Help cần tư vấn về chế độ af khi quay video của canon 750d

dandy90pro
19/6/2018 2:58Phản hồi: 6
Như tiêu đề e mới mua 1 con canon 750d với lens kit 18 - 55 atm. E quay video để ở chế độ af nhưng thấy nó tự động bắt nét rất kém thua xa cả iPhone, cảm giác lấy nét rất là khó. Vì e quay sp và quay có 1 mình nên e rất cần af khi quay vì 2 tay bận cầm sp khi quay rồi mà cái máy thì cứ phải nhấn vô cái cò thì nó mới chịu lấy nét nhanh còn ko nhấn gì để im cho nó tự lấy nét thì nó cứ ì ra đấy khó chịu lắm ạ @@. Các pro ac làm ơn tư vấn giúp e nên làm thế nào ? Có nên mua 1 cái lens khác để quay tốt hơn ko ạ ?
Em cám ơn
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dandy90pro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko ai trả lời giúp em ah @@
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
Bản chất của lấy nét video trên 750D là lấy nét dual pixcel- lấy nét tương phản. Bạn nên quay cái màn hình xoay lật lại, lấy nét vào mặt mình trước khi quay thì máy sẽ bắt nét theo tốt hơn. Thêm nữa là nếu điều kiện ánh sáng tốt, bạn nên để khẩu nhỏ để DOF dày hơn.
dandy90pro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giangcj Thanks bạn mà vấn đề là mình ko quay mặt mình mà mình quay sp ý . Kiểu giơ sản phẩm ra trước ống kính rồi khua qua khua lại ý, thi thoảng nó cứ bắt nét đi đâu ý rất là khó quay
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
@dandy90pro Máy ảnh nó chưa thông minh tới độ đó đâu bạn, người nó còn nhận ra được chứ vật thể thì khó lắm. Bạn chỉ có cách chạm để lấy nét thôi. Còn quay bằng iphone thì trường ảnh lớn nên bản càm giác là mọi thứ đều nét thôi chứ không hẳn là như vậy. Bạn muốn tăng khoảng cách trường ảnh thì đơn giảm là khép khẩu xuống khi quay là được.
dandy90pro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giangcj Cám ơn bạn nhiều nhé ,để mình thử lại 😁
Ah mà bạn cho mình hỏi thêm chút là lens nào thì lấy nét gần nhất khi quay được bạn nhỉ ? Mình thấy máy ảnh mà dí sát vô cái ống kính thì nó ko có lấy net được như cái camera iphone, khoảng cách lấy nét gần nhất hình như được có 20cm thì phải
giangcj
TÍCH CỰC
6 năm
@dandy90pro Cái này là do ống kính máy ảnh đa phần không lấy nét quá gần được. Bạn muốn lấy nét gần thì phải mua ống Macro hoặc lắp thêm Tube cho ống.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019