Các giải pháp dùng smartphone như là PC vẫn không hữu ích dù các hãng đã thử nhiều cách

Duy Luân
17/6/2018 8:34Phản hồi: 138
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Là chức năng của tương lai nhưng công nghệ vẫn chưa chín mùi, nhất là pin. Vẫn còn tiềm năng và triển vọng để phát triển mà, chờ thôi
Sam là hãng làm sau cùng và Seeder tung hô hết lời! Rõ ràng Sam lamg cái Dex để tặng kèm cho vui!
Thế còn ipad thay thế laptop thì sao ? Cũng ntn thôi.
@luuthienloc Quan trọng người ta vẫn mua iPad và vẫn dùng iPad, còn cái Dex đó vứt xó và chả hãng nào làm thêm!
@luuthienloc Bọn iPad màn ko bé, vừa đủ, kết nối với bàn phím tiện, nên đỡ hơn mấy giải pháp docking này 😁. Cơ mà vẫn chưa thay thế tốt đâu, dùng cấp cứu thì được.
LiemPT
CAO CẤP
6 năm
Nhu cầu là cần đấy bác @Duy Luân ạ. Chỉ có điều công nghệ không cho phép thôi. Sản phẩm như mình mô tả như sau nếu công nghệ đáp ứng được thì chắc chắn nó sẽ bán chạy:
1. Chiếc điện thoại (hoặc một thiết bị nhỏ gọn như điện thoại) có sức mạnh như một chiếc PC
2. Mở điện thoại (hoặc thiết bị đó lên), thiết bị đó tự chiếu nội dung lên không gian thông qua chức năng chiếu lazer thành màn hình (màn hình đó cảm ứng được nữa thì càng tuyệt) và chiếu ra mặt phẳng một chiếc bàn phím để có thể nhập liệu.
Thế là thiết bị đó bán đắt như tôm tươi.
Mình mơ ước một thiết bị nhỏ gọn như thế cả gần chục năm nay mà chưa thấy công nghệ đáp ứng được.
Các hãng hiện nay mới chỉ là sử dụng công nghệ hiện có để cố gắng lắp ráp sao cho biến một thiết bị nhỏ gọn như điện thoại làm việc được như laptop mà chưa đi vào nghiên cứu theo hướng đó nên chưa có công nghệ ra đời theo.
Bây giờ các hãng cần đặt mục tiêu: Nghiên cứu công nghệ làm sao một chiếc điện thoại (hoặc thiết bị nhỏ gọn như điện thoại) làm việc được như laptop ở mọi lúc mọi nơi thì khi đó mới hình thành công nghệ mới được.

upload_2018-6-18_12-24-2.png
@xaxkilloxax nói như bạn là đâu có game trên di động, vì nếu nói chơi game trên điện thoại thì bạn nói cấu hình như vậy sẽ không thể chơi game nặng như pubg được là xong hay sao
@luanth Pubg muốn chạy được thì lại yêu cầu phần cứng cao cấp hơn hiện tại chưa được trang bị (vì tản nhiệt, vì pin, vì vvv) . Bao h phần cứng đáp ứng đủ thì mới có phần mềm phù hợp - như ko có ps4 sao có game horizon chơi. Việc nhồi nhét tính năng vào 1 sản phẩm không thực tiễn không đồng nghĩa với sáng tạo thiết thực. Có chăng là 1 buổi phô diễn công nghệ.
@xaxkilloxax nó không chơi được pubg nhưng chơi candy crush hay game pikachu nhẹ nhàng thì vô tư, nên lấy lý lẽ không chơi được pubg như một tiêu chí quan trọng là rất vô lý.
@luanth Là bạn lôi pubg vào trc mà xong lại quay ra vặn mình pikachu vậy ? Mấy việc cỡ pikachu thì cần gì dock với chả không dock. Về cơ bản cái này: - việc nặng phức tạp thì pc laptop uktrabook mới cân đc - việc nhẹ thì chả bõ công lôi nào là bàn phím chuột màn hình ra cắm. - cắm sẵn cố định thì lôi 1 cái htpc vừa nhỏ gọn mà pp cao hơn hẳn mà xài.
tại sao lại cần smartphone + màn hình để dùng PC trong khi laptop 13inch, 14inch giờ nhẹ như lông hồng, mang đi đâu chả đc.
@Scorpius DLord Vì thì trường Laptop đang đi xuống . Có hiểu ko ? Giờ là thời đại của Smatphone .
LiemPT
CAO CẤP
6 năm
@Scorpius DLord Hehe, với mình xách 1 cái gì đó như laptop vẫn là điều chưa hài lòng dù nó mỏng, nhẹ đến đâu. Đút được túi quần mà làm việc được như laptop vẫn là điều mong muốn.
@minhthuvc laptop và smartphone vẫn là 2 nhánh riêng, đâu phải lúc nào cũng xài điện thoại thay laptop được đâu
@Duy Luân Họ làm Doc cho những người dùng điện thoại mà muốn dùng nhập liệu, trình chiếu như laptop. Mấy 3 dùng laptop tác vụ nặng thì ko hợp, không mua có vậy thôi. SS làm ra cái Doc không phải nhằm thay thế Laptop, chỉ là để thêm 1 cách sử dụng tận dụng tính năng đt mà thôi!
princez
CAO CẤP
6 năm
Ý tưởng của họ không phải giống như chủ thớt nói đâu. Họ chỉ đánh vào thị trường giống như các máy Chromebook đang hoạt động. Tức là các ứng dụng web (và ké một số tính năng của phần mềm offline trên máy Android). Nên nếu theo hướng đó thì thực tế họ không thành công trong việc biến điện thoại thành máy tính do "quá thừa thãi tính năng", một chiếc Chromebook chỉ có 2-300$, trong khi mua cái điện thoại đã mất tầm 500-1000$ mà vẫn phải mua thêm màn hình, bàn phím chuột mà công việc cũng chỉ tương tự (Chromebook cũng cài được phần mềm Android). Đấy mới là lý do nó thất bại
@princez Chính xác! Cái Doc được làm ra là để tăng thêm 1 cách tận dụng, sử dụng điện thoại! Không phải để thay thế Laptop! Chủ thớt cứ cưỡng ép nó vào sự thay thế rồi chê bôi chỉ trích!
Cái gì cũng cần phát triển dần dần, mai sau ko cần kết nối có dây, chip điện thoại đủ mạnh thì hoàn toàn có thể. Mấy con bé chỉ cần web, fb, youtube như thế là quá đủ.

Apple còn dám quảng cáo ipad dùng bàn phím được thì các hãng ngại gì không phát triển.
@Apple Haters 2.01 iPad dùng bàn phím được thì bảo dùng bàn phím được, có gì mà ko dám!
Đặt câu hỏi ngược lại. Khi nào người ta có thể biến 1 cái laptop thành điện thoại nhưng khi sử dụng thì có màn hình đủ xài.
cứ thích cầm đèn chạy trước ô tô, toàn lấy quá khứ hay khởi đầu để bao quát hêt tương lai
"không khách hàng nào lại cần cái điện thoại màn hình lớn hơn 3.5inch"
một thời phán như sấm truyền, rồi thực tế ra sao, nói kiểu bạn này thì chromebook chắc đem vứt hết vì không thể xử lý ảnh nặng nề gì đó, mình không rõ đây có mấy thằng làm xuất phim này nọ mà động tí là không xuất ảnh chuyên nghiệp này nọ như đúng rồi.
cứ không có logo trái táo vô là y như rằng gièm pha đủ kiểu, còn cục shjt nhép nhép miệng 3 giây thì thôi tâng bốc như vũ trụ tái sinh
Món nào ra món đó. Chính vì vậy mà Apple nó éo sáp nhập Mac os vào ios
@cienkang có 2 lý do .
1/ Apple ko đủ trình .
2/ Ko muốn có 2 con Gà đẻ trứng vàng .
Thời điểm hiện tại có lẽ nó chỉ mang tính biểu diễn là nhiều, nhưng tương lai chắc chắn sẽ khác, hóng các nhà sx nghĩ ra cách 😁
Kang Win
ĐẠI BÀNG
6 năm
Doanh số đang ngon, người dùng thấy ok nên nó giữ vậy, NHƯNG.... Táo vẫn tạo ra sản phẩm mới
_ Quan trọng nhất vẫn là vài cái thôi : chi phí quá cao ; mang vác không tiện ; cấu hình không đủ mạnh và hệ sinh thái không hỗ trợ đủ tốt. Hiện tại ultrabook đã rất tiện lợi rồi, laptop 13 14 inch cũng chỉ khoảng 1 - 1.5 kg nên cho vào balo cặp tài liệu là hợp lý và không quá nặng. Điện thoại hãy giữ lại cho thông tin liên lạc và 1 phần giải trí, công việc nghiêm túc lâu dài vẫn cứ phải chuẩn bị laptop với bàn phím tử tế mới ngon.
dual1
CAO CẤP
6 năm
Apple rất sáng suốt khi không sáp nhập mac os và ios làm 1
Chỉ cần làm tốt khoản đồng bộ dữ liệu với nhau thôi là được rồi, còn cái vụ dùng đt như PC thì mình thấy ko khả quan lắm, giốg như vấn đề đem màn hình cảm ứng lên laptop v, nhìn thì có vẻ ngon nhưng thực sự trải nghiệm khá chán - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.
Lý do duy nhất mà các hãng chưa làm dc đó là làm các phần mềm vẫn kém chứ phần cứng không yếu đâu. Dù biết thằng táo hơn rất nhiều về khoản này nhưng cả 2 ông lớn là Mic và ss vẫn không thèm rút ra bài học,vẫn đi theo con đường đẻ và bán sản phẩm.Đó là lý do tại sao anh Job trở nên vĩ đại vì thế,để ý gần như các buổi ra mắt sản phẩm mới ngoài việc đề cập đến tính năng người dùng hiện tại và tương lai,giới thiệu về sản phẩm tốt ở điểm nào và định hướng tương lai,còn lại kệ mấy thằng khác.Chả dỗi hơi đi khoe mình với đối thủ làm j( thật ra là có ss tý nhưng đã so sánh thì so sánh mình với toàn xã hội luôn)
datltq
ĐẠI BÀNG
6 năm
tôi thì dùng PC như smartphone, toàn selfie với viết tút nhảm và đọc tinh tế
sirnvad
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đi xa thường remote về máy tính ở nhà để dùng. Đối với việc văn phòng thì ko có vấn đề gì luôn. Dùng đt cũng đánh văn bản ngon lành. Vẽ cad hay Photoshop từ xa thì phải tùy mạng. Nói chung là làm việc được.
chẳng qua phần cứng chưa đủ mạnh, và chưa có HDH nào tối ưu phù hợp cả 2 cách sử dụng. Nếu Win 10 mobile phát triển mạnh được như Android....
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
Vấn đề nhức nhối : Hiệu năng phần cứng, tuổi thọ pin và tản nhiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019