Trên tay bộ đôi tản nhiệt nước AiO ROG RYUO và RYUJIN, có màn hình OLED chế ảnh luôn

bk9sw
12/6/2018 10:45Phản hồi: 20
Trên tay bộ đôi tản nhiệt nước AiO ROG RYUO và RYUJIN, có màn hình OLED chế ảnh luôn
Bên cạnh chiếc PSU có tên "Thor" thì ASUS cũng đã ra mắt 2 chiếc tản nhiệt nước dạng AiO dành cho fan của ROG với tên gọi RYUORYUJIN. RYUO là phiên bản rẻ hơn với 2 cỡ rad 120/240 mm trong khi RYUJIN là phiên bản xịn nhất, tích hợp cả quạt của Noctua để làm mát các linh kiện xung quanh và hỗ trợ 2 cỡ rad là 240 và 360 mm. Cả 2 đều có đèn AURA RGB và đặc biệt là màn hình LED LiveDash cho phép tùy biến.


RYUO là một chiếc tản nhiệt được ASUS hợp tác cùng hãng chuyên làm tản nhiệt nước AiO Asetek phát triển và được biết giá cả sẽ mềm hơn so với RYUJIN. Thiết kế khối pump của RYUO hình tròn, tiếp xúc và dẫn truyền nhiệt bằng nhôm và tích hợp đèn AURA viền quanh nhưng nó dùng kết nối Addressable RGB. Thế nên anh em nếu muốn đồng bộ đèn AURA thì phải dùng với các bo mạch chủ của ASUS có tích hợp socket Addressable RGB 5 V thay vì 12 V kiểu cũ, lưu ý với anh em điều này.

Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-5.jpg
Nắp khối pump có màn hình Live Dash công nghệ OLED kích thước 1,77" và toàn bộ khối này được phủ một lớp vật liệu có tên NCVM (vật liệu chân không không dẫn điện) khiến toàn cụm trở nên bóng bẩy hơn. Phiên bản demo tại triển lãm dùng rad 240 mm, 2 quạt do ASUS thiết kế với cánh quạt Wing-Blade tương tự card đồ họa ROG, không có đèn RGB nhưng nhìn khá ngầu.

Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-2.jpg
RYUJIN là dòng tản nhiệt nước AiO cao cấp với thiết kế độc đáo gồm cụm pump hình vuông với màn hình OLED, đèn AURA và đặc biệt có tích hợp một chiếc quạt 60 mm iPPC-2000 RPM của Noctua. Chiếc quạt này có chức năng điều hòa luồng khí, làm mát cho các linh kiện xung quanh CPU như hệ thống VRM và ổ SSD M.2 gắn ngay dưới.

Untitled-1.jpg
Thiết kế này giải quyết vấn đề vốn có của các hệ thống tản nhiệt nước và cũng là một nhược điểm so với tản nhiệt khí đó là tản nước chỉ tập trung tản nhiệt cho CPU, trong khi tản khí vừa làm mát CPU, vừa điều hòa khí xung quanh. ASUS cho biết thiết kế này có thể giảm đến 20 độ C cho các linh kiện xung quanh.

Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-8.jpg
Đó là những gì ASUS công bố, mình sẽ sớm mượn được 2 cái tản nhiệt này để test thử cho anh em xem về hiệu năng tản nhiệt cũng như kiểm tra luôn cái quạt Noctua để kiểm chứng liệu nó có làm mát cho các linh kiện trên bo thật sự hay không.

Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-4.jpg Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-6.jpg
Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-1.jpg Tinhte.vn_ASUS_ROG_Cooler-9.jpg
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CTNHT
TÍCH CỰC
6 năm
Quá đẹp, đang xài NZXT kraken x52 muốn đổi qua quá 😁
Sau khi làm full linh kiện trên 1 bộ case toàn ROG thì mong Asus làm thêm Thận nhân tạo ROG để anh em bù vào cái thận đã mất 😆
ShiLveR
ĐẠI BÀNG
6 năm
@taudayma Asus làm dc thận nhân tạo thì sẽ ko còn ai đi mua thận nữa 😁
Dahaka321
TÍCH CỰC
6 năm
mình thích sự tối giản, hiệu quả, giờ chỗ nào cũng thấy đèn đóm lập loè, cũng tốn điện phết. Giờ có ai đi theo kiểu đó ko nhỉ 😃
@Dahaka321 có mà
Corsair vẫn còn duy trì obsidian full đen , hôi, to và không led
@Dahaka321 đấy là xu hướng cho những người chỉ làm việc thực sự nghiêm túc
còn có những người đi làm về chiều tối mở máy cũng muốn dàn máy mình đẹp xíu để giải trí
Dahaka321
TÍCH CỰC
6 năm
@NguyễnDuyĐạt khó đấy bạn, ở tỉnh lẻ khó kiếm,mà ship đồ công nghệ mình ko yên tâm,mà xu hướng rpg nhiều, nên vẫn nhiều hàng, nhiều người chọn 😃
@Dahaka321 Không thôi mua case kính khỏi led Kkk
Móa cái tản đẹp kinh hồn <3
😁 lấy block này đi cút tồm dc ko nhỉ
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
Hệ sinh thái Asus năm nay phê quá.
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
Ngâm cả case vào thau nước cho đỡ tốn kém
@Ruiz haha có nhiều người ngâm dầu để tản nhiệt tốt hơn mà.
Malone
TÍCH CỰC
6 năm
what, cái quạt noctua trong pump ryujin giảm đc 20 độ c xung quanh à, có nhầm lẫn gì ko ?
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
tản có xài cho AM4 ko nhỉ,làm 1 dàn ryzen với con tản AiO là ok ko mơ ước gì thên
Mình có tham khảo review của một trang nước ngoài thì quạt của ryujin khá ồn. Hơn nữa asus quảng cáo màn hình led có thể tuỳ biến nhiều kiểu nhưng sau khi test thì chỉ có thể hiển thị logo hoặc nhiệt độ. Những chế độ khác thì không hoạt động.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019