Youtube cho biết các kênh hiện có trên 100.000 người theo dõi có thể bắt đầu lập fan club có trả phí. Đây là một trong những tính năng mới giúp tăng thêm sự đa dạng thu nhập cho người dùng trang chia sẻ video này, trong bối cảnh doanh thu đến từ quảng cáo đang bị biến động cho tai tiếng trong thời gian vừa qua.
Google hiện đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào các nhà quảng cáo, đối tượng đem về cho họ hàng tỉ USD mỗi năm. Vấn đề ở chỗ có một số video mà họ không muốn quảng cáo của mình liên kết, và đặt ra giới hạn chỉ liên kết với một số nội dung nhất định. Đây là nguyên nhân chính khiến thu nhập của các YouTuber suy giảm mạnh trong năm ngoái.
Lập fan club có trả phí là công cụ mới nhất của YouTube cho tình trạng này, một phần trong chuỗi giải pháp "kiếm tiền thay thế". Bù lại, cứ mỗi 5 USD thu được thì YouTuber sẽ phải chi lại cho Google 1,5 USD. Bên cạnh đó Google cũng hợp tác cùng dịch vụ thiết kế Teesring giảm chi phí thiết kế quà lưu niệm đối với các YouTuber, cho phép họ thiết kế và bán ngay trong kênh YouTube của mình. Mỗi YouTuber sẽ được cấp thêm 1 USD lợi nhuận cho mỗi vật phẩm và dĩ nhiên là phải trả một phần hoa hồng cho YouTube.
Google hiện đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào các nhà quảng cáo, đối tượng đem về cho họ hàng tỉ USD mỗi năm. Vấn đề ở chỗ có một số video mà họ không muốn quảng cáo của mình liên kết, và đặt ra giới hạn chỉ liên kết với một số nội dung nhất định. Đây là nguyên nhân chính khiến thu nhập của các YouTuber suy giảm mạnh trong năm ngoái.
Lập fan club có trả phí là công cụ mới nhất của YouTube cho tình trạng này, một phần trong chuỗi giải pháp "kiếm tiền thay thế". Bù lại, cứ mỗi 5 USD thu được thì YouTuber sẽ phải chi lại cho Google 1,5 USD. Bên cạnh đó Google cũng hợp tác cùng dịch vụ thiết kế Teesring giảm chi phí thiết kế quà lưu niệm đối với các YouTuber, cho phép họ thiết kế và bán ngay trong kênh YouTube của mình. Mỗi YouTuber sẽ được cấp thêm 1 USD lợi nhuận cho mỗi vật phẩm và dĩ nhiên là phải trả một phần hoa hồng cho YouTube.
Theo Reuters