Cách ứng dụng công nghệ hiệu quả trong kinh doanh bất động sản

CharlieDo
27/6/2018 4:50Phản hồi: 4
Cách ứng dụng công nghệ hiệu quả trong kinh doanh bất động sản
Theo trang nhadattot.vn, bất động sản Việt Nam là một trong số thị trường hấp dẫn tại châu Á khi các dòng vốn FDI ngày càng đổ nhiều vào lĩnh vực này cũng như số lượng doanh nghiệp địa ốc nước ngoài gia nhập thị trường thông qua các thương vụ mua bán, sáp nhập.

Thống kê từ Bộ Xây dựng, 6 tháng đầu năm 2017, trong nước, có 2.300 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập. Trung bình, mỗi ngày có đến 13 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản ra đời.

Từ sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngoại, buộc chủ đầu tư Việt Nam thay đổi các chuẩn mực trong thiết kế, ứng dụng công nghệ... "Tuy nhiên, cách thức bán hàng, tiếp thị truyền thống lúc này gần không thỏa mãn nhu cầu của người mua", vị đại diện nói.


Giới địa ốc Việt đang hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong kinh doanh.

Nếu như vài năm trước, chủ đầu tư phát triển phòng kinh doanh hoặc phòng bán hàng song song với bán qua sàn giao dịch (đại lý) thì hiện nay nhiều chủ đầu tư giao hết việc bán hàng cho đại lý chính thức, đại lý độc quyền hoặc nhiều đại lý cùng bán hàng. Việc hoạch định marketing, phát triển thương hiệu của dự án cũng do các sàn thực hiện.

Dù vậy, có hạn chế là các đại lý thường đầu tư vào marketing cho bán hàng nhiều hơn là quảng bá thương hiệu của dự án hay chủ đầu tư. Do đó, hầu hết chủ đầu tư đều phải tìm cách tự xây dựng và phát triển thương hiệu.

Với Prop-tech - công nghệ trong ngành bất động sản, sẽ giúp các nhà phát triển dự án, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet.

Ứng dụng sẽ hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị sản phẩm bất động sản đến với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lãnh đạo nhadattot.vn cho biết, Prop-tech là thuật ngữ chỉ công nghệ được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực địa ốc tại 3 mảng chính gồm: thông tin, giao dịch và quản lý.

Đây là xu hướng được khởi xướng bởi sự ra đời của những kênh thông tin điện tử như: Rightmove.co.uk (thành lập năm 2000) - hiện là kênh thông tin số 1 về bất động sản tại Anh.

"Tại Việt Nam, việc áp dụng công nghệ trong ngành cũng mang lại thành công cho chúng tôi, kênh thông tin về địa ốc với 4 triệu người dùng và 70 triệu lượt xem trang mỗi tháng",

Nhờ sử dụng Prop-tech, người mua hoặc thuê có thể xem thông tin, so sánh giá cả, sản phẩm phù hợp, tính toán khoản vay, tìm phương án tài chính và làm thủ tục trực tuyến...

Quảng cáo


Trong khi đó, nhà phát triển dự án, chủ đầu tư có thể kết hợp các công nghệ xây dựng thông minh cho các sản phẩm và quản lý, bán hàng, tiếp thị hoàn toàn trực tuyến.


Ông Steve Melhuish - CEO và đồng sáng lập của Tập đoàn Property Guru là diễn giả chính tại sự kiện Expert Talk+

Nhờ đó, các công ty ứng dụng Prop-tech sẽ có giá dịch vụ rẻ hơn, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng so với dịch vụ bán hàng truyền thống.

Theo ông Alex Gosling - CEO của HouseSimple.com (một website bất động sản tại Anh, từng lập kỷ lục bán thành công một dự án sau khi đăng tin chỉ 50 phút), cho hay, hiện đa phần các công ty đều tìm kiếm khách hàng và bán hàng thành công thông qua kênh online.

Giai đoạn đầu của Prop-tech, chủ yếu tập trung vào việc đăng tải các thông tin liên quan đến mua, bán, thuê và cho thuê bất động sản trên internet. Tuy nhiên, hiện khái niệm này bao gồm cả công nghệ fin-tech, tài chính cho ngành bất động sản; và công nghệ mới trong phát triển dự án thông minh.

Để hiểu rõ hơn về Prop-tech và nắm bắt các xu hướng lớn trong lĩnh vực công nghệ bất động sản, Batdongsan.com.vn và đối tác sẽ tổ chức sự kiện Expert Talk+ với chủ đề “Digital Marketing & Prop-Tech - Công nghệ trong lĩnh vực bất động sản: Các xu hướng lớn, thách thức và giải pháp với các chủ đầu tư”.

Quảng cáo



Trong chương trình, diễn giả là ông Steve Melhuish - CEO và đồng sáng lập của Tập đoàn Property Guru sẽ trình bày nhiều thông tin mới về ứng dụng công nghệ cũng như tiếp thị số trong ngành.
Một số website ứng dụng công nghệ thương mại điện tử trong lĩnh vực mua, bán bất động sản:
- batdongsan.com.vn
- nhadattot.vn
- tinbatdongsan.net
- alobatdongsan.com.vn
- muabannhadat.vn
- dothi.net

Nhà Đất Tốt
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay và ý nghĩa
Rất hay, nếu là một nhà đầu tư bất đông sản chuyên nghiệp, bạn không thể nào có thể quản lý tốt, chặt chẽ toàn bộ bất động sản của mình một cách hiệu quả nhất mà không sử dụng đến công nghệ. Hiện nay, các ứng công nghệ 4.0 được viết dưới dạng website (ví dụ như website bất động sản Homedy, bất động sản .com.vn, https://thehouse.com.vn - bất động sản Thehouse hay các App bất động sản - Phần mềm trên điện thoại như Goodhomes, AirBnb,... giúp khách hàng quản lý, tìm mua, tìm khách bán, tham khảo giá bán, cho thuê, thuê lại,... vô cùng hiệu quả
Vsetcom Electronic là một trong những công ty con thuộc hệ sinh thái của công ty VsetGroup. Vsetcom là công ty kinh doanh về cung cấp những giải pháp tối ưu cho ngành giao thông vận tải. Tại sao đây là lựa chọn hàng đầu cho bạn? Xem thêm: https://kinhdoanhbdschiase.com/vsetcom-electronic-thuoc-cong-ty-vetgroup-giai-phap-cho-nganh-gtvt/
thời công nghệ nên chủ yếu gặp nhau mua bán đất cũng qua các trang mạng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019