểu bài như vầy 100% PR cho shopee chơi xấu đối thủ rồi, chỗ nào cũng có cái này cái kia. Ưng thì mua ko thì thôi tùy trải nghiệm, tui bị mua hàng shopee lỗi hoài, sendo thấy dễ xài hơn
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhnguyen7851 Em mới dùng Shopee, Sendo, Website và Zalo. Nên chưa có hình ảnh từ cái khác. Chứ em là Người Bán Hàng. Em có shop hẳn hoi, chẳng phải nhân viên hay đầu não của Shopee mà PR.
Cái chính là em bực mình vì 2 tháng đầu mua lượt Up thì không bị xử phạt up sai mục. Đến khi không mua nữa nó mới dò ra là đăng sai mục và bắt nộp 5tr để đăng đăng đúng mục. Bực nó ở chỗ đó
Những trang khác nó có bắt nộp phí ngay từ đầu đâu
@Wall-E ko cần giải thích bác ơi . nhìn là biết bạn kia là ng của sendo rồi 😁
Stupids
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanhnguyen7851 tui thì hay mua bên LAZADA và TIKI, riêng SENDO chưa mua bao giờ. Tui nghĩ chủ Topic kg PR cho mấy cái khác đâu, cái này do bức xúc cách làm ăn của sendo nên mới nói ra vậy thôi. Mà nói ra rồi nhưng bạn xem cách trả lời của admind của SENDO bên trên là thấy, chả vào trọng tâm câu hỏi.
ĐỌC LÀ THẤY PR 100% CHO SHOPEE RỒI. ADMIN VÀO XÓA BÀI ĐI CHO NHANH.
GHÉT NHẤT VIẾT KIỂU BÔI NHỌ NGƯỜI KHÁC RÒI NÂNG BI CHO MÌNH
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Alan Chang Em xin lỗi, em không PR cho SHopee nhé! Sendo tự hào là 6 năm nhưng không bằng Shopee đi sau. Và thứ 2 là nó bắt em đặt cọc 5tr sau 2 tháng mua lượt Up (hết 4,4tr). Lúc ấy nó không duyệt. Em vẫn còn hoá đơn ấy


Đây nhé bác.
Và khi em không mua nữa thì đây[​IMG]
Mình bán hàng trên Sendo cũng đã được gần 5 năm,có thu đặt cọc gì đâu những cái Bác nói là ngành hàng đặc biệt liên quan đến thương hiệu,đặt cọc nhằm đảm bảo các Shop không vi phạm mà đăng hàng giải hàng nhái lên ảnh hưởng đến sàn.Nhưng nói thật ra nên làm việc có đạo đức chút bài này 1 trẻ con đọc vào cũng biết là PR 100% cho Shopee. Shopee chuyên dùng mấy trò bẩn này,đề nghị Ad xóa những bài chuyên dùng chiêu thức bẩn nảy.Mình cũng bán Shopee nữa mỗi trang đều có cái ưu và nhược điểm riêng. Nên không thể nào đánh đồng như vậy được cảm ơn
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giày hàng quốc Xin lỗi, bạn F5 bài viết này để xem em là Người bán hàng hay là nhân viên shopee. Tình hình em cập nhật ở cuối bài topic. Bác hơi quy chụp em đó! Cảm ơn
@Wall-E Mình cũng có tạo tài khoản trên shopee, sendo, lazada mình thực sự là có sự đồng cảm với bạn, mặc dù mặt hàng của mình không bị cọc 5tr như bạn nói, nhưng sendo bắt trả tiền để up hàng là sự thật, và mình không có mua lượt up, nhưng vẫn có khách hàng đặt hàng bên mình, hầu như đều giao hàng không thành công, còn bị truy thu nữa, hầu như đều là khách hàng ảo, nói thiệt mình tạo tài khoản trên shopee trước, mới tạo tài khoản trên sendo và lazada, nhưng thật sự 2 trang của sendo và lazada không thể theo kịp shopee được, hy vọng với ý kiến này của bạn sẽ giúp cho sendo có thể phát triển hơn. Cảm ơn sự đóng góp của ban.
Xóa bài ad ơi, chơi cạnh tranh không lành mạnh, đi bôi xấu đối thủ, Shopee chơi đúng tào lao kiểu này làm mấy shop bán hàng trên Sen Đỏ sao có cơm ăn đây. Giao diện cũng đơn giản dễ dùng, nói chung tùy gu mỗi ng
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhnguyen7851 Xin lỗi mình không phải nhân viên shopee. Mình là người bán hàng. Bạn F5 lại bài viết để xem mình update tình hình trong bài viết ở trên nhé. Thân ái
kid_286
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hanhnguyen7851 Haha, mới tạo tài khoản "trứng" một đống lên nói sảng hả sendo? Làm ăn cùi bắp thì thừa nhận đi.
Đọc là biết PR cho Shopee. Nếu Sen Đỏ hút máu người bán như bạn nói thì đã có ko có cả trăm ngàn shop đăng lên trong suốt mấy năm qua (nếu ko muốn nói là tui thấy hàng trên Sen Đỏ còn nhiều hơn cả Lazada hay Shopee).
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fan Z Dạ vì biết mọi người hiểu lầm nên đã phải ghi từ đầu. Bác xem em cập nhật tình hình ở bên trên. Xem em là Nhân viên SHopee hay là người bán hàng nhé!
Haha đọc bài này mất cười quá, nếu mà Sendo hút máu thì nó đâu có tồn tại 6 năm nay. Và Shop cũng đã hok còn bán hàng trên đó . Dạo này mình đọc nhìu bài nói xấu về lazada và Sendo. Nhưng chưa có bài nào nói về Shopee. Toàn dùng chiêu bẩn để để nói xấu người khác #taychoishopee #shopeechoiban

Mình sẽ nói sơ về cái mà đang làm,mình cũng đã mua hàng trên nhiều trang và bán hàng trên đó. Shopee chơi tiểu xảo là miễn phí vận chuyển,nhưng chỉ Miễn phí có 1 phần thôi và kê giá vận chuyển lên rất cao.vd bửa mình đặt 1 món hàng từ hà nội giao về hồ chính Ship tận 65k thôi mình bb Shopee lun. Đây là 1 chiêu để thu tiền lại của người mua.
@Tuấn Tường Phan chào bạn . facebook có hút máu ko ? nó tồn tại bao lâu rồi
@Tuấn Tường Phan bạn thử ship ngoài của các đơn vị vậnchuyeern chưa. giá same same shopee luôn.
ghn , ghtk phí đều thế hết. nhảy kg phát giá trên trời luôn
cám ơn bạn đã chia sẻ
Sendo mình bị lừa đảo một chập rồi nên cũng không có gì để nói, ác cảm hẳn. Đăng bán drap nệm cotton 350k chụp có xưởng nhà này nọ, đặt thử bộ, đưa về cái drap nệm mỏng như vải mùng, còn luôn cái tờ giấy chữ tàu, còn tệ hơn mấy cái "bộ drap giường áo gối cotton hàn quốc nay bán mai nghỉ mốt về mỹ 80k"
sao chủ thớt chỉ so sánh mỗi shopee như kiểu nâng bi mà k so sánh với mấy trang còn lại như lazada hay tiki nhờ 🤔
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nothingtodo121 Vì em chưa được duyệt Lazada, Tiki thì chưa bán.
Mới bán trên 4 nơi là Website, Shopee, Sendo và Zalo. Thân.
Vì thế lấy 2 TMĐT ra để so sánh. CÒn em không nâng bi cho Shopee.
Em bực ở khoản lúc đầu sai thì bỏ tiền mua Up thì khôgn nhắc, không sao. Hết mua Up cái thì quay ra đòi đặt cọc 5tr.
Trên Sen Đỏ đang có cả trăm ngàn shop nếu thật lòng Sen Đỏ tệ vậy thì vì sao người ta vẫn đăng bán trên đó? Vẫn có người thu cả trăm / ngàn đơn 1 ngày ? hay là bác chưa tìm ra cách tối ưu 😆
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lâm Thanh Phongg Em chưa nói khoản tối ưu hay là Không! Mà em bực ở cái là nó đòi tiền ngay từ khoảng đầu trong khi sản phẩm thì "chưa hoàn hảo". Em nói "chưa" chứ em không nói "Không Hoàn Hảo"
Bịa đặt. Shop của mình trên sen đỏ là Giày Rẻ đã kinh doanh 6 năm nay trên Sen Đỏ nếu kinh doanh k có lời thì sao sống dc 6 năm qua?
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
@loiruchoem Shop bạn không kinh doanh vào mục bị đặt cọc bạn ạ?
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xin lỗi các bác. Em là Người Bán Hàng Bình Thường. Hiện đang dùng Shopee và Sendo. Nên em mới chỉ đang lấy Shopee ra để so sánh. Chưa duyệt được hàng trên Lazada. Và bán trên Zalo thì nó không hẳn là Thương Mại Điện Tử.
Các bác đừng nghĩ em PR cho Shopee. Vì ngay từ đầu em đã nói là không PR cho hãng khác rồi.
Bạn Admin Sendo còn copy y nguyên bài viết vào. Còn sở dĩ tại sao mình lại đưa bài viết lên đây bởi vì.
1. Bạn support bên Sendo bố láo. Dụ nộp tiền Up 2 tháng. Hết 2 tháng không nộp tiền nữa mới bắt đầu quay sang Xoá Duyệt Sản Phẩm

Bằng chứng đây. Trong khi ngay từ đầu Sendo không hề duyệt mà bỏ qua luôn cho.

2. Vấn đề khiếu nại ở đầu bài viết, em đã gửi email cho Sendo nhưng không nhận được phản hồi. Cũng trả lời vào form là đổi người hỗ trợ cũng không hề thấy bất kỳ 1 phản hồi nào.

NGay cả lời trả lời của bạn Sendo ở trên cũng không trả lời trọng tâm mà copy y vào.

Một lần nữa em xin nhắc lại là Em KHÔNG QUẢNG CÁO CHO SHOPEE, Không phải là Nhân viên Shopee.
Em chỉ đang đứng dưới góc độ Người Bán Hàng. Còn bạn nào bảo 6 năm. Vậy Vatgia ngày xưa 1 thời đi đâu rồi. Giờ đang ở chỗ nào?

Em đang chờ lời phản hồi xác đáng từ Sendo, không nâng bi cho TMĐT khác vì mới đang dùng 3 cái là Zalo, Sendo, Shopee. Nên mong admin không xoá bài này để em đối chất với Sendo!
Em cảm ơn
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xin lỗi bạn Hỗ Trợ Sendo. Tôi gửi 2 mail cho bên bạn từ ngày 06/06/2018 đến giờ. Bên bạn chưa có bất kỳ 1 phản hồi nào đấy. Có cần tôi chụp ảnh gửi ngày gửi mail không?


Cái thứ 2 là một thư trả lời Auto. RỒi từ đó tới giờ không hồi đáp??? Bạn nào bênh Sendo vào đây nhìn đi
Wall-E
ĐẠI BÀNG
6 năm



Đây là 2 mail gửi cho Sendo. 1 cái gửi trực tiếp vào form, còn 1 cái gửi vào mail. Và 6 ngày qua đều không trả lời cái nào. Hỗ trợ kiểu gì thế?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019