Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh em dùng Nokia 8110 đừng quên, "chuối" cũng có tính năng chống trộm!

zyzy1908
29/6/2018 12:56Phản hồi: 69
Anh em dùng Nokia 8110 đừng quên, "chuối" cũng có tính năng chống trộm!
Mặc dù chỉ là một trái chuối không thông minh, không "smart" nhưng Nokia 8110 cũng được HMD thêm vào tính năng chống trộm nhờ vào việc chạy hệ điều hành KaiOS. Với tính năng này, anh em có thể xoá hết dữ liệu từ xa, khoá máy từ xa kèm mật khẩu và một dòng tin nhắn hay đơn giản là cho máy đổ chuông (tuy nhiên, cái đổ chuông này rất vô dụng).

IMG_6712.jpg
Đầu tiên, để bật tính năng chống trộm trên Nokia 8110, anh em chỉ cần tạo tài khoản KaiOS bằng email của mình và đăng nhập trên điện thoại (vào cài đặt -> tài khoản). Ngay khi anh em vừa đăng nhập, tính năng chống trộm trên điện thoại sẽ được bật tự động.
Khi lỡ lạc mất "trái chuối" của đời mình, anh em chỉ cần truy cập vào website của KaiOS tại đây để đăng nhập tài khoản và có thể làm một số việc với "trái chuối" 8110 từ xa bao gồm:​

Screen-Shot-2018-06-29-at-4.49.10-PM.jpg
Make Ring: Bấm vào đây, điện thoại sẽ đổ chuông. Và đây là tính năng vô dụng nhất. Bởi lẽ, khi đó, điện thoại đổ chuông kèm thông báo trên màn hình nhưng nó cũng có sẵn nút bỏ qua nằm "chình ình". Như vậy, tên trộm có thể nhanh tay tắt chuông trong 1 nốt nhạc thay vì phải lúng túng một chút để tắt nguồn hay tháo pin. Thông thường, trên những điện thoại khác, chuông sẽ đổ cho đến khi nào bạn chủ động tắt báo động từ xa.

IMG_6719.jpg
Remote Lock: Bấm vào đây, bạn có thể lập tức khoá thiết bị từ xa kèm theo một tin nhắn cảnh báo hiện lên trên màn hình điện thoại. Bất kể bạn đã cài mã khoá trên điện thoại hay chưa, tính năng này sẽ cho phép bạn thiết lập ngay một mật mã 6 chữ số. Điểm cộng lớn của chiếc điện thoại không thông minh, không cảm ứng này là không thể vuốt từ trên xuống để tắt kết nối mạng dù đã khoá như những chiếc smartphone. Một khi mật khẩu được thiết lập, kẻ trộm chỉ có thể mở được camera, chế độ khẩn cấp hoặc tháo luôn pin điện thoại mà thôi! Mình không rõ đã có chương trình nào chạy để mã hoá vượt qua được mật khẩu này chưa, nếu chưa thì lúc đó, chiếc 8110 thật sự sẽ thành cục chặn giấy.

IMG_6721.jpg
Remote Wipe: Bấm vào đây, toàn bộ dữ liệu của bạn trên điện thoại sẽ bị xoá, máy tự động reset. Tuy nhiên, nếu không có dữ liệu nào quan trọng quá thì không nên dùng. Vì một khi bấm vào, bạn cũng hai tay dâng điện thoại cho kẻ trộm. Bởi lúc đó, vừa không còn quyền điều khiển mà điện thoại cũng trở về trạng thái nguyên sơ, sạch sẽ để đem đi bán được rồi. :rolleyes: À tí quên, dù điện thoại đang bật tiếng Việt nhưng web của KaiOS không hỗ trợ tiếng Việt, nếu anh em để lại tin nhắn trên màn hình bằng tiếng Việt có dấu thì nó sẽ lỗi font đấy nhé.
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

King Midas
ĐẠI BÀNG
6 năm
Another shitty OS
Cộng đồng fan Nô đông và nguy hiểm lắm 😁
Hóng tool chạy lại rom sạch sẽ cho "chuối"
@Không Giới Hạn Nếu có khoản active phải qua server của nokia thì cũng khó bypass lắm. Ngoại trừ tạo được server ảo. Nhưng cả android bây giờ, bypass được FRP ở chế độ báo mất xong, update OTA cũng ngỏm.
@vietdevelop Sao lại ngỏm, mình chạy cả trăm con có con nào ngỏm đâu, bypass xong vào cài đặt reset facrory lại là ok.
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
@Hai Dương Đình túm lạ trừ icloud/find my phone ra thì các hãng khác điều có khả năng mở được hết.
Cơ mà bây giờ icloud cũng có khả năng mở được thông qua tổng đài hỗ trợ apple(18001127 ), nếu xác nhận được thông tin mua máy với họ 😃, cũng đã mở được thành công iphone & ipad :p
donphuongps
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietdevelop 1 thanh niên nghuy hiểm đả nói
TaoLa1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vietdevelop Ủa có nhầm lẫn gì không nhỉ, mình dùng Samsung A5 2016, có PIN và bật chức năng tìm kiếm điện thoại của tôi và có đăng nhập SamSung ID bla bla hết. Nhưng nếu mất thì chỉ cần đè mấy cái phím nguồn, home, tăng giảm âm lượng gì đó reset phát là sạch sành sanh mà taz. //Khi reset bằng cách này không cần PIN và pass Samsung ID gì sất... hơi khác iOS.
chuối ghê thiệt 😁
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Nokia ko thuộc Mỹ nên FBI không kiện đc rồi 😃
Từng hâm mộ Nokia nhưng chỉ những con máy ngày xưa thôi. Giá mà giờ Nokia ra lại nguyên bản con 7610 chiếc lá là mua ngay không suy nghĩ!
@marklost Mấy con mà các bạn liệt kê mình có đủ hết, nhưng là hàng cũ thôi và có cái cũng pha tạp đồ lô nên không thoả mãn. N81 trượt không đã bằng N85
@huu thuan Còn đầy. Dùng time lại quay lại đt bây giờ thôi
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huu thuan Lá cũng đẹp nhưng thích 8910 nhất. Mong nokia làm lại em nó nhất. Nói chung nokia ngày xưa cái nào cũng đẹp, cá tính nhìn là biết không bão hòa như bây giờ.
dò dẫm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mk nghĩ thiết kế chiều cong đẹp nhưng độ sáng tạo chưa tốt,nhất là phần trượt để bấm phím. Khi trượt xuống thì có vẻ như nó khá dài ra.điều này ảnh hưởng đến thao tác của người dùng.vô tình vướng vào có lẽ sẽ bị bể hoặc gãy.
Nếu phần trượt này thiết kế kiểu xếp chồng thì rất đẹp.
@dò dẫm nó đơn giản chỉ là thiết kế theo đúng form trượt của con 8110 ngày xưa như 1 sự hoài cổ thôi
Tắt âm gửi tin ntn chòi!!
chỉ mong hồi sinh Motorola Startac hoặc Moto V3 huyền thoại sang chảnh một thời
Thật sự kỳ vọng ở cái kaios này, nhất là khi nghe tin nokia sẽ renew lại con E72 chạy kaios với 1 vài tính năng của smp. Do nhu cầu sử dụng máy đơn giản, mà cần pin tốt nên rất ngóng trông con 8110 này để trải nghiệm trước cái kaios xem mấy tính năng cơ bản đó có ngon lành không, ai ngờ thất vọng toàn cmn tập, làm hết muốn hóng cả con E72 kia luôn. Mong bọn làm kaios (chả biết là nokia hay tcl hay alcatel) nó mau chóng chỉnh sửa cải thiện lại cái kaios này, ít nhất phải được như mấy cái symbian xưa thì may ra mới xài nổi chứ giờ ngu ngốc vl. Mong chờ 1 ngày con E72 ra mắt với đầy đủ map, trình duyệt tạm ổn, pin trâu bò, bàn phím qwerty, có face mess và whatsapp, 2cam trước cam sau tạm ổn và cái os thông minh như mấy con bbos hồi xưa thì 300$ cũng múc.
h3ti3n
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alakazam1994 Bị trộm khoắng mất cái E63 của vợ với N72 của mình. Buồn ghê gớm.
@alakazam1994 Mong nó làm Symbian như hồi xưa cũng được, hoặc thà S40 cũng ngon chứ như giờ chán quá!
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
Khuyến cáo a e ko nên mua con này. Cực kì dở
Chuối này nữ nhi thích thôi.. Tui thực tế đã cầm xài 3 ngày và quăng luôn vô hộc tủ...
@Bão Sài Gòn Hèn chi mod nữ thích
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@Bão Sài Gòn Tôi thử cầm bấm bấm một lúc, bỏ ý định mua luôn
Chồi má, chống trộm xiệt luôn áh hả :eek:
DayLight1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này dùng chỉ muốn đập. OS chậm lòi
Tại sao bàn phím Nokia lại có các dấu phẩy vậy mọi người
@PhuTHA Đó là kí tự tượng hình để nhập chữ TQ. Kiểu như khi bạn mua laptop Nhật thì bàn phím của nó sẽ khuyến mãi thêm layout các kí tự Nhật.
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
@PhuTHA tiếng nhật hay trung gì đó
Con này vào danh bạ lag vkđ
Cục gạch ko ra cục gạch, nản
Nghe nói Google tài trợ cho KaiOS phát triển thêm map, google search... Còn định phát triển Fb các kiểu nữa. Bó tay
Cái cần nhất là syn danh bạ thôi
Còn ai dùng con này mình nghĩ đều dùng kèm 1 con smp rồi thêm mấy cái đó vào vô dụng mà lag nữa, cục gạch quan trọng nhất là pin trâu, nghe gọi tốt, nhanh và ổn định là được
ae kêu chậm thì vào cập nhật phềm mềm mới nhất nhé.ko phải nghĩ luôn.còn danh bạ ae vào đợi mấy giây đợi như kiểu nó load danh bạ xong rồi hãy tgao tác thì rất nhanh.lúc mới mua cũng ức chế lắm vjf chậm lác.sau khi update xong thì khác hẳn luôn.quá ok
heaven1987
TÍCH CỰC
6 năm
Làm sao cho nó hết lag là ngon rồi. Chạy đơ quá thể đáng luôn!!!
@heaven1987 Dù gì vẫn là Feature Phone mà bác. 😁
ngay cả iphone củng ngu ko kém
khi bị trộm chiếc iphone ngu đần củng éo cho vào đăng nhập wifi để định vị cái iphone đó
mà chỉ còn cách là cầu trời cho thèn ăn trộm gắn sjm 3G vao để mình định vị
một khả năng vô cùng ngu dốt éo bao giờ xảy ra trên đất nước cả tỷ bộ óc thông minh này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019