Mercedes-Benz tạm dừng sản xuất xe lai cắm sạc, chuẩn bị nâng cấp nền tảng xe chạy điện EQ Power

Tuannph
25/6/2018 0:22Phản hồi: 3
Mercedes-Benz tạm dừng sản xuất xe lai cắm sạc, chuẩn bị nâng cấp nền tảng xe chạy điện EQ Power
Mercedes-Benz cho biết đã tạm dừng sản xuất các mẫu xe lai cắm sạc (PHEV - Plug-in hybrid vehicle) thuộc C-Class, E-Class, S-Class, và GLE-Class. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là hãng xe Đức từ bỏ công nghệ xe lai hybird. Sự thật là họ đang trung sức lực cho việc nâng cấp các phiên bản thay thế thuộc nền tảng công nghệ xe chạy điện EQ Power. Các mẫu xe PHEV với hệ truyền động mới dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào năm sau.

Mercedes-Benz cho biết các công nghệ thuộc nền tảng EQ Power đang được phát triển đến thế hệ thứ 3. Trong đó động cơ điện chính nay có công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, xe có thể đạt vận tốc tối đa 140 km/h (lúc trước chỉ là 130 km/h), bán kính hoạt động tăng lên thành 50 km so với 34 km như trước đây. Đáng chú ý là hộp số tự động 9 cấp của xe được thiết kế tích hợp kèm một động cơ điện phụ (electric motor). Đây có thể xem là một dạng khác của công nghệ xe Lai Nhẹ (Mild-hybird) mà Audi đang sử dụng trên A6, A7 Sportback hay A8.

Theo Mercedes-Benz, dòng xe đầu tiên ứng dụng công nghệ EQ Power mới sẽ là S-Class. Phiên bản PHEV của Mercedes-Benz S-Class là S560e đang bán tại Anh Quốc sẽ được nâng cấp vào cuối năm nay. Tiếp theo hai phiên bản PHEV nâng nấp của E-Class với tùy chọn động cơ xăng hoặc động cơ diesel sẽ lần lượt ra mắt. Vào mùa xuân 2019, bên cạnh phiên bản C-Class PHEV na6g cấp dùng động cơ diesel sẽ có một mẫu xe lai cắm sạc hoàn toàn mới của A-Class. Trong khi đó, bản nâng cấp của GLE 560e vẫn chưa được xác nhận thời gian xuất hiện.

Nguồn: Autocar
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cây ổi
ĐẠI BÀNG
6 năm
đối với người ít theo dõi công nghệ ô tô như mình thì mình không biết sự thay đổi chính giữa công nghệ cũ và mới là gì
@Cây ổi Động cơ mới có vận tốc tối đa cao hơn, tầm hoạt động xa hơn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019