Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sàn giao dịch tiền ảo Bithumb của Hàn Quốc bị cướp 31,5 triệu USD, Bitcoin rớt giá

agp8x
21/6/2018 2:33Phản hồi: 87
Sàn giao dịch tiền ảo Bithumb của Hàn Quốc bị cướp 31,5 triệu USD, Bitcoin rớt giá
Sàn giao dịch tiền ảo Bithumb của Hàn Quốc vừa công bố đã bị hacker tấn công, cướp đi số tiền ảo với giá trị tương đương 31,5 triệu USD. Đây là lần thứ 2 trong vòng một tuần mà sàn giao dịch này nằm trong tầm ngắm của những trên cướp thời đại số.

Bithumb là sản giao dịch tiền ảo có lượng giao dịch nhiều thứ 6 trên toàn cầu, dựa theo thống kê của Coinmarketcap.com. Tài sản của tất cả khách hàng Bithumb đều được lưu giữ trong "ví lạnh", một nền tảng không liên kết trực tiếp đến internet. Bithumb cho biết sẽ bồi thường đầy đủ cho khách hàng.

Sự kiện của Bithumb một lần nữa cho thấy những nguy cơ về bảo mật và sự yếu kém về luật lệ của thị trường tiền ảo hiện nay. Các nhà làm luật toàn cầu đã cảnh báo nhà đầu tư cần phải thậtn trong việc trao đổi tiền điện tử, do không có luật pháp bảo trợ.

Theo phân tích của giáo sư Ho của viện nghiên cứu thuộc Blockchain thuộc đại học Hàn Quốc, lượng tiền bị đánh cắp là từ "ví nóng" vốn được sử dụng cho giao dịch. Tiền ảo trong "ví lạnh" không kết nối trực tiếp với internet, vì vậy hacker gần như không thể tấn công trừ khi tiếp xúc vật lý trực tiếp. Tuy vậy đến thời điểm này Bithumb vẫn chưa xác nhận rằng tiền ảo bị cướp là thuộc ví lạnh hay ví nóng.

Trước tình hình các sàn giao dịch tiền ảo bị tấn công liên tiếp thời gian vừa qua, giá trị đồng tiền ảo Bitcoin đã liên tục suy giảm. Mới đây nhất tại sàn Bitstamp ở Luxembourg, giá Bitcoin đã giảm 1,8% xuống còn 6.612,92 USD/đồng. Như vậy sau khi lập kỷ lục về giá vào tháng 12/2017, Bitcoin đã mất đến 70% giá trị.

Theo Reuters
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau tin hack đc tung ra bitcoin giảm 100 đô sau đó tăng lại 300 đô. Anh nào short lại treo cổ tiếp.
ko chơi tiền ảo ko hiểu lắm nhưng nghe bảo blockchain gì gì bảo mật lắm mà
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
@palmtj27 Tiền ko hack đc họ hack ngân hàng đó bạn
watamela
ĐẠI BÀNG
6 năm
@palmtj27 @sskkb về lý thuyết blockchain có thể bị hack nhé. Bạn đọc qua bài blockchain 51% attack xem. Mình đọc thì thấy nó cũng đúng còn thực tế ko biết 😃
victorjr
ĐẠI BÀNG
6 năm
@watamela lý thuyết có thể hack 51% nhưng thực tế là ko thể vì cần huy động năng lực tính toán cực lớn, phải có sự bắt tay với nhau của các chuồng trâu, trong khi đó thì sức mạnh đc phân tán, thêm nữa hack ở đây là sàn bị hack, chả liên quan đến mạng lưới blockchain, có thể sàn bị lộ thông tin khóa bí mật của ví nên mất thôi
watamela
ĐẠI BÀNG
6 năm
@palmtj27 @victorjr thì ý mìn nói về lý thuyết vẫn có thể bị hack chứ ki nói là cái vụ trên do bị hack blockchain ;)
Vàng giảm 40% giá trị từ khi đạt đỉnh rồi sau vài năm cũng ko quay lại đc đỉnh cũ, bitcoin cũng vậy thôi chắc 5,10 năm nữa quay về đc 20k.
Rút tiền từ ngân hàng còn truy lùng đc, còn khó rửa cho nó sạch được. Chứ cướp kiểu này thì tiêu xài thoải mái khỏi truy dấu vết.
chikav
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh_satria Giao dịch cái này để đỡ phải tốn công rửa tiền. Khi mua bán giao dịch bình thường cũng dễ trốn thuế hơn vì ngân hàng không biết được dòng tiền. Cơ mà mấy ông già già giữ tiền này để chia con cháu mà chết không kịp nói private key thì cả nhà nghỉ
thuc37na
TÍCH CỰC
6 năm
vẫn tăng ầm ầm đây, fly to the moon
muỗi đốt inox
ihtw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang_HaoMinh mỗi ngày volume giao dịch gần 200 triệu USD. Mà theo thông tin là 30tr này cũng dc hồi phục rồi
ecaros
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xanh lè ra kêu rớt =)) giỏi thì short đi xem thằng nào chết trc =))
kuquan
ĐẠI BÀNG
6 năm
hàng xóm bắc hàn hack chứ ko ai hết
lele10119
ĐẠI BÀNG
6 năm
tiền ảo nó ảo lắm nha mấy đại ka...
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mykolor Đúng sai do số đông định nghĩa 😁 nếu ai cũng gọi là tiền ảo thì chấp nhận tiền ảo là đúng :D
mykolor
TÍCH CỰC
6 năm
@mgg。vn Mình không nói mọi người gọi "tiền ảo" là sai. OK ;)
@mgg。vn CHUẨN
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
@mykolor ảo cũng đc. nhưng ảo nó giúp thằng A mua xe , làm thằng B mất nhà. =]]
nói chung là có vẻ cũng ảo. 😆
p/s: mà giá đang rẻ. ae bơi vào gấp. sideway lâu rồi cbi bay 😃) thời điểm này tương đối đẹp để vào thị trường nhé. cắm sổ gấp 😃))))))))))
vãi cả cái tít giật mất 30tr $ khiến bitcoin vốn hoá hơn 100tỉ $ rớt giá😕
mà tinh tế nên viết bài phân tích công nghệ liên quan đến tiền mã hóa hay blockchain thì hay hơn mấy kiểu này;)
HappySmileVN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kungfu9999 Bình thường mà bác. Trước có mấy bài quảng cáo cho bọn ICO coin các kiểu mới gọi là ảo
@kungfu9999 Chuẩn, bài viết đưa thông tin như copy từ mấy báo lá cải, không có thông tin đánh giá nào hữu ích, Thêm từ "CƯƠP" câu view rất vớ vẩn.
thị trường toàn cá voi cá mập. FUD để gom BTC thôi. Trước cá mập Bitman chỉ bơm lên 20k đã thoát. Nay mấy tay to phố wall nhảy vào thì bơm đừng hỏi. Đang sideway đáy để gom (giá tiệm cận giá đào). Tầm này sang năm chắc phải bơm lên 60-100k. bitman so với bọn cáo già phố wall chỉ là con muỗi 😃
ihtw
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cadenlid đang đợi tới cuối năm chốt lãi 😃)))
@ihtw cuối năm nay hay năm nào 😃
bienlyber
TÍCH CỰC
6 năm
@cadenlid Không năm nay thì năm sau, không năm sau thì năm sau nữa ^-^
Blockchain là gì vậy mọi người ? Em thì em k bik blockchain là cái lồng gì nhưng em đang ôm 10 bit vs 100 ethereum đợi cuối năm bit nó lên cỡ 100k obama em chỉ việc bán ở chợ đen Telegram thôi. chứ blockchain thì e éo bik.
M.A.T
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Vi Phú Mình tính 2 cái bit và eth của bạn là 123k$ đúng rồi Sorry nhé mình nhầm 650 thôi . Giỏi show lên đây đừng a hùng bàn phím chờ 100k obama bán
@M.A.T ko ai show tài sản mình lên đâu ku cậu ah. ko chỉ 10 bit vs 100 eth nhé. cậu nghĩ tui nói thật hay nói giỡn, cậu nghĩ thật ra tôi nói ít hơn hay nhiều hơn số đó. ????? đó chỉ là 1 ví dụ của một Trader lâu năm.
Tôi khuyên cậu : chỉ nên nói giỡn, ở đây là Việt nam đó cậu , k phải Mỹ. nói “ thật “ vs show lên công an nó bắt bỏ mẹ đấy. Bitcoin giờ đây chính phủ VN sợ nó vkl ra vì có thể làm vnd mất giá đấy .
Xin chia sẻ với cu cậu về 0.01% trong tổng số 100% kinh nghiệm của tôi. Thân chào ku cậu. ( Cậu quá gà ).
M.A.T
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Vi Phú Đúng là ko ai show cả. Nghe bạn nói 10 bit với 100 eth nên.mình muốn mở rộng tầm mắt thôi . Nếu ko tiện thì thôi vậy ^^
Thấy giá cũng như mấy ngày trước! Không thấy rớt chủ bài viết ới.
Cái này khác gì đánh bạc đâu,
Đúng ra không nên gọi là đầu tư, vì không có tính ổn định
@quocanh_ltk Hẳn là cổ phiếu thì ổn định lắm =)), nên người ta gọi đầu tư cổ phiếu =))
@quocanh_ltk Đến vàng còn đang sml lấy đâu ra ổn định ở đây. Mà ổn định thì gọi là tiết kiệm tích lũy chứ ai gọi đầu tư
xversion1
TÍCH CỰC
6 năm
Bác nào muốn kiếm thử ít coin free xem thế nào thì tham khảo: https://tinhte.vn/threads/cac-trang-kiem-tien-ao-bitcoin-va-cac-loai-khac-khong-can-dau-tu-update.2806810/#post-51679770

Nói thêm bitcoin bị hack là do sàn chứ ko phải do kém bảo mật, các bác gửi tiền lên sàn và sàn bị hack chứ thật sự bitcoin rất bảo mật, tự giữ thì gần như ko thể bị hack, trừ khi các bác bị lừa mà tự đưa tiền ra.
LocDT
TÍCH CỰC
6 năm
@xversion1 Theo bạn tự giữ thế nào mà coi như không thể bị hack?
xversion1
TÍCH CỰC
6 năm
@LocDT Em viết private key ra giấy cất đi thì có mà giời hack.
LocDT
TÍCH CỰC
6 năm
@xversion1 Khác gì lưu lạnh đâu. Nhưng lúc đem ra dùng thì vẫn phải nhập vào điện thoại hoặc máy tính. Chính lúc đó có thể bị KeyLogger hoặc virus nó trộm được. May ra dùng HSM thì còn an toàn nhưng cá nhân mà dùng HSM thì khéo 1 tiền gà 3 tiền thóc. Chính vì lý do khó giữ và để thuận tiện lúc giao dịch nên người dùng cá nhân mới đẩy lên sàn. Mà đẩy lên sàn thì lại gặp 1 đống rủi ro khác trong đó có cả việc bị sàn chiếm đoạt do sàn không chịu sự quản lý của pháp luật.
xversion1
TÍCH CỰC
6 năm
@LocDT Thế thì em mới nói là "gần như". Tất nhiên vẫn có thể bị hack nhưng nếu bác cẩn thận 1 tý thì cực kỳ khó. Ví dụ cài lại hẳn win, format ổ cứng rồi mới dùng mạng giao dịch thì khả năng bị keylog hay virus là cực kỳ thấp. Với lại mình là cá nhân vô danh ko ai biết mình có bao nhiêu mà nhắm vào hack tỉ mỉ như vậy, còn sàn thì nó nổi tiếng và hacker nó biết chắc là hack sẽ đc nhiều rồi nên kém an toàn hơn mình tự giữ là cái chắc. Ví lạnh của sàn là đối tượng đc nhắm đến thì ko thể an toàn bằng ví lạnh cá nhân viết giấy bỏ túi của mình đc.
Mình mua con ETC 15tr lúc giá 27 (nó tăng lên 42 mà k bán). Lúc nó xuống 16 lại mua thêm 15tr nữa. Lên 25 mình cũng tham nến éo bán.
2 tháng nay nó lại giảm không biết khi nào tăng, mới xanh được chút xíu lại có tin 2 sàn của Hàn bị hack nữa 😔
@lele10119 ý mình là phải như đừng tham quá, là giờ ngon rồi
@shinichi_11_11 ETC up coinbase cứ hold 2-3 tháng đi mà :v
lele10119
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thực Tế hold to scam lun nha Bác kkk
@lele10119 scam của tui dc hơi khó.. haha
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
Dịch bị "cướp" nghe buồn cười quá. Lần đầu tiên nghe hacker đi ăn "cướp".
@Vrtta 😁:D:D:D
boyhk_206
TÍCH CỰC
6 năm
FUD thôi. Bác nào trong nghề thì sẽ rõ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019