Tần suất để chạy bộ trên máy chạy bộ chính hãng là bao nhiêu thì tốt?

26/6/2018 1:35Phản hồi: 5
Tần suất để chạy bộ trên máy chạy bộ chính hãng là bao nhiêu thì tốt?
Máy chạy bộ đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn làm phương thức để giảm cân một cách hiệu quả. Vậy có phải cứ chạy tất cả các ngày trong tuần là có thể giảm cân nhanh? Tần suất để chạy bộ trên máy chạy bộ là như thế nào? Hãy cùng Thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu nhé.

1. Không nên chạy bộ quá nhiều

Việc không nên chạy bộ quá nhiều là vấn đề khá quan trọng, nó được minh chứng qua các nghiển cứu khoa học từ các chuyên gia có tiếng trên thê giới. Cụ thể: Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ người Mỹ Williams và Paul Thompson thì việc chạy bộ với độ dài trên 6.4 Km mỗi ngày sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe chúng ta. Ngoài ra thì các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lợi ích của việc tập luyện này cũng giảm dần trong số những người chạy bộ 45km mỗi tuần.

Một nghiên cứu mới nhất hiện nay được mình chứng cho rằng, nếu như bạn chạy với tốc độ trên 45km ở mỗi tuần sẽ giúp chúng ta gia tăng đáng kể về bệnh lý tim mạch, xuất hiện những cơn đau tim bất thình lình.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu trên các tạp chí thì việc chạy bộ quá nhiều cũng là không tốt cho sức khỏe của cơ thể. Vậy đâu mới là giới hạn, đâu là tần suất luyện tập phù hợp để bạn tham gia tập luyện.


2. Nên chạy bộ với tần suất thế nào?

Trong một nghiên cứu của các chuyên gia, họ cho rằng, cơ thể chúng ta thông thưởng đáp ứng tốt nhất với tần suất 3 lần thực hiện mỗi tuần và cũng không có mức quy chuẩn nào có thể đánh giá được việc chạy ở Kilomet bao nhiêu là thích hợp.

Một lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là xác định tần suất thực hiện dưa trên độ tuổi và tửng đối tượng khác nhau, tùy thuộc vào sức khỏe và cơ địa của mỗi người mà có những cách luyện tập tốt nhất.

Với những người bận rộn, không có quá nhiều thời gian thực hiện, họ thường chạy bộ 30 phút mỗi ngày, tốc độ trung bình của nó với những người bình thường thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn trong khoảng 20km.

Đặc biệt, với những người không phải vận động viên thì tốc độ thực hiện là 10km/h sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Bạn hãy nỗ lực chạy trong khoảng 30 phút mỗi ngày, không cần nhanh hoặc chậm mà cố hết sức đều chỉnh sao cho đảm bảo thời gian thực hiện.

Bạn cũng có thể dành ra từ 3 tới 5 phút trước khi thực hiện để khởi động kĩ càng rồi mới nên chạy từ từ khoảng 200m, tăng tốc dần dần. Tiếp tục thực hiện trung bình khoảng 30 phút rồi giảm dần tốc độ ở 50m cuối cùng.

Việc chạy bộ này cần có sự cố gắng rất cao, bạn hãy giữ cho mình tinh thần thật thoải mái, bởi khi bạn luyện tập cải thiện sức khỏe, mục tiêu cao nhất là tăng cường sức khỏe chứ không phải là để thi đấu, với việc làm chủ vận tốc thực hiện của mình cũng sẽ khiến bạn có kết quả tập luyện ưng ý nhất.

Những khách hàng sử dụng máy chạy bộ gia đình để luyện tập thể dục thể thao cũng nên chạy trong thời gian nhất định, nó nằm trong khoảng 30 phút mỗi ngày, bạn cũng nên điều chỉnh tốc độ thật phù hợp với bản thân của mình.

Quảng cáo



Bước cuối cùng đó là vào mỗi buổi tập, bạn hãy thực hiện đi bộ hoặc tập luyện với những bài tập khác có tác dụng nới lỏng các cơ, bắt đầu thở nhẹ nhàng trong 5 tới 10 phút để cơ thể hô hấp bình thường. Sau mỗi buổi tập, bạn cũng khôn nên tắm hay lau người bằng nước ấm nhé.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn người sử dụng sẽ biết cách tập luyện với máy chạy bộ chính hãng một cách an toàn và hiệu quả để giảm cân. ​
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mỗi ngày mình cũng dành 45-60 phút tập luyện với máy chạy bộ elip, chạy bộ thì khoảng 30 phút thôi rồi tập kết hợp thêm gập bụng, rung mát xa nữa
@fikos76063 mình cũng sáng dậy tập cũng được 60 phút còn chiều tối thì nhẹ nhàng hơn khoảng 30 phút thôi
mỗi ngày cũng được 7-8km ấy chứ, bữa nào siêng thì 60 phút mà lười cũng cố 30 phút để duy trì, chứ thể dục mà ngày tập ngày không là dễ bị lười lắm. may nhà sẵn máy chạy bộ Mercury nên cũng tiện.
Huỳnh NT
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình thấy bé TechFitness cũng ngon mà
https://thethaotaiphat.com.vn/may-chay-bo.html
datvn
TÍCH CỰC
2 năm
Không hiểu sao lại có lời khuyên không nên tắm và lau người nước nóng sau khi chạy bộ. Mồ hôi mướt mát mà không tắm sao chịu nổi. Chỉ có sau khi chạy thì không tắm ngay, cần có giai đoạn nghỉ ngơi thôi chứ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019