Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VAR: Với công nghệ, "con tim" sẽ phải nhường chỗ cho "lý trí"?

MinhTriND
23/6/2018 3:36Phản hồi: 355
355 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhờ có var mà hôm qua mới đc coi một bộ phim hoành tráng do nê ma đóng :v
meo35
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em nghỉ công nghệ này chỉ sử dụng sau trận đấu để giải quyết khiếu nại hoặc sử dụng những trận đấu có mùi hay có vị nòng thui , chứ dùng dại trà thì thật là mất đi vẻ đẹp của bóng đá , cầu thủ sẻ phải đi học thêm lớp nghệ thuật biểu diển !
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@meo35 mất đi "vẻ đẹp" hay mất đất để diễn kịch, tiểu xảo v.v..? Đã thi đấu là phải đảm bảo công bằng, mấy cái này bên tennis có từ lâu lắm rồi mà có làm giảm hấp dẫn tẹo nào đâu, có khi càng khiến kịch tính hơn ấy chứ!
Có chứ, công nghệ áp dụng vào thì mới chính xác vì hhhhhh
Bell MR
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không, còn gì tinh thần thể thao nữa vì quá vớ vẩn
wtf9999
CAO CẤP
6 năm
@Bell MR Tinh thần thể thao là che giấu sự thật à , có Var thì sẽ thấy được các tiểu xảo hay chơi bẩn hoặc giải oan cho các cầu thủ,các bàn thắng có tính công bằng hơn. Chơi game mà ko công bằng thì chơi làm gì .
ky_kisken
TÍCH CỰC
6 năm
@Bell MR Nói xàm xàm. Tinh thần thể thao là sự công bằng trong mọi cuộc chơi và tinh thần khác khao chiến thắng. Trọng tài ko làm hết dc thì phải có công nghệ hỗ trợ chứ ảnh hưởng gì.
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@Bell MR một số người cứ đánh đồng gian lận, tiệu xảo với vẻ đẹp và tinh thần thể thao. Rất nhảm nhí. Chả qua lâu nay quen thói diễn kịch, làm trò mà ko bị bắt rồi nên nó thế, chứ thể thao, thi đấu là phải công bằng. Vụ này bên tennis người ta áp dụng từ lâu lắm rồi, chả ảnh hưởng gì đến sức hấp dẫn cả!
Cần thiết vì hạn chế thiên vị của trọng tài
bulknick
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết ở đây có bạn trẻ nào biết trọng tài huyền thoại người Ý Pierluigi Collina không nhỉ?
Ông ấy mà bắt trận nào trận đấy chẳng cần VAR vủng gì mà vẫn cực kỳ chính xác và mọi cầu thủ đều tâm phục khẩu phục...từ những pha việt vi cho đến penalty.
Kinh nghiệm dày dặn của một người trọng tài là đủ sức, thậm chí có thể nói là dư sức để không cần đến công nghệ mà vẫn đem lại sự toàn vẹn về cảm xúc cho một trận đấu, đem lại sự an lòng cho các cầu thủ lúc thi đấu. Và vị trọng tài người Ý này thực sự đã làm rất tốt điều đó (Có những trận đấu mà mình xem là chỉ để xem trọng tài này bắt chứ không phải là xem 2 đội đá như thế nào) và còn gì tuyệt hơn khi mà những trận đỉnh cao như C1 lại có trọng tài Collina bắt chính? Phải nói là Perfect về cảm xúc.
Mình rất đồng ý với quan điểm của tác giả bài viết ở trên là thực sự công nghệ đã đi quá sâu vào trận đấu khiến mạch cảm xúc của khán giả bị đứt đoạn. Đôi khi bây giờ người ta xem bóng đá không quan trọng là những bàn thắng đẹp, kỹ thuật điêu luyện nữa mà chỉ quan trọng vào tỷ số và VAR đã và đang khiến cho điều đó ngày càng nổi bật rõ rệt hơn qua những trận đấu World cup. VAR mang lại sự công bằng nhưng nếu có chăng các vị trọng tài điêu luyện hơn, kinh nghiệm tốt hơn và bắt chính xác như Collina thì chắc chắn VAR sẽ không còn có đất dụng võ nữa.
egoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bulknick con người luôn có sai lầm, chỉ có máy móc k nói dối thôi. mạch cảm xúc gì, toàn ngụy biện. sai thì phạt thì cảm xúc gì
Ethanol
TÍCH CỰC
6 năm
@bulknick Vấn đề là giờ éo tìm đâu ra những huyền thoại cầm còi như thế, giờ toàn cá độ, bán dộ và mua cả tổ VAR rồi, $ nó chi phối tất cả chứ không phải công nghệ.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@bulknick thế bạn không nhớ những huyền thoại chuyên bắt thiên vị à, đem lại ấm ức cho cả dân tộc, VN cũng nhiều trận đá với nước ngoài bị oan ức mà thành thua trận đó
Kte
TÍCH CỰC
6 năm
Tất nhiên rồi vì 2
Brian Greene
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có chứ, công nghệ áp dụng vào thì mới chính xác vì con tim sẽ phải nhường cho lý trí
Bóng đá trở nên công bằng hơn nhờ VAR vì thích
lahantran
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có chứ, công nghệ áp dụng vào thì mới chính xác vì có
novavn
CAO CẤP
6 năm
Bóng đá mà cứ có mấy cái VAr thì không khác gì bóng điện tử. Thôi bỏ thằng trọng tài luôn cho máy nó bắt đảm bảo chuẩn 100%
mrpaint
TÍCH CỰC
6 năm
@novavn Trọng tài vui mà.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@novavn kẻ cả máy nó bắt toàn bộ tình huống thì vẫn phải có trọng tài để thực hiện quyết định đó.
trừ khi làm được thằng người máy chạy lông nhông trên sân đảm nhiệm được nốt vai trò này
Dùng khi tranh chấp bàn thắng và quyết định pen chắc là đủ rồi
7alex
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tất nhiên rồi vì thực sự ghét bọn bình luận viên cứ nhải đi nhải lại. Cái này có cái quái gì đâu. Chỉ là một ông trọng tài chạy vào xem quay lại. Mà nhải đi nhải lại.
Nên nhé. Cho khỏi ăn vạ
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Cần lắm đi chứ vì hCL
Cái này chỉ cho thấy rằng diễn biến và kết quả các trận bóng đá vốn dĩ luôn vô lý và gây bức xúc, chỉ là trước nay người xem bị mù, và bây giờ người xem không giả mù được nữa.

Mới áp dụng còn chuệch choạc, nhưng khoảng 10 kỳ guân cúp nữa là công nghệ sẽ đủ phát triển và thông minh hơn, hết vô lý thôi 😆)
anphuc1
TÍCH CỰC
6 năm
Có chứ, công nghệ áp dụng vào thì mới chính xác vì cÔNG BẰNG
HRed23
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không, còn gì tinh thần thể thao nữa vì làm thì làm cho hết, làm mà làm chỉ một vài tình huống, còn những tình huống quay lại thấy phạm lỗi thì tại sao vẫn ko thông báo cho trọng tài cắt còi như những tình huống var kia.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@HRed23 chẳng có gì là tuyệt đối cả, công bằng được bao nhiêu thì biết bấy nhiêu thôi. mới áp dụng đòi ngon ngay được?
HRed23
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình cũng thấy nên như tennis. một mặc trọng tài quyết định, một mặc cho mỗi đội 3 quyền đòi var, đòi sai thì mất, còn đúng thì ko mất. Mọe có mấy tình huống xem lại phạm lỗi mười mươi mà trọng tài méo var. Làm e đi trận serbia tối qua. Cay trọng tài lắm nha. :mad::mad::mad:
MMQ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tất nhiên rồi vì công bằng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019