Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Samsung và Apple chính thức khép lại: Apple được gì và mất gì?

MinhTriND
28/6/2018 3:39Phản hồi: 194
194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chung giờ nhắc lại thì SS là thằng thua kiện và đi ăn cắp ý tưởng người ta, đó là vết sẽ theo mãi
@newstar9292 vậy sao không nhớ những việc âm thầm giảm hiệu năng ép người dùng mua máy mới, chắc 1/2 số lượng máy apple bán ra là thành quả của việc này. vết nhơ lắm đấy. Nếu không thì giờ này ip 4s vẫn nhanh như ip8 ai mà mua mấy con đời mới nữa. Còn nhiều vụ apple lầy chôm chĩa bị kiện mới trả tiền nữa mà sao không gọi là vết nhơ đi.
Apple đòi lại được phần nào”chất sám”bị đánh cắp”trắng trợn mà SAM đã ăn cắp trong suốt bao năm qua!Phần mất cũng là mất rất nhiều thời gian cho vụ kiện,tuy nhiên cũng phần nào bù đắp lại khi chứng minh được rằng SAM là một công ty”vua” đi copy lại những thành quả lao động bao năm của Apple!
Đếch quan tâm vi phạm gì hay không, hóng note 9 cái đã. Từ bé đến lớn chưa được dùng bất cứ e máy samsung nào nghĩ cũng tủi.
T_N_L
ĐẠI BÀNG
6 năm
Và Ap nó chỉ thắng trên đất mỹ chứ ở ngoài lãnh thổ thì lại sấp mặt, rồi khi ngay trên đất mỹ Ap thua kiện SS a ấy lại chơi trò bám váy chị nhọ tay ấm :v
thật là công lý và dân chủ 😆
Mark
TÍCH CỰC
6 năm
Phải chi Apple được đăng ký bản quyền Tai thỏ nhỉ.
Để khỏi lòi ra thêm thằng nào tai thỏ nữa.
@Mark Lúc đấy bọn android nó làm điện thoại không viền luôn. Còn ifan thì ngắm tai thỏ thẩm du. Apple thì cười khẩy "ta không có khả năng làm không viền nên mới để tai thỏ mà tụi nó lại đem khuyết tật đi tôn thờ, chừng nào cừu còn nhiều thì ta vẫn sống khoẻ".
@hoa su nha nang Tưởng tượng ra rồi thẩm du hại thận lắm!?!
@QLNN bạn ấy nói đúng chứ hại gì?
vụ kiện này sẽ tạo tiền lệ cho các vụ kiện khác sau này 😁 cứ từ từ
Lúc khơi mào kiện nhau thấy xí mứn rồi. Do Apple thấy mối nguy cạnh tranh từ Sam nên nó tìm mọi cách dìm thôi. Chứ giờ thằng nào cũng na ná nó cũng chẳng làm lồng gì nhau 😁
Sau khi oppo và vivo ra điện thoại không viền thì Apple và Sámung nhận ra chúng ta còn ngồi cãi nhau cái bo tròn đến bao giờ nữa.
@Apple Haters 2.01 Apple lại bỏ tai thỏ copy không viền thôi. Cái tai thỏ apple cũng đi copy của tụi Sharp. Lúc đấy các ifan lỡ miệng tôn sùng tai thỏ chắc chết nhục.
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một mũi tên trúng 2 con chim vừa đc tiền từ Samsung. vừa doạ đc mấy anh tàu nhất là Xiaomi ngon thì qua bên mẽo chơi với apple :3
Gần đây bắt gặp quá nhiều bài dịch tệ trên tinhte. Có fải tinhte đã mất hết những người giỏi? Hay chạy đua theo "lượng" mà ko cần quan tâm đến "chất"?

Bạn đã làm sai lệch hẳn ý nghĩa của câu, tôi phải click vào link NY Times đọc mới hiểu đc câu này:
- "There’s always the trade-off between litigation and innovation, and in the time these companies spent in the courtroom, they weren’t innovating".
Chẳng hiểu sao bạn dịch là "“Luôn có sự cân bằng giữa tranh chấp và đổi mới, và càng dành nhiều thời gian cho tranh chấp, một công ty sẽ càng không đổi mới”?

Trade-off có nghĩa là "sự đánh đổi" chứ ko phải "sự cân bằng". Ý là (các công ty đó) dành càng nhiều thời gian cho việc tranh chấp thì sẽ càng mất thời gian cho sáng tạo đổi mới.
Samsung - kẻ sao chép vĩ đại nhất
dungsss
ĐẠI BÀNG
6 năm
267 tỷ đô la mà chỉ còn, có công ty nào có lượng dữ trữ tiền mặt như vậy đâu. Nói mà chẳng có não suy nghĩ.
Dây đúng vào thằng Chí Phèo thời đại... nhây vãi ra, cuối cùng thành tốn kém mà chẳng đem lại lợi lộc gì
anphuc1
TÍCH CỰC
6 năm
Một điều mà trong bài báo này không đề cập đến là việc Apple theo đuổi vụ kiện đến cùng chính là thông điệp mà họ gửi đến đối thủ: không được đạo nhái dưới mọi hình thức :d
Qua vụ Apple và Samsung và chính công ty tôi đang làm việc, tôi rút ra bài học sau này nếu tôi như họ.
- 1 công ty lớn mạnh, và 1 công ty con cạnh tranh lành mạnh. Cty con phải chứng tỏ được năng lực thực thụ, lấy được ý của đối thủ (ông lớn), phải làm sao không sao chép y chang, hoặc chỉ là 1 tiểu tiết nhỏ, cải biên lại thật sáng tạo, cho dù toà án xử mình thua, thì chỉ thua tượng trưng, số tiền trả án chả có là bao so với lợi nhuận khổng lồ mang lại, kết hợp với kỹ thuật kéo dài thời gian như anh Samsung gần 10 năm hốt về vài trăm, vài ngàn tỷ đô, toà xử thua vài chục triệu đô thậm chí trăm triệu, vài tỷ thì chả thấm vào đâu! Nhờ vụ kiện tụng mà cả thế giới biết đến Samsung, nhờ truyền thông báo chí thế giới vô tình miển phí quảng cáo giúp họ. Như sếp mình nói, bỏ ra gấp trăm lần như thế cho quảng cáo cũng chưa thành công,
- Các sếp lớn họ có cái đầu toan tính khủng hơn ta nghĩ nhiều
Apple kiện không phải vì tiền, cái được là vạch mặt cho thế giới biết Same ăn cắp của Apple. Vậy là đủ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019