Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VinFast tiếp nhận phân phối xe Chevrolet tại Việt Nam, tiếp quản nhà máy GM tại Hà Nội

Trung Dt
28/6/2018 7:40Phản hồi: 168
VinFast tiếp nhận phân phối xe Chevrolet tại Việt Nam, tiếp quản nhà máy GM tại Hà Nội
Thoả thuận hợp tác giữa VinFastGeneral Motors (GM) đánh dấu việc thương hiệu xe hơi của Việt Nam sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VinFast cũng nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội.

Việc tiếp nhận nhà máy của GM tại Việt Nam sẽ là động lực để VinFast triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới công ty này mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

Sau khi thực hiện việc tiếp nhận, toàn bộ hệ thống đại lý của Chevrolet trên toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và không có bất kỳ sự gián đoạn nào. Khách hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam sẽ tiếp tục được hưởng đầy đủ quyền lợi từ các chính sách về bảo hành và các thoả thuận dịch vụ, cũng như việc đảm bảo tính luôn sẵn sàng của các dịch vụ và linh kiện thay thế cho tất cả các dòng xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

Nguồn: GM
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thaodao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc chắn là lắp ráp rồi...VINFAST ơi
raibkpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@amanhunt Okie nếu tính xa đến tận thuế chúng ta phải đóng thì tất cả đều như nhau cả thôi, chẳng cứ gì bản quyền world cup, mà như thế thì việc làm của VTV cũng coi như là đại diện người dân đứng ra mua thôi. Chúng ta chẳng thiệt thòi gì. Và trong chuyện này VTV đã làm rất tốt.
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vo khanh tan Nói như bạn thì samsung hay bất kì thằng nào vào việt nam cũng gân cổ lên cãi đk nếu nó k thuê thì lây ai làm mà không dám thừa nhận là không có nó thì phần lớn đang đi cày ruộng.
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@vuquan2008 Chịu khó mà tìm hiểu thêm đi, đọc báo Nhân dân, Lao động ít thôi. Chính "nhờ" cái Phú Mỹ Hưng mà hàng nghìn tỷ tiền thuế của dân đổ vào chống ngập vẫn hoàn ngập đấy. Thấy nc nào mà sân bay lớn nhất cả nước lại như cái thuỷ nội địa chưa
=))
Tư bt
TÍCH CỰC
6 năm
@vuquan2008 Nếu làm như phú mỹ hưng thì ai cũng ủng hộ nhé, còn Vin lấy đất công khắp cả nước nhé
Canhtn1986
TÍCH CỰC
6 năm
Có giống kiểu Thaco và Thành Công ko nhỉ?
@Canhtn1986 lắp ráp cũng được 😆 nhưng phải học hỏi được công nghệ mà nâng tỷ lệ nội địa hóa lên thôi
@Canhtn1986 Giống ở chỗ lắp ráp. Khác ở chỗ là thương hiệu Việt. Thương hiệu của ông chủ Việt Nam chắc sẽ nội địa hoá nhiều hơn, ưu tiên đặt nhà máy ở Việt Nam, đem lại công ăn việc làm cho người trong nước nhiều hơn, lợi nhuận ở lại Việt Nam. Nói chung là lợi ích cho Việt Nam có thể sẽ nhiều hơn.
sắp có xe VinFast rồi sao hehe
mkchen
TÍCH CỰC
6 năm
Tín hiệu tốt đây, hi vọng chúng ta sẽ được sử dụng những chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp trong tương lai gần :v
Vn may mà có Anh Vượng trở về nước đầu tư và phát triển chứ không bây giờ VN có khi xếp sau Lào.
beeP970
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 mình mà đc lên thì mình thay đổi thể chế ngay và luôn rồi bạn ạ 😆, nhưng đừng đặt kiểu câu hỏi ko thực tế như thế, dân đen thì chỉ có cách đóng thuế thôi, đó là cách làm để phát triển đất nước của mỗi người dân rồi... những người ko quan tâm tới đồng thuế của mình đc sử dụng ra sao mới có cách hỏi như thế, cái mình rất mong muốn là thế hệ trẻ như mình phải quan tâm đặc biệt tới chính trị dù ít hay nhiều.
@beeP970 Thật ra, e nghĩ bác có đổi thể chế nó cũng chả thay đổi
Nước mình là do tam quyền nó ko tách biệt mà bị chi phối bởi nhóm người. Nên dĩ nhiên trong 1 xã hội, khi 1 nhóm người quá mạnh thì họ sẽ đứng đầu.
Bên Mỹ hay nước ngoài, e thấy họ hay là tam quyền nó rõ ràng, tách bạch, vd là vụ ông Trump ra sách lệnh nhưng bên Tòa án liên bang vẫn bác bỏ được.
Thôi dân đen thì lo bữa ăn trước đã, chứ e cũng đói lắm bác à
@kid3110 GDP đầu người á hả 😃). muỗi vl. nên tìm hiểu thực tế chứ đừng đem con số GDP ra để khè 😃), biết bẫy thu nhập trung bình chứ? cũng do GDP khè nhau thôi. lào GDP có 17 tỷ đô chưa bằng số lẻ GDP của vn nhưng vì dân số Lào rất ít (khoảng 6.8 tr) nên chỉ cần 1 vài ngành kinh tế là đủ nuôi rồi, quy mô kinh tế của lào chỉ khoảng 0.4 lần quy mô nền kinh tế của riêng tp HCM thôi. hơn mỗi con số 😃) mà đã phán ngay là lào hơn, muỗi đốt voi à, lào hơn sao du học sinh lào lại sang vn học vậy 😃), toàn bọn nhà giàu bên lào cho con qua đây học, vậy hẳn là lào pt hơn vn rồi nhỉ 😃)
@baonv111 17 tỷ so với 220 tỷ à 😆, chưa bằng số lẻ. nên kinh tế lào đang bị vn thao túng kìa.
Adobehn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc ít ai biết, nhà máy của GM DAEWOO VN nằm ở mặt tiền đường Ngọc Hồi, cách Hồ Gươm có 10 km thôi, nhà máy to vật vã, chắc chắn nhà máy này sẽ được chuyển đổi thành building của Vincom để tối ưu hóa lợi nhuận, nhà máy mới chắc sẽ rời về tỉnh lẻ 😁
@Adobehn Một cái nhìn xa hơn để anh em mở mắt thấy được bản chất vấn đề
@Adobehn Mình biết cái nhà máy đó nằm ngay rìa HN, và ngay khi đọc tít bài này là đã nghĩ đến tình huống như bạn nói rồi. Khả năng đến 99% sẽ xảy ra điều đó.
@Adobehn Quả là tầm nhìn xa
vietxitin1
TÍCH CỰC
6 năm
@Adobehn Nhà mình ở gần đó lại thấy thích khi thằng Vin nó làm 1 cái gì ở khu vực đó, chứ hiện tại khu vực mình cạc trung tâm HN có 10Km mà kém xa các nơi khác.
KhanhDuy1010
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe phục vụ cho tầng lớp "Tinh hoa Việt" nhé, dân đen đừng hy vọng
@KhanhDuy1010 Dân đen đi xe máy cọc cạch thôi, tiền đâu đánh thuế tài sản mà đú đởn xe hơi 😃
Tungskyone
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng tốt
code
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cố gắng học hỏi công nghệ rồi áp dụng cải thiện cho xe vinfast, thêm một hãng mới thì Việt Nam thêm 1 cơ hội đổi đời
Ai chứ VIN thì tao TIN 😁
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng mang mẫu mới về bán, CHEVY VN bán toàn mẫu cũ...
hâc1396
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bán ra mustang giá rẻ chẳng hạn 😆)
@hâc1396 Nói vậy bác Vượng chạnh lòng ấy.. Phải là bán Vinfast Camaro, Vinfast Corvette 😁
hâc1396
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hâc1396 Hê nhầm thật thanks các bác, cơ mà thích dáng của mustang hơn, camaro trông cục mịch hơn 😃
hâc1396
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Corvette stingray cũng đẹp phết bác nhể 😃
@@nh Phú Camavin và Corvintte :D
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Copy được đó 😁
Làm kiểu s300 ---> HK9 : D :D :D
ko có tàu éo có xe rẻ mà đi. ae tin đê
xe tàu em sợ lắm rồi. đắt một tí mua xe nhật yên tâm hơn nhiều.
-DuMục-
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhaiti Xe tàu ?
Những cái linh kiện khác thì chưa biết nhưng phần quan trọng nhất của một chiếc xe hơi là khung gầm thì Vinfast đã ký dc hđ mua của BMW dành cho dòng SUV và sedan hạng D, các mẫu sedan hạng A,B,C và crossover giá rẻ cùng phân khúc của Ford Ecosport thì đã mua dc của GM.
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hanhaiti Tay nhanh hơn não! Và thậm chí còn ko đọc tiêu đề bài viết!
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
chắc ổn...! giao cho tư nhân làm thì việc gì cũng ổn
Một bước tiến tốt.
Giờ lắp ráp mà ok thì tốt lắm rồi. Người ta phát triển hơn 100 năm, mình tập tễnh đi lên vậy là rất đúng. Khởi đầu là vậy, sau này công nghiệp phụ trợ trong nước mà ổn thì sẽ cải thiện nhiều.
Cứ ra tầm 100 chiếc quăng cho các hãng taxi test. Vinasun và Mai Linh mà kết luận ok thì các bác khỏi lo nhé
Ai chứ thằng Vin đi lên từ sự lợi dụng công quyền VN là ko ưa nó rồi . Kiểu tư bản đỏ bịt miệng truyền thông .
@vo khanh tan Danh chính ngôn thuận ra đấy mà làm ..Cái Đất nước thì chả có cái Công nghiệp lúc nào cũng chê chách.Lúc nào cũng ''Đất ,đất...'' Người Dân thì khôn bỏ mẹ ra cái gì cũng muốn, cũng muốn mà có chịu làm ... .Tôi cũng là dân đen thôi..nhưng chả ai cần bạn khóc thuê cho tôi cả .
@vo khanh tan Nó cũng chẳng khác gì mấy thằng sản xuất vũ khí ở Mỹ o bế chính q.uyền, để rồi năm nào cũng có 1 vài thằng điên xả súng vào trường học.
man1606
TÍCH CỰC
6 năm
@vo khanh tan Nhiều người ở Việt Nam vẫn chưa biết đến "Tham nhũng chính sách" còn nguy hiểm hơn loại tham nhũng dự án nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019