iPhone không bị ảnh hưởng bởi luật thuế mới của Mỹ nhắm vào hàng nhập khẩu Trung Quốc

agp8x
20/6/2018 10:20Phản hồi: 70
iPhone không bị ảnh hưởng bởi luật thuế mới của Mỹ nhắm vào hàng nhập khẩu Trung Quốc
Phần lớn iPhone hiện nay được lắp ráp tại Trung Quốc, và việc chính phủ Mỹ sẽ áp mức thuế lên đến 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc khiến rất nhiều người lo ngại về khả năng đội giá. Tuy vậy tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định rằng các sản phẩm của Apple sẽ là ngoại lệ, không bị đánh thuế nặng.

Thông tin ngày được tổng thống Donald Trump chia sẻ trực tiếp với CEO Tim Cook của Apple trong một cuộc gặp gỡ vào tháng trước. Như vậy gần như sẽ không có bất kỳ biến động nào về giá iPhone vào tháng 7 tới, khi mà Mỹ áp dụng luật thuế mới. Ban đầu không có tên các sản phẩm điện tử tiêu dùng, nhưng danh sách mới nhất mà tổng thống Trump đưa ra vào tuần trước đã bổ sung thêm một số hạng mục về chip điện tử dẫn đến quan ngại rằng nó có thể sẽ ảnh hưởng đến mảng công nghệ của Mỹ.

Hiện tại thì tình hình thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khá căng thẳng, với hai bên liên tục có những chính sách cứng rắn đánh vào nền kinh tế của nhau. Luật thuế mới sẽ áp mức thuế 25% lên một số sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có giá trị ước tính vào khoảng 50 tỷ USD.

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhưng TQ nó tẩy chay hàng Mỹ thì Apple ... vỡ mồm .
@Bá Hỷ T cũng chẳng thờ ai cả. Vẫn đang dùng mac, vẫn đang đùng đt sony, samsung, xiaomi. Cái nào tốt rẽ xứng đáng vs đồng tiền mình bỏ ra thì xài. Chỉ ghét cái thể loại auto chửi các bài android, bài nào có samsung cũng oẳn, bài nào sony giới thiệu sản phẩm mới thì chê ỏng ẹo rủa sony dẹp mãng smp, bài LG thì ca bài ca đột tử và có hàng tá bài htc, xiaomi, oppo... Cái thể loại đó làm bẩn tinh tế thôi. Khi xưa tinhte có bao giờ vậy
@minhthuvc xài nokia wp ghẻ 3 củ, bàn chuyện sân si Apple đồ cao sang quá cháu trai ơi =))
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mr_tam Và cốt lõi đó phần lớn là từ chất xám Chinh chong mà ra :]]
pmh1410
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc US mà nó điên lên kêu gọi đồng minh cấm vận TQ thì chả biết thằng nào thiệt hơn 😁
Con cưng có khác Apple
Anh Cook ngoại giao giỏi
A37141D3-E76A-446A-9300-CC39E24F7B51.jpeg
trước giờ thì Mẽo nó vẫn bảo hộ táo mà.
nuubb
ĐẠI BÀNG
6 năm
“Mỗi năm Trung Quốc xuất khẩu lượng hàng hoá giá trị tương đương 50 tỷ USD sang Mỹ” Câu này hơi sai sai 😃
@nuubb Cám ơn bạn đã góp ý! Mình đã điều chỉnh lại cho chính xác.
chắc do có tai thỏ thần thánh
Trên thế giới này cứ thằng nào mạnh về quân sự và kinh tế thì nó luôn luôn đúng và có quyền trong mọi trường hợp. Luật là do con người tạo ra nên đúng sai cũng là do con người . Nếu mỹ nói Việt nam sai thì hoàn toàn sai, và kể cả Trung quốc cũng vậy. Nó có quyền thì nó có luật đúng . Luật ở đây là luật rừng , nên nó đúng ở Mỹ nhưng lại sai ở việt nam. Ở Trung quốc vẫn như vậy ?!
Mỗi năm Trung Quốc xuất khẩu lượng hàng hoá giá trị tương đương 50 tỷ USD sang Mỹ: Đính chính là TQ xuất khẩu lượng hàng hoá giá trị tương đương 505 tỷ USD sang Mỹ, Mĩ xuất sang TQ 130 tỉ USD hàng hóa, tức là TQ thặng dư 505 - 130 = 375 tỉ USD với Mĩ. Đây là con số năm 2017.
Nguồn: https://thanhnien.vn/the-gioi/kinh-te-the-gioi/ong-trump-de-doa-danh-thue-bo-sung-200-ti-usd-gia-tri-hang-hoa-trung-quoc-974863.html


Hiện tại thì tình hình thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khá căng thẳng, với hai bên liên tục có những chính sách cứng rắn đánh vào nền kinh tế của nhau. : Cái này viết vậy ko chuẩn, ta phải xem thằng nào nó chủ ý gây hấn, thích gây sự, thích chiến tranh trước? Toàn là Mĩ nó đầu têu, bày trò gây sự trước, buộc thằng TQ nó phải phản đòn lại.
HiiamG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khổng Tước ý đầu chuẩn xác ý sau thì không thể đánh giá như thế được.
cái lý của người Mỹ là chính phủ TQ luôn có những chính sách làm khó các công ty nước ngoài khi đầu tư kinh doanh tại TQ. có dấu hiệu bảo trợ công ty trong nước tạo ra cạnh tranh không lành mạnh (cái này thực tế là đúng vì rất nhiều cty bị làm khó khi muốn vào thị trường TQ) chính vì thế Mỹ mới muốn áp thuế lên các mặt hàng khác của TQ để đảm bảo cân bằng thương mại. cái này chẳng ai có thể phán xét tính đúng sai được cả. nó là lợi ích quốc gia nên bên nào cũng có lý của bên đó cả. đứng giữa mà nhận định như bạn nói thì khá phiến diện.
@agp8x Comment của mình có hơi thô lỗ, mong bác thông cảm nhé. Mình đã sửa lại comment cho phù hợp.
@HiiamG Bạn có thể dễ dàng thấy xe hàn, xe nhật, đồ điện tử bán ở Mỹ rất thoải mái, thậm chí còn làm chết các công ty mỹ. Nhưng mà ngược lại thì lại rất ít. Mỹ đang bị chơi mất công bằng ở châu á bởi các nước châu á hay chơi cái trò tự hào dân tộc trong thương mại 😁
@cuhiep Bác chuẩn luôn
Lạy Seeder! Giờ có kiểu TQ ko thèm gia công iPhone thì Apple chết nữa cơ đấy!
Kiểu tao là thằng gặt lúa mướn, giờ tới mùa tao méo thèm đi gặt ở nhà ngủ cho sướng coi đứa nào chết trước!
@QLNN Hahaha đúng, phận làm mướn mà cứ đòi hù thằng đi mướn mới ghê. Hihihi
27091986
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN 1 thằng gạt mướn tất nhiên ko sợ, mà giờ tất cả bọn gặt mướn, nó tẩy chay éo thèm gặt nữa thì mới sợ.
Vậy nên Apple giờ cũng đang học "gặt lúa " để đỡ phải đi mướn rồi.
@27091986 Tất cả thằng gặt mướn tảy chay!??
Tảy chay ai!?!
Thôi tưởng tượng bởi đầu óc mộng mị của Seeder đi!?!
HiiamG
ĐẠI BÀNG
6 năm
@27091986 Khi nào có người chê tiền thì mới hết bọn gặt thuê bạn à.
có rất nhiều thèm nhỏ dãi ra chờ đợi miếng bánh từ AP chứ ở đó mà tẩy chay. ai cũng cần phải ăn cả thôi, và đứng trên góc độ của 1 người làm thuê tương tự như SS khi được AP chìa cho miếng bánh thì câu hỏi sẽ là: tại sao "tao" phải hất đi miếng bánh của AP để theo SS? làm như vậy có được lợi lộc gì không?
- vậy nên hãy bỏ ngay cái suy nghĩ "tất cả tập trung tẩy chay đi"
@27091986 Nhìn thằng SS kia kìa, lợi nhận khủng luôn, tập đoàn khủng luôn... còn đếu dám bỏ làm mướn cho Apple nữa là mấy thằng tàu quèn 😁
saigonday
TÍCH CỰC
6 năm
Một đám bưng bô cho tàu biết ccc gì mà cũng vào bình loạn
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@saigonday Thì đúng mà chứ có sao đầu Mỹ nó khởi đầu sự đầu sự kiện này mà ví dụ như Iran, Syria.... :]]
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Táo hãy sang VN mà sản xuất, để các bạn công nhân cũng Iphone X sài luôn 😁
baquơ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chuyện 2 thằng to bự với nhau kệ... Muốn nói về Tàu seeder. Năm ngoái đi chơi Phan thiết, gặp 2 đoàn đi chơi của 2 hãng đt Tàu tổ chức cho nhân viên, chân rết các đại lý ở Việt nam. Gặp một người quen, mới biết Tàu đang chuẩn bị tung quân quảng cáo ở Việt nam. Đúng! Năm này thấy Tàu hoạt động mạnh trên nhiều báo.
Đám bồ câu đang bàn xem diều hâu với chim ưng thì con nào tốt với mình hơn.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
Gần đây TQ vượt trội mạnh mẽ là nhờ vào các đặc khu kinh tế với vốn đầu tư của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong đó Mỹ đứng đầu với công ty và tập đoàn lớn và công nghệ cốt lõi. Trước sự vươn lên quá khủng của TQ thì Trump đã nhìn thấy mối nguy hại và đang thực hiện các chính sách để kìm hãm sự phát triển này, và cũng để công bằng với các doanh nghiệp Mỹ tại TQ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019