Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đạp xe có tác dụng gì?

Rose in Rain
21/6/2018 10:1Phản hồi: 8
Đạp xe có tác dụng gì?
Ngày càng có nhiều người chọn đạp xe đạp là môn thể dục nâng cao sức khỏe. Không ít lần nhìn những người đạp xe đạp thể thao trên đường bạn tự hỏi: “Đạp xe đạp có tác dụng gì?”. Bài viết dưới đây hi vọng sẽ giải tỏa được thắc mắc của bạn.

1.Đạp xe giúp cơ bắp săn chắc


Nếu bạn không hoạt động cơ bắp, hệ thống cơ bắp của bạn sẽ yếu ớt, khiến các cơ bị co lại, lão hóa cơ bắp. Đạp xe đạp là cách giúp cơ bắp của bạn cải thiện được các chức năng.


Đi xe đạp giúp cơ bắp săn chắc

Khi đạp xe, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như cánh tay, bắp chân, phần bụng, vai... Sự chuyển động liên tục này của cơ thể trong quá trình đạp xe sẽ làm cho các cơ bắp săn chắc hơn, nhờ đó bạn có một cơ thể săn chắc gọn gàng.


2. Đạp xe đạp giảm stresss

Đi xe đạp ngoài trời trên những đoạn đường vắng và thoáng, con người gần gũi hơn với thiên nhiên, những làn gió mát, không khí trong lành cùng với những năng lượng tiêu cực bị giải phóng trong quá trình đạp xe chắc chắn sẽ khiến tinh thần, tâm trí của bạn thư giãn tốt hơn, giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.



Đi xe đạp giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

3. Đạp xe đạp tốt cho hệ tim mạch


Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh quốc, một tuần đi xe đạp 20km có thể làm giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu khác với 10.000 người là cán bộ, công chức đi xe đạp đi làm 20 dặm một tuần cũng cho thấy những người này cũng giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn những người không đi xe đạp.

Không chỉ có tác dụng tốt cho tim, đi xe đạp còn đặc biệt tốt với người bị cao huyết áp, chỉ cần 20-30 phút hàng ngày để đi xe đạp có thể ngăn chặn bệnh cao huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.

4.Đạp xe đạp giảm cân

Quảng cáo


Đi xe đạp có thể đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể, nhờ đó làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm lượng cholesterol giúp cơ thể khỏe mạnh.


Đi xe đạp rất tốt cho việc giảm cân

Cũng theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh quốc, mỗi giờ đạp xe sẽ đốt cháy khoảng 300 calo. Bạn có thể giảm 11kg trong vòng một năm nếu bạn đi xe đều đặn 30 phút mỗi ngày.

Vì thế nếu bạn muốn giảm cân an toàn, thì đạp xe đạp mỗi ngày 30 phút thực sự là phương pháp giảm cân đáng để áp dụng đấy.

5.Đạp xe giúp bạn dễ ngủ hơn


Nhiều nghiên cứu khoa học cho ra kết quả rằng đạp xe sẽ giúp cho bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Sở dĩ như vậy là do, khi bạn đạp xe cơ thể liên tục hoạt động, sản sinh ra lượng lớn endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, làm giảm mệt mỏi căng thẳng, tinh thần thư thái hơn, sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Quảng cáo



Đi xe đạp giúp ngủ ngon hơn

6. Đạp xe kéo dài tuổi thọ


Đại học King’s London tiến hành thực hiện một nghiên cứu trên 2,400 cặp song sinh và chứng minh rằng những người đạp xe 45 phút trong ba ngày mỗi tuần sẽ có tuổi thọ cao hơn 9 năm so với những người không tập.

Bác sĩ Lynn Cherkas – người thực hiện nghiên cứu cho biết: “Người tập luyện thường xuyên giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đái đường, ung thư, huyết áp cao và béo phì”. Ít mắc các bệnh nguy hiểm, nhờ vậy mà tuổi thọ kéo dài hơn.

7. Đạp xe là môn thể thao kết nối bạn bè


Không chỉ có tác dụng về mặt sức khỏe, việc yêu thích đạp xe đạp, đam mê với xe đạp sẽ dẫn bạn đến với những câu lạc bộ, những hội xe đạp nơi có nhiều người cùng đam mê. Ở đây, bạn sẽ gặp những người có cùng sở thích, cùng đạp xe, cùng chia sẻ, kết giao bạn hữu. Sự hiểu biết của bạn về xe đạp về xã hội sẽ được mở rộng hơn, cuộc sống ý nghĩa hơn.


Đi xe đạp tăng cường giao lưu kết nối bạn bè

8.Tăng cường sự nhẫn nại.


Ngoài ra, đạp xe đạp còn giúp bạn tăng cường sự kiên nhẫn, giảm tính nóng nảy. Đang di chuyển bằng xe máy, ô tô bỗng dưng chuyển sang đi xe đạp với vận tốc chậm hơn rất nhiều, lúc đầu bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn là bạn sẽ thấy ức chế và cảm thấy đi xe đạp so với đi xe máy đúng là tốc độ rùa bò phải không nào?

Nhưng rồi, bạn vượt qua được sự nóng nảy, bình tĩnh đạp xe mỗi ngày và tận hưởng, một thời gian sau tôi chắc chắn bạn sẽ rèn luyện được sự điềm tĩnh thần thái và cảm thấy cuộc sống chậm có rất nhiều thứ đáng để bạn tận hưởng mà với tốc độc của xe máy và ô tô bạn khó có thể để nhận ra.


Đi xe đạp là cách rèn luyện sự nhẫn nại

Một chiếc xe đạp rồi sẽ giống như một người bạn thân thiết của bạn, môn thể dục đạp xe đạp rồi sẽ như một thú vui tiêu khiển đầy thú vị, mang đến cho bạn một cuộc sống cân bằng hơn giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống này đấy.

Nguồn: Meridabike VietNam (Meridabike.vn)
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cuối tuần mần 60km đều đều rất muốn đạp tjeem nhưng do dươdng đông xe quá khói bụi có hại nên thôi
Đau mông, ảnh hưởng đến ấm chén. Ra đường thì bụi mà đạp xe đeo khẩu trang thì cực, trời mưa mặc áo mưa cũng cực.
Chưa kể không có gương, rẽ hoặc qua đường nguy hiểm.

Nói chung là ích lợi thì ít mà hại trực tiếp thì khá nhiều. Nhưng vẫn thích đạp xe kaka
giờ cho đạp xe đạp thấy ngại đi quá, nhưng về quê mà vào ông ngoại thì vẫn đạp xe
@Ng Minh ở quê thì sáng sớm hay chiều tối mát mẻ, khí hậu trong lành cũng nên đạp vài vòng, còn ở chỗ mình thì đường xá đông đúc, bụi bặm nên đầu tư chiếc xe đạp elisport tập tại nhà cho an toàn và chẳng ngại mưa nắng
đạp xe vừa rèn luyện sức khỏe vừa giảm can tốt, mjh có mua 1 chiếc của sieuthitaigia xài cũng ok lắm
Mới mua xe đạp bên elipsport vài tháng, chưa thấy lỗi gì, hy vọng ko phải thấy haha.
đạp xe nhiều lợi ích mà đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi nên gia đình nào cũng nên sở hữu 1 chiếc tăng cường tập luyện, vận động, nhà mình dùng chiếc everton gần 1 năm nay rồi, đạp êm mà chắc chắn lắm
mua chiếc xe đạp everton về tập luyện tại nhà, mẹ thì giảm cân con thì tập luyện tăng chiều cao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019