Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


California thông qua luật cấm các công ty như Facebook tự ý bán dữ liệu của khách hàng

agp8x
29/6/2018 0:50Phản hồi: 38
California thông qua luật cấm các công ty như Facebook tự ý bán dữ liệu của khách hàng
Bang California của Mỹ vừa thông qua đạo luật California Consumer Privacy Act of 2018 (CCPA), có thể xem là bản sao của luật General Data Protection Regulation (GDPR) của Châu Âu. CCPA yêu cầu các công ty như Facebook phải công bố loại thông tin mà họ thu thập của người dùng, và cho phép người dùng lựa chọn giữ việc bán thông tin để có thể dùng đầy đủ dịch vụ hoặc không bán và chấp nhận dùng ít dịch vụ hơn.

Các công ty vi phạm khi CCPA có hiệu lực sẽ phải đối mặt với án phạt về tài chính của bang. Bên cạnh đó, trong trường hợp nhất định khi thông tin bị lộ, người dùng có quyền kiện các công ty vi phạm với mức bồi thường tối đa 750 USD.

CCPA được xem là bước tiến lớn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cho người sử dụng các dịch vụ Internet. Hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ internet lớn như Facebook, Google,... không ít cũng nhiều đều bán dữ liệu người dùng để kiếm tiền.

Theo Gizmodo
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyct1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ước gì các công ty bán dữ liệu của mình. Biết đâu có 750usd
long2004
TÍCH CỰC
6 năm
@huyct1 Cá nhân mình thì ủng hộ chiến dịch này: FB và cả google...và các hãng khác không được quyền bán dữ liệu người dùng & thà để người dùng trả tiền cho bất cứ cái gì người ta xài thì tốt hơn chứ để xài free rồi chửi này nọ thì thật sự FB hay bất cứ thằng nào cũng phải chết mà thôi !
Ngoài cha mẹ cho mình sống free thôi chứ chẳng ai cho mình sống thế cả! Cái gì cũng đưa lên FB rồi cướp trộm, giết, hiếp, tin giả, lừa đảo cũng tin xong ko biết đổ lỗi cho ai hết lại đè thằng mở sân chơi cho mình ra mà bắt đền !
nói ko liên quan đến bài viết chứ 500ae mình bên đó sắp chiếm dc cali theo lý luận cho người nước ngoài vào thuê đất là mất nước mà họ vẫn ra rả trên fb chưa nhỉ 😁
@Your Life By My Side 1 con bò đỏ vừa ngu vừa lì.
hungbya
TÍCH CỰC
6 năm
@Your Life By My Side Tội nghiệp một đứa không phân biệt được đặc khu với khu vực có nhiều người cùng sắc tộc chung sống 😆 Đã vậy còn đi rêu ra cho người ta biết mình ngu nữa 😃) Kinh tế của riêng Cali đã cho Nga hít khói rồi 😃)
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side Cái đó thì không biết nhưng Calexit nghe đâu đang mạnh lắm
@hungbya nếu là đặc khu thì chả nói làm gì, nhưng các a lại lôi khách du lịch vào,lôi nhưng, người hoa đã sống từ lâu vào, sao ko phân biệt trước khi nói đi, mị dân còn hơn nhà nước
ngghuyy
CAO CẤP
6 năm
Vietnam cần có luật như vậy. Luật VN lỏng lẻo và chung chung quá
@drcongII Mình đơn giản chỉ nói rằng:
- Vu khống, nói xấu ai, thì cần có bằng chứng, nếu không có thì ắt bị sờ gáy, đấy là 1 cái của luật an ninh mạng. nói có chứng cú, không ai động tới bạn
- Thứ 2, trong luật ở những chỗ nào thể hiện bảo vệ quyền lợi tuyệt đối của lãnh đạo?
- Thứ 3, luật của ta có bảo vệ người dân không? 😕

Rõ ràng thì đến thời điểm hiện tại, luật không cấm người dân lên tiếng, luật cũng cho người dân tương đối đủ quyền. Luật cũng không bảo vệ quan chức rằng thằng nào động vào thằng ấy chết.

- Luật tham nhũng có, vẫn không chống được tham nhũng, vậy là do cả thằng hối lộ và thằng nhận.
- Luật giáo dục có, không xóa bỏ được chạy thành tích, vậy là có cả thằng muốn chạy và thằng đồng ý chạy.
- Luật tài nguyên môi trường có, nhưng vẫn để sai phạm, vậy thằng quản lí có cơ chế, nhưng không làm.
- Luật y tế có, tiêu chuẩn dược có, nhưng vẫn để thuốc giả lộng hành.
- Luật tiêu dùng có, nhưng vẫn hàng đểu, hàng độc, vậy thằng bán hàng và thằng hải quan có trách nhiệm.
- Luật giao thông có, nhưng vẫn phong bì cột điện bình thường, vậy thằng tham gia vi phạm có lỗi và thằng xử lí vi phạm cũng có tội. :mad:

Vậy vấn đề không phải là luật không có, mà là thằng thi hành luật không ra cái gì, và thằng chấp hành luật cũng không ra gì, chứ không chỉ là thằng ban hành luật củ chuối.
Mọi người thì chỉ chửi thằng củ chuối, chứ không bận tâm mấy cái thằng thi hành và thằng chấp hành. :eek:

Bạn nói chẳng ai tranh luận ngụy biện kiểu đó, vậy cái câu "thì tao thấy chả có gì là k văn minh cả" cũng phiến diện, vì những thằng đái bậy nó cũng không cảm thấy xấu hổ để mà khi bị người khác nói "mày đái bậy không thấy dơ à", nó vẫn không thay đổi hành động. Bởi vì đơn giản bạn không thấy "không văn minh" không có nghĩa là mọi người nghĩ bạn văn minh. 😃

Mình nói tới cái xưng hô là vì cái kiểu tranh luận của VN là đéo ưa quan điểm của ai thì ăn nói to tiếng xong tỏ vẻ hiểu đời rồi chửi các kiểu. Và khi mà một thằng ngu làm điều dại rồi nói ngu thì bị chửi ngu như chó chứ không nói cho nó vì sao nó ngu, một kiểu văn hóa rất củ chuối và khó hiểu của VN, khi bạn trả lời lại cũng chỉ cố xoáy đi xoáy lại cái chữ ngu như thể mình đang rất khoái, tỏ vẻ ra còn rất nhiều cái để nói, nhưng tựu lại vẫn chỉ tự sướng với chữ "ngu" nói với người khác.:rolleyes:

Còn mình cũng chẳng phải trải đời gì, chỉ thấy nhà 2 đời làm y biết đủ mùi nát trong cái viện tỉnh rồi. Lại chẳng chạy phọt mặt ra vào được cái chân xét nghiệm rồi cứ tết là lại đi thăm giám đốc. Nói thế thì lại lệch chủ đề nhưng cũng chỉ để nói rằng vấn đề chẳng phải nằm ở chỗ là chúng ta không có luật mà là cả do cả đám thi hành và chấp hành luật. Vì đám đấy không ra gì, nên dù một số điều luật không có, nhưng "thích" thì có thể tự nghĩ ra và thi hành, như vụ bác sĩ mà bạn nói. 😃
@Ngô Tùng Dương Bạn nên hiểu rằng Luật là để điểu chỉnh hành vi của con người, 1 bên là tối thượng còn 1 bên là tuân theo đúng. Không có chuyện đổ thừa người chấp hành luật được. Nếu đổ thừa do người chấp hành luật thì sinh ra luật để làm gì ? Đó là điểu căn bản cần phải hiểu.

Luật lệ sinh ra để bắt buột người chấp hành phải tuân theo các chuẩn mực quy định. Không tuân theo thì sẽ áp dụng các chế tài tương ứng. Vậy tại sao anh là người thi hành luật lại quay ra đổ thừa người chấp hành luật. Chỉ có 1 lý do duy nhất có thể nói đến đó là người thi hành luật không đủ tư cách đạo đức và nhân phẩm cũng như thể chế lạc hậu so với thời đại mới.
drphongcool
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhcuongpro1234 Nói một cách khái quát, Người thi hành luật phải giỏi hơn người chấp hành luật thì xã hội đó mới văn minh, phát triển. Còn Ngược lại thì vứt.
dò dẫm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là một đất nước văn minh.nơi mà quyền con người đc tôn trọng bậc nhất thế giới.
Chỉ có thể là hoa kỳ.
dò dẫm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngo Nhut Truong Bạn chỉ cho mk cách tạo chủ đề trên diễn đàn này có dc ko
@dò dẫm Đủ comment sẽ có nút tạo chủ đề nhé. Tầm 20 bài thì phải.
dò dẫm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yan20142297 Cảm ơn bạn
MrPrjnce
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ở một nơi nào đó... họ phải “bán” dữ liệu người dùng...
Dữ liệu ngừoi dùng không thể rẻ rúng như vậy được. Yêu cầu kín tuyệt đối.
@hallobamboo người ta làm ra dịch vụ, ông đồng ý điều khoản thì tham gia, không thì thôi. Kinh tế thị trường 4.0 rồi, dùng thì dùng không dùng thì biến. Người ta làm để kiếm tiền giúp nhà nước quá độ lên thiên đường chứ có phải làm để cho người dùng vui.
Em rất cáu vụ sớt google nó quảng cáo luôn trên FB. Éo mẹ mua gì nó cũng biết, dùng đt gì nó cũng biết, cay vl.
tôi vào xem cẩu vàng và bò đỏ đớp nhao 😁
@Fbiprohj Ông bà có nó "Con rùi bu kứt đứng chính giữa coi là con chết trước"
n3.9592
TÍCH CỰC
6 năm
ấy thế mà Luật An ninh mạng mới đòi đặt máy chủ ở VN để được quyền truy cập thông tin cơ
@n3.9592 hỏi thật bạn học ĐH chưa và nếu rồi thì ngày trước có dùng phao môn pháp luật đại cương không?
Mình chỉ nói một điều thôi là, có báo cáo cụ thể thông kế số lượt mà chỉnh phủ Mĩ yêu cầu FB cung cấp thông tin cá nhân người dùng, nói vậy thôi hiểu hay không hiểu không hiểu hay hiểu không cần nói một lời...;)
phải công nhận về khoản bảo vệ người dùng thì châu âu làm tốt nhất, giờ châu mỹ cũng đang học theo châu âu rùi
MXH đợt này có hàng loạt scandan nhỉ 😆))
fb dạo này làm căng quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019