Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ chút kinh nghiệm đi du lịch biển Bình Hưng - Cam Ranh

Duy Luân
10/6/2018 23:40Phản hồi: 153
Chia sẻ chút kinh nghiệm đi du lịch biển Bình Hưng - Cam Ranh
Bình Hưng, hay gần đó là Bình Ba, Bình Lập, Bình Tiên, là những hòn đảo tuyệt vời mà bạn có thể tham quan một cách dễ dàng và bạn sẽ bất ngờ vì vẻ đẹp hoang sơ của biển Việt Nam. Mình đi từ hồi tháng 9 năm ngoái lận, nhưng nay mới chợt nhớ ra là chưa chia sẻ kinh nghiệm của mình cho anh em nên giờ mới viết 😁 Anh em nào tính đi khu vực Cam Ranh, Tứ Bình thì tham khảo nhé.

Tại sao lại là Bình Hưng? Mình chọn đi Bình Hưng vì nó ít nổi hơn Bình Ba, tương đối vắng hơn, mà vẫn thưởng thức được đầy đủ đặc sản biển, đồ ăn, nắng gió... Thật ra bạn nên đi cả Bình Hưng lẫn Bình Ba nếu có đủ thời gian. Mình chỉ đi 3 ngày, mà lại đi kiểu nghỉ dưỡng cho khỏe chứ không đi gấp nên chỉ đi Bình Hưng mà thôi. Mình cũng có dành 1 ngày chạy ra Nha Trang chơi.

1. Đi như thế nào đến Cam Ranh?


Mình không thích ngồi xe đường dài, không thích dành nhiều thời gian trên xe nên mình chọn cách bay máy bay tới Cam Ranh. Sân bay Cam Ranh có đủ các tuyến xuất phát từ nhiều tỉnh thành nên anh em không phải lo về việc cần chuyển tiếp nhiều nơi.

Có một kinh nghiệm này mà mình vẫn xài đó giờ: hãy bay các chuyến bay sáng sớm. Lý do:

  • Bay sớm ít bị delay
  • Bay sớm thường thời tiết tốt, nhất là trong mùa hè
  • Bay sớm tới nơi khoảng 7-8 giờ sáng bạn có thể đi chơi ngay, khai thác trọn vẹn thời gian dành cho chuyến đi
  • Bay sớm giá rẻ
Mình đáp chuyến bay đến Cam Ranh khoảng 7h30. Tới nơi thời tiết mát mẻ, nắng vàng ươm chào đón, quá đã, đi chơi chỉ cần thế này thôi cũng đủ phê rồi.

2. Từ Cam Ranh đi Bình Hưng, Bình Ba, Bình Lập ra sao?


Từ Cam Ranh, bạn có thể mướn xe để đến những địa danh này, nhưng mình rất thích đi xe máy để ngắm cảnh, để hưởng cái nắng gió, để được sướng sướng khi bạn gái ôm sau lưng nên mình thuê xe máy luôn. Bạn có thể dễ dàng tìm được chỗ thuê xe trên Google, cứ search "cho thuê xe Cam Ranh" là ra.

Có một điểm đáng lưu ý: mình ở một resort tên là Duyên Hà ở Cam Ranh, resort này thì xịn, đẹp, nhưng có điều hơi xa trung tâm Cam Ranh nên người ta không giao xe máy đến tận nơi. Mình lại theo thói quen về khách sạn gửi đồ rồi mới đi chơi nên hôm đó về rồi phải quay ngược lại sân bay để nhận xe. Bạn nào có ý định ở các resort dọc khu Bãi Dài, Cam Ranh, Cam Lâm thì nhớ chú ý vụ này kẻo mất thời gian như mình.

Từ Cam Ranh chạy ra Bình Hưng chỉ khoảng 30 phút do đường vắng, ít xe tải nên chạy đỡ sợ, có mấy khúc chạy xuyên quan trung tâm Cam Ranh thì anh em nhớ đi chậm chậm do đây là khu vực dân cư, còn khi ra đến chỗ đồng trống thì có thể tăng ga lên một chút xíu. Đường bao đẹp, cánh đồng lúa xanh hai bên cộng với trời trong veo (hơi nắng tí) và đồi núi trập trùng không mê nữa thì thôi.

binh_hung.jpg

Để dò đường, chỉ cần Google Maps là đủ, không cần phải hỏi đường gì cả. Bạn cứ chạy theo đường Google Maps chỉ, đi lên khu vực đèo của Vườn quốc gia Núi Chúa.

Mình chạy xe đến một nơi gọi là bãi Kinh. Bãi này có một đường chạy từ đèo xuống nhưng do hơi nhỏ nên có thể bạn sẽ chạy qua. Nhớ để ý kĩ, nó là một con đường dẫn xuống khu resort đang xây dựng (không biết giờ xây xong chưa). Tại bãi Kinh, bạn có thể bắt thuyền để đi qua đảo Bình Hưng.

bai_kinh.jpg

Quảng cáo


Có rất nhiều tàu chuyên chở ở đây, bạn đi tàu nào cũng được. Có một số tàu cho phép chở cả xe máy sang đảo để bạn dễ di chuyển nhưng mình để xe lại bãi Kinh để đi chơi cho thỏa thích, không cần nghĩ về chiếc xe nữa. Có người giữ xe nên không sao.

di_tau_binh_hung.jpg

3. Tới Bình Hưng thì chơi gì?

Mình thuê thuyền của một chú tên là chú Chín Được. Mình thuê hẳn thuyền này chạy từ khoảng 10h sáng đến chiều 3h luôn, chú Chín Được sẽ vừa lái tàu vừa thuyết minh cho bạn nghe về các địa danh tại đây, những hang động hình thành ra sao. Chú cũng sẽ chở bạn đi 3 địa điểm bất kì mà bạn chọn (nếu chỉ đi 2 điểm thì trả ít tiền hơn). Và do mình không thích đi chung với người lạ nên thuyền chỉ có mình và bạn gái thôi, giá thuê là 800.000 đồng, khá ổn. Nếu bạn đi đông thì chia tiền ra, vẫn rẻ.

Những nơi bạn có thể tham quan ở khu Bình Hưng bao gồm:
  • Bãi Cây Me: chỗ này tắm được, cát siêu mịn, nhìn view xa xa có cả đồi núi và mây bay, quá sướng. Mình tắm ở đây nửa tiếng, cầm theo cái loa mini mở những bản nhạc biển mình yêu thích. Chú Chín Được vui lắm, nhảy xuống bơi chung với mình luôn. Mình không tắm Bãi Chuối vì đông. Bãi Cây Me có một mình mình à.
  • Bãi Đá Trứng: những hòn đá bị sóng bào mòn thành hình quả trứng khá thú vị, cái này mình chỉ chạy thuyền ngang qua coi chứ không lên chụp hình
  • Hải Đăng Hòn Chút
  • Một số hang động gần Bình Hưng, chú lái tàu sẽ chở bạn đến các hang này, bỗng nhiên sẽ thấy lạnh lạnh khá thú vị
  • Và đừng quên ngắm biển. Biển Bình Hưng là một trong những biển trong nhất, sạch nhất và đẹp nhất mình từng đi. Phú Quốc, Côn Đảo cũng chưa đẹp bằng luôn.
  • Ăn tôm hùm trên bè hải sản, không rẻ lắm, nhưng bao tươi ngon vì mới được bắt lên thì làm luôn.
Bạn có thể tham khảo kĩ hơn về những địa điểm có thể ghé qua ăn chơi trên các trang chuyên review về du lịch nhé.

bien_binh_hung.jpg

4. Ở đâu?

Quảng cáo



Có 2 lựa chọn để bạn nghỉ ngơi, hoặc bạn nghỉ lại trên Bình Hưng luôn, có nhiều nhà nghỉ dạng homestay trên này với giá tốt, hoặc bạn quay lại Cam Ranh để nghỉ nếu muốn sang trọng hơn chút.

Mình chọn cách số 2, cho nên mình book khách sạn ở ngay tại khu Cam Lâm, Bãi Dài. Mình chọn resort Duyên Hà, gần đó có Vinpearl và nhiều resort khác nữa, anh em có thể lên các website như Booking.com, Agoda, Traveloka để tìm và chọn cho mình nơi ở ưng ý nhất.

resort_duyen_ha.jpg
Chỗ này khu resort mình ở

Một chia sẻ nhỏ: hồi mình đặt Duyên Hà thì đặt qua Booking.com, rẻ hơn khá nhiều so với đặc trực tiếp tại khách sạn. Mình từng dùng các dịch vụ online này nhiều lần và lần nào cũng thấy rẻ hơn cả. Anh em nên dùng nhé.

Mình đi Bình Hưng đã đời xong tới khoảng 4 giờ chiều thì mình bắt đầu quay lại đất liền và xách xe chạy về Cam Ranh. Trên đường về bạn có thể ghé Cam Ranh để ăn tối, ở đây thì nhiều đặc sản rất ngon của người miền Trung, bánh căn chẳng hạn :D

Vì khu Cam Lâm chỗ mình ở nằm cũng khá gần Nha Trang, nên ngày hôm sau mình chạy ra Nha Trang chơi nguyên ngày. Coi như mình vừa đi được Bình Hưng, vừa đi được Nha Trang, và ngay tại chỗ mình ở là Cam Lâm cũng có biển rất đẹp, tắm sướng.

Chuyến đi Bình Hưng, Cam Ranh là một trong những chuyến đi mình ấn tượng nhất và hài lòng nhất. Anh em có câu hỏi gì thì hãy comment nhé, mình và các bạn khác sẽ giúp anh em giải đáp thắc mắc.
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tientta
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình cũng mới đi về. Nước biển trong xanh max đẹp. Ở đó có cả dịch vụ đi motor nước. Giá khoàng 700k cho 15p. Đi rất phê nhé 😁
@tientta Kì đi tàu cao tốc gì đó ở Cù Lao Chàm sợ vãi hàng :-| không dám đi nữa hic
@tientta Hồi xưa đi làm ở Cam Ranh 3 tháng mà chưa bao giờ ra đảo. Toàn về Nha Trang chơi thui. Nước biển mặn hơn Vũng Tàu hay Phan Thiết nên người dễ dàng nổi trên mặt nước mà ko cần biết bơi. Hồi đó tụi Nga ngố 12h trưa vẫn thấy nhiều đứa ra tắm biển. Mình ở 3 tháng về đen thui thùi lùi, dù chỉ tắm biển buổi sáng 8h thui. Khách Trung Quốc ở ngoải cũng nhiều nhưng ít đi tắm biển hơn tụi Nga ngố
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Cù Lao Chàm ngay cửa biển, khi ra cửa hay bị sóng nhồi lắm. Mình có đứa bạn về đay kinh doanh, giờ có đến 3 tàu rồi, khoảng hơn tỷ một chiếc.
Kaka0
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn mod nào chia sẻ hết luôn để anh đọc lấy kinh nghiệm đi chơi ngày hè. 😃
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Mình giống bạn thôi mà. Haha
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@VIC_VIC Quy Nhơn có cái món xôi gà gì nguyên con, quán ngay trên đèo, ngon lắm. Đền thờ QT đẹp, cái giếng cổ nước mát lạnh nhưng nên có nón mũ nếu đi ngày nóng.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thien Quoc Ở Bình Định thì gà ngon lắm bạn, đã có gà sẽ có xôi.
huyquyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân bãi này là bãi ...tắm Mod ơi , cũng ko nhớ là tên gì , nhưng chỗ này gần chỗ người ta cho đi ngắm san hô, đi khá xa đảo bình hưng , nhưng nó nằm trong khu đất liền hướng đi gần vịnh quân sự cam ranh , tắm 2 ngày 2 bãi trong đó có bãi cây me ( mà ko có cây me nào ngoài mấy tảng đá :p ) mà Mod nói .
hóng thêm về việc kinh nghiệm ở khách sạn ngon bổ, giá hợp lý
huyquyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quynhmatroi chụp body nikon d300 với htc u ultra bạn ơi 😆 , phải chỉnh sửa qua lightroom với snapseed thì mới đẹp hơn chứ , mình thích thế 😃) , còn bình thường thì trời xanh biển xanh , cát trắng.......tôm hùm đỏ tươi kkk :p
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Nghe bảo Bình Ba dạo này xô bồ hả bạn, mình đi mấy năm trước thấy nên thơ lắm, đang tính hè đi lại mà anh em khuyên nên đi Bình Hưng.
@Thien Quoc Mình không rõ 😁 mình nghe nói Bình Ba đông nên mình chỉ đi Bình hưng thôi
@Duy Luân Càng ngày càng kém đi bác ạ, Bình hưng giờ cũng xuống sau khi khách du lịch đến nhiều. Đi vào cầu cảng thấy rõ rác dưới đáy biển.
chebistorm
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng thấy bãi nước ngọt ở bình hưng là bãi tắm đẹp nhất mình từng đi. Bên bờ bên này là cửa sông bên bờ kia là cửa biển. Mình đi 5 năm về trước lúc đó chưa nhiều người biết 4 bình. Muốn vô bãi nước ngọt phải đi bộ từ núi xuống khá xa. Giờ thì có tàu chở đi nhưng biển đã xuất hiện rác và tàu neo nhiều nên bãi trôi mất cát r
FB_IMG_1528813655838.jpg
@chebistorm Nếu có dịp mình sẽ tranh thủ quay lại thử bãi này 😁
@Duy Luân giá máy bay bao nhiêu và nếu dc thì Duy Luân liệt kê hết giá cả chuyến đi để mọi người mâm củ kiệu nhé.:D:D:D
Mùa này mát, mưa cũng không lớn. Chụp hình thì ráng canh sang nha các bác 😁
Còn bãi Bà Bóng (siêu đẹp), bãi tiên, bãi nước ngọt mod ko đi ah? Phí.
Đi Bình Hưng tốt nhất mua tour. Người ta đón đưa, ngủ nghỉ nhà nghỉ đẹp nhất đảo, ăn rất ngon. Đi đủ điểm đẹp, chơi đã. 2 ngày 1 đêm. Có đón đưa tận Cam Ranh luôn. 1,3tr. Quá rẻ.
Mình đi tour Bình Hưng Bản Địa. Còn các tour khác đã ko thì ko rõ. Các bạn thử nhé.
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@maithang215 chi tiết hơn đc ko bạn, tour của công ty nào? đi những điểm nào? thời gian ra sao? ăn uống như thế nào? 😁 mình quan tâm nên hỏi hơi nhiều :p
lovebb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Muốn lặn biển ngắm san hô xanh đỏ thật đẹp thì thuê tàu đi đến địa điểm nào của khu vực Bình Hưng vậy @Duy Luân? Có số tel chú Chín ko? Ngày trước thấy nhóm tinhte mang đt Galaxy đi chụp hình lặn ngắm san hô ở Vĩnh Hy đẹp quá, cho hỏi là khu vực nào của Vĩnh Hy vậy?
Kaka0
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Đang ngồi đâu giống Mố tèo vậy bác ;) ?.
@Kaka0 Nhà chú Chín Được luôn 😁 sau khi mình bơi xong thì chú cho lên nhà tắm nước ngọt trước khi chở ra bè ăn
Mac Duc Phat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Bác luân cho hỏi tàu mình thuê ra đảo bình hưng từ bãi bình tiên mình muốn đi giờ nào củng đc đúng ko. Tại mình có thể là trưa mới tới đc đó
Mac Duc Phat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mac Duc Phat Bãi kinh mới đúng chứ ko fải bãi bình tiên
Tư xe ôm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai người VN ở Nha Trang ko .có ai koooooooooo . Toàn Trung Quốc ko hà .
@nbqvdp Đi tận 4 ngày thì chắc bạn đi đủ hết mấy Bình rồi hen, khu đó công nhận xuất sắc thật
Mac Duc Phat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Ok ths ad
@Duy Luân Đúng là có hạn chế người nước ngoài. Vì lý do quân sự gì đó.
@sonha28 hợp lý mà, gần cảng cam ranh haha
plamduy
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đi cách đây 2năm. Cũng như Duy Luân, đây là 1trong những nơi mình thích nhất, vì hải sản khá rẻ và đặc biệt là tươi ngon. Cáhc đi của mình là nghỉ lại Bình Hưng, như sau:
- sáng chơi linh tinh ở cam ranh, Bình Lập ( gần đó)
- chiều chạy ra giửi xe máy, nếu mình nghỉ KS, Nhà nghỉ ở đảo thì đi thuyền free, ko thì 10k.
- tối ăn vặt & đi dạo 1 vòng đảo, thăm thú cuộc sống dân đảo, rất bình yên và vô tư
- sáng hôm sau ngắm bình minh & tắm biển
- trưa ăn hải sản ở các nhà bè, nhà nào cũng dc, giá như nhau, mực cá tự vớt tự cân. Cái trò cầm vợt rượt con mực vui vkl.
- đầu giờ chiều lượn về
Cảnh đẹp. Nhưng tiếc là D.Luân post hình lên ít quá.
deathland
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KIẾM PHÁP Ô ấy đi mang theo ghẹ đi ăn chơi riêng tranh thủ review xíu chứ tay chân bận time đâu mà chụp
@deathland 😃
deathland
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KIẾM PHÁP thank you, cũng >8t rồi mà toàn trẻ em, phụ nữ có máu say mèm. Chắc đi Bình Ba thôi
@deathland Hình cũng nhiều, mà bài này không phải review BH nên mình không post nhiều hihi
@Duy Luân Nghe tả cảnh đẹp nên tò mò muốn coi hình ấy mà. hihi
romero
TÍCH CỰC
6 năm
Cũng lên trang nhất à, buồn nhể
deathland
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bình Hưng và Bình Ba nên đi Bình nào hơn@ Hay Bình Rượu là nhất nhỉ? kkk
Sắp cho gia đình có trẻ em đi chơi đang lăn tăn
meoden007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@deathland Trẻ em là khoảng mấy tuổi. Nếu dưới 5t thì nên đi bình ba . Nghỉ ở bãi nồm sẽ tiện hơn
digikei
CAO CẤP
6 năm
Bây giờ Bình Hưng quá bát nháo và cho xây dựng quá mức đã làm mất vẻ đẹp của hòn đảo khi xưa.
Chưa kể cho phát triển nhà bè - nhà hàng nổi tràn lan, mà không hề có sự quản lý về vệ sinh, ý thức rác thải, làm nước biển luôn có rác nhỏ lềnh bềnh xen lẫn do các nhà bè xả thải, đồ ăn xuống.
Vô cùng đau buồn và tiếc nuối với kiểu làm du lịch, nhất là kiểu quản lý ngu dốt, không kiến thức, không ý thức của các bộ phận COCC. Thiếu trình độ, thiếu ý thức, thiếu nhận thức để mất đi một nơi quá tuyệt vời của VN mình. Từng đi ngày xưa lúc chưa mở đường, và ngày quay lại thì hỡi ôi, tan nát hết. Còn đâu một thiên đường yên bình tuyệt đẹp.
@digikei Mình thì không có lên đảo nhiều nên cũng không rõ, chỉ lên tắm nước ngọt cái rồi về. Mà đồng ý vụ bè nhiều quá
@digikei Chịu thôi bác ơi, từ Bình Ba thì nát lâu rồi, Bình Hưng mình đi tháng 3 năm ngoái. Năm nay nếu như bác nói thì buồn quá.
Việt Nam mình thiên nhiên đẹp, nhưng làm du lịch kiểu tận thu, không bền vững rồi chỗ nào cũng nát 😔
digikei
CAO CẤP
6 năm
@shinichi_11_11 Không phải tận thu, mà là đưa mấy đưa ng..u làm quản lý thì cỡ gì không tan nát bạn.
@digikei giờ chỗ nào nỗi tiếng lên báo rồi cũng xấu đi hết, do ý thức giữ gìn còn quá kém.
digikei
CAO CẤP
4 năm
@sonha28 Tại bọn quản lý kém thôi bạn, chứ trông chờ vào ý thức tự giác thì đâu ra. Đáng tiếc bọn quản lý toàn COCC, có đầu óc đâu mà quản lý
Mod @Duy Luân cho hỏi đi phượt với gái thì xoạc mấy lần/ngày là vừa 😃
@yudhoyono 2 nhé, sáng và tối
@yudhoyono Xoạc dưới biển cho phê
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ky sy thanh Kyo Rát lắm, về đau ttrim
@Ky sy thanh Kyo Rát lắm, không nên
@Ky sy thanh Kyo Đứng trên ngắm cảnh biển rồi xoạc thích hơn.
Mình cũng ra Bình Hưng! Thuê khách sạn rồi mở máy lạnh ngồi làm việc!
😁
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
Có ai chia sẽ kinh nghiệm đi Phan Rí - Bình Thuận hok nà :3
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nghia3d Chỗ này đi phượt thì ok, dịch vụ hầu như chưa có gì.
einsamenmann
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khuyến cáo ae nếu có tắm biển không nên tham gia trò lặn ngắm san hô nha, san hô khôg thấy đâu chỉ thấy mất tiền @@
@xmanhua Trong tứ bình thì Bình Ba đẹp nhất, nổi tiếng sớm nhất nên người ta ra đó du lịch nhiều. Bạn nói Bình Ba ít người hơn Bình Hưng cũng lạ. Cá nhân mình thấy Bình Hưng ít ra người dân ở đó còn giữ được nét chân chất của dân vùng biển. Không bát nháo như bên Bình Ba
xmanhua
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Hôm mình đi thôi! Mình đi Bình Ba trước, sau đó 1 năm mới đi Bình Hưng, có thể hôm mình đi Bình Ba, ngta về rồi. Thấy sao nói vậy thôi ạ. Nhưng mà Bình Ba đẹp nhất là chuẩn ạ!
@shinichi_11_11 Giờ cũng nát rồi bạn ạ. Rác nhiều lắm.
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@sonha28 bạn cho hình ảnh kiểm chứng được không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019