Các bài trả lời phuongduy2908

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi Tuannph, 26/6/18. Trả lời: 57, Xem: 25158.

  1. phuongduy2908

    Tham gia:
    14/12/10
    Được thích:
    1,557
    Best Answers:
    0
    phuongduy2908
    TÍCH CỰC
    Đang mong có 1 app Việt đủ mạnh, đủ tốt để ủng hộ mà chẳng có. Chỉ cần nó sao chép tính năng của U, G cũng đc.
    Thấy có mấy ông mới giới thiệu gần đây và nổi bật nhất chắc là Vato thì cũng to mồm được mấy bữa rồi lặn mất tăm luôn.
     
    Không Giới Hạn, BachMa153chikav thích nội dung này.
    1. chikav

      Tham gia:
      19/8/14
      Được thích:
      335
      Best Answers:
      0
      chikav
      ĐẠI BÀNG
      chikav
      @phuongduy2908 Cũng hóng 1 dịch vụ nào của việt mà cảm giác khó có hi vọng
       
    2. p4fun

      Tham gia:
      24/2/17
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      p4fun
      ĐẠI BÀNG
      p4fun
      @chikav định nghĩa đủ mạnh, đủ tốt của là như thế nào?
      của người việt giống grab, uber mà không có khuyến mại 2 bác có dùng không?
       
    3. dark_baron41

      Tham gia:
      21/12/10
      Được thích:
      273
      Best Answers:
      0
      dark_baron41
      ĐẠI BÀNG
      dark_baron41
      @phuongduy2908 Bạn nghĩ dễ sao chép lắm ah. Chưa nói đến vấn đề kỹ thuật kém chỉ bắt chiếc được cái vỏ chứ ko bao giờ làm được cái cốt lõi, độ ổn định của hệ thống thì các doanh nghiệp Việt làm với tư duy vì lợi nhuận, ăn sổi, chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng, chưa có thị trường đã muốn có tiền ngay thì ko bao giờ thắng được các doanh nghiệp nước ngoài.

      Grab với Uber khi vào VN chịu lỗ hàng trăm tỉ để thưởng cho tài xế và khuyến mãi tạo thói quen cho hành khách. Họ định hướng vào khách hàng, tài xế và mang lợi ích đến cho khác hàng trước tiên thì tự khắc họ đặt nhiều, mang đến doanh thu cho tài xế thì tài xế tham gia nhiều.

      Nhưng các doanh nghiệp Taxi Việt Nam làm phần mềm cái đầu tiên nghĩ đến là nghĩ đến lợi nhuận sau là chiết khấu của tài xế thấp. Tuy nhiên hai điều này lại xung đột với nhau. Chiếu khấu của tài xế thấp -> lợi nhuận giảm -> tăng giá của khách lên một chút -> khách không đi -> ít tài xế -> khách không gọi được xe -> bỏ

      Một cái cuối là các doanh nghiệp này ko có sự sáng tạo và ko biết đánh vào cái khách hàng cần. ở thị phần phổ thông khách cần là rẻ, rẻ và rẻ. Vietjet giá rẻ nhưng lợi nhuận vẫn gấp 3 lần VNA vì biết tích tiểu thành đại, cross sell, kiếm tiền từ nhiều nguồn chứ ko phải từ tiền vé. Nhưng VNA vẫn có thị phần riêng đó là chất lượng phục vụ cao cấp, đồ ăn, nước uống miễn phí, ghế ngồi rộng rãi và máy bay cảm giác cũng có phần sang trọng hơn. Vậy nếu ko thành Vietjet các ông này nên phấn đấu làm taxi cao cấp 5* xe sang v.v..
       
      trieuluu, Quân Mã, quangtaiqn5 người khác thích nội dung này.
    4. tolmiss

      Tham gia:
      26/11/11
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      tolmiss
      ĐẠI BÀNG
      tolmiss
      @dark_baron41 Giống ý kiến bác. App VN cũng có Mai Linh hay Vato gì đó, mà có ai thèm dùng đâu. Grab bây giờ tạo đc thói quen người dùng rồi (nếu còn Uber thì cũng vậy)
       
    5. kekk

      Tham gia:
      29/7/08
      Được thích:
      2,777
      Best Answers:
      0
      kekk
      VIP
      kekk
      @phuongduy2908 App việt có rồi đó, bác không cần mong đâu. Hãy lên store kiếm và tải về rồi ủng hộ đi.
       
    6. chikav

      Tham gia:
      19/8/14
      Được thích:
      335
      Best Answers:
      0
      chikav
      ĐẠI BÀNG
      chikav
      @kekk Mấy app đấy dùng được đâu. không có lái xe nên chắc cũng đóng cửa đến nơi rồi. Cảm giác như các hãng việt tung sản phẩm và chỉ lên kế hoạch 1 2 tháng và không biết làm gì tiếp vậy
       
    7. kasaf4

      Tham gia:
      17/11/10
      Được thích:
      80
      Best Answers:
      0
      kasaf4
      ĐẠI BÀNG
      kasaf4
      @kekk dùng chán lắm bạn. Hà nội mình gọi mấy lần không được.
       
    8. suvival198

      Tham gia:
      29/9/09
      Được thích:
      2,462
      Best Answers:
      0
      suvival198
      CAO CẤP
      suvival198
      @phuongduy2908 Muốn app việt thì đơn giản thôi nhưng quan trọng ở đây ko phải là cái app, cái app nó không sinh ra mấy ông chạy xe. không sinh ra mạng lưới. cái app chỉ là thứ yếu, thích là có, coder nào cũng có thể làm 1 cái app như Uber hay Grab. Cốt lõi ở đây vẫn là logistic. Cái app đơn thuần nó chỉ là 1 cái công cụ để phục vụ cho logistic được văn minh, tiện lợi hơn chứ nó ko sinh ra logistic. Đây là cuộc chiến của các ông lớn logistic tranh nhau mảng thị trường khách lẻ chứ ko phải app ngoại hay app việt
       
      quangtaiqn, Không Giới Hạn, shinkt3 người khác thích nội dung này.
    9. phuongduy2908

      Tham gia:
      14/12/10
      Được thích:
      1,557
      Best Answers:
      0
      phuongduy2908
      TÍCH CỰC
      phuongduy2908
      @dark_baron41 Thế mới nói là VN chưa có ông nào đủ mạnh. Mạnh về kinh tế, mạnh về R&D, mạnh về marketing.
      Mấy tháng trước tưởng Vato được Phương Trang rót cho 100tr USD vào sẽ ngon mà ai rè xong im re, chưa biết chuẩn bị đến khi nào mới xong.
       
    10. chikav

      Tham gia:
      19/8/14
      Được thích:
      335
      Best Answers:
      0
      chikav
      ĐẠI BÀNG
      chikav
      @phuongduy2908 Như Uber hay Grab họ cũng không mạnh về kinh tế, nhưng họ lên được sản phẩm tốt, chiến lược kinh doanh tốt thì có thể gọi vốn đầu tư bên ngoài.
       
    11. beluxubu

      Tham gia:
      23/7/11
      Được thích:
      1,008
      Best Answers:
      1
      beluxubu
      TÍCH CỰC
      beluxubu
      @phuongduy2908 Vato giá cước cũng ngang với Grab mà ít xe, ko có khuyến mãi thì cạnh tranh thế nào với Grab? Muốn cạnh tranh với Grab, trước hết phải đốt tiền, mà Grab là trùm đốt tiền rồi, họa may có ông lớn Didi của China thì có thể.
       
    12. kstn_hut_hat

      Tham gia:
      2/3/12
      Được thích:
      1,345
      Best Answers:
      4
      kstn_hut_hat
      TÍCH CỰC
      kstn_hut_hat
      @chikav khi mà nó muốn gọi đầu tư bên ngoài thì lúc đó thị trường chưa hình thành or sơ khai hoặc chưa ai khai phá. Bạn là nhà đầu tư bạn có muốn đầu tư cho 1 sp mà ngoài kia có 1 đống ứng dụng như thế ko? khi mà Grab nó như câu cửa miệng của mọi người ko? Grab hay Uber đi lên là vậy. Còn khi nó mạnh về kinh tế rồi thì no chơi trò chiếm thị phần dù có lỗ nó cũng làm. Khi chiếm xong thị phần nó điều chỉnh lại => thu lời sau.
      Bây giờ App Việt muốn win thì:
      1. có 1 mạnh thường quân đứng sau. Tiền đè tiền.
      2. nhà nc cấm hết các app nc ngoài, bế quan tỏa cảng. => các này thì chắc chắn ko có rồi
       
Đang tải...