Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao nói Oppo Find X là bản sao hoàn hảo nhất của iPhone X

cuhiep
26/6/2018 0:20Phản hồi: 217
Vì sao nói Oppo Find X là bản sao hoàn hảo nhất của iPhone X
Mình từng nói trong bài trên tay Find X là đó là bản sao hoàn nhất của chiếc iPhone X. Nay xin giải thích rõ hơn với anh em điều này. Nhận định của mình dựa trên những công nghệ, tính năng cũng như cách mà Oppo trình bày các công nghệ và tính năng đó trên Find X tại buổi lễ ra mắt.

Trên Group Tinh tế anh em rất căng thẳng với nhận định này của mình và có hàng trăm comment qua lại. Tuy nhiên những gì anh em thấy chỉ là hình dáng, thiết kế bên ngoài. Còn mình thì nhận định dựa trên tính năng, nền tảng công nghệ, ý đồ của hãng làm ra, mong đợi của người dùng và những trải nghiệm thực sự mà nó mang lại.

Có tổng cộng 7 lý do để mình giải thích cho nhận định của mình. Xin mời anh em xem qua.



1 - Tên: X


Oppo gọi chiếc Find mới của họ là Find X (đọc là X) trong khi Apple đặt tên chiếc iPhone của họ là iPhone X (đọc là ten nhưng người dùng vẫn gọi là X). X trên iPhone là đánh dấu 10 năm iPhone, đó là một chiếc điện thoại rất đặc biệt.

Trong khi đó Oppo bắt đầu dòng Find với Find 5 rồi nâng cấp lên Find 7. Hầu hết mọi người theo dõi dòng Find của Oppo trong nhiều năm nay đều nghĩ nếu có chiếc Find nào đó mới thì sẽ là Find 9. Rõ ràng trong cách đặt tên Oppo đã phần nào thể hiện chiếc điện thoại của họ là đối thủ của iPhone X. Xứng tầm nhất để cạnh tranh với iPhone X. Khi nghĩ đến một chiếc điện nào đó nổi bật và xứng đáng thì đó là X.

2 - FaceID dựa trên nền tảng 3D

FindX_iPhoneX.jpg

Hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D của iPhone X và Find X

Đây là phần gần như giống nhau hoàn toàn từ nguyên tắc hoạt động, các cảm biến trang bị cũng như trải nghiệm. Thậm chí đến tỉ lệ sai sót còn giống nhau.

Về công nghệ mà Find X được trang bị thì nó y hệt trên iPhone X. Theo đó mỗi lần anh em đưa điện thoại lên thì một máy chiếu điểm (dot projector) sẽ chiếu rất nhiều điểm lên mặt anh em (iPhone Apple công bố là 30,000 điểm còn Find X là 15,000 điểm) Rồi sau đó camera hồng ngoại sẽ dựa vào điểm đó cùng với cảm biến đo khoảng cách nữa để xác định được hình ảnh 3D giúp nhận dạng chính xác và an toàn.

Rồi khi vào tối thì cả hai đều trang bị một cảm biến(flood illuminator) giúp cho mặt được sáng lên giúp máy vẫn hoạt động được. Dĩ nhiên cái ánh sáng mà máy nhìn thấy chúng ta không nhìn thấy được.

Quảng cáo


Oppo công bố tỉ lệ sai sót là 1:1000000 (một phần triệu) tức tương đương với mức Apple công bố với iPhone X luôn.

Và tới thời điểm hiện tại thì chỉ có iPhone X và Find X là chỉ dùng FaceID làm giải pháp an ninh duy nhất của máy. Trong khi các hãng khác tuy cũng làm FaceID gần giống Apple làm nhưng vẫn giữ vân tay hoặc có rất nhiều giải pháp an ninh khác nhau. Cơ bản thì chẳng cái nào hoàn hảo như iPhone X. Còn với Find X thì Oppo cũng tự tin.

3 - Màn hình gập ngược lại để đưa cổng kết nối vào giữa máy. Giúp cho cạnh dưới mỏng đi.
4272274_CustomOled.jpg

Hình ảnh Apple mô tả màn hình uốn ngược lại để đưa cổng kết nối vào giữa máy. Hiện chỉ có iPhone X và Find X sử dụng tấm nền với tuỳ biến kiểu này và đều do Samsung làm.

Apple cho biết kiểu bẻ gập ngược lại mà họ dùng trên iPhone X là bản custom (tuỳ biến, làm riêng), tức là họ đưa ra cách đó, giải pháp đó cho riêng iPhone. Chúng ta cũng biết Samsung là hãng làm màn hình này cho Apple.

Trên Oppo Find X thì màn hình cũng được gập ngược lại tương tự như cách mà Apple làm với iPhone X và mình tìm hiểu một số nguồn thì biết được Samsung cũng là hãng làm màn hình này cho Find X.

Quảng cáo


Cho đến lúc này thì Find X là chiếc điện thoại Android đầu tiên có được viền màn hình dưới rất mỏng. Kiểu giải quyết vấn đề tương tự như iPhone X.

Hai vấn đề khác chút là mép dưới của Find X có độ mỏng là 3.4mm, hai bên là 1.65 và bên trên là 1.95 tức là 4 cạnh không có đều nhau trong khi với iPhone X thì đều nhau hoàn toàn.

Rồi mình thử xem chất lượng của tấm nền Find X tuy độ phân giải fullHD+ nhưng rất mịn chứ không rỗ như trên Huawei P20 Pro và màu sắc cũng rất đẹp. Chứng tỏ tấm nền này là tấm nền OLED xịn.

4 - Thao tác vuốt.
Trong thế giới Android hiện nay thì Xiaomi là hãng đã dùng thao tác vuốt thay thế hoàn toàn cho 3 nút cơ bản của Android. Trên Oppo Find X thì chúng ta cũng có 3 thanh ngang nhỏ bên dưới thay thế cho 3 nút cơ bản của Android và cách thức vuốt của nút home tương đối giống với cách vuốt trên iPhone X.

Việc thay thế 3 nút cơ bản của Android bằng các thao tác vuốt mang lại trải nghiệm màn hình hiển thị tốt hơn rất nhiều. Tuy Google không ủng hộ lắm nhưng rõ ràng thực tế sử dụng mang lại trải nghiệm tốt hơn.

5 - Các chế độ chụp hình chân dung.
FindX_iPhoneX_Portrait.jpg

Find X (trái) và iPhone X (phải) với các hiệu ứng chế độ chụp chân dung xoá phông

Find X được trang bị hai camera sau và một đống hiệu ứng ánh sáng ở chế độ chụp chân dung rất giống với các hiệu ứng trên iPhone X. Tuy nhiều hãng làm hai cam, làm chụp xoá phông các kiểu nhưng không hãng nào làm được bộ hiệu ứng đẹp và tiện dụng như iPhone X. Find X cho thấy Oppo cũng làm được điều đó.

6 - Animoji
Oppo gọi là Omoji dựa vào hệ thống cảm biến 3D của FaceID, FindX cũng tạo ra các hình đại diện động có chiều sâu giống như trên iPhone X. Về cơ bản công nghệ và cách làm là giống. Còn thực tế các Animoji đó nó như thến nào thì mai mốt mình sẽ thử tiếp.

Nói chung đến thời điểm này thì chỉ có hai thằng có cái hệ thống và sản phẩm dựa trên hệ thống đó giống nhau.

7 - Trình bày khi ra mắt sản phẩm như Apple
FindX_iPhoneX_keynote.jpg


Rất rõ ràng, dễ hiểu và tập trung. Mình từng tham gia nhiều sự kiện ra mắt cũng như theo dõi qua màn hình. Sự kiện Oppo ra mắt Find X được làm rất tốt, rất rõ ràng. Người trình bày là anh Micheal Tran nói về Find X rõ ràng như nhân viên Apple nói về iPhone X khi ra mắt.

Kết:
Tuy nhìn qua thì thấy chẳng giống tí nào. Nhưng mọi trải nghiệm trong quá trình sử dụng sẽ là gần như nhau. Hầu hết các hãng đều cố gắng mang những trải nghiệm, công nghệ của iPhone X đến các máy của mình. Hầu hết đều copy cái tai thỏ hay tính năng nào đó riêng lẻ. Nhưng Oppo đã chọn những cái thực tế hơn và công nghệ cũng rất sát để thể hiện .
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nublast
TÍCH CỰC
6 năm
Opple và Apple là biết cùng cha khác ông nội rồi
@M.Dương Ủa? Apple k gọi là 苹果 thì gọi là gì hả bác? 😆 E cũng muốn biết 😃) Chứ e làm ở cty TQ ai cũng bảo là 苹果手机 hoặc là đọc là iPhone luôn
@labillnet Chả biết gì cũng nói cho dc
labillnet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com thế biết gì nói nghe thử xem? : ))
Cứ thấy người ta nói giống Apple là phản ứng. Các bạn fan Android cứ phải giãy nảy lên với Apple làm gì. Giống thì nhận là giống, ưỡn ngực tự hào nhận luôn "bố copy mày đấy thằng táo thối", việc chi phải chối :rolleyes:
@Tú art :rolleyes: nhìn lên chưa thấy cmt giãy nảy lên là sao???
@flower_cutter Đang nói chỗ khác, không phải chỗ này
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tú art Nội đặt cái tên nghe xong là đoán được rồi. Ăn theo thương hiệu, được quảng bá miễn phí.. nội anh em chí chóe ở đây thì cũng là mong muốn của Opple. Copy thì copy thôi, nhẹ nhàng tình cảm.. kaka
thudaigia
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tú art Không có thằng ăn theo chắc bây giờ vẫn còn 3.5" muôn năm!
À thì ra là nhìn không giống nhau nhưng thực tế lại giống nhau, giống như kiểu iphone màn hình to ra thì không giống phần còn lại của thế giới, nhưng thực tế lại đang copy. iPhone X viền mỏng thật ra không giống phần điện thoại viền mỏng còn lại của thế giới, nhưng thực tế lại đang copy :O Ủa, nhưng mà...
@dasklney iPhone nào viền mỏng?
@iAndroids Mình có ghi mà bạn :O
addfzxcv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dasklney Ý ông ấy bảo là iPhone X viền vẫn dày cui đấy 😆
@addfzxcv Vậy hả mình chưa hiểu, sorry bạn iAndroids 😁
@iAndroids thâm hơn cả maria ozawa 😁 đọc đến đoạn viền mỏng như nhau mà chết mẹ cười, từ khi nào mà dày như nhau lại thành mỏng như nhau ko biết nữa.
Giống apple thôi mà, quan trọng nhất là trải nghiệm thôi, chứ bỏ đống tiền ra mua đt cong 2 bên ko bik tác dụng nó có hữu dụng hay vô dụng mà giá cao
@Bác Sĩ Gây Mê òa, ghê, thế viền dưới mỏng thì hữu dụng chỗ nào ta?
@AZwarrior Máy đỡ dài như cây gậy đó 😆 Nhìn con Note 8 thì biết, haha
Chém chả
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanh_hikaru Ngu nhưng vẫn cố tỏa ra ngu hẳn
@Chém chả Ko cãi đc nên bỏ bóng đá người hả anti 😆
Oppo quan hệ tốt nên bài viết khiên cưỡng vãi sh!
@khanh_hikaru Bạn nên tìm hiểu thêm thế nào là "bản sao hoàn hảo" và muốn chứng minh 1 sp là "bản sao hoàn hảo" của 1 sp khác thì cần đề cập cái gì. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm thế nào là trọng tâm, thế nào là râu ria của 1 vấn đề/nội dung 😃
@www.maychuchuyendung.vn Bản ko hiểu ngôn từ VN thôi. Ý ông cuhiep Oppo Find X hoàn hảo nhất trong các bản sao nhái iPhone X. Đã là bản sao thì ko bao giờ bằng bản chính được bạn nhé. Nếu bạn là dân buôn bạn sẽ biết hàng nhái từ Trung Quốc có loại super fake, có loại 1:1 so với authentic. Bản hiểu cụm từ 1:1 là gì ko (có thể gọi là bản sao hoàn hảo đó), nhưng nói chung là vẫn ko thể bằng authentic đâu. Khi bạn hiểu bản chất vấn đề thì mới thấy ng ta dùng từ đúng hay sai được 😃
@khanh_hikaru Bạn vẫn chưa hiểu khái niệm và bản chất vấn đề cần đề cập. Ý mình đã nói đủ và sẽ ko muốn tiếp tục kiểu ông nói gà bà nói vịt nữa đâu. Khả năng nổi bật của cuhiep ở mặt khác, ko phải khoản này. Duy Luân viết bài dạng này sẽ phù hợp hơn! Nhưng chốt lại là Find X không thể đc coi là bản sao của X, nhất là về nhận dạng và trải nghiệm! End!
@www.maychuchuyendung.vn Mình lại thấy Duy Luân bt, thích cá tính mạnh dám nói như cuhiep. Oppo mà ko phải bản sao của Apple thì bạn đã sai rồi. Oppo xưa nay luôn cố làm điện thoại cho giống Apple 😆 Tất nhiên fake vẫn là fake mà auth vẫn là auth thôi, giá trị nó khác 😃
Ko thấy dxomark chấm điểm cho con đth này nhỉ k biết có vượt qua đc xiaomi mi8 không
1 like cho anh . Chi tiết !
svcntnk42a1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ copy sao ko kiện nhau ra toà như đợt Apple kiện Samsung nhỉ. Hay cứ copy của nhau hoài nên giờ ko biết cái nào là của ông nào rồi nhỉ.
prince8882
TÍCH CỰC
6 năm
@svcntnk42a1 CHắc nó để kiếm kha khá rồi nó mới nhảy vào kiện. Lúc ấy mới há miệng mắc quai.
magom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@svcntnk42a1 kiện thì thằng trung quốc cấm bán sao với lại oppo không có vé canh tranh nên cho nó nhảy nhót không có vấn đề j
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
cũng bang tiếng là copy thì tại sao phải làm khác đi? Bê nguyên xi cho tiện =))
@Masterbee Vậy xin hỏi bạn là nó giới thiệu ở Pháp thì là châu nào vậy bạn ? Phải dùng não trước khi "còm men" bạn nhé.
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@phamviet94 Thị phần châu á cũng đủ tung hoành rồi.
@Chí Thiện Kute Lắc cái não của bạn trước khi kêu người khác lắc não, oppo vẫn chưa bán chính thức. Cũng giống như Samsung mãi một năm sau khi bán Iphone thống kê thiệt hại và chuẩn bị đầy đủ pháp lý mới quăng cụ xương1 tỷ cho Samsung ói ra trả.
@Masterbee bỏ não ở nhà àk. đang nói oppo mang sam với táo vô làm gì.
Thạch 42
TÍCH CỰC
6 năm
Cung cấp cho anh em một số hình ảnh màn hình ipx này.
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
😁 tôi từng nghe 1 thằng ngồi cafe nói với bạn gái Oppo anh còn mua nổi cho em chứ đừng nói Apple

LoL bó tay
Bệnh ngày càng nặng rồi. Tội vđ.
blackyaa
TÍCH CỰC
6 năm
Còn Oppo, Apple đọc giống nhau nữa, giá bán nữa, cũng copy luôn 😁
Nghe nói Oppo sắp đổi slogan.

Oppo - sinh ra để nhái.
oppo là anh em cùng cha khác ông nội với apple mà
DAVIDHUY08
TÍCH CỰC
6 năm
Với cả đống tiền bỏ ra để mua điện thoại cao cấp. Không lý gì đi mua hàng “copy”. Mua chính hãng vẫn tốt hơn. Oppo làm flagship chủ yếu đánh bóng tên tuổi, chứng minh với thế giới là làm được.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
đ nói nhiều :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Screenshot-2018-6-27 Vì sao Oppo Find X là bản sao hoàn hảo của iPhone X - YouTube.png
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@n.a.v.i.p Lấy JB ra làm chuẩn mực thì hiểu rồi =)))
Cái này thì ko biết cuhiep có đồng tình nổi với bạn trẻ này ko nữa
@NoSheeple JB nó là cái dẫn chứng cho việc thứ nhất là haters gonna hate, thứ 2 là dislike nhiều chẳng thể hiện gì cả, MV đấy vẫn cứ đứng top đầu Youtube, tổ lái gì thế ?
@lekhanhtrung123 Tâm lí Bầy đàn.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@NoSheeple nó sai vì câu "bản sao hoàn hảo"
mọi bản sao của Apple vẫn chỉ là đồ vớ vẩn ko đủ tầm để so sánh
Kall4Me
TÍCH CỰC
6 năm
Công nghệ điện thoại giữa các hãng là mối quan hệ loạn luân !
CRYQH
TÍCH CỰC
6 năm
Cái số 1 chả liên quan gì tới nhau, X của iPhone chỉ số 10 la mã, X của Oppo là chữ cái, chỉ là cách phát âm của người Việt giống nhau, có liên quan gì tới công nghệ đâu.
CRYQH
TÍCH CỰC
6 năm
@wink Bạn ko biết đọc Oppo vs Apple à? Nó thích đặt là X mà đếu phải 9 hay 11 đấy, làm gì đc nhau.
@CRYQH Ahihi lên tv hay youtube mà nghe cách đọc = tiếng Anh nhé

Nó đặt ntn là quyền của nó. Nghĩ về nó ntn lại là quyền của tui mà.
Làm j mà sồn sồn thế. Người tiêu dùng chẳng nhẽ k dc đánh giá à ;)
CRYQH
TÍCH CỰC
6 năm
@wink Vì ngay từ đầu thím comment như hạch, đếu liên quan gì tới comment của anh.
@CRYQH Lại xù lông vì ko nói lý dc rồi. Ntn là ko liên quan cơ chứ? Số 10 La Mã & chữ X đều viết giống nhau (theo chữ hiện đại)
Ko thể dùng ngôn từ hẳn hoi thì im đi cho đỡ mệt. Các comment trên tôi chưa có động chạm đến ông bạn đâu đó.
Thím thím cl.

Tôi đố ông biết “X” tôi đang viết (trong ngoặc “”) là số 10 La Mã hay là chữ X (ích xì) đấy. Ahihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019