Ducati Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu superbike Panigale V4 với động cơ và trang bị tính năng thừa hưởng từ xe đua MotoGP. Đóng vai trò thay thế cho đàn anh Panigale 1299, Panigale V4 sở hữu thiết kế rất đẹp, khung sườn mới nhẹ hơn và động cơ Desmosedici Stradale V4 mạnh hơn. Xuất hiện trong bài viết này là chiếc Ducati Panigale V4 S chính hãng đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng phía Nam.
Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 745,9 triệu đồng, bản S có giá từ 936,9 triệu đồng và cả 2 được nhập từ Thái Lan. Riêng bản Speciale sản xuất giới hạn chưa có giá chính thức. Vừa qua chiếc Panigale V4 Speciale số thứ tự 68/1.500 được đặt mua bởi biker Hà Nội có giá gần 2 tỷ đồng sau khi xong giấy tờ.
Trước hết, mình phải nói lại là Panigale V4 quá đẹp, nhìn mà yêu ngay. Các đường nét trên thân xe vừa đủ cứng cáp chứ không quá dữ dằn, giúp Panigale dễ gần hơn so với những mẫu xe superbike khác. Cả đèn trước và sau đều dùng công nghệ LED. Đầu xe trông vừa hiện đại lại vừa có gì đó ma mị. Bên cạnh đó đèn xi-nhan có tính năng tự động tắt sau khi đã vào cua xong, tương tự như trên xe hơi.
Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 745,9 triệu đồng, bản S có giá từ 936,9 triệu đồng và cả 2 được nhập từ Thái Lan. Riêng bản Speciale sản xuất giới hạn chưa có giá chính thức. Vừa qua chiếc Panigale V4 Speciale số thứ tự 68/1.500 được đặt mua bởi biker Hà Nội có giá gần 2 tỷ đồng sau khi xong giấy tờ.
Trước hết, mình phải nói lại là Panigale V4 quá đẹp, nhìn mà yêu ngay. Các đường nét trên thân xe vừa đủ cứng cáp chứ không quá dữ dằn, giúp Panigale dễ gần hơn so với những mẫu xe superbike khác. Cả đèn trước và sau đều dùng công nghệ LED. Đầu xe trông vừa hiện đại lại vừa có gì đó ma mị. Bên cạnh đó đèn xi-nhan có tính năng tự động tắt sau khi đã vào cua xong, tương tự như trên xe hơi.
Bình xăng được gò với nhiều góc bo cong nên người lái có thể kẹp chân và ép sát người khi chạy thoải mái. Khung sườn phụ phía trước (Front Frame) được Ducati làm bằng hợp kim đúc ma-giê giúp giảm trọng lượng của Panigale V4 đáng kể so với người tiền nhiệm. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng ướt 198 kg, trong khi phiên bản S và Speciale nặng chỉ 195 kg.
Hệ thống giảm xóc trên Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cả trước sau. Cùng với đó là hệ thống quản lý thông minh Ohlins Smart EC 2.0, cho phép tùy chình độ cứng phuộc hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra, bản S còn có trang bị mâm xe hợp kim nhôm đúc của Marchesini và ắc-quy là kiểu pin Lithium-ion.
Yên xe có chiều cao 830 mm, tương đối ổn với người lái có chiều cao từ 1m75
Kết hợp với trọng lượng nhẹ là động cơ Desmosedici Stradale lần đầu tiên được Ducati trang bị trên xe thương mại. 4 xy-lanh bố trí thành hình chữ V với góc đặt 90 độ, duy nhất trong phân khúc mô tô thể thao. Ngoài ra động cơ được đặt lệch về sau nhiều hơn nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Công suất tối đa đạt 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Ducati Panigale V4 S có tỉ số công suất/trọng lượng tốt hàng đầu phân khúc, đạt 109,7 mã lực/100 kg
Ducati Panigale V4 cũng đang là mẫu mô tô thương mại duy nhất có trục khuỷu động cơ quay ngược chiều quay bánh xe, công nghệ vốn chỉ dành cho xe đua MotoGP. Điều này hạn chế tác động của hiện tượng con quay lên xe (quán tính tạo ra khi một vật quay quanh trục). Nhờ vậy Panigale V4 sẽ tăng tốc lẫn giảm tốc tốt hơn, vào cua ổn định hơn.
Quảng cáo
Động cơ của Ducati không chỉ mạnh mà còn bền bỉ với thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24.000 km cho mỗi lần điều chỉnh độ hở xupap. Ngoài ra công suất tiêu chuẩn của động cơ Desmosedici Stradale có thể nâng thành 226 mã lực nếu được kết hợp với Hệ thống ống xả Full Racing Titanium Ducati Performance của Akrapovic.
Màn hình điều khiển LCD màu 5” có thể thay đổi giao diện hiển thị theo các chế độ lái Race, Sport hoặc Street
Panigale V4 còn sở hữu một loạt các công nghệ vận hành hiện đại, giúp người lái tự tin và an tâm hơn khi cầm lái chiếc mô tô đầy uy lực này. Các trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản gồm có: cùm phanh Brembo trước/sau, tay phanh Brembo, hệ thống phanh ABS trong cua Cornering ABS EVO của Bosch, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift Up/Down, ly hợp chống trượt, hệ thống ổn định lái của Sachs, hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, kiểm soát trượt trong cua DSC, kiểm soát bốc đầu DWC, hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ EBC EVO,...
Hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS) là tùy chọn bổ sung, cho phép kết nối Bluetooth với điện thoại để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc. Ngoài ra nếu anh em chạy track có thể đặt mua thêm hệ thống Ducati Data Analyzer + GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu vòng đua.
Quảng cáo
Thông số kỹ thuật Ducati Panigale V4 S
Động cơ: 4 thì, DOHC, V4 90 độ, 4 xilanh, 1.103 cc
Hành trình x Đường kính piston: 81 x 53,5 mm
Tỉ số nén: 14:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 214 mã lực @ 13.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 124 Nm @ 10.000 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 109,7 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay có Quick Shift Up/Down EVO
Phuộc trước: Hành trình ngược Up-side Down Ohlins, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm
Phuộc sau: Monoshock Ohlins, hành trình 130 mm
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 245 mm, cùm phanh Brembo, 2 piston, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 200/60 ZR17
Chiều dài cơ sở: 1.464 mm
Chiều cao yên: 830 mm
Dung tích bình xăng: 16 lít
Trọng lượng ướt: 195 kg
Hành trình x Đường kính piston: 81 x 53,5 mm
Tỉ số nén: 14:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 214 mã lực @ 13.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 124 Nm @ 10.000 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 109,7 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay có Quick Shift Up/Down EVO
Phuộc trước: Hành trình ngược Up-side Down Ohlins, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm
Phuộc sau: Monoshock Ohlins, hành trình 130 mm
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 245 mm, cùm phanh Brembo, 2 piston, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 200/60 ZR17
Chiều dài cơ sở: 1.464 mm
Chiều cao yên: 830 mm
Dung tích bình xăng: 16 lít
Trọng lượng ướt: 195 kg
Ảnh chi tiết Ducati Panigale V4 S
Video chi tiết Ducati Panigale V4 S