Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan tự túc, đi cả gia đình với 2 trẻ nhỏ (Phần 2: ăn chơi)

Hassler
27/2/2018 2:42Phản hồi: 47
Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan tự túc, đi cả gia đình với 2 trẻ nhỏ (Phần 2: ăn chơi)
Trong phần này mình sẽ chia sẻ về phương tiện đi lại, chỗ vui chơi tại Bangkok, các khu chợ và địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến với thành phố này. Nếu bạn nào chưa đọc phần 1 thì xem ở đây nhé.

Phần 2: Phương tiện đi lại, chỗ vui chơi cho 3 ngày đầu tiên tại Bangkok.


Đi lại an toàn, tiết kiệm ở Bangkok:

Ở Bangkok người ta hầu hết sử dụng hệ thống giao thông công cộng như BTS hay Sky train (đường sắt trên cao), MRT (tàu điện ngầm), ART (Tàu hỏa từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm thành phố), bus, bus nhanh. Các hệ thống này đến hầu hết các điểm du lịch chính trong thành phố, sạch sẽ, mát mẻ và nhanh. Taxi và grab lúc nào cũng sẵn tuy nhiên nếu bạn đi ít người thì không nên lựa chọn các phương tiện này bởi 2 lý do: thứ nhất đường phố Bangkok thường xuyên tắc nên thời gian ngồi trên xe ô tô lâu, thứ 2 các bác tài taxi ở Bangkok thường thích mặc cả giá cho chuyến đi chứ ít chịu bật đồng hồ đo và đương nhiên giá mà các bác tài đưa ra cao hơn nhiều so với giá thực tế nếu tính theo đồng hồ. Grab giá sẽ cao hơn so với taxi bật đồng hồ đi ưu điểm là giá phù hợp và có hiện sẵn giá, nhưng nhà có con nhỏ như nhà mình có một vài điểm di chuyển không thuận tiện để sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên vẫn chọn.

Nếu bạn hạ cánh ở sân bay Suvarnabhumi BKK thì lựa chọn vào trung tâm thành phố bằng ART là sáng suốt bởi giá hợp lý và đi nhanh (đi xuống tầng hầm của sân bay mua vé đi đến cuối tuyến là trạm Phaya Thai rồi chuyển sang BTS đi đến trạm gần với nơi ở của mình nhất, hoặc xuống ở giữa tuyến trạm Makkasan để chuyển sang tàu điện ngầm về nơi ở. Nếu bạn không muốn đi theo cách trên có thể chọn taxi, tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để di chuyển về trung tâm thành phố bởi nếu chấm điểm tắc đường ở Hà Nội là 3-4, Sài Gòn là 5-6 thì Thái Lan là 9-10 bởi Thái tắc đường suốt cả ngày lẫn đêm 😁


Nếu bạn hạ cánh ở sân bay Don Muang DMK giống nhà mình thì lựa chọn tốt nhất là bật Grab lên và gọi xe, khá sẵn xe và không phải chờ lâu nếu bạn chọn hình thức cả Grab và Grab taxi. Chi phí tầm 400-500bath, đi cao tốc trả thêm 50bath (rẻ hơn 1/2 so với giá của dịch vụ taxi ngay tại sân bay)

Bangkok-public-transport-map.gif

Bangkok - Ăn những gì và chơi ở đâu?


Ăn thì Bangkok có thể coi là thiên đường ẩm thực bởi ở đây đáp ứng đủ nhu cầu của bạn từ Thái, Việt, Pháp, Ấn, Tàu, Ý, Nhật…từ phong cách vỉa hè street food đến nhà hàng sang trọng hay ngay tại các tầng trệt của các khu trung tâm thương mại, siêu thị cũng có cả dãy foodcourt với đủ mọi thực đơn cho bạn lựa chọn, giá cả niêm yết rõ ràng. Nếu không ăn được cay bạn nên hỏi trước có thể bỏ ớt ra khỏi món ăn đó hay không. Nhà mình thì mê mẩn với món nước chấm nơi đây, có khá nhiều loại nhưng điểm chung đều rất ngon, ấn tượng và cay. Mình thấy ở Thái món tôm càng xanh nướng hay thả vào bát mỳ tôm được bán khá nhiều cả trên phố, chợ đêm và trong siêu thị, khu foodcourt với giá từ 150-200k 5-6 chú; làm 2 khay tôm nướng này với bia thế là đủ :D hay những khay ghẹ hấp được gỡ cực khéo mà chắc chắn ghẹ phải cực tươi mới gỡ được kiểu rút từng phần thịt trong mình ghẹ ra theo chân và càng giá tầm 300-400k/ khay 3 con/kg.

BKK P2 mytom.jpg

Về chơi thì nhà mình đặt vé online qua Klook và Divui bởi khi đặt online giúp bạn đỡ mất thời gian xếp hàng mua vé tại quầy và tiết kiệm được 30-40% số tiền so với mua trực tiếp ở quầy. Lưu ý là đặt qua Klook giá sẽ được tính theo đô la Sing, còn đặt qua Divui giá phải trả trùng với giá niêm yết trên website theo giá tiền Việt nếu bạn chuyển khoản thì không mất phí còn nếu trả bằng thẻ Visa hay Master thì mất thêm phí.

Các điểm đi chơi của nhà mình nhé!

Ngày 1: Chợ cuối tuần Chatuchak:

Quảng cáo


Đặc điểm chính của khu chợ này là chỉ mở từ 9h – 18h vào thứ 7 và Chủ nhật và từ 18h – 24h ngày thứ 6, bạn dễ dàng đi đến bằng BTS xuống bến cuối Mochit của line BTS Sukhumvit. Khu chợ này là điển hình của kiểu gì cũng có: đa dạng với đủ kiểu street food: xiên que, xôi xoài, kem dừa, thịt quay bì giòn tan, cơm rang kiểu Tây Ban Nha có bác đầu bếp với hàng ria mép rất ấn tượng làm mình gợi nhớ đến đầu bếp Gusteau trong bộ phim Ratatouille. Mình thấy có 1 khu riêng dành cho người nước ngoài (không phải người Thái) của các nghệ sỹ trưng bày tác phẩm theo concept riêng khá thú vị và các gian hàng do các chủ shop thuê bán với nhiều mặt hàng hay, lạ, độc đáo. Quần áo, giày dép, túi xách, đồ phụ kiện, trang trí, tinh dầu, tượng Phật, đá phong thủy, đồ cho thú cưng rồi các quầy hoa quả sấy nhiều vô thiên lủng. Khi đến chợ này nếu bạn thấy ưng gì thì cứ mua luôn (nhớ mặc cả nhiệt tình và khi mua từ 3-4 món trở lên sẽ có giá tốt) vì sẽ khó để tìm lại nơi đã đi qua bởi khu chợ rất rất rộng hơn 1km vuông với khoảng 15.000 gian hàng. Vì chợ khá rộng và đông đúc nên bạn nhớ chọn trang phục thoải mái thấm hút mồ hôi, đi chơi nên mang theo cái quạt chạy pin cho trẻ con mát mẻ và nên đeo balo ngược đề phòng trộm cắp.

Chatuchak-map.png

BKK Day1 Chatuchak3.jpg

BKK Day1 Chatuchak arts.jpg

Ngày 2: Công viên giải trí Dream World:


Trẻ con nhà mình mê tít Dream world với đủ trò từ vận động nhẹ nhàng, chụp hình selfie, chơi công viên nước, thị trấn tuyết với lớp tuyết khá dày và xốp giống tuyết thật, đến trò chơi cảm giác mạnh và các show diễn động vật, đóng phim…rất hấp dẫn, nói chung là cả ngày chơi không chán phù hợp cả trẻ nhỏ dưới 10 tuổi và trẻ lớn hơn chút bởi có nhiều trò cảm giác mạnh người lớn cũng e ngại như Hurricane the ride, Sky Coaster (Hanging coaster), Viking Ship, Tornado Nếu sức khỏe không tốt, mấy trò chơi này có thể khiến bạn chóng mặt, khó chịu và buồn nôn. Chỉ áp dụng cho khách có chiều cao từ 140 cm, không khuyến khích phụ nữ có thai, những ai yếu tim, rối loạn tiền đình.

Quảng cáo


Có 1 trò chơi phiêu lưu trên nước rất vui trẻ con nhà mình cũng tham gia được là Grand Canyon: đó là 1 thuyền tròn với 8 chỗ ngồi đầu tiên thuyền trôi rất chậm rãi nhẹ nhàng, rồi từ từ theo dòng nước bạn sẽ băng thác, xuống ghềnh, quay vòng vòng rồi lắc lư đủ kiểu. Chưa dừng ở đó, một vài “bẫy” ở hai bên còn sẵn sàng tạt nước, phun mưa, thậm chí là dội thẳng xuống người bạn. Chơi xong trò này đảm bảo bạn sẽ được ướt sũng :D Bạn bé nhà mình rất thích trò này, đòi chơi mấy lần liền (mình mua vé trọn gói nên chơi bao nhiêu lần tùy thích, còn nếu không thì mỗi lần chơi phải trả tiền riêng nhé, mình không nhớ lắm nhưng hình như 80 -100bath/ 1 lần)



BKK Day2 DreamWorld.jpg

BKK - Day2 DreamWorld1.jpg

BKK Day2 DreamWorld2.jpg

BKK Day 2 Dreamworld snow.jpg

Ngày 3: Công viên trung tâm thành phố Lumpini:


Sau hai ngày hoạt động gần hết công suất thì ngày thứ 3 mình muốn được thảnh thơi thư giãn hòa mình với thiên nhiên nên chọn điểm đến là công viên Lumpini, đây được coi như Lá phổi xanh của Bangkok với rất nhiều cây xanh, không khí trong lành, hồ nước nhân tạo, vườn lan, vườn cọ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng từ tự nhiên. Tránh xa khỏi những xô bồ của giao thông Bangkok nơi đây bạn có thể đơn giản chỉ là đi dạo, hít thở, ngồi chơi ngắm các loài chim, đặc biệt ở đây có khá nhiều quạ nhưng cứ yên tâm chúng không dám lại gần bạn đâu :D, Và 1 điều đặc biệt mà lần đầu tiên mình được tận mắt nhìn đó là những chú thằn lằn khổng lồ nghênh ngang đi lại giữa đường trong công viên, lưu ý là bạn không nên cho chúng ăn vì việc này bị cấm và chúng có thể tấn công bạn dù nhìn chúng thật hiền lành.

BKK Day 3 Lumphini park 3.jpg

BKK Day 3 Lumphini park 4.jpg

BKK Day 3 - Lumphini park1.jpg

Phần cuối của bài viết ở đây
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

R.O.G.er
TÍCH CỰC
6 năm
hôm qua ngó thì chưa thấy mà nay đã có từ sáng rồi 😁
Con cá sấu nó bò lộ thiên vậy luôn à?

[​IMG]
@#JK heheh, nó là dạng tắc kè kì nhông to chứ ko phải cá sấu, cá sấu mà bò tự nhiên thế thì chắc dân chạy re kèn hết rồi bác ạ 😁
@#JK con kỳ đạ hay cự đà của hình trên đó bác.
probalt
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Kỳ đà bạn ơi, con này hiền lắm.
ongcoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hỏi khí không phải ăn thì ngon rồi nhưng chưa thấy Bác nhắc đến chỗ xả hợp lý nhể 😁
tầm 5. IELTS đi có giao tiếp được ko bác?
@Nguyễn Tiến Thành 12 cứ bạo miệng là được thôi bác, bên đó ko phải ai cũng biết tiếng Anh đâu 😁
@Nguyễn Tiến Thành 12 Bên đó thấy toàn xài tiếng Việt thôi 😁
mainasus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tiến Thành 12 Xõa đi bác, dễ lắm, bập bẹ như mình còn dám đi một mình được mà 😆
phoipha
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyễn Tiến Thành 12 Thái chơi tiếng bồi như chợ bến thành thôi nên giao tiếp cũng khá dễ, đc cái tài xế taxi nào nó cũng biết tiếng anh.
Mình mặc cả giỏi nên toàn đi taxi, đi 4 người rẻ hơn đi tàu điện.
hấp dẫn quá... 😁
diavinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
tuyệt vời !
thichBBnhat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có mục những gì nên mua. Những gì ko nên mua ko ???
@thichBBnhat Nhà mình đi chơi thấy gì hay thì mua cái đó nên cũng không dám đưa ra lời khuyên là nên mua j và không nên mua j 😁
Mình thích là mình mua thôi bạn :D
id@wn...
TÍCH CỰC
6 năm
Dự là sắp tới sẽ có mục, hướng dẫn nhập quốc tịch T... Quá. sắp đến rồi.
Nhưng mà đi Du Lịch nhớ mang dụng cụ-trang thiết bị yêu thích và đồ quản trị trẻ con nhé?!!? 😁
_D680513.JPG
2 thang tre con.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân màn thổi sáo điếu cày hoành tráng quá ạ 😆
@Hassler Mấy thằng Con Rể toàn lũ Trẻ Down mà anh! :p:p:p Lớn đầu còn hay nghịch ranh 😁:D:D


Du lịch Thái Lan qua film.😁
phongoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác nên đi Thái thì nên mua trước mấy cái vé tham quan, du lịch dạng như của bên Divui đang bán cho nó rẻ, kiểu như đặt chỗ trước ấy.
Kèm thêm cái mã giảm giá Divui nữa thì cũng OK rồi.
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hạ cánh Don Muong thì đi ra cửa bắt xe bus A1, A2 có 30 bath (21 ngàn đồng), về BTS Mochit rồi đi muôn nơi, đừng dại đi Grab làm chi cho tốn kém.
@linhnikon đi theo đội người lớn thì thoải mái bạn ạ 😁, đi với mấy bạn nhỏ phải xem kiểu gì cho mấy bạn ý đỡ mệt, ko nó lăn ra ốm thì mình khỏi chơi gì luôn :D
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hassler Đi với tụi nhỏ thì khó lượn lờ mấy khu Nana Plaza lắm 😃
phoipha
TÍCH CỰC
6 năm
Đi bangkok thì nhất đị phải đi chùa với hoàng cung tuy nhiên là mất phí, hoàng cung là mắc nhất 500bath. Ăn chơi về đêm thì có khu khaosan như phố bùi viện và khu phố tàu nữa. Món ăn nhiều, ngon và rẻ.
Chả hiểu Thái Lan có gì hay mà mấy thằng teen teen giờ năm nào cũng ráng để dành tiền qua một chuyến. Xem ảnh tụi nó toàn thấy đi chợ, đi siêu thị, vô viện bảo tàng. Đã từng mua tour sang đó và thấy rất bình thường, không đáng để đi lần thứ 2 (trừ cái xxx-tour thì chưa đi vì chung với girl 😆
Nhu Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Đi tour thì tất nhiên là thấy bình thường rồi 😃)
@Nhu Sam Vậy còn chỗ nào hay để chơi ở Thái Lan không bác. Mình chỉ thích ngắm cảnh thiên nhiên chứ rất dị ứng với mấy kểu shopping hay lượn lờ mall để tự sướng.
Nhu Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Phuket đi bác, qua đó mướn 1 chiếc xe máy, chạy tham quan vòng vòng đảo của nó cũng thích lắm. Thích đi biển thì đi biển, thích đi rừng thì đi rừng.
Play Boy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Bạn nên làm 1 chuyến Krabi - Koh Phi Phi nha, cảnh rừng núi, hồ, biển bao đẹp và rất thiên nhiên 😁
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Kinh nghiệm đi Bangkok mấy lần là thuê nhà gần BTS cho tiện đi lại, nếu đi taxi thì cứ vẫy lại, hỏi có bật meter ko? nếu có thì đi, ko thì bye bye họ lại lên đường tiếp vui vẻ cả 2 bên, thường thì vẫy 3-4c sẽ có 1 cái chịu đi meter, đa số là taxi màu hồng ko nhớ tên hãng là gì :p
Giờ tắc đường thì thôi tốt nhất là xuống đi bộ cho khoẻ người, nên lên kế hoạch ăn chơi để di chuyển cho phù hợp đỡ phí thời gian...
e chưa đi thái bao giờ hết, đọc bài bác thấy rất thích 😁
@Airblade14 Thích thì nhích đi thôi :p
dinhhung352
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đợt đi Thái cùng công ty, tour nó dẫn đi toàn mấy chỗ vớ vẩn để bán hàng. Mật ong, rắn, đá quý, nho..... Vừa mệt vừa tốn thời gian. Các chỗ vui chơi chính thì lại ko dc đi
@dinhhung352 chính vì vậy nên nhà em toàn tự đi chứ chả dám đu theo tour ạ 😁
Nói thêm là tới Bangkok , ra ga đi giá taxi sẽ rẻ hơn ga đến 50 baht nhé vì ko tính tiền phí như ga đến , hơn thế taxi ở Thái khá rẻ , ko cần đi grab bắt taxi thường là được như mình đi xuống sân bay Don Muang , nhà mình ở Huaykhuang ,Din Daeng cách đó khoảng 18-19km nhưng đi thì giá tầm 180-200baht thôi.
Nhu Sam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bruce Nguyen 8899 Qua đi grab sẽ được tặng 6 code nên giá sẽ rẻ hơn nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019