Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kymco ra mắt 2 xe tay ga điện Many EV và Nice EV - tầm chạy 200 km, chế độ de, thuê pin 10$/tháng

chuyengiaphaxe
12/6/2018 8:55Phản hồi: 74
Kymco ra mắt 2 xe tay ga điện Many EV và Nice EV - tầm chạy 200 km, chế độ de, thuê pin 10$/tháng
Many 110 EVNice 100 EV là hai mẫu xe đầu tiên thuộc nền tảng xe tay ga điện Ionex do Kymco phát triển. Nền tảng Ionex hứa hẹn khắc phục rất những nhược điểm của xe 2 bánh điện hiện nay khi cho phép người sử dụng thay thế pin trên xe tay ga điện nhanh chóng như thay pin xe đồ chơi. Ionex cũng phát triển mạng lưới trạm sạc nhanh và cung cấp cho người sử dụng gói thuê pin hằng tháng với chi phí rất hấp dẫn.



Thay vì đặt bộ pin bên dưới yên xe như những mẫu xe điện khác trên thị trường, thì Kymco Many 110 EV và Nice 100 EV lại chọn giải pháp đặt pin bên dưới sàn xe, nơi người lái để chân. Điều này giúp cho khoang chứa đồ dưới yên của 2 mẫu xe tay ga điện này rộng hơn và đồng thời cũng làm trọng tâm xe thấp hơn.

Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1887.jpg

Kymco đã thiết kế khoang chứa pin trên 2 mẫu xe tay ga điện rất thân thiện và dễ dàng cho việc thay thế. Chỉ với một nút bấm trên tay lái, khoang chứa pin ngay dưới vị trí để chân sẽ tự động bật ra bằng điện. Chúng ta chỉ cần nhấc bộ pin lên là xong. Sau đó, chỉ cần đặt bộ pin vừa tháo ra lên một con chip NFC nhận diện ngay tại bệ để chân, khoang pin sẽ tự đóng lại và thậm chí nó cũng tự mở ra khi người dùng muốn gắn pin trở lại.


Về cơ bản thì việc thay pin trên 2 chiếc xe tay ga chạy điện của Kymco đơn giản việc như chúng tay thay pin xe đồ chơi. Mỗi bộ pin nặng khoảng 5 kg nên việc tháo dỡ hay mang vác cũng không quá khó khăn. Kymco cho biết mỗi bộ pin thay thế được có dung lượng 13 Ah sẽ mất 1 tiếng để sạc đầy ở những trạm sạc nhanh và 4 tiếng để sạc đầy với mạng điện dân dụng ở nhà. Mỗi lần sạc ở trạm sạc nhanh, Kymco sẽ thu phí người dùng khoảng 8 ngàn đồng (10 Đài Tệ).

Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1885.jpg

Ngoài loại pin thay thế được thì Many 110 EV và Nice 100 EV còn có 1 viên pin lõi (core) không tháo ra được. Viên pin này có dung lượng 10,5 Ah và làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho xe chạy và những tính năng khác của xe khi những bộ pin thay thế được bị tháo ra để mang đi sạc. Điều này cũng phần nào khắc phục được những giải pháp xe điện hiện nay là khi sạc pin là xe không chạy được. Khi lắp lại những bộ pin thay thế thì chiếc xe sẽ lấy điện từ bộ pin thay thế để nạp lại cho bộ pin lõi này để dùng trong những trường hợp khẩn cấp.

Trong trường hợp di chuyển xa, người sử dụng có thể thuê thêm pin ở các trạm năng lượng của Kymco với giá 30 ngàn đồng/lần (40 Đài Tệ) cho 1 bộ pin và bỏ vào cốp chứa đồ dưới yên. Phần cốp này có thể chứa được tới 3 bộ pin và cộng với 2 bộ pin có sẵn có thể giúp chiếc xe di chuyển được quãng đường xa nhất lên đến 200 km. Ngoài ra, Kymco cũng cung cấp gói thuê pin hàng tháng khoảng 228 ngàn đồng (300 Đài Tệ hay 10 USD) cho phạm vi di chuyển 1.000 km.

Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1863.jpg
Kymco Many 110 EV

Ở Đài Loan, Kymco Many 110 EV có giá khoảng 32,6 triệu đồng (42.800 Đài Tệ) cho bản tiêu chuẩn và 36,4 triệu đồng (47.800 Đài Tệ) cho bản Noodoe Navigation tích hợp hệ thống kết nối thông minh giữa xe với smartphone. Thiết kế của Many 110 EV là sự kết hợp giữa 2 phong cách hoài cổ và hiện đại. Many 110 EV có trọng lượng 87 kg và được trang bị một động cơ điện 4,3 mã lực. Vận tốc tối đa chiếc xe tay ga điện này có thể đạt được là 59 km/h.

Kymco Nice 100 EV hướng đến đối tượng sử dụng rộng hơn nên có giá bán thấp hơn so với Many 110 EV. Ở Đài Loan, Nice 100 EV chỉ có 1 phiên bản và được bán với giá 22,7 triệu đồng (29.800 Đài Tệ). Sức mạnh của Nice 100 EV cũng có phần khiêm tốn hơn khi nó chỉ được trang bị động cơ điện với công suất 2 mã lực. Tốc độ tối đa của Nice 100 EV là 45 km/h.

Kymco Nice 100 EV 2019_Xe.tinhte.vn-1900.jpg

Quảng cáo


Kymco Nice 100 EV

Một điểm rất thú vị ở 2 mẫu xe tay ga điện mới nhất của Kymco đó là nó được trang bị một chế độ hỗ trợ de. Chỉ cần đè nút bấm này thì chiếc xe sẽ giúp người lái de xe dễ dàng hơn trong những bãi giữ xe. Tuy nhiên, tốc độ de của chiếc xe là rất thấp vì cơ bản là nó chỉ mang tính hỗ trợ.

Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1954.jpg

Trước mắt Many 110 EV sẽ được bán ra ở thị trường Đài Loan vào tháng 8, còn Nice 100 EV thì muộn hơn vào khoảng tháng 10. Hiện nay Kymco vẫn chưa tiết lộ kế hoạch phân phối 2 mẫu xe tay ga điện nền tảng Ionex này ra những thị trường khác. Tuy nhiên, Kymco cho biết là họ sẽ hoàn thành 1.500 trạm sạc nhanh Ionex trong năm nay tại Đài Loan. Tới cuối năm 2019, Kymco sẽ tiếp tục đưa vào sử dụng 2.000 trạm năng lượng Ionex, hỗ trợ cho người dùng thuê pin cho những chuyến đi dài.

Hình chi tiết Kymco Many 110 EV


Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1922.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1945.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1940.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1937.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1956.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1951.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1950.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1939.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1859.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1871.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1874.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1882.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1886.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1904.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1905.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1907.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1923.jpg

Quảng cáo


Hình Kymco Nice 100 EV

Kymco Nice EV 2019_Xe.tinhte.vn-1876.jpg Kymco Nice 100 EV 2019_Xe.tinhte.vn-1902.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1918.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1895.jpg Kymco EV 2019_Xe.tinhte.vn-1866.jpg
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở đài loan thì khả thi đó vì kymco rất phổ biến và mạng lưới cửa hàng cũng nhiều nữa
😁 cần mạng lưới cung cấp nữa
quang_35
TÍCH CỰC
6 năm
Việt Nam có thì cũng hơi khó 😁, giá thuê pin bằng giá đổ xăng, xe điện lại k cơ động bằng xe chạy xăng
@trungtien3000 Vãi nhái. Đi grab 500k xăng thì không đủ ăn mì tôm.
Tôi nhà cách cty 5km, ngày đi về 4 cuốc là 20km. Thi thoảng lượn lờ, đường HN thì tắc, nói chung mỗi ngày ngót nghét lít xăng. Tháng gần 30 lít thì không 5-600k là gì???
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Xe này bán ở Việt Nam khéo bọn "đầy tớ" cộng thêm "phí bảo vệ môi trường" vào giá điện.
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@quang_35 Tính theo km chứ sao tính theo tháng. 228k/1000km ➡️ thì xe này tốn 11.400đ/50km, tính trung bình xe chạy 50km/l xăng (giá hơn 18.000đ), vậy 11.400đ rẻ hơn chứ nhỉ
@trungtien3000 đi làm cách nhà 10km chưa kể còn đi chơi vs bạn gái, đi nhậu vs bạn bè thì 1 tuần đổ 2 lần xăng mỗi lần 70k xăng A95 là bt nhé
Rất đẹp, tiện, sẽ mua 1 chiếc nếu được bán ở VN
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
Mong cho các hãng lớn như Honda, Yamaha... tham gia thị trường & xây dựng các điểm sạc để phổ cập xe máy điện ở VN. Đi xe điện vừa sạch sẽ vừa đỡ ồn ào, chỉ cần xây dựng được các điểm sạc hợp lý là ok thôi. Trên cơ sở mạng lưới sạc đó sẽ phổ cập luôn xe hơi điện ở VN. Hy vọng xe hơi điện chạy nhiều, để ra đường bớt ồn ào & không bị ngộp thở vì khói, bụi như hiện nay !
rednick
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long2004 Thuê pin thì có thể chạy được 200km, khoảng cách khá xa để tìm điểm thuê pin mới (cùng khoảng cách này thì có khối cây xăng). Giá chỉ bằng 1/3 dùng xăng. Có hệ thống tram sạc, thuê pin hợp lý sẽ nhiều người dùng.
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@long2004 Mỗi HEAD mỗi 3s có một trạm sạc thì chạy thoải mái 😁 nhưng rất tiếc đó là tương lai hơi xa :D
giải pháp tương tự như của Gogoro cũng từ Đài Loan, nhưng có vẻ không xịn bằng.

Gogoro thấy chạy cả bên Đức là thấy ghê rồi

https://tinhte.vn/threads/xe-dien-thong-minh-gogoro-co-phien-ban-moi-cop-rong-hon-cho-them-mot-nguoi-phia-sau.2700108/
@cuhiep Cái xe này bên Đài Bắc thấy nó chạy như tên lửa ấy 😁
Martin BN
ĐẠI BÀNG
6 năm
vào mùa mưa thì k nên đi xe điện ở tphcm hehe
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
Nước ngoài nó chuộng đồ nội địa, mà đồ người ta làm ra cũng ngon. Với diện tích Đài Loan nhỏ thì giải pháp này của Kimco hoàn toàn khả thi. Sang VN mà mạng lưới của Kimco ít như vầy thì cũng khó phát triển được
Tri An
ĐẠI BÀNG
6 năm
đọc tưởng bán xe ở vn chứ
Sạc 8k mà đi được 200km thì gg xăng E5 😁 (Khúc này mình chưa đọc kỹ nha, 200km phải tốn cũng kha khá!) Mình cũng sẽ mua nếu bán ở VN :x
@dasklney Mỗi lần sạc mất 1 tiếng nữa :D
Đài Loan theo Nhật, theo Mỹ nên cũng lên lẹ quá
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khoidang Bán đất chứ bán nhà gì bạn. Hị hị...
Nếu pin để ở vị trí đó, mùa mưa mà chạy ở VN thì bán nhà để mua pin.
@Cuộc sống tốt Smartphone 7 - 8 triệu còn có chống nước thì chẳng nhẽ thằng này lại không có?
@_MyLoveIsWinter_ Chống nước ở dạng nào bác, chống là chống mưa chứ không có chống ngâm.
@Cuộc sống tốt Tùy vào NSX và điều kiện mà sẽ có thôi. Chả có gì là không thể. Tất nhiên là khi nào nó có bản ở thị trường khác, trên tay mới biết được. Nhưng theo mình thì nếu cần, sẽ làm được, chả có gì khó cả.
khoa318
CAO CẤP
6 năm
Qua đài loan là chỉ thấy toàn 1 kiểu xe giống như Atila, Kymco... Người ta quan trọng hiệu quả, đi lại dễ... Xe đạp công cộng có mặt ở khắp nới. Nhất là bên Cao Hùng và Đài Bắc 😁
@khoa318 uhm. vs lại bên đó ng.ta yêu chó và mèo nên cấm bán Exciter :D
minh3ko
TÍCH CỰC
6 năm
Sao bác Vượng ko làm cái này cho nó thiết thực hơn ta
@minh3ko Vinfast sản xuất cả xe máy điện lẫn xe hơi mà
Nhìn như Vespa nhỉ ?
Đang dùng cái pin Lithinium thay ra vào của xe điện Nhật , thấy rât ok, có cảm giác liên tục , ko bị gián đoạn
Ghét dùng dây
Hay quá, không biết bao giờ Kymco áp dụng tại VN mình nhỉ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019