Bang California của Mỹ vừa thông qua đạo luật California Consumer Privacy Act of 2018 (CCPA), có thể xem là bản sao của luật General Data Protection Regulation (GDPR) của Châu Âu. CCPA yêu cầu các công ty như Facebook phải công bố loại thông tin mà họ thu thập của người dùng, và cho phép người dùng lựa chọn giữ việc bán thông tin để có thể dùng đầy đủ dịch vụ hoặc không bán và chấp nhận dùng ít dịch vụ hơn.
Các công ty vi phạm khi CCPA có hiệu lực sẽ phải đối mặt với án phạt về tài chính của bang. Bên cạnh đó, trong trường hợp nhất định khi thông tin bị lộ, người dùng có quyền kiện các công ty vi phạm với mức bồi thường tối đa 750 USD.
CCPA được xem là bước tiến lớn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cho người sử dụng các dịch vụ Internet. Hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ internet lớn như Facebook, Google,... không ít cũng nhiều đều bán dữ liệu người dùng để kiếm tiền.
Các công ty vi phạm khi CCPA có hiệu lực sẽ phải đối mặt với án phạt về tài chính của bang. Bên cạnh đó, trong trường hợp nhất định khi thông tin bị lộ, người dùng có quyền kiện các công ty vi phạm với mức bồi thường tối đa 750 USD.
CCPA được xem là bước tiến lớn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cho người sử dụng các dịch vụ Internet. Hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ internet lớn như Facebook, Google,... không ít cũng nhiều đều bán dữ liệu người dùng để kiếm tiền.
Theo Gizmodo