Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 bổ sung SwiftKey và cải thiện tính năng AR

agp8x
14/6/2018 23:52Phản hồi: 42
Phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 bổ sung SwiftKey và cải thiện tính năng AR
Microsoft vừa qua đã bổ sung khá nhiều tính năng thú vị cho phiên bản thử nghiệm Windows 10 Insider Preview build 17692. Nổi bật trong số này là sự xuất hiện của SwiftKey cho phép dự đoán và tự động sửa lỗi khi gõ văn bản trên màn hình cảm ứng cũng như cải thiện tính năng thực tế hỗn hợp (mixed reality).

SwiftKey có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn sử dụng thiết bị iOS và Android, và giờ đây người dùng máy tính Windows với màn hình cảm ứng cũng sẽ được trải nghiệm. Khả năng dự đoán chữ viết cũng như tự động sửa lỗi là 2 điểm nhấn chính của Swiftkey, bên cạnh việc hỗ trợ ngôn ngữ khá phong phú gồm Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Nga.

Song song đó Microsoft cũng tiếp tục cải thiện tính năng thực tế hỗn hợp của Windows, cho phép bạn có thể xuất âm thanh song song trên headset lẫn loa ngoài. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng lẫn... người xem xung quanh.

Ngoài ra thì bản 17692 cũng đem đến một số tính năng khác như dễ dàng tìm kiếm bản cập nhật phần mềm hơn (áp dụng cho cả bản thử nghiệm lẫn chính thức của Windows 10), tuỳ chọn làm lớn cỡ chữ toàn hệ thống, đọc hộp thoại mà bạn kích hoạt cũng như nâng cấp Game Bar với khả năng điều chỉnh âm thanh và theo dõi tình trạng máy. Game Mode có thêm các tuỳ chọn mới mà Microsoft cho biết sẽ cải thiện trải nghiệm khi chơi game.

Cần lưu ý là như mọi khi, bản thử nghiệm của Windows 10 vẫn chứa khá nhiều lỗi. Microsoft cảnh báo là nếu muốn thử build 17692 thì trước hết nên tắt tính năng đăng nhập bằng hình.

Theo Engadget
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hợp wp
TÍCH CỰC
6 năm
dùng swiftkey trên android khi mà đang gõ tiếng việt muốn gõ 1 từ tiếng anh thì nó tự sửa lại khiến ko thể gõ đc thì phải làm ntn nhỉ 😔:(
@Hợp wp Đổi sang tiếng Anh, gõ xong từ đấy thì đổi lại qua tiếng Việt
pvdk276
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng Android trước h chỉ dùng swifkey này. Vừa nhanh vừa có thể thay thế bằng hình của mình. Hi vọng trên PC này hỗ trợ tiếng Việt luôn 😁
tuyệt vời
quan trọng là có hỗ trợ VNI Telex không. không thì next
@binhtran89 Sao phải hỗ trợ ?
qloved
CAO CẤP
6 năm
@minhthuvc Sao lại phải không hỗ trợ, mobile thì các nền tảng phổ biến hiện nay đều gõ tiếng Việt rất ngon. Mac cũng có bộ gõ telex VNI mặc định dù rằng không phải là tốt nhất.
ước mơ MS tách riêng các chức năng thành các ứng dụng riêng, cần thì cài, ko thì thôi. người dùng như mình chỉ cần web hoặc ứng dụng văn phòng. sao bắt máy tính của mình cài 1 đống tính năng mình ko dùng?
@Ngô Tùng Dương Vẫn đang chưa hiểu liên quan gì đến 4.0 trong việc cài hay không cài app mặc định
@gauto988 Mình nói 4.0 là ý bảo công nghệ và nhất là dung lượng lưu trữ giờ đã phát triển và nói chung là thừa thãi rồi. những con máy cấu hình cực yếu kiểu CPU Celeron rồi RAM 2 GB trở xuống không còn nhiều và không còn là đối tượng chính của MS nữa. Vì thế xóa được một vài tính năng đi không làm máy nhanh hơn. Bạn nên nhớ rằng đó là những tính năng sẽ chỉ hoạt động khi chạy. Vì thế xóa chúng đi cũng không giúp máy bạn mượt hơn, chỉ là cho bạn cảm giác gọn gàng hơn. NSX làm sản phẩm để phục vụ đa dạng nhu cầu, có thể người này dùng và người kia không dùng, không riêng gì MS, Apple và các bản Linux cũng thế cả, dù Linux có thể gỡ ra.
@Ngô Tùng Dương Không có 4.0 thì cấu hình máy vẫn phát triển từ lâu nay vẫn thế từ máy tính cho đến điện thoại, chả liên quan đến 4.0 lắm
@gauto988 bạn ơi nghiêm túc quá vậy, chỉ là mình mượn cái cụm "4.0" để nói rằng thiết bị giờ phát triển rồi cố xóa một vài thứ lặt vặt không thể làm máy nhanh hơn đáng kể gì. bạn đọc cả câu thì sẽ hiểu văn cảnh. đùa thôi mà sao căng thế.
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
6 năm
Để về test xem đã chia tay unikey được chưa
@Tech-lover Chia tay em unikey được chưa Bro?
anhminh1208
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Daitran123 Khả năng là chia tay Unikey và chuyển sang GoTiengViet :oops::oops:
phanjantho
TÍCH CỰC
6 năm
không có kiểu gõ VNI
PerfectSun
TÍCH CỰC
6 năm
Thêm bộ gõ VNI và Telex vào thay cho bộ gõ xàm loz hiện tại là đẹp
tinhte2102
TÍCH CỰC
6 năm
@PerfectSun Microsoft đã từng thêm ở RS5 và loại bỏ rồi
cải tiến cái bộ gõ hiện tại lên TELEX đi dùm cái. Rồi muốn làm gì cũng dược GATES ơi
@Thắng Đức Nguyễn Nadela chứ, gates giờ có quyền hành gì đâu? Nghĩ lại Gates quá sai lầm khi xem nhẹ MS con đẻ của mình khi bán gần sạch stock MS, tu 2013 đến giờ stock len 400%,ngồi k giờ van giàu nhất bởi khi đó Gates so hữu 20%stock của MS, tính ra tài sản phải chừng 150 tỷ và còn gia tăng nhanh.
Ước gì tích hợp bàn phím như các hệ điều hành khác. Unikey chán quá rồi
Sao lại là swiftkey. Cái bàn phím của wp đâu 😔
Swiftkey ngu vl
hdtuan87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daoluong1991 công nhận bàn phím của wp ngon vl mà éo cho vào. lấy cái swiftkey nhiều lúc gõ tự động sửa ức chế bỏ mợ
@hdtuan87 Sao k tắt sửa tự động? Mình k baoh dùng sửa tự động, chỉ swipe.
Ngon nha. Hy vọng có thể gõ được luôn trên bàn phím thật, khi đó thì tôi sẽ chia tay tất cả các trình duyệt và xài Edge. Hiện tại thì MS Edge + Unikey = Thảm họa
có một số thanh niên đi xài bản thử nghiệm xong đánh giá luôn win 10 toàn lỗi,
bản thử nghiệm chứ có phải bản chính thức
@quocanh_ltk Giới thiệu thánh insider @Bạn và 500 Anh Em 😁 build insider nào cũng lên, nhưng lên mà gặp lỗi là lôi cả dòng họ MS, win ra chưởi rồi so sánh với Mac :D
@Tìm Cupertino Đâu cần insider làm chi. Bản cập nhật làm treo máy, tắc việc của người ta. MS bị khách hàng kiện cho lòi tiền ra kìa.
@Bạn và 500 Anh Em Tui đâu có nói nó không có lỗi đâu mà thanh minh 😁
phinq1910
TÍCH CỰC
6 năm
mình ko dùng bao giờ 😃
mình ko dùng tính năng này bao giờ cứ telex mà táng cho nó quen thuộc, máy nào, hệ nào cũng đánh tốt.
tackelua
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ mỗi lần nói đến pm gõ chữ là mình lại ghét thằng ms, quá coi thường cộng đồng Việt Nam. Đến cái cơ bản là tích hợp kiểu gõ telex sẵn trong win cũng ko chịu làm. Vẫm phải dùng pm thứ 3.
@tackelua Bên thứ 3 mấy ông Việt Nam cũng chẳng chịu cập nhật PM lên windows store. Chán quá
@Daitran123 Cái pm gõ không đưa đc lên Store bạn ah. hoặc viết bộ gõ như cái này https://tinhte.vn/threads/huong-dan-cai-dat-trinh-go-tieng-viet-blackci-cho-windows-10.2786770/
Phần mềm này rất hữu ích với các min mod tinh tế 😁
Hy vọng trải nghiệm sẽ thực sự tốt hơn!
HacYLang
TÍCH CỰC
6 năm
Swiftkey hay, nhưng giờ này bản cho os vẫn chưa thấy hỗ trợ tiếng Việt, trong khi Android đã có từ rất lâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019